Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Vũng Tàu – Kinh nghiệm đi lại, địa điểm vui chơi, khu ẩm thực, cảnh check-in>

Du lịch Vũng Tàu – Kinh nghiệm đi lại, địa điểm vui chơi, khu ẩm thực, cảnh check-in

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
35.8K lượt xem

Nội dung chính

Vũng Tàu, mảnh đất mà đi đâu cũng là một địa điểm chụp ảnh đẹp mê li đã gây thương nhớ cho bao nhiêu du khách mỗi năm. Đến Vũng Tàu, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, thưởng thức những món hải sản tươi sống và trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Dành cho những ai có ý định khám phá miền đất tuyệt vời này, VNTRIP.VN sẽ mang đến cho bạn một cuốn cẩm nang du lịch Vũng Tàu giá rẻ đầy đủ nhất.

Du lịch Vũng Tàu có gì hấp dẫn

Vũng Tàu là thành phố biển nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 giờ lái xe, sở hữu đường bờ biển dài tít tắp, Vũng Tàu luôn là địa điểm du lịch yêu thích của đông đảo du khách phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Vũng Tàu nằm nhoài người ra khỏi đất liền như một dải đất bao bọc bởi biển, những cánh rừng nguyên sinh cùng địa hình đồi núi phong phú. Du lịch Vũng Tàu ngoài những giá trị cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, nơi đây còn là vùng đất đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống.

Du khách đến với Vũng Tàu sẽ được tận hưởng cảm  giác bình yên hòa mình vào thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, núi cao liền dãy. Khám phá Vũng Tàu với những ngôi chùa thanh tịnh cùng nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc diễn ra khắp cả năm. Tất cả biến nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn và là địa điểm du lịch được yêu thích nhất.

Review vũng tàu Thiên nhiên hùng vĩ, yên bình (Ảnh: ST)

Review Vũng Tàu Thiên nhiên hùng vĩ, yên bình (Ảnh: ST)

Khí hậu

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, trong năm phân thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến khoảng tháng 10 lúc gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh; và mùa khô từ tháng 11 đến tận tháng 4 năm sau. Khí hậu Vũng Tàu khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình hằng năm rơi vào khoảng 27°C, tháng nhiệt độ thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất ghi nhận khoảng 28,6°C.

Thời điểm đẹp nên du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố du lịch cực kỳ năng động và hầu như thời điểm nào trong năm cũng lý tưởng để thực hiện các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Nhiệt độ các mùa trong năm tương đối ôn hòa dễ chịu không quá nóng hay quá lạnh, thế nên chỉ cần lưu ý các thông tin dự báo để tránh du lịch Vũng Tàu khi thời tiết chuyển biến xấu. Thêm nữa, Vũng Tàu luôn cao điểm vào các ngày cuối tuần hay lễ Tết cho nhu cầu tăng cao nên luôn đón lượng khách du lịch rất đông cùng với đó là giá cả dịch vụ cũng tăng theo. 

Di chuyển như thế nào đến Vũng Tàu?

Vũng Tàu có hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện cùng giao thông thông suốt giúp kết nối nhanh chóng với các tỉnh và vùng lân cận giúp cho việc di chuyển đến Vũng Tàu hết sức thuận lợi.

Đối với những du khách từ miền Trung và miền Bắc hay những du khách nước ngoài, bạn có thể book vé máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh với rất nhiều hãng hàng không uy tín, giá vé phù hợp như Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar Pacific…Từ đây, bạn có thể di chuyển đến Vũng Tàu theo rất nhiều cách khác nhau.

Phương tiện di chuyển từ TP.HCM đi Vũng Tàu

Lượng khách đến Vũng Tàu đa phần từ TP. Hồ Chí Minh, với khoảng cách chỉ 125km là điều kiện lý tưởng để thực hiện các chuyến du lịch ngắn ngày. Để di chuyển đến Vũng Tàu từ TP.HCM bạn có thể sử dụng các phương tiện là: tự đi xe máy cho các chuyến du lịch bụi, tự lái ô tô, đi xe khách hoặc tàu cánh ngầm.

Đi xe máy đến Vũng Tàu

Di chuyển đến Vũng Tàu khá dễ nên hoàn toàn có thể thực hiện chuyến đi bằng xe máy, hoàn toàn có thể đi về trong ngày. 

Lộ trình 1: Bạn có thể đi xe máy dọc theo Quốc lộ 1, đến đoạn qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ thấy một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ chỗ này bạn rẽ phải vào Quốc lộ 51. Chạy thêm tầm khoảng 100km nữa là check-in tại TP.Vũng Tàu.

Lộ trình 2: Từ trung tâm TP HCM, bạn chạy theo hướng hầm Thủ Thiêm, qua hầm chừng 2Km thì rẽ vào đường Đồng Văn Cống, từ đó đi thẳng ra phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM), qua phà bạn mất khoảng 20k vé cho người và xe sua 20 phút sẽ sang bờ bên kia Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đi tiếp đoạn đường này sẽ dẫn ra tới quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Lộ trình này gần hơn khoảng 20km.

Thời gian đi bằng xe máy đến Vũng Tàu khoảng: 3 – 3,5 giờ.

Đi ô tô tự lái

Nếu chọn phương tiện ô tô tự lái bạn có thể đi theo lộ trình qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai, từ đây đi đến Vũng Tàu chỉ mất khoảng 2-2,5 giờ.

Đi bằng xe khách

Update mới nhất giá xe khách chất lượng cao đi từ TP. HCM đi Vũng Tàu: giá vé từ 110.000 – 160.000 đồng/vé. Xe đón khách từ TP.HCM ở nhiều trạm: Sân bay Tân Sơn Nhất, quận 1, bến xe miền Đông. Thời gian di chuyển bằng xe khách mất khoảng 2,5 – 3 giờ.

Địa chỉ bến xe đón và trả khách tuyến TP. HCM đi Vũng Tàu:

  • Bến xe miền Đông: Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

ĐT: (028) 3899 4056; (028) 3898 4441; (028) 3898 4442; (028) 3898 4893.

