Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Sapa vào mùa lạnh?

Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Sapa vào mùa lạnh?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/12/2020
2.3K lượt xem

Vùng Tây Nguyên Việt Nam có Đà Lạt, nơi có 4 mùa trong một ngày và có nhiều món ăn ngon thì ở phía Bắc có Sapa, nơi khí hậu vô cùng trong lành, nằm cách Hà Nội hơn 300 cây số. Nếu bạn muốn note lại những kinh nghiệm du lịch ở thị trấn sương mù vào mùa lạnh này thì phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có chuyến đi trọn vẹn. Bài viết dưới đây, Vntrip sẽ gợi ý để bạn có một sự chuẩn bị hoàn hảo.

Cần chuẩn bị những gì để khám phá Sapa vào mùa lạnh?

Cần chuẩn bị những gì để khám phá Sapa vào mùa lạnh?

Chuẩn bị hành lý

Nếu là chuyến du lịch ngắn ngày, bạn cần mang ít hành lý tránh cồng kềnh khi vận chuyển nơi vùng núi này. Nên hay không nên mang những gì để có chuyến đi trọn vẹn nhất? Vậy list đồ dùng khi đi Sapa sẽ bao gồm những gì ?

Tiền/ thẻ ATM và giấy tờ tùy thân:

Bạn nhớ đem theo các loại giấy tờ cá nhân của mình, gồm thẻ căn cước CMND, bằng lái xe,… vì bạn phải mua vé tàu/ ô tô di chuyển đến Sapa và đặt phòng nghỉ. Hãy bảo quản và để chúng ở nơi dễ lấy nhất, đừng bỏ chung với hành lý nhé, điều này sẽ giúp bạn thuận tiện trong mọi giao dịch. Các bạn nên  kiểm tra trước khi xuất phát. Đi Sapa các bạn nên chuẩn bị tiền mặt để chi các khoản như tiền xe, tiền ăn, tiền đổ xăng, tiền tips,… phòng khi bạn không tìm thấy cây ATM nào gần mình. (nhưng cũng mang vừa đủ không nên mang nhiều quá).

Trong vali có gì ?

Áo quần: Vì thời tiết Sapa vào mùa lạnh nhiệt độ rất thấp nên các bạn hãy mang theo áo khoác gió, áo len, mũ bông, găng tay, khăn choàng, bao tay, tất.. để chống chọi với cái rét. Đừng quên mang theo những bộ quần áo ngủ thật dày vì đêm sương xuống rất là lạnh. Hãy chọn những trang phục dễ mix với nhau để sử dụng linh hoạt hơn.

Đối với đồ lót, các bạn có thể chuẩn bị đồ lót giấy. Các bạn nữ hay mang theo những bộ váy đẹp để tung tăng dạo phố đêm, chụp hình ở những cung đường sống ảo. Tuy nhiên, khi các bạn đi lên các bản làng để khám phá trải nghiệm, thì hãy nên mặc quần nhé, vì con đường đi rất dốc, bạn mặc váy sẽ khá bất tiện đấy.

Hãy cố gắng mang vừa đủ đừng mang nhiều đồ, gọn gàng, xinh đẹp nhưng phải đảm bảo sức khỏe, giữ ấm cho cơ thể. Để tránh ảnh hưởng đến những đồ dùng khác, bạn nên mang theo một túi đựng đồ bẩn. Túi này phải dày dặn, chống thấm nước để bạn an tâm không ảnh hưởng đến những đồ khác.

