Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cảnh báo du lịch theo hình thức COMBO giá rẻ

Cảnh báo du lịch theo hình thức COMBO giá rẻ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/07/2020
724 lượt xem

Sau dịch Covid_19 “combo du lịch giá rẻ”,…là cụm từ có lượng tìm kiếm tăng vọt. Chỉ cần vài thao tác gõ máy, google sẽ trả về cho bạn hàng triệu kết quả khác nhau trong đó có cả người bán chân chính và những đối tượng lừa đảo. Điều này vô tình làm ảnh hưởng tới những công ty du lịch uy tín, khách hàng cũng dần mất niềm tin vào việc lựa chọn combo khi đi du lịch. Vậy có hay không những gói combo du lịch giá rẻ thực sự vẫn đang tồn tại?

Cảnh giác chuyện lừa đảo mua combo du lịch giá rẻ

Những ngày qua, câu chuyện về một đại lý du lịch lừa đảo tại Hà Nội ôm tiền bỏ trốn xuất hiện trên khắp các mặt báo,…Chính điều này đã khiến không ít khách hàng hoang mang về sự tồn tại của combo du lịch giá rẻ và bắt đầu thận trọng hơn đối với hình thức du lịch này.

Chia sẻ từ một khách hàng bị lừa sau khi mua combo du lịch giá rẻ từ đơn vị lừa đảo tràn lan trên mạng xã hội 

Chia sẻ từ một khách hàng bị lừa sau khi mua combo du lịch giá rẻ từ đơn vị lừa đảo tràn lan trên mạng xã hội 

Bản chất của combo du lịch là một gói dịch vụ bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn hoặc có thể kèm theo một vài dịch vụ khác tùy theo nhà cung cấp như: vé tham quan, buffet sáng, xe đưa đón,…Người bán đưa ra hình thức kinh doanh này giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề về chi phí, thời gian nhưng vẫn đảm bảo sự tự do thoải mái như du lịch tự túc (điều mà tour du lịch không làm được).

Đúng như mong muốn ban đầu của người bán, du lịch theo combo nhanh chóng chiếm được cảm tình của số đông và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người mỗi khi đi du lịch thời gian trở lại đây.

Thế nhưng chẳng được bao lâu, những đối tượng lừa đảo đã “đánh hơi” được sức hút từ hình thức kinh doanh này. Chúng sử dụng những chiêu trò lừa đảo vô cùng tinh vi khiến không ít người “sập bẫy”. Từ các đại lý cấp con, các cộng tác viên cho tới khách hàng, tất cả đều khốn đốn vì ăn quả lừa.

Chính vì thế bạn cần hết sức cảnh giác với những thông tin bán hàng kém tin cậy trên mạng xã hội. Đặc biệt đối với những cá nhân tự phát hoặc các đại lý du lịch tự xưng. Họ thường đăng bán combo du lịch tại các điểm đến hấp dẫn với chi phí cực rẻ khiến nhiều người “giật mình”. Đối tượng mà các đại lý du lịch lừa đảo hướng tới thường là phụ nữ, sinh viên, những người thu nhập thấp, lợi dụng tâm lý ham rẻ để đánh lừa. Ngoài ra, để tăng độ uy tín cho những chiêu trò bán hàng của mình, các tài khoản facebook, group ảo cũng được nhưng đối tượng này tạo ra với mục đích tăng tương tác, tạo hiệu ứng đám đông. Chúng còn ngầm xây dựng hệ thống bán hàng đa cấp để mở rộng phạm vi lừa đảo.

