Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mãn nhãn cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa 2021

Mãn nhãn cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/01/2021
3.2K lượt xem

Có bao giờ bạn “oà” lên vì thích thú bởi những thước phim quay dưới khung cảnh tuyết rơi trắng xóa chưa? Có lẽ, lúc đó không ít người có khát khao mãnh liệt rằng, ước gì một lần được cảm nhận vẻ đẹp chân thật của tuyết, giữa cái lạnh cực khoái một lần.

Nhưng chuyến đi nước ngoài thật tốn kém, thôi đành dẹp hy vọng vậy. Khoan! Đừng vội từ bỏ, bởi ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể ngắm cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa đã cơn ghiền ngoài đời thật rồi đây. Hãy cùng vntrip khám phá xem tuyết rơi sapa năm nay có gì đặc biệt nha!

1.Sapa có tuyết rơi tháng mấy?

Nếu như ở nhiều nước Châu Âu, hay một số nước Phương Đông thì tuyết rơi vốn dĩ quá quen thuộc mỗi khi trời vào đông, thì tại Việt Nam, tuyết rơi lại là một hiện tượng hiếm có của thiên nhiên.

Vào dịp cuối năm, khi nhiệt độ hạ thấp, một số tỉnh phía Bắc bước vào đợt rét đậm, theo đó tuyết cũng bắt đầu xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt phải kể đến cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa khiến nhiều người thích thú, tranh thủ “chạy ngay” đến Sapa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo, lộng lẫy trắng xoá như trời Âu ở Sapa.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyết rơi Sapa - Nguồn ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyết rơi Sapa – Nguồn ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Nắm bắt được thông tin thời tiết ở Sapa có tuyết sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình để ngắm cảnh đẹp tuyết rơi hơn. Theo đó, tuỳ vào thời tiết, mỗi năm tuyết ở Sapa có thể xuất hiện sớm hoặc muộn hơn so với năm trước.

Tuyết là đặc trưng của mùa đông Sapa, nhắc đến tuyết rơi nhiều người liền nghĩ ngay đến Sapa. Do vị trí địa lý đặc biệt, năm ở độ cao 1.600 so với mực nước biển nên mùa đông ở Sapa nhiệt độ hạ xuống rất thấp và thường bao phủ bởi mây mù và màng sương dày đặc.

Sapa có tuyết vào tháng mấy? Thông thường, cảnh đẹp Sapa tuyết rơi ở đây sẽ xuất hiện vào giữa tháng 12 và kéo dài cho đến gần cuối tháng 1. Đây cũng là khoảng thời gian lạnh nhất ở Sapa.

Mặc dù thời tiết lạnh giá gây cản trở không ít cho mùa màng của người dân nơi đây, nhưng lại là dịp để du khách có thể ngắm cảnh tượng tuyệt vời của thiên nhiên.

Sapa có tuyết rơi vào tháng mấy? - Nguồn ảnh: Long Moon

Sapa có tuyết rơi vào tháng mấy? – Nguồn ảnh: Long Moon

Bên cạnh đó, để có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình vì có thời điểm tuyết chỉ rơi ngắn ngày là hết bạn nên tham khảo dự báo thời tiết theo ngày để có thông tin cụ thể nhất.

Sapa mùa tuyết trắng năm 2021, theo ghi nhận của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cho biết, vào lúc 0 giờ ngày 11/01/2021 mưa tuyết đã bắt đầu xuất hiện ở nhiều địa điểm tại vùng Cao Y Tý thuộc huyện Bát Xát và trên đỉnh Fansipan, đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc thị xã Sapa và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tranh thủ set kèo lên Sapa ngắm tuyết ngay kẻo lỡ - Nguồn ảnh: Nhím Ruby

Tranh thủ set kèo lên Sapa ngắm tuyết ngay kẻo lỡ – Nguồn ảnh: Nhím Ruby

Nhiệt độ tại nhiều nơi ở Sapa vào rạng sáng 11/01/2021 thấp nhất được ghi nhận ở nhiều nơi đều dưới 9 độ C, đặc biệt là ở những vùng núi cao Sapa nhiệt độ hạ thấp chỉ khoảng – 0,8 độ C. Đây cũng chính là ngày thứ 5 bước vào đợt rét đậm, rét hại mở đầu của năm 2021.

Như vậy, để ngắm cảnh đẹp tuyết rơi Sapa 2021, bạn có thể tranh thủ lên kế hoạch từ bây giờ, càng sớm càng tốt để tận mắt check-in khung trời trắng xoá hoàn mỹ ở Sapa.

2. Sapa ngắm tuyết ở đâu?

Đến Sapa, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi khung cảnh phủ một màu trắng xoá hòa cùng không khí lạnh buốt nhưng đem lại cảm giác cực phấn kích.

Những địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp ở Sapa phải kể đến Cổng Trời, Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, Hoàng Liên Sơn…  Đặc biệt, càng đi sâu vào địa phận thuộc huyện Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai, bạn sẽ phải oà lên thích thú bởi cảnh băng tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi, những lớp băng tuyết này có thời điểm dày lên đến 15 cm.