Chuẩn bị quần áo dày và ấm vì Sapa mùa đông nhiệt độ rất thấp

Chuẩn bị quần áo dày và ấm vì Sapa mùa đông nhiệt độ rất thấp

Giày dép: Vì đường Sapa là đường dốc, hầu như các bạn sẽ đi bộ để tham quan, nên hãy chuẩn bị cho mình những đôi giày thể thao có sức bền, chống trơn trượt. Các bạn nữ đừng mang theo dép lê hay guốc, mà là đôi sandal có quai thích hợp những lúc đi dạo. Để tránh làm bẩn đồ trong vali, thì bạn nên bỏ giày vào túi nilon hoặc túi đựng giày du lịch nhé.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Khi các bạn thuê khách sạn hay homestay đều sẽ chuẩn bị sẵn. Nhưng nếu bạn là người kỹ lưỡng, chỉ thích sử dụng đồ của mình thì hãy mang theo các thứ như khăn tắm, khăn lau mặt, bàn chải, kem đánh răng và túi đựng đồ skincare cơ bản cũng như dầu gội, sữa tắm nhé. Bên cạnh đó, các bạn nhớ đem kem chống nắng, bình xịt muỗi, côn trùng, vì Sapa là vùng núi mà.

Thuốc men: Vì thời tiết thất thường nên các bạn hãy chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản, gồm thuốc đau đầu, thuốc chống say xe, men tiêu hóa, băng cá nhân. Và đặc biệt là một ít gói sâm bổ sung sức đề kháng để tránh bị sốc nhiệt và lấy lại sức nhé.

Điện thoại/ tai nghe/ máy ảnh/ sạc/ gậy tự sướng: Đây là những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch, để có thể chụp hình lưu lại khoảnh khắc ở mọi nơi ở vùng núi Tây Bắc này. Hãy nhớ sạc đầy cục sạc dự phòng trước khi du ngoạn nhé.

Túi xách/ túi tote: Để đựng những món đồ như son, phấn, ví, điện thoại,… vừa là túi nhỏ thời trang.

Ngoài ra, đối với các bạn nữ hãy mang theo một chiếc ô trong suốt, để vừa che nắng hay mưa phùn bất chợt vừa để chụp hình. Thêm một chiếc kính mắt tốt để bạn che nắng, che bụi khi đi bằng xe máy. Và mang theo ít bánh kẹo, socola để ăn nhẹ hay làm quà với các bạn nhỏ dân tộc lúc mình giao lưu nhé.

Lên lịch trình di chuyển, điểm đến

Việc tìm hiểu về điểm đến, tình hình thời tiết và lên lịch trình trước cho chuyến đi sẽ giúp bạn chủ động, tiết kiệm thời gian và có chuyến du lịch thú vị.

Nếu các bạn xuất phát từ Hà Nội để đi Sapa thì có 2 phương tiện di chuyển chính là tàu hỏa và ô tô.

  • Tàu hỏa có các loại ghế cứng, mềm và giường. Nhưng nếu các bạn di chuyển vào ban đêm mà ngồi ghế thì nên cẩn thận vì có nhiều người qua lại, cần bảo quản tư trang của mình.
  • Ô tô: giá vé xe giao động từ 200.000vnđ – 500.000vnđ tùy theo loại xe và hãng xe mà bạn lựa chọn.
  • Xe Limousine Sapa: không gian xe sang trọng, trên xe có tivi, tủ lạnh, wifi,… giá vé tầm 400.000vnđ/ người.
  • Nếu bạn ở Sài Gòn muốn đi Sapa thì nên đặt vé máy bay ra Hà Nội giá rẻ trên Vntrip.vn

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nên Sapa có rất nhiều nơi lưu trú có giá cả hợp lý, bạn hãy truy cập Vntrip.vn để chọn đặt phòng Sapa có view đẹp và tận hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Hãy chọn nơi dừng chân lý tưởng để ngắm khung cảnh bình yên tuyệt đẹp tại Sapa Đi Sapa bao nhiêu ngày là hợp lý?

Hãy chọn nơi dừng chân lý tưởng để ngắm khung cảnh bình yên tuyệt đẹp tại Sapa

Đi Sapa bao nhiêu ngày là hợp lý?

Nếu sắp xếp thời gian hợp lý và được thời tiết ủng hộ, lịch trình trong 3 ngày 2 đêm là vừa đẹp, vừa tiết kiệm chi phí.

