Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thông tin mới nhất về cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An>

Thông tin mới nhất về cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.0K lượt xem

Cánh đồng hoa hướng dương là địa điểm được nhiều bạn trẻ săn đón bởi vẻ đẹp hút hồn vào mùa hoa nở. Cánh đồng hoa thuộc địa phận huyện Nghĩa Đàn cách Hà Nội khoảng 260 km về phía Nam. Hoa hướng dương ở đây do công ty TH Truemilk trồng và chăm sóc. Lễ hội hoa hướng dương được tổ chức lần đầu vào năm 2016 và năm nay cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch cũng như các bạn trẻ yêu thích phuợt về đây.

Bài viết liên quan: 

Hoa hướng dương là một loại cây thuộc họ Cúc, thích hợp với đất đai ẩm, nhiệt độ không quá nóng. Mọi người thường nghĩ cây hoa hướng dương ưa nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời mạnh. Nhưng thực tế cây hoa này lại tránh né mùa hè nắng nóng đi nghỉ ngơi. Hiện tượng hoa quay về phía mặt trời là do phản ứng của đồng hồ sinh học trong cây phát hiện ánh sáng, kích hoạt gen phát triển. Đồng thời, đặc tính đón ánh nắng mặt trời giúp cây hướng dương thu hút các loại côn trùng đến thụ phấn cho hoa.

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Hoa Hướng Dương thuộc họ Cúc (Ảnh: ST)

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An 01

Lễ hội hoa hướng dương (Ảnh: ST)

Toàn cảnh cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An

Toàn cảnh cánh đồng hoa Hướng dương (Ảnh: ST)

Trên diện tích hơn 100 ha bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc nơi đây, cánh đồng khoác lên mình một tấm áo choàng mang màu sắc tự nhiên. Mỗi năm chủ vườn hoa gieo hạt hướng dương làm 2 lứa để kéo dài khoảng thời gian có hoa nở phục vụ du khách tham quan. Cứ vào độ tháng 3 – 4 và tháng 11 – 12 là thời điểm hoa nở rực rỡ nhất, khắp các cánh đồng rợp một màu hoa vàng chói như ánh nắng mặt trời.

Sắc vàng phủ kín cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Sắc vàng phủ kín một khoảng mênh mông (Ảnh: ST)

Từ Hà Nội đến cánh đồng hoa Nghĩa Đàn, Nghệ An mất khoảng 5 – 6 giờ, đến đây bạn tha hồ ghi lại những khoảnh khắc đẹp, chụp những tấm hình trên cánh đồng hoa. Những nhóm bạn trẻ đi phượt có thể sắp xếp lịch trình đi trong ngày. Vườn hoa nằm cạnh đường Hồ Chí Minh thuận tiện di chuyển và cũng khá dễ tìm. Có lẽ đây sẽ là địa điểm đổi gió thú vị ngày cuối tuần. Không khí nơi đây rất trong lành, đáng để bạn cất công đi một chuyến hưởng thụ cảnh sắc thiên nhiên, hưởng thụ bầu không khí tươi mới.

Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Nước Ngầm đặt vé xe khách từ Hà Nội đi Nghĩa Đàn. Giá vé xe khách chỉ khoảng 150.000 VNĐ/lượt. Đến bến xe Nghĩa Đàn hoặc thị xã Thái Hòa bạn tiếp tục bắt xe ôm đi vào vườn hoa.

Nếu bạn đi vào dịp tháng 3 – 4 thời tiết khá đẹp, trong đà tiết xuân cây cối sinh sôi, muôn hoa đua nở, khung cảnh vườn hoa nổi bật giữa một khoảng trời, mỗi cây hoa hướng dương như một mặt trời bé nhỏ vươn mình lên trên cao hướng về ánh sáng của sự sống.

Cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An 03

Mỗi bông hoa như một mặt trời bé nhỏ (Ảnh: ST)

Ghi lại những khoảnh khắc cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An

Ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại cánh đồng hoa (Ảnh: ST)

Ghi lại những khoảnh khắc cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An 01

Thời tiết ủng hộ cho những bức hình đẹp (Ảnh: ST)

Nếu bạn đi vào dịp từ tháng 11 đến tháng 12 thời tiết có chút lạnh, không khí hanh khô, thời tiết một số ngày sẽ không được đẹp. Đi dịp này bạn nhớ chuẩn bị mũ áo, khăn ấm đầy đủ bảo đảm sức khỏe. Màu sắc hoa hướng dương như làm ấm thêm bầu không khí, làm tươi tắn thêm khung cảnh mùa đông.

Khung cảnh cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An vào mùa đông

Khung cảnh cánh đồng hoa vào mùa đông (Ảnh: ST)

Cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An 04

Vườn hoa thẳng tắp ra hàng ra lối (Ảnh: ST)

Đến vườn hoa bạn có thể thuê thêm một chiếc thang gập vừa dùng để ngắm nhìn toàn cảnh vừa đứng lên ngang tầm hoa để chụp ảnh. Ở đây không chỉ là địa điểm chụp ảnh của người đi du lịch tham quan mà đây còn là nơi các cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Cánh đồng hoa bạt ngàn mang một vẻ đẹp thuần khiết tinh khôi tạo cảm giác vô cùng lãng mạn.

Cánh đồng hoa Hướng Dương Nghệ An 05

Thuê thang gập để chụp ảnh (Ảnh: ST)

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng

Địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng (Ảnh: ST)

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng 01

Khung cảnh vô cùng lãng mạn (Ảnh: ST)

Mỗi dịp hoa nở thu hút rất nhiều nhóm “phó nháy” từ khắp nơi đổ về săn ảnh, có nhóm nháy còn thuê cả một chiếc máy xúc, đứng lên cần xúc để có góc chụp rộng nhất thu vào ống kính bức ảnh toàn cảnh cánh đồng hoa, rồi đợi đến tận chiều tối để săn cảnh hoàng hôn buông.

Hoàng hôn trên cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Hoàng hôn buông trên cánh đồng hoa (Ảnh: ST)

Xem thêm: Du lịch Nghệ An: Cẩm nang từ A đến Z đáng chú ý

Mùa đông này bạn có thể cùng người ấy có một chuyến đi thú vị đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An để tận hưởng không gian lãng mạn, màu sắc ấm áp trong tiết trời hơi se lạnh. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm mới!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