Cặp đôi tranh thủ chụp ảnh dưới tuyết cực lãng mạn - Nguồn ảnh: Long Moon

Cặp đôi tranh thủ chụp ảnh dưới tuyết cực lãng mạn – Nguồn ảnh: Long Moon

Tuyết phủ trên mái nhà, trước hiên nhà và trên những cành cây trước gió… thoạt nhìn chẳng khác gì đang bước vào khung cảnh lãng mạn của những bộ phim tình cảm đình đám.

Đỉnh Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, luôn đem đến cảm giác đầy hứng khởi, cảm giác này càng tăng lên tột độ khi bạn “săn tuyết” trên đỉnh Fansipan vào mùa đông lạnh giá, thách thức giới hạn của bản thân.

Để lên đến đỉnh núi bạn có thể mua vé cáp treo giúp tiết kiệm thời gian và sức lực hoặc nếu là người yêu thích chinh phục bạn có thể chọn leo núi. Tuy nhiên, tiết trời mùa đông lạnh giá, đường đi dễ trơn trượt thì đảm bảo an toàn bằng cách đi cáp treo vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.

Sapa tuyết phủ trắng xoá đẹp đến ngỡ ngàng - Nguồn ảnh: Giàng Việt Hùng

Sapa tuyết phủ trắng xoá đẹp đến ngỡ ngàng – Nguồn ảnh: Giàng Việt Hùng

Khi đến đỉnh núi, từ cổng trời Sapa bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ giữa lưng chừng trời, lưu lại những bức ảnh với background cực chất là chóp đỉnh đánh dấu độ cao 3.143m “so hot” mà ai đã đến cũng tranh thủ một lần check-in cho bằng được.

Hay tranh thủ thời gian khám phá cho bằng hết vẻ đẹp của tuyết từ trên cao, ghé thăm những địa điểm như chùa Hạ, chùa Thượng… cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách.

Du khách tranh thủ check-in giữa Sapa mùa tuyết rơi - Nguồn ảnh: Quỳnh Shu

Du khách tranh thủ check-in giữa Sapa mùa tuyết rơi – Nguồn ảnh: Quỳnh Shu

Núi Hàm Rồng

Cách thị trấn Sapa khoảng chừng 3km, núi Hàm Rồng là nơi bạn có thể bắt trọn vẻ đẹp toàn cảnh của núi rừng Tây Bắc đầy ấn tượng vào mùa đông.

Ngắm tuyết ở núi Hàm Rồng ngỡ như lạc vào khung trời Âu - Nguồn ảnh: Internet

Ngắm tuyết ở núi Hàm Rồng ngỡ như lạc vào khung trời Âu – Nguồn ảnh: Internet

Chính cái tên Hàm Rồng cũng phần nào khiến chúng ta liên tưởng đến vẻ đẹp uy nghiêm, hùng dũng bởi nhìn bao quát, nơi đây nhìn giống như hàm của thần rồng vậy.

Với độ cao 1700m so với mực nước biển, chính vì thế, Hàm Rồng càng là địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua để bạn cảm nhận vẻ đẹp chân thật của đất trời phủ trong màu tuyết trắng xóa.

Xã Bát Xát

Một trong những địa điểm được nhiều du khách đã đi ngắm cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa chia sẻ rằng, xã Bát Xát chính là nơi săn tuyết cực kỳ đẹp.

Với đặc điểm địa hình và vị trí đặc biệt, cứ mỗi năm khi tiết trời chuyển lạnh, nhiều nơi xuất hiện tuyết rơi thì xã Bát Xát thường có tuyết rơi khá dày, tạo nên cánh đồng tuyết cực kỳ lãng mạn, trải dài hút mắt.

Một Y Tý đại ngàn chúng ta cùng nhau lưu lại ký ức tươi đẹp - Nguồn ảnh: Lương Hồng Phong

Một Y Tý đại ngàn chúng ta cùng nhau lưu lại ký ức tươi đẹp – Nguồn ảnh: Lương Hồng Phong

Còn gì tuyệt vời hơn khi chiêm ngưỡng từng bông tuyết rơi nhẹ nhàng giữa không trung, phủ một lớp như bông mịn trên mái nhà, bao phủ cả những nhánh cây, rơi xuống mặt đất thật nhẹ nhàng. Dạo từng bước chân trên lớp tuyết trắng mịn khiến bạn không khỏi bỡ ngỡ xen lẫn hào hứng mặc cho cái lạnh giá bao vây.

Đặc biệt nhất, Sapa tuyết rơi 2021 ở Y Tý luôn là “hot search” được tìm kiếm rất nhiều, bởi những bức ảnh check-in không ngớt tay, nhìn vô cùng ảo diệu mà nhiều du khách chia sẻ trong những hội nhóm review du lịch.

