Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phú Quốc có gì chơi: 15 cảnh đẹp không thể bỏ lỡ>

Phú Quốc có gì chơi: 15 cảnh đẹp không thể bỏ lỡ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 31/03/2021
21.5K lượt xem

Phú Quốc được coi là hòn đảo Ngọc trong ngành du lịch của Việt Nam. Vậy Phú Quốc có gì đẹp? Cùng VNTRIP.VN khám phá những địa điểm tham quan đẹp ở Phú Quốc nhé!

Xem thêm:  Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z

Phú Quốc có gì đẹp ở phía Bắc đảo

Phía Bắc của đảo Phú Quốc được biết đến là vùng đất trù phú với những dãy rừng nguyên sinh cũng như hệ thống động thực vật phong phú. Ở phía Bắc đảo, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên hoang sơ. Các địa điểm đẹp ở đây có thể kể đến như:

Vườn tiêu Khu Tượng

phú quốc có gì đẹp

Một trong những cảnh đẹp Phú Quốc (Sưu tầm)

Phú Quốc nổi tiếng với loại hồ tiêu cay nồng và có hương thơm đậm hơn những nơi khác. Đi trên đường từ Dương Đông tới Gành Dầu 2, nhìn bên đường bạn sẽ thấy rất nhiều khu vườn tiêu cực đẹp. Sau khi tham quan, du khách có thể mua hồ tiêu về làm quà nhé. Khu vực hồ tiêu được trồng nhiều nhất là ở Khu Tượng, cách Dương Đông tầm 15km về phía Bắc.

phú quốc có gì đẹp

Chụp ảnh ở đây cực đẹp luôn (sưu tầm)

Mũi Gành Dầu

phú quốc có gì đẹp

Đẹp lung linh (sưu tầm)

Nằm ở xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách Dương Đông tầm 15km về phía Bắc. Đây là một mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo. Nơi này thu hút du khách nhờ nét đẹp hoang sơ đặc trưng. Đứng ở đây, bạn có thể nhìn thấy hải giới của Campuchia. Thêm vào đó, Mũi Gành Dầu còn có một bãi tắm hình cánh cung dài 500m nữa nhé.

Mũi Dinh Cậu

phú quốc có gì đẹp

Một góc ở Mũi Dinh Cậu (sưu tầm)

Trả lời cho câu hỏi Phú Quốc có gì đẹp thì chắc chắn phải có cái tên Mũi Dinh Cậu. Nằm ở thị trấn Dương Đông, cách chợ Dương Đông chỉ 5 phút đi bộ. Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc. Nơi đây có những ghềnh đá tự nhiêu như trái núi, có nhiều hình dáng lạ mắt. Thêm vào đó là 3 bề sóng vỗ, xung quanh có các bãi đá lô xô. Nhìn trên đỉnh núi, bạn sẽ thấy những ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong cổ kính. Và bật mí nhé, đây là địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn vô cùng đẹp đấy.

phú quốc có gì đẹp

Hoàng hôn (sưu tầm)

Hòn Thơm

phú quốc có gì đẹp

Biển ở Hòn Thơm (sưu tầm)

Hòn Thơm là một cụm đảo nằm phía Bắc Phú Quốc. Từ bến tàu Phú Quốc, bạn đi khoảng 30’ là sẽ ra Hòn Thơm. Tại đây du khách có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân. Đặc biệt còn có khu nuôi ngọc trai Cách Hòn Thơm khoảng 10 phút đi tàu. Thêm vào đó là làng câu mực rất nổi tiếng tại Phú Quốc.