Ảnh hưởng tiêu cực đến các công ty uy tín khác

Biết rằng không thể “đánh đồng một lứa” thế nhưng những hình ảnh xấu về combo du lịch giá rẻ đã vô tình làm khách hàng mất lòng tin và dần cảnh giác hơn, các công ty bán sản phẩm du lịch giá rẻ uy tín cũng vì thế mà bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nhiều công ty bán sản phẩm du lịch giá rẻ uy tín hiện nay cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ những chiêu trò lừa đảo của kẻ gian

Nhiều công ty bán sản phẩm du lịch giá rẻ uy tín hiện nay cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ những chiêu trò lừa đảo của kẻ gian

Nhằm đảm bảo quyền lợi cá nhân cũng như tránh gây hiểu lầm cho các đơn vị uy tín thì trước khi quyết định mua combo du lịch bạn cần:

  • Nhận diện đại lý uy tín bằng cách kiểm tra thông tin công ty, mã số thuế, người đại diện, giấy phép kinh doanh,….
  • Kiểm tra kỹ các thông tin trong gói combo như: giá đã trọn gói chưa, có phụ thu gì không, thời gian chuyến đi, tên khách sạn, số hiệu chuyến bay,….
  • Đối chiếu giá vé, giá khách sạn với giá combo. Không thể có trường hợp combo du lịch có giá rẻ hơn bình thường từ 50-70%

Để hiểu kỹ hơn về vấn đề này chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Thành Việt – Phó giám đốc công ty VNTRIP OTA để được giải đáp.

Anh Nguyễn Thành Việt - phó giám đốc công ty VNTRIP OTA

Anh Nguyễn Thành Việt – phó giám đốc công ty VNTRIP OTA

Câu hỏi

“ Chào anh Nguyễn Thành Việt, giữa tâm bão người tiêu dùng Việt đang hoang mang với những gói du lịch giá rẻ thì lý do nào mà công ty VNTRIP OTA vẫn chọn, thậm chí là bán rất nhiều các gói du lịch giá rẻ này?”

Anh Nguyễn Thành Việt cho biết:

“Sản phẩm của chúng tôi được xây dựng dựa trên cơ chế “săn” gói du lịch, tạo được những gói du lịch với giá tốt, đồng giá 1.999.000 đồng. Với mô hình này, chúng tôi hy vọng tất cả mọi người, mọi nhà sẽ được tiếp cận với du lịch đồng giá – chỉ một mức giá dù đi bất cứ đâu. Từ đó có thể giảm được phần nào áp lực, khó khăn của mọi người khi phải săn vé máy bay, đặt phòng và trước cả “bão” tăng giá của du lịch hè. Tuy hình thức đi du lịch theo combo (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) còn khá mới nhưng VNTRIP thì luôn có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất”

Câu hỏi 

“Vậy anh có lời khuyên nào cho  khách hàng khi chọn mua combo du lịch giá rẻ không?

Trả lời với phóng viên của chúng tôi anh Việt nói: 

“Khi chọn mua combo du lịch giá rẻ, theo tôi nghĩ bản thân bạn phải là người tiêu dùng thông thái. Nên xem xét kỹ lưỡng rồi mới đưa ra quyết định. Trường hợp bạn cảm thấy mình “chưa đủ thông thái” (cười) thì cách đơn giản nhất là lựa chọn công ty cung cấp gói du lịch uy tín để tránh rủi ro. Hiện tại, Vntrip đang triển khai chương trình du lịch đồng giá 1.999.000 đồng đi khắp Việt Nam. Gói dịch vụ đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế trong 3 ngày 2 đêm. Ngoài ra, chúng tôi cũng triển khai gói du lịch đồng giá 2.199.000 đồng cho những khách hàng có nhu cầu đi dài ngày với thời gian là 4 ngày 3 đêm. Dự kiến chương trình này sẽ được triển khai đến hết ngày 31/12 năm nay”

Cảm ơn anh Việt về những chia sẻ đầy bổ ích của mình.

Combo du lịch giá rẻ chính là con dao hai lưỡi, chọn mua đúng chỗ thì có vô vàn lợi ích, ngược lại nếu chủ quan, lơ là thì rất dễ bị “sập bẫy” của kẻ gian. Chính vì thế khi đứng trước những quyết định, bạn hãy luôn tỉnh táo để có những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt nhất dành cho mình.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