Thời tiết Sapa mùa này như thế nào?

Để có những shot hình lung linh, bên cạnh bạn đường thì cũng phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết, nên các bạn nhớ coi dự báo thời tiết kĩ để sắp xếp lịch trình nhá. Thời điểm này nhiệt độ Sapa giao động từ 10-18 độ vào ban ngày, đêm thì xuống tầm 7-8 độ, tuy lạnh nhưng không rét tê tái. Vào cuối tháng 12, thì có thể xuất hiện rét đậm, nên nhiệt độ có khi xuống mức 5 độ, trên đỉnh Fansipan có băng và tuyết rơi.

Muốn được chạm vào băng tuyết thì bạn có thể đến Sapa vào thời điểm cuối tháng 12

Muốn được chạm vào băng tuyết thì bạn có thể đến Sapa vào thời điểm cuối tháng 12

Lên Sapa chơi gì?

Sapa ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, nên vào Tháng 12 ở Sapa thường sẽ có tuyết rơi nếu nhiệt độ xuống thấp. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đi trúng dịp tuyết rơi, nên các bạn hãy xem kỹ dự báo thời tiết nhé.

Mùa này cả thị trấn Sapa được bao phủ bởi lớp sương mù, bình thường Sapa đã nên thơ vào tháng 12 này khung cảnh trở nên huyền ảo hơn, hoa mai anh đào đã nở rộ chuẩn bị đón xuân về, thu hút khách du lịch ghé thăm.

Đi lại ở Sapa như thế nào?

Các bạn nên thuê xe máy để lượn lờ trong thành phố (giá tầm khoảng 100.000vnđ/ 1 xe/ 1 ngày ). Đặc biệt, trên này rất ít cây xăng nên trước khi đi chơi các bạn đổ đầy bình và nhớ hỏi các vị trí cây xăng nhé. Đường đi là đường quốc lộ nối với các tỉnh nên có nhiều xe to, xe container chở hàng nên các bạn chú ý an toàn nhé. Các bạn nhớ mua bản đồ du lịch Sapa cho tiện nhé.

Nếu bạn là nữ hoặc đi gặp lúc trời mưa, sương mù thì nên chọn taxi để di chuyển giữa các điểm tham quan. Taxi chạy trong thành phố tính theo đồng hồ, giữa các điểm du lịch sẽ tính theo chặn.

Điểm du lịch nào hấp dẫn?

Bản Cát Cát: nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km, là làng của người dân tộc H’mông. Giá vé: 90.000vnđ/ người lớn, 50.000vnđ/ trẻ em. Bạn nên đi vào buổi sáng nhé. Các bạn hãy thuê trang phục của người dân tộc để check-in nhé.

Bản Tả Phìn: cách trung tâm thị trấn hơn 6 km, là nơi tập trung sinh sống của người Dao đỏ. Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì các bạn nên thử tắm lá dao đỏ, nét đặc trưng của người dân tộc nơi đây nhé. Nếu có thời gian, các bạn hãy tìm hiểu hết nét hấp dẫn của Tả Phìn nhé, về văn hóa con người, về nghề dệt thổ cẩm, về cảnh sắc, vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nơi đây.

Cây cô đơn đèo Ô Quy Hồ: (10.000vnđ/ 1 người) Là địa điểm săn mây Sapa, cứ vài chục phút là có mây bay qua mở ra khung cảnh núi non, hoa và cung đường đèo, nên thơ lắm.

Fansipan: Là nóc nhà của Đông Dương nên ai cũng muốn chinh phục khi lần đầu đặt chân đến Sapa, có mức giá vé 750.000vnđ/ người lớn, 550.000vnđ/ trẻ em. Bạn sẽ mất khoảng hơn 20ph là có thể đến đỉnh Fansipan này. Các bạn nhớ mang theo áo rét vì không khí sẽ bị loãng hơn và hãy uống 1 tách cacao nóng cho ấm người nhé.Khi đi ngang qua ga Fansipan, Các bạn đừng bỏ qua đường hầm băng tuyết và cây pha lê khổng lồ. Tại đây có máy phun tuyết giả bạn tha hồ chụp hình so deep.