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/hon-thom-phu-quoc-51031

Suối Tranh

phú quốc có gì đẹp

Nét đẹp của suối và rừng (sưu tầm)

Địa điểm này được tạo nên từ nhiều con suối nhỏ, chảy len qua những rừng cây, khe núi. Tại đây và tháng 6 đến tháng 9 sẽ có nước tạo nên khung cảnh long lanh. Thêm vào đó là thiên nhiên tươi đẹp với núi rừng, biển, hoa cỏ tươi tốt,…. Chắc chắn đây là địa điểm dã ngoại, cắm trại lý tưởng đấy.

phú quốc có gì đẹp

Hình tượng đá ở Suối Tranh (sưu tầm)

Suối Tranh nằm ở dãy Hàm Ninh, ở phía Đông Bắc của Phú Quốc. Đi từ thị trấn Dương Đông, các bạn đi theo đường Dương Dông – Hàm Ninh tầm 10km là tới nơi.

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/dam-chim-trong-ve-dep-suoi-tranh-o-phu-quoc-933

Vườn Quốc Gia Phú Quốc

phú quốc có gì đẹp

Thiên nhiên xanh mát (sưu tầm)

Trong bài viết Phú Quốc có gì đẹp thì cái tên Vườn Quốc Gia Phú Quốc chắc chắn phải xuất hiện. Địa điểm này nằm trên địa bàn của 3 xã là Bãi Thơm, Cửa Dương và Hàm Ninh.

phú quốc có gì đẹp

Động thực vật phong phú (sưu tầm)

Ghé thăm VQG Phú Quốc, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên xanh mát, sống động. Thêm vào đó, bạn còn có thể khám phá đỉnh núi Chùa – nóc nhà của Phú Quốc với độ cao lên đến 600m. Tại đây, toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp sẽ thu trọn vào tầm mắt. Đó là một dải xanh ngát trải dài bất tận, xung quanh là biển cả mênh mông bao bọc, đẹp như một bức tranh vậy.

Suối Đá Bàn

phú quốc có gì đẹp

Suối Đá Bàn (sưu tầm)

Nơi đây có những tảng đá lớn và bằng phẳng như mặt bàn nên được gọi là Suối Đá Bàn. Đây là một địa điểm nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vườn Quốc gia Phú Quốc. Để đến đây, các bạn đi từ thị trấn Dương Đông, đi lên phía Bắc theo con đường có bảng chỉ dân là sẽ đến.

Suối Đá Ngọn

phú quốc có gì đẹp

Suối Đá Ngọn (sưu tầm)

Với 7 thác nước khác nhau, suối Đá Ngọn có nét đẹp hùng vĩ đến mê hồn. Đây vẫn là một bí mật cho những ai thích khám phá và ưa mạo hiểm. Từ tháng 11 đến tháng 4 là lúc tham quan suối Đá Ngọn lý tưởng nhất. Vào những thời gian khác là mùa mưa, các phiến đá trở nên trơn trượt. Vị trí: phía Đông Bắc đảo Phú Quốc.

Bãi Dài

phú quốc có gì đẹp

Nhìn Bãi Dài từ trên cao (sưu tầm)

Bãi biển này từng được kênh truyền hình BBC vinh danh là 1 trong 10 bãi biển đjep và hoang sơ nhất thế giời. Nơi đây có bờ 1,5km, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, thẳng tắp. Bãi biển cát trắng ngà hoang sơ, lại có rừng già đại thụ lan gần sát biển. Thêm vào đó là hệ sinh thái rừng ngập mặn tại các cửa sông nhỏ đổ ra biển. Để đến đây, các bạn chạy xe từ trung tâm thị trấn Dương Đông tầm 45’ về phía resort Chen Sea, Tây Bắc Đảo.

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/bai-dai-phu-quoc-35866

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

phú quốc có gì đẹp

Nơi tưởng nhớ vị anh hùng Nguyễn Trung Trực (sưu tầm)

Đền thờ này được người dân Phú Quốc xây dựng để ghi nhớ vị anh hùng có công với đất nước. Ngày 28 tháng 8 âm lịch hàng năm, người dân Phú Quốc lại đổ về đây để làm giỗ ông. Đền thờ nằm cách Dương Đông chừng 25km theo hướng Gành Dầu.