Chúng ta nắm tay nhau đi qua mùa đông - Nguồn ảnh: Lương Hồng Phong

Chúng ta nắm tay nhau đi qua mùa đông – Nguồn ảnh: Lương Hồng Phong

Quả thật đúng như review, khi đến với Y Tý, bạn sẽ càng choáng ngợp vì cảnh thực tế còn đẹp hơn rất nhiều so với trong ảnh, bởi khung cảnh mây trắng bao quanh sườn đồi, trước mắt là tuyết rơi mềm mại, tất cả tạo nên cảm giác bồng bềnh, phiêu lãng.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo ở Tây Bắc, với địa hình vắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn tạo nên những đường cong mềm mại nhìn như những tấm lụa dài tung bay trong gió.

Cảnh băng giá ở đèo Ô Quy Hồ - Nguồn ảnh: Niên Nấm Discovery

Cảnh băng giá ở đèo Ô Quy Hồ – Nguồn ảnh: Niên Nấm Discovery

Từ trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, khung cảnh Sapa xinh đẹp hiện ra một cách vô cùng ngoạn mục. Nhất là vào những ngày có tuyết rơi, khung cảnh này càng đẹp đến nao lòng người.

Một góc dịu dàng Sapa mùa tuyết rơi - Nguồn ảnh: Hoàng Dưỡng

Một góc dịu dàng Sapa mùa tuyết rơi – Nguồn ảnh: Hoàng Dưỡng

Một số địa điểm ngắm tuyết rơi Sapa không kém phần hấp dẫn khác phải kể đến Thác Bạc, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, cầu mây, bãi đá cổ Sapa…

Yên bình cảnh tuyết rơi ở làng Nhị Hà - Nguồn ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Yên bình cảnh tuyết rơi ở làng Nhị Hà – Nguồn ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

3. Những lưu ý khi đi ngắm tuyết ở Sapa

Vào mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, nhất là những ngày đỉnh điểm có tuyết rơi, đối với du khách tham quan cần tham khảo trước dự báo thời tiết, chuẩn bị cho mình trang phục giữ ấm, chống thấm nước để tránh tình trạng sốc nhiệt.

Vì địa hình những ngày đông tương đối trơn trượt, những người không có sức khoẻ tốt không nên tham gia những hoạt động mạo hiểm, leo núi… Trong trường hợp leo núi nên có giày chuyên dụng, chống trơn trượt và một số biện pháp an toàn khác.

Những lưu ý khi du lịch Sapa ngắm tuyết - Nguồn ảnh: Bùi Hoàng Tùng

Những lưu ý khi du lịch Sapa ngắm tuyết – Nguồn ảnh: Bùi Hoàng Tùng

 Những ngày có sương mù dày đặc, du khách cần tuân thủ an toàn giao thông, tránh tập trung, chụp hình ở những địa hình nguy hiểm như bờ vực, vách đá, ven đường.

Đối với những bạn không vững tay lái, tốt nhất không nên tự đi “phượt” giữa mùa đông bằng xe máy. Khi tham gia giao thông, lái xe nên giữ khoảng cách, quan sát cẩn thận và có thể nhờ bác tài có kinh nghiệm, chuyên chở khách du lịch, am hiểu địa hình để chuyến đi thêm phần an toàn.

Những ngày có tuyết rơi, thời điểm chụp ảnh đẹp nhất là vào buổi sáng, lúc mặt trời chưa lên cao, lúc này các bông tuyết vẫn còn chưa tan chảy thì khung cảnh sẽ thêm phần đẹp mắt.

Vì khi tuyết tan, những thiết bị chụp ảnh có thể bị ẩm ướt, để hạn chế tình trạng này, bạn có thể chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để bảo vệ thiết bị của mình hay những túi nilon bao bọc bên ngoài.

Đi Sapa ngắm tuyết bạn cần chuẩn bị đủ trang phục giữa ấm nha - Nguồn ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Đi Sapa ngắm tuyết bạn cần chuẩn bị đủ trang phục giữa ấm nha – Nguồn ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Ngoài quần áo giữ ấm, không bám tuyết, bạn nên chuẩn bị thêm miếng dán giữ nhiệt, thuốc cảm, dầu gió, túi giữ nhiệt và một số vật dụng cần thiết khác như bao tay, tất, khăn quàng cổ, mũ len…

Vì có nhiều khách du lịch cũng chung kế hoạch muốn tận mắt ngắm cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa, vì thế bạn nên lên kế hoạch và đặt phòng khách sạn trước để chọn được phòng ưng ý. Tuy nhiên, vào mùa đông , khi chọn khách sạn bạn cũng cần lưu ý về các thiết bị sưởi ở nơi lưu trú trước khi đặt phòng.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm ngắm cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa mới nhất, đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để dễ dàng sắp xếp một lịch trình hoàn hảo nhất, lên đường ngay đến Sapa lưu ngay những bức ảnh cực chất vào những ngày đặc biệt có “một không hai” ở Việt Nam.

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