Sapa Station – Sunplaza: Là điểm check-in không được lỡ khi đến Sapa, là bến để các bạn mua vé đi cáp treo, đến thung lũng Mường Hoa, đỉnh Fansipan.

Nhà thờ đá là điểm du lịch được yêu thích ở Sapa

Nhà thờ đá là điểm du lịch được yêu thích ở Sapa

Nhà thờ đá: nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, là dấu ấn kiến trúc của Pháp, nếu ai mê kiến trúc thì chắc đây là một điểm đến thu hút nhất. Đến vào tháng 12, nhà thờ sẽ lung linh hơn bởi được trang trí nhiều ngọn đèn, bạn sẽ cứ ngỡ như đang lạc vào xứ châu Âu vậy.

Những món ăn không thể bỏ lỡ ở Sapa

Điều đầu tiên, ở Sapa đặc biệt các món rau tươi cực kỳ, nên các bạn nhớ chọn các món ăn có rau để bổ sung chất xơ nhé. Dưới đây sẽ là các món ngon phải thưởng thức khi đến Sapa.

  • Thắng cố, đây là đặc sản của người H’mông, chủ yếu làm từ thịt ngựa, người ta đã làm sạch thịt ngựa nên bạn ăn sẽ không cảm thấy bị hôi. Món lẩu thắng cố nước rất thanh, ngọt, húp xì xụp vào thời tiết tháng 12 ở Sapa thì còn gì bằng.
  • Lẩu cá tầm : Mùa đông ở Sapa món không thể bỏ qua là lẩu cá tầm, cá tằm có thịt dai và thơm ăn kèm với bún tươi, rau,…
  • Nếu các bạn đến Bản Tả Phìn muốn dừng chân ăn cơm trưa hay cơm chiều mà theo phong cách gia đình, hãy ghé nhà cô Khánh Thường – gia đình đặc sản.
  • Đến Thác Tình yêu ăn đồ nướng : thịt lợn sấy, thịt trâu gác bếp, trứng gà nướng ăn kèm với cơm lam chấm với chẩm chéo Sapa.
  • Cá suối : Sapa có rất nhiều thác nước, nên các bạn hãy thưởng thức món cá suối nướng hay chiên vàng lụm ngoài da, thịt cá rất tươi mát và bổ dưỡng.
  • Ngoài ra, tháng 12 này, Sapa có các món ngon đặc biệt chỉ mùa này có như măng chua, rau cải mèo xào, lợn cắp nách,…

Mua gì về làm quà?

Các món ăn đặc sản ở Sapa có thể mua về làm quà như thịt trâu, bò gác bếp

Các món ăn đặc sản ở Sapa có thể mua về làm quà như thịt trâu, bò gác bếp

  • Về đồ ăn: Thịt trâu gác bếp, các bạn chú ý để tránh mua phải thịt lợn giả trâu nhé.
  • Gia vị: muối chẩm chéo, hạt mắc khén, thảo quả, tương ớt Mường Khương, nấm hương rừng Sapa.
  • Đồ uống : rượu táo mèo, rượu ngô.
  • Ăn vặt : ô mai trắm Sapa, hạt dẻ rừng.

Không một hình ảnh hay thước phim nào có thể miêu tả được cảnh sắc Sapa vào những ngày mùa Đông, sương mù hư ảo, cảnh đẹp đến xuýt xoa lòng người. Hy vọng những chia sẻ trên của Vntrip sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Sapa đầy thú vị và có những trải nghiệm mới mẻ. Chúc bạn có thể săn mây, có thể chạm được tuyết rơi và có chuyến đi thật an toàn.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