Bảo tàng Cội Nguồn

phú quốc có gì đẹp

Đây lại là một bảo tàng tư nhân (sưu tầm)

Bảo tàng này là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, được xem là hồn vía của Phú Quốc. Tại đây có hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Việt, Hán, Anh, Pháp. Thêm vào đó là các khu trưng bày mỹ nghệ gỗ lúa; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; mỹ nghệ ốc biển; bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển; nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc.

Vị trí: Trần Hưng Đạo, tt. Dương Đông, Phú Quốc.

Cảnh đẹp Phú Quốc ở  Phía Đông và Nam

Đông và Nam đảo lại thu hút du khách với những vùng đất thuấ đan xen giữ rừng, là nơi sinh sống của nhiều cư dân trên đảo.

Bãi Sao

phú quốc có gì đẹp

Nước trong xanh (sưu tầm)

Bãi Sao được đánh giá là một trong các bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây có bờ cát trắng mịn như kem kéo dài hơn 7km. Vào thời gian cao điểm, nơi đây luôn chật kín du khách. Vì thế các bạn nên đi sớm để có thể thuê được võng nghỉ ngơi nhé!

phú quốc có gì đẹp

Mùa cao điểm ở Bãi Sao rất đông du khách (sưu tầm)

Nằm cách thị trấn Dương Đông chừng 30km, nếu thích đi Bãi Sao, bạn nên đi them hướng từ An Thới nhé. Ở đây đường nhỏ nhưng lại không có bụi. Còn đi theo đường biển đến Bãi Trường gần hơn nhưng là đường đất nên rất bụi.

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/bai-sao-phu-quoc-32090

Bãi Trường

phú quốc có gì đẹp

Bờ biển siêu đẹp (Sưu tầm)

Bãi Trường nằm tại ấp đường Bào, Dương Tơ, Phú Quốc, cách sân bay chỉ khoảng 7 phút đi xe. Thời điểm đẹp lý tưởng nhất là từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm. Lúc này biển rất tĩnh lặng chỉ có những con song gợn lăn tăn. Điểm nhấn đặc biệt tại bãi Trường là ngắm biển hoàng hôn siêu đẹp. Khi đó, bầu trời chuyển sắc và phản chiếu lên mặt biển, tạo ra hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

phú quốc có gì đẹp

Điểm đến yêu thích của nhiều du khách (sưu tầm)

Đến đây, bạn nhớ tham quan Sunset Sanato Beach Club. Nơi đây nổi danh là bãi biển độc đáo với những công trình nghệ thuật ấn tượng.

Làng chài Hàm Ninh

phú quốc có gì đẹp

Khám phá cuộc sống của người dân làng chài (sưu tầm)

Điểm đến này nằm ở bờ biển phía Đông, cách Dương Đông chừng 20km về phía Đông Bắc. Khác với các địa điểm trong danh sách Phú Quốc có gì đẹp, làng chài Hàm Ninh là nơi bạn có thể trả nghiệm cuộc sống của người dân trên đảo. Cuộc sống nơi đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Cư dân chủ yếu sống bằng nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ.

phú quốc có gì đẹp

Khung cảnh lãng mạn nên thơ (sưu tầm)

Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm, bạn có thể ngắm bình minh hoặc đến thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới thấy trọn vẻ đẹp của nơi đây. Đặc sản ở đây là ghẹ vừa bắt lên được đem luộc luôn. Nhờ đó màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh rất ngon ngọt.

Quần đảo An Thới

phú quốc có gì đẹp

Một góc của quần đảo An Thới (sưu tầm)

Quần đảo An Thới man trong mình 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng Tây Nam. Ở đây biển rất trong và sâu, có nơi sâu đến 30m. Đặc biệt, đây là địa điểm rất thích hợp cho những chuyến khám phá thiên nhiên, câu cá, câu mực, lặn biển, bơi,… Một số hòn đảo nổi tiếng tại đây như Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút,….

Tin liên quan:  Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà ai cũng cần phải biết

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