  • Bến xe khách TP.Vũng Tàu: Địa chỉ: 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, TP.Vũng Tàu.

ĐT: (0254) 3859727.

Một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu và ngược lại:

Hãng xe Hoa Mai:

Tổng đài đặt vé: 1900 6772

 Thời gian: 4h00 – 17h30 (mỗi chuyến cách nhau khoảng 15 phút)

Từ Sài Gòn – Vũng Tàu : 

Điểm đi: 

  • 83 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình
  • Sân Bay Tân Sơn Nhất

Từ Vũng Tàu – Sài Gòn : 

Điểm đón: 

  • Tại khách sạn Vũng Tàu
  • 47 Trưng Nhị, Phường 1, TP.Vũng Tàu
  • Bến xe Bà Rịa

Hãng xe Phương Trang: 

Tổng đài đặt vé: 19006067

Từ Sài Gòn – Vũng Tàu : 

Điểm đi: 

  • 272 – 274, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, quận 1, HCM
  • Bến xe miền Tây: 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, quận Bình Tân, HCM 

Từ Vũng Tàu – Sài Gòn : 

Điểm đón: 

  • Bến xe Vũng Tàu: 192 Nam kỳ khởi nghĩa, P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu

Xe Kumho: Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. ĐT: (028) 35.112.112. 

Xe Toàn Thắng: Đặt vé 0908.121.135 hoặc 0908.121.135.

Đi bằng tàu cao tốc

Tàu cao tốc Pacific Express

Gía vé: 200.000 đồng

Hotline đặt vé: 01222 69 69 68.

Chặng đường di chuyển: xuất bến từ cảng Nhà Rồng (Số 05 Nguyễn Tất Thành, Quận 4) men theo sông Sài Gòn, qua vịnh Gành Rái và cuối cùng là cập bến cảng Cầu Đá, Vũng Tàu.

Phương tiện di chuyển từ Cần Thơ đi Vũng Tàu

Đi bằng xe máy

Nếu sẵn sàng thử thách với chuyến phượt bằng xe máy bạn có thể tham khảo lộ trình sau từ Cần Thơ đi Vũng Tàu. Với quãng đường khoảng 233km các phượt thủ có thể đi theo quốc lộ 1A một mạch từ Cần Thơ lên TP.HCM rồi theo lộ trình như đã hướng dẫn HCM đi Vũng Tàu. Thực hiện cung đường khá xa đòi hỏi bạn phải có tay lái vững và chú ý sức khỏe cũng như đi đúng luật giao thông để có một chuyến đi an toàn.

Đi bằng ô tô tự lái

Sẽ khá đơn giản để lái ô tô từ Cần Thơ đi Vũng Tàu và tận hưởng cuối tuần ở đây. Từ Cần Thơ bạn có thể chạy thẳng 1 mạch đi TPHCM theo cao tốc Trung Lương, hết cao tốc thì chạy thẳng xuống nút giao Bình Thuận vào đại lộ Nguyễn Văn Linh, qua cầu Phú Mỹ, đến vòng xoay Mỹ Thủy, đi tiếp cao tốc Long Thành – Dầu Dây rồi đi theo Quốc Lộ 51 đến Vũng Tàu.

Đi bằng xe khách

Tại Cần Thơ có thể đón nhiều tuyến xe khách đi Vũng Tàu như: 

  • Xe Thành Bười
  • Xe Hòa Hiệp
  • Xe Phương Trang

Giá vé xe khách từ 150k, lộ trình khoảng 8 giờ.

Phương tiện đi lại tại Vũng Tàu

Vũng Tàu có hệ thống giao thông và cơ sở vật chất hoàn thiện nên việc lựa chọn các phương thức di chuyển trong thành phố rất đa dạng từ taxi, thuê xe tự lái ô tô, xe máy đến các dịch vụ cho thuê xe đạp giá rẻ.

Taxi

Một số hãng taxi lớn tại Vũng Tàu sẵn sàng đón khách và đưa bạn đến các địa điểm tham quan nhanh chóng:

  • Bà Rịa Taxi

Địa chỉ: 1268 Bạch Đằng, Tp. Vũng Tàu

(0254).3827474

  • Petro Taxi

Địa chỉ: 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P2, Tp.Vũng Tàu

(0254).3851851

  • Gili Taxi

Địa chỉ: 01B Lê Ngọc Hân, P1 – Tp. Vũng Tàu

(0254) 3858585

  • Mai Linh Taxi

Địa chỉ: 12 Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu

(0254).3565656

Thuê xe tự lái

Xe gắn máy

Thường thì ở tất cả các khách sạn đều có dịch vụ cho thuê xe gắn máy, bạn có thể liên hệ với khách sạn mình lưu trú hoặc khách sạn xung quanh đó để thuê xe di chuyển quanh Vũng Tàu cho tiện.

Xe đạp đôi

Dịch vụ cho thuê xe đạp đôi tại Vũng Tàu cũng rất phổ biến, thường khách thuê chủ yếu vào buổi đêm. Bạn có thể tìm thấy dịch vụ thuê xe đạp đôi ở khu vực đường Thùy Vân (bãi sau) và các khu vực lân cận dạo một vòng ngắm cảnh đêm.

Xe ô tô

Nếu muốn thuê xe ô tô tự lái bạn cũng có thể liên hệ đa dạng dịch vụ ngay tại thành phố Vũng Tàu với chi phí và loại xe phù hợp.

Để thuê xe bạn cần mang theo chứng minh nhân dân.

Địa điểm thuê xe

Một số địa điểm cho thuê xe gắn máy và ô tô tại Vũng Tàu bạn có thể tham khảo:

  • Dịch vụ cho thuê xe máy, xe hơi

(0254) 3210263 hoặc 0906881081

  • Dịch vụ thuê xe ôtô

35 Nguyễn Hữu Cầu, P3, TP.Vũng Tàu

(0254). 3531860

Thuê trực thăng ở Vũng Tàu

Đỉnh của đỉnh là bạn hoàn toàn có thể thuê 1 chiếc trực thăng chở bạn dạo quanh Vũng Tàu và ngắm nhìn cảnh sắc từ trên cao. Đây sẽ là trải nghiệm có một không ai cho những ai thích cảm giác mạnh và tận hưởng góc nhìn ở độ cao nghìn mét. 

Gói dịch vụ 15 phút lộ trình: sân bay Vũng Tàu – sân gofl Paradise – Bãi Sau – Tượng chúa Kitô – Hải Đăng – Bạch Dinh – Hồ Mây – Bến Đá – về lại điểm xuất phát với giá 3,5 triệu đồng.

Gói dịch vụ 30 phút: bao gồm lộ trình của gói 15 phút và thêm các điểm: cầu Cửa Lấp – dọc biển Long Hải – Gò Găng – hạ cánh tại sân bay Vũng Tàu với giá 6 triệu đồng.

Gói dịch vụ 45 phút bay theo lộ trình: sân bay Vũng Tàu – sân gofl Paradise – dọc biển Long Hải – mũi Kỳ Vân – Hồ Tràm – sân bay Vũng Tàu hoặc sân bay Vũng Tàu – sân gofl Paradise – dọc biển Long Hải – địa đạo Long Phước – Gò Găng – cảng Bến Đình – sân bay Vũng Tàu , giá 9 triệu đồng.

Gói dịch vụ 60 phút: là tổng hợp lộ trình tuyến bay của gói 15 phút và 45 phút có giá 12 triệu đồng.

Địa chỉ: Sân bay Vũng tàu – TP.Vũng Tàu

Địa chỉ: 36 đường 30/4 – F9 – Tp.Vũng Tàu.

(0254) 838.301;

Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê máy bay trọn gói với giá 3.000usd/giờ bay

Trung tâm lữ hành & dịch vụ du lịch

Địa chỉ : 29 Trần Hưng Đạo, P1, TP.Vũng Tàu.

(0254).3857527 – 3511043

Các địa điểm check-in nổi tiếng ở Vũng Tàu

Vũng Tàu có gì chơi thì ? Hiện này có quá nhiều địa điểm để bạn tham quan và chụp những bức hình thật hoàn hảo để khoe với bạn bè hay lưu lại kỉ niệm. Sau đây Vntrip.vn sẽ cùng bạn khám phá những địa điểm cả đã quen thuộc và những nơi mới nổi nữa nhé!

Địa điểm tham quan tại Vũng Tàu

Bãi Trước – Bãi Sau

Có thể nói đến Vũng Tàu mà bỏ qua hai bãi tắm này thì dường như bạn chưa thực sự đến vùng đất này. Nếu Bãi Trước có lợi thế gần các khách sạn, khu vui chơi chính của Vũng Tàu thì Bãi Sau là nơi thu hút đông đảo khách du lịch về đây tắm biển nhất, bờ biển trở nên quyến rũ hơn hẳn vào thời khắc bình minh ló dạng hay hoàng hôn buông xuống.

Khung cảnh khiến du khách không chớp mắt của Bãi Trước (Ảnh: ST)

Khung cảnh khiến du khách không chớp mắt của Bãi Trước (Ảnh: ST)

Vũng tàu có gì đẹp thì không thể bỏ qua bờ biển quyến rũ, ít sóng của Bãi Sau (Ảnh: ST)

Vũng Tàu có gì đẹp thì không thể bỏ qua bờ biển quyến rũ, ít sóng của Bãi Sau (Ảnh: ST)

Núi Lớn – Núi Nhỏ

Núi Lớn nằm ở phía Bắc thành phố Vũng Tàu còn Núi Nhỏ lại nằm ở phía Nam thành phố, hai ngọn núi này như hai người anh em ôm ấp, che chở cho nhau vậy. Điểm đặc biệt khi bạn leo hai ngọn núi này chính là bạn sẽ sở hữu view nhìn từ trên cao toàn thành phố vô cùng thú vị. Không khí ở đây cũng rất trong lành, yên bình và thoáng đãng nữa.

View nhìn từ trên cao ấn tượng của hai ngọn núi (Ảnh: ST)

Ngoài ra, một điểm cộng nữa khi bạn leo lên Núi Nhỏ chính là ngọn hải đăng Vũng Tàu. Kiến trúc ngọn hải đăng là một tháp hình trụ cao 18 m, đường kính 3 m và được sơn màu trắng. Hẳn bất cứ ai đi du lịch cũng mong muốn một lần được trèo lên và chiêm ngưỡng ngọn hải đăng và ngắm nhìn thiên nhiên bao la, núi sông trùng điệp ngay dưới chân mình đúng không nào?

Ngắm nhìn toàn thành phố và chiêm ngưỡng ngọn hải đăng (Ảnh: ST)

Ngoài ngọn hải đăng thì trên đỉnh ngọn Núi Nhỏ còn có tượng Đức Chúa dang tay cao 32m ôm lấy đất trời rất ấn tượng. Bức tượng sừng sững giữa khung cảnh sông núi giao hòa thu hút vô cùng nhiều khách tham quan đến chiêm ngưỡng.

Tượng Đức Chúa dang tay sừng sững giữa đất trời (Ảnh: ST)

Nằm trên ngọn Núi Lớn còn có một ngôi chùa với lối kiến trúc tôn giáo hòa lẫn giữa thiên nhiên hùng vĩ khá ấn tượng. Vì tọa lạc ngay ở sườn Núi Nhỏ nên ngôi chùa cùng điểm nhấn tượng Thích Ca Phật Đài trở nên thiêng liên hơn bao giờ hết.

Tượng Thích Ca Phật Đài hùng vĩ giữa đất trời (Ảnh: ST)

“Cổng trời”

Đây đích thực là địa điểm được check-in nhiều nhất gần đây của các bạn trẻ khi ghé thăm Vũng Tàu. Dành cho những ai tò mò và thấy địa điểm này hoàn toàn lạ lẫm thì đây, “Cổng trời” tọa lạc tại Khu du lịch Mũi Nghinh Phong, số 1 đường Hạ Long – TP. Vũng Tàu, ngay gần cung đường đến tượng Chúa dang tay.

Khung cảnh hoang sơ tạo nên những bức ảnh đẹp như trên tạp chí (Ảnh: ST)

Đến đây, bạn sẽ không kìm lòng mà nháy liên tục chiếc máy ảnh trước khung cảnh đáng ngạc nhiên nhìn qua chiếc cổng màu vàng be bé nhưng ấn tượng. Không phủ nhận rằng khung cảnh hoang sơ, sự phối màu kì diệu của thiên nhiên xanh ngắt màu biển và màu cây cối trộn lẫn màu vàng của chiếc cổng đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên ấn tượng. Đến “Cổng Trời”, bạn không lo thiếu những bức ảnh siêu “deep” để khoe với gia đình, bạn bè nhé.

Trang trại cừu

Đây chính xác là địa điểm đang “hót hòn họt” đối với giới trẻ thời gian gần đây. Đến với trang trại cừu, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc giữa thảo nguyên, trang trại nào đó phương Tây, được thỏa thích tạo dáng và chơi cùng đàn cừu đáng yêu.

Địa điểm chụp ảnh cực hot của các bạn trẻ đồi cừu Vũng Tàu (Ảnh: ST)

Khu trang trại nằm ở xã Suối Nghệ, có khoảng hơn 150 con cừu và vé vào khu trang trại dao động ở tầm giá 50.000 – 150.000 đồng tùy theo số lượng người. Không ngạc nhiên khi địa điểm này đang làm mưa làm gió trong giới trẻ bởi sự mới mẻ của nó mang lại, đây cũng dần trở thành địa điểm chụp ảnh cưới thú vị cho các cặp đôi.

Xem đua chó

Sân vận động Lam Sơn Vũng Tàu là nơi duy nhất ở Việt Nam tổ chức đua chó và đây cũng là trường đua chó lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là một môn thể thao rất mới lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

Môn thể thao độc đáo ở Vũng Tàu (Ảnh: ST)

Địa điểm tham quan gần Vũng Tàu ít người biết

Hồ Cốc – Hồ Tràm

Dẫu Vũng Tàu là thành phố du lịch trọng điểm của miền Nam và thu hút hàng triệu lượt du khách đổ về đây mỗi năm. Tuy nhiên, hai bãi biển này vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên thủy của nó. Bước chân trần trên cát, thả mình cuốn theo gió biển, ngắm sóng vỗ và hàng dừa đung đưa, tất cả đều đẹp như một bức tranh thủy mạc. Hơn nữa, biển ở đây cũng rất ít có sóng to, cát mịn và trắng, làn nước trong xanh, sạch nên bạn có thể tắm biển thỏa thích mà không bận tâm gì.

Du lịch vũng tàu 2 ngày 1 đêm giá rẻ với bãi biển đẹp như bức tranh thủy mặc (Ảnh: ST)

Du lịch vũng tàu 2 ngày 1 đêm giá rẻ với bãi biển đẹp như bức tranh thủy mặc (Ảnh: ST)

Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của các cặp đôi, nơi có thể lưu lại trọn vẹn khoảnh khắc tình yêu hòa vào đất trời

Du lịch vũng tàu 3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian ý nghĩa của các cặp đôi (Ảnh: ST)

Du lịch vũng tàu 3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian ý nghĩa của các cặp đôi (Ảnh: ST)

và tạo nên những khuôn hình hạnh phúc, ấm áp nhất của các đôi vợ chồng sắp cưới.

Long Hải

Long Hải là điểm đến yêu thích của các du khách đặc biệt là từ TP. HCM, chỉ với khoảng 2-2,5 giờ chạy xe máy là bạn đã có thể có mặt ở biển Long Hải. Nơi đây có bãi biển đẹp cùng nhiều khu resort cao cấp. Một chuyến đi Long Hải vào cuối tuần để nghỉ ngơi và thuởng thức nhiều hải sản tươi ngon với giá khá rẻ là lựa chọn của nhiều gia đình đến từ TP. HCM. Ngoài ra, trên cung đường du lịch Long Hải bạn cũng có thể ghé qua suối khoáng nóng Bình Châu đây cũng là điểm dừng chân thú vị với du khách.

Rừng Quốc Gia Bình Châu

Rừng Quốc Gia Bình Châu nằm trên địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nơi đây là địa điểm lý tưởng với những cặp đôi chụp ảnh cưới ở Bình Châu. Rừng Quốc gia Bình Châu với cảnh sắc đầy đủ sông, hồ, suối đá thay đổi theo mùa. Bình Châu đẹp nhất vào mùa nước nổi, cả cánh rừng trở nên yên bình với gam màu của thảm lá cây rụng.

Khu du lịch sinh thái Bưng Bạc

Khu du lịch sinh thái Bưng Bạc là địa điểm hấp dẫn ở Vũng Tàu. Tại đây, du khách có thể đắm mình vào khung cảnh yên bình xung quanh những mảng màu xanh tươi mắt và tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng của mình. 

Cảnh quan phong phú nơi đây với những cánh đồng rộng lớn cùng những chòi lá mát rượi, vườn trái cây trĩu quả. Những hoạt động thú vị được du khách yêu thích ở đây như lội bùn bắt cá lóc, câu cá, chèo thuyền, đạp xe trên ao sen…

Zenna Pool Camp

Có quá nhiều địa điểm cắm trại đẹp khi đến du lịch Vũng Tàu. Nếu nhóm của bạn đang tìm một điểm đến cực dễ thương, “lên hình cực tây” thì đừng quên lưu lại Zenna Pool Camp. Thiên đường cắm trại mới nổi này ở Vũng Tàu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Zenna Pool Camp nằm tại xã Phước Tỉnh (gần Hồ Tràm), nếu di chuyển từ TP. HCM mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Chỗ này sát bên Long Hải chỉ khoảng 2km, cách chợ Phước Tỉnh 500m.

Đèo Nước Ngọt

Cách biển Long Hải chừng 2km, đèo nước ngọt thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Không khí nơi đây trong lành xung quanh ít người ở, biển sạch và đẹp. Đèo Nước Ngọt sẽ là địa điểm bạn có thể lưu lại trên cùng đường khám phá Vũng Tàu.

Côn Đảo

Côn Đảo không còn quá xa lạ, hằng năm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến du lịch. Côn Đảo nổi tiếng với bãi biển nước trong vắt, tít tắp những hàng dừa xanh và dải cát trắng có thể làm bạn mê đắm. Với vẻ đẹp hoang sơ và chưa bị khai thác nhiều, Côn Đảo hiện nay quả thật là thiên đường du lịch hiếm có ở gần Vũng Tàu.

Danh bạ các số điện thoại cần biết khi đến du lịch Vũng Tàu

– Công an thành phố Vũng Tàu: (0254) 3856743

Địa chỉ: 92 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu

– Bưu điện trung tâm Vũng Tàu: (0254) 3623483

Địa chỉ: 408, Lê Hồng Phong, phường 8, TP. Vũng Tàu

– Bệnh viện Lê Lợi, Vũng Tàu: (0254) 3832667

Địa chỉ: 22, Lê Lợi, phường 1, TP. Vũng Tàu.

– Petro Taxi: (0254) 3851851

– Mai Linh Taxi: (0254) 3565656

Những hoạt động vui chơi, giải trí ở Vũng Tàu

Vũng Tàu vô cùng sầm uất và năng động với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ khách du lịch và đời sống nhân dân địa phương. Trong thời gian suốt năm rất nhiều hoạt động như lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa du lịch được diễn ra thu hút đông đảo sự chú ý. Cùng với đó là những khu ăn chơi, sự kiện giải trí thuộc tầm bậc nhất Việt Nam cũng khiến Vũng Tàu trở thành nơi cực kỳ hấp dẫn cho những trải nghiệm thú vị. 

Các lễ hội lớn trong năm ở Vũng Tàu

Các lễ hội dân gian truyền thống, mang đậm dấu ấn văn hóa và phong tục, tín ngưỡng của cư dân vùng biển đều được tổ chức thường niên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhân dân địa phương và cả du khách thập phương đến tham gia đông đảo. Sau đây là một số lễ hội đặc sắc của du lịch Vũng Tàu mà bạn có thể lưu lại để tham khảo khi đến với thành phố biển này.

Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Hằng năm, nhằm ngày 20/08 Âm Lịch, lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo được diễn ra tại Hội đền thờ Đức Thánh Trần địa chỉ số 68 Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Từ xa xưa, Lễ giỗ Đức thánh Trần đã không còn chỉ là hoạt động nhỏ lẻ của cộng đồng địa phương mà đã trở thành lễ hội nổi tiếng cả nước thu hút  hàng vạn lượt khách thập phương từ các địa phương khác đến tham dự lễ khai mạc và lễ dâng hương.

Lễ hội Nghinh Ông

Lễ Nghinh Ông được tổ chức hằng năm tại lăng Cá Ông ở trên đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu. Trong 3 ngày từ ngày 16 – 18 tháng 8 âm lịch, cư dân địa phương làm lễ cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu cho dân đi biển thuận buồm xuôi gió. Lễ hội Nghinh Ông Vũng Tàu là lễ hội nước lớn nhất của ngư dân nơi đây và đã được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục Du lịch chọn là 1 trong 15 lễ hội lớn của cả nước từ năm 2000.

Lễ hội Đình Thần Thắng Tam

Lễ hội Đình Thần Thắng Tam hằng năm được tổ chức long trọng  trong 4 ngày, từ ngày 17- 20 tháng 2 âm lịch. Đây là lễ hội cầu an, được bà con tổ chức nhân thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa đi biển thu hoạch cá tôm. Nghi thức của đại lễ diễn ra rất cầu kỳ: cúng tế, lễ vật tế thần, dâng hương quỳ lạy, chiêng trống, kèn nhạc và có rất nhiều điều kiêng kỵ như heo dùng để tế lễ phải có bộ lông cùng màu, người có tang không được tham gia vào việc nghi thức tế lễ. Vui nhất là phần hội có nhiều trò vui chơi giải trí như múa lân, hát bội.

Lễ hội biển Vũng Tàu

Thành phố du lịch Vũng Tàu rất năng động trong việc tổ chức các lễ hội Festival hằng năm nhằm thu hút đông đào lượt khách trong và ngoài nước đến. Vào các dịp lễ lớn như 30/4, 1/5 hay thời điểm cuối năm Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có Festival biển quốc tế hay Lễ hội âm thanh, ánh sáng, pháo hoa. Đây là những sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh được đầu tư rất lớn với rất nhiều hoạt động như: các triển lãm, hội chợ, biểu diễn diều nghệ thuật quốc tế, lễ hội Carnaval đường phố, lễ hội sắc màu – biểu diễn áo dài Việt Nam và thời trang quốc tế, thi hoa lan, sinh vật cảnh, ẩm thực Việt Nam và quốc tế, lễ hội bia. 

Địa điểm vui chơi, giải trí ở Vũng Tàu

Hoạt động thể thao, mạo hiểm 

Vũng Tàu có tiềm năng du lịch đa dạng và là một điểm đến  hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với các địa hình là đồi núi, bãi biển đẹp các khu bảo tồn thiên nhiên, nhiều mảng xanh, đây là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch thể thao mạo hiểm như: đi bộ, leo núi, lặn biển, lướt ván diều, mô tô trượt nước… Dưới đây là một số hoạt động nổi bật tại Vũng Tàu mà bạn có thể thử thách bản thân

Lướt ván diều, lướt ván chèo, mô tô trượt nước

Vũng Tàu mặt biển trải dài, bãi tắm thoáng đãng là điều kiện thuận lợi để đầu tư một số loại hình thể thao, mạo hiểm gắn với biển. 

Có rất nhiều hoạt động thể trên biển thách thức những du khách yêu thích cảm giác mạnh 

BR-VT khí hậu ấm áp quanh năm, mặt biển trải dài thoai thoải, không bị che chắn bởi các công trình xây dựng, bãi biển thoáng đãng, là những điều kiện thuận lợi để khai thác các loại hình thể thao gắn với biển. Với những lợi thế trên, từ rất sớm, các KDL trên địa bàn đã đầu tư một số loại hình thể thao, giải trí trên biển phục vụ du khách thích vận động, ưa cảm giác mạnh. Tại đây có các CLB vừa cho thuê ván, diều, đồng thời có huấn luyện viên hướng dẫn khách thao tác, kỹ năng lướt ván diều, lướt ván chèo. 

Với những du khách đam mê tốc độ có thể thử trải nghiệm ngồi mô tô trượt nước ( jetski ) tốc độ cao lướt đi trên biển. Địa điểm thuê Jetski đều có tại các khu du lịch và bãi tắm như: Biển Đông, DIC Biển, Paradise (TP.Vũng Tàu), Viễn Đông – Hồ Cốc, Thùy Dương (huyện Đất Đỏ), Hương Phong – Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc).

Leo núi

Vũng Tàu với địa hình tự nhiên thích hợp với việc leo núi, một số điểm leo núi ở Vũng Tàu bạn có thể tham khảo là:

  • Đường Hiking lên ngọn Hải Đăng Vũng Tàu, cách bãi biển khoảng 1km, lối vào trên đường Phan Chu Trinh.
  • Đường Hiking lên tượng chúa Jesus. Một con đường hiking tuy ngắn nhưng tuyệt đẹp.
  • Đường hiking lên núi lớn, đi từ đường Trần Hưng Đạo. Có một nhà hàng rất đẹp trên đỉnh núi, quang cảnh nơi đây cũng hết sức choáng ngợp
Chơi golf

Gần thành phố Vũng Tàu là tổ hợp sân Golf Paradise được xem là thiên đường của các golf thủ. Golf Paradise là sân Golf 18 lỗ lớn nhất và đẹp nhất của khu vực miền Nam Việt Nam. Nơi đây là nơi tổ chức thường xuyên của những giải Golf lớn tầm cỡ như SPE Golf. Tại Hồ Tràm có sân Golf The Bluffs được thiết kế bởi Greg Norman, mất khoảng 60 phút xe bus từ thành phố Vũng Tàu.

Đu dây zipline, trượt dốc

Khu du lịch Hồ Mây là nơi du khách có thể trải nghiệm các trò chơi giải trí hiện đại nhưng không kém mạo hiểm như: đu dây zipline, trượt dốc, đua xe, trượt cỏ…

Khu vui chơi thiếu nhi ở Vũng Tàu

Khu Vui Chơi Trẻ Em Xì Trum

Nằm ở khu trung tâm thương mại Nowzone, ngay trung tâm thành phố. Bố mẹ khi đến du lịch Vũng Tàu có thể cho bé đến vui chơi cũng rất thuận lợi. 

Xì Trum có cả một hệ thống các trò chơi đa dạng để bạn nhỏ khám phá: đua xe thú nhún hay đập búa, bắn cá hay nhảy pump, gắp thú…Các trò chơi này có ưu điểm là nhiều cấp độ nên khi chơi sẽ rất thích và phù hợp được với nhiều độ tuổi khác nhau.

Khu Vui Chơi Thiếu Nhi Happy House

Khu vui chơi Happy House tại Vũng Tàu nằm ở tầng trệt của tòa Saigonres Tower trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tại đây ba mẹ có thể cùng các bé sẽ tham gia rất nhiều trò chơi thú vị vừa giúp bé chơi vui vừa giúp nâng cao được khả năng tư duy logic và phát triển sự sáng tạo.

Bar, club nổi tiếng ở Vũng Tàu

Gazebo Beach Front Lounge & Cafe

Gazebo là với phong cách trang trí bắt mắt. Ban ngày đây là một quán cà phê nhẹ nhàng đến tối Gazebo đã khoác lên mình bộ cánh của một quán bar nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất Vũng Tàu. Có view nhìn ra biển vô cùng đẹp, Gazebo với hai khu vực ngoài trời và máy lạnh với đồ uống và thức ăn phong phú đảm bảo những cuộc vui của bạn luôn trọn vẹn. 

  • Địa chỉ: 90 Hạ Long, Vũng Tàu
  • Điện thoại: 093 875 18 68
Black Pearl Bar – Ngọc Trai Đen

Black Pearl Vũng Tàu là địa điểm biểu diễn nhạc sống hàng đêm do các ban nhạc, ca sĩ chuyên nghiệp Việt nam và Philippines biểu diễn thu hút rất đông du khách. Nếu bạn là người yêu thích âm nhạc và không khí sôi động nơi đây với đa dạng thể loại: nhạc trẻ Việt nam, Pop, Rock, Dance, Latin,.. Black Pearl bar là một địa điểm hấp dẫn cho buổi tối thú vị của mình tại thành phố biển Vũng Tàu.

  • Địa chỉ: 64 Hạ Long, P. 2, Vũng Tàu
  • Điện thoại: 093 819 55 66 – 0937 88 22 64
Blue Moon Club

BlueMoon Club với không gian rộng rãi, hoành tráng thích hợp cho những cuộc vui bay nhảy. Nhân viên phục vụ cực kì nhiệt tình chu đáo. Chìm đắm vào âm nhạc cùng những đại tiệc DJ hoành tráng, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn “đổi gió” sau những ngày bận rộn.

  • Địa chỉ: 02 Nguyễn Du, P. 1, Vũng Tàu
  • Điện thoại: 090 373 96 36

Ăn gì ngon ở Vũng Tàu?

Nhà hàng hải sản

Không thể không kể ra khi đến các vùng biển chính là hải sản. Ở Vũng Tàu, các món ăn làm từ hải sản luôn luôn tươi ngon và được chế biến đa dạng. Ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng hải sản view ngắm biển rất đẹp phù hợp cho các gia đình đi du lịch hay các cơ quan, tổ chức tuy nhiên giá ở những nhà hàng này khá chát so với những quán ăn bình dân. Ngoài ra, các hàng bạch tuộc rong ở đây cũng thu hút rất đông du khách đến ăn khi bạch tuộc được chế biến rất đa dạng

Gợi ý một vài nhà hàng phục vụ hải sản tươi ngon nổi tiếng:

  • Gành Hào: 03 Trần Phú, P.5, TP Vũng Tàu và 09 Hạ Long, P.2, TP Vũng Tàu.
  • Hải sản Thành Phát 1: 334 Trần Phú, P.5,  TP. Vũng Tàu.
  • Quán Tre:  411 đường Thống Nhất mới, P.8,  TP.Vũng Tàu.
  • Quán nướng cô Nên: đối diện cáp treo
cẩm nang du lịch vũng tàu với các món hải sản tươi ngon (Ảnh: ST)

Cẩm nang du lịch Vũng Tàu với các món hải sản tươi ngon (Ảnh: ST)

Các món ốc bình dân

Ốc là món ăn bình dân, ngon miệng và dễ tìm ở Vũng Tàu, được chế biến rất nhiều kiểu hợp miệng mọi du khách. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạt vào một quán ven đường, gọi ngay món Ốc nóng thưởng thức trên hành trình khám phá Vũng Tàu của mình.

Gợi ý một số quán Ốc nổi tiếng:

  • Ốc Tự Nhiên 2: 34 Trần Phú, TP. Vũng Tàu.
  • Ốc Thiên Nhiên: 245 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu.
  • Kim Anh: sau Imperial  Vũng Tàu, đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thắng Tam,  TP. Vũng Tàu.
Ốc vũng tàu tự nhiên (Ảnh:ST)

Ốc Vũng Tàu tự nhiên (Ảnh:ST)

Bánh Khọt

Đây là món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu bởi bánh kết hợp tôm, thịt trong vị giòn và thơm ngậy.

Gợi ý địa điểm nổi tiếng:

  • Bánh khọt cô Ba: 01 Hoàng Hoa Thám, P.3, TP. Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Bà Hai: 42 Trần Đồng, P. 3,  TP. Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Út Loan – Bà Triệu:  67 Bà Triệu, P. 4,  TP. Vũng Tàu.

Bánh khọt (Ảnh: ST)

Bánh khọt (Ảnh: ST)

Bánh Bông Lan Trứng muối

Nhắc đến bông lan trứng muối chắc các bạn không còn lạ gì nữa nhưng ít ai biết đến rằng Vũng Tàu chính là quê hương của món bánh hấp dẫn này. Bông lan trứng muối ở đây có kích thước khá nhỏ nhưng chỉ cần cắn một miếng thôi là bạn sẽ thấy “đã đời” ngay với vị béo ngọt tan dần trong miệng nhờ sự kết hợp của vị giòn vỏ bánh và mị mằn mặn của trứng muối và phô mai. Gía của món bánh này ở đây cũng khá mềm khi mỗi chiếc bánh nhỏ xinh có giá chỉ từ 2000 – 3000 đồng. Nếu đến Vũng Tàu hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua món ăn ngon miệng và hấp dẫn này nhé.

Quê hương của món bánh bông lan trứng muối (Ảnh: ST)

Quê hương của món bánh bông lan trứng muối (Ảnh: ST)

Ở đâu khi tới Vũng Tàu?

Khách sạn gần biển giá tốt ở  Vũng Tàu

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin các khách sạn ở Vũng Tàu trên website của Vntrip.vn

Malibu Hotel

Địa chỉ: 263 Lê Hồng Phong, Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tiêu chuẩn: 4 sao

Được review vô cùng tốt trên các website du lịch bởi sự sạch sẽ, thoáng đãng và tiện nghi, hiện đại trong trang trí, nội thất và chất lượng phục vụ, Malibu Hotel đích thực là nơi khiến chuyến đi của bạn được trọn vẹn và hoàn hảo hơn hết.

Không gian sang trọng của Malibu Hotel (Ảnh: ST)

Không gian sang trọng của Malibu Hotel (Ảnh: ST)

Corvin Hotel

Địa chỉ: 21 Thùy Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tiêu chuẩn: 3 sao

Nằm ngay trên con đường Thùy Vân nhộn nhịp bậc nhất Vũng Tàu với lối kiến trúc hòa trộn giữa châu Á và châu Âu mà giá cả vẫn rất vừa phải đã khiến cho Corvin thu hút rất nhiều du khách chọn lựa làm nơi dừng chân.

View nhìn ra biển trong xanh (Ảnh: ST)

View nhìn ra biển trong xanh (Ảnh: ST)

Từ khách sạn, bạn dễ dàng đi tới các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Vũng Tàu, đây có lẽ là điểm cộng lớn cho sự lựa chọn của mọi du khách.

Carmelina Beach Resort

Địa chỉ: Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tiêu chuẩn: 4 sao

Với chất lượng 4 sao, Carmelina khiến bạn thấy thích thú khi được tận hưởng một cách trọn vẹn thời gian nghỉ dưỡng của mình, thiết kế hiện đại nhưng vẫn hòa hợp với thiên nhiên đã khiến cho khu nghỉ dưỡng này lấy được trái tim du khách. Ngoài ra, quán bar, hồ bơi, nơi tổ chức sự kiện, nhà hàng,..được trang bị đầy đủ cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khiến bạn chọn nơi đây để dừng chân cho hành trình của mình.

Không gian nghỉ dưỡng nên thơ (Ảnh: ST)

Không gian nghỉ dưỡng nên thơ (Ảnh: ST)

New Wave Hotel

Địa chỉ: 151B Thùy Vân, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tiêu chuẩn: 4 sao

Đây là một khách sạn sở hữu vị trí thuận lợi trên đường Thùy Vân, cách bến tàu cánh ngầm 15 phút lái xe, cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 102 km nên rất tiện lợi cho du khách đi lại di chuyển trong chuyến công tác cũng như thăm quan của mình tại thành phố Vũng Tàu.

Phòng trang trí khá ấm cúng (Ảnh: ST)

Phòng trang trí khá ấm cúng (Ảnh: ST)

Trang thiết bị, nội thất và chất lượng đúng tiêu chuẩn 4 sao đảm bảo cho bạn những giấy phút nghỉ ngơi thoải mái và hài lòng nhất.

Homestay đẹp giá tốt ở Vũng Tàu

Khách Sạn homestay Cống Gió Biển

Khách sạn cống gió biển tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất của Vũng Tàu thuộc khu du lịch gió biển. Ở đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm, khám phá những nét độc đáo của khách sạn ống cống.

Gác Nhỏ Homestay 

Địa chỉ: 133 Huyền Trân Công Chúa, phường 8, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Gác Nhỏ homestay là một mô hình homestay du lịch đầu tiên có tại TP. Vũng Tàu. Mỗi phòng của khách sạn như một căn hộ mini xin xắn, độc lập.

V Homestay 

  • Địa chỉ: Pasteur, Vũng Tàu.

V homestay tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu, cách khu du lịch sinh thái và hồ mây khoảng 2km, cách Bạch Đinh 2 km và Bãi Trước 2 km. Homestay này được đánh giá là một trong những vị trí tốt nhất ở Vũng Tàu.

Phúc Lộc Thọ Home Stay 

Phúc Lộc Thọ homestay tọa lạc ở TP Vũng Tàu. Homestay có một vị trí vô cùng thuận lợi nằm ở rất gần các địa điểm du lịch trong Thành Phố. Từ nhà nghỉ đi bộ ra biển mất khoảng có 1-2 phút, cách đó không bao xa nữa là Tượng Chúa Ki – tô Vua, chợ đêm…

Quán cà phê đẹp tại Vũng Tàu

Sea Breeze Café

Nằm trên con đường Trần Phú xinh đẹp, Sea Breeze Café là một trong những quán ngon Vũng Tàu cao cấp dành cho những du khách thuộc hàng thương gia. Sở hữu một vị trí tuyệt vời với cảnh đẹp hấp dẫn, không gian rộng rãi, xinh đẹp, quán thường thu hút rất nhiều du khách gần xa.

Địa chỉ: 28 Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu.

Garden Café

Garden Café là một chuỗi cà phê sân vườn kiểu Việt nổi tiếng, ấn tượng dành cho những khách hàng trung niên. Quán có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, đồ uống ngon tuyệt mà giá cả lại phải chăng.

Garden Café không chỉ là không gian gần gũi thiên nhiên ấn tượng với cách trang trí đẹp mà còn có đến 3 cơ sở ở những con đường nổi tiếng của Vũng Tàu:

Số 06 Hoàng Diệu, Phường 1, TP. Vũng Tàu

Số 344 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu

Số 128 Khu Á Châu, Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu (có bánh)

Độc Lập Coffee

Nằm ở đường Lý Tự Trọng, Độc Lập nổi bật với thiết kế đậm chất cổ điển ở những năm chín trăm thời đó. Từ bên ngoài, bạn sẽ bắt gặp những đồ vật quen thuộc như dòng chữ được vẽ tỉ mỉ, những chiếc đèn làm từ lồng bắt cá,…

Điểm yêu thích của quán cũng nằm ở những thức uống phong phú đa dạng. Tuy nhiên, món đồ uống được yêu thích nhất có lẽ là trà đào. Từng miếng đào thơm ngon, mới nhìn đã mê rồi.

Địa chỉ: 47 Lý Tự Trọng, Phường 1, Tp. Vũng Tàu

Mộng Coffee

Nếu bạn đã chán những góc phố ồn ào thì chắc chắn đây là nơi dành cho những ai thích sự yên lặng nhưng nhẹ nhàng tinh tế.

Không gian quán được ốp hoàn toàn bằng gỗ, ở cầu thang cũng có lát gỗ xà cừ. Chất liệu ấy gợi nhắc đến cảm giác rất “Cô Ba Sài Gòn”. Vừa ấm áp, gần gũi thân thuộc vô cùng.

Địa chỉ: 23 Huyền Trân Công Chúa, Phường 8, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Mua quà gì mang về ở Vũng Tàu?

Bánh bông Lan

Đây chắc chắn là một món quà hấp dẫn tuy nhiên nên bảo quản thật tốt tránh việc hư hỏng trong quá trình vận chuyển các bạn nhé.

Tơ lụa thổ cẩm

Tơ lụa thổ cẩm là món quà ý nghĩa tặng người thân mà các bạn có thể lựa chọn để tặng cho người thân. Lụa tơ tằm ở đây chất lượng tốt, mặc vào cảm giác vô cùng mềm mại và dễ chịu nên khách du lịch trong nước và ngoài nước thường xuyên sắm cho mình một vài bộ quần áo lụa tơ tằm hoặc mua sấp vải về để tự may.

Lụa mềm mại, uy tín (Ảnh: ST)

Lụa mềm mại, uy tín (Ảnh: ST)

Mắm Trí Hải

Mắm Trí Hải nổi tiếng khắp Vũng Tàu và được người dân nơi đây rất ưa chuộng với các loại mắm như nước mắm, mắm ruốc, mắm tôm, mắm nêm, mắm cá thu, mắm cá sửu…Các loại mắm này nổi tiếng thơm ngon đảm bảo sẽ làm bạn khó quên đấy.

Mắm ngon nức tiếng (Ảnh: ST)

Mắm ngon nức tiếng (Ảnh: ST)

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu ngắn ngày

Lộ trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 

Ngày 1:

8h đến 8h 30 xuất phát, sau khi chạy xe khoảng 3 tiếng là đến Vũng Tàu, trước khi đi bạn nên kiếm chút gì ăn sáng nhé. Khoảng 12h là đến Vũng Tàu. Bạn đến check phòng khách sạn, cất đồ đạc sau đó đi ăn trưa. 

Tầm 3 giờ chiều, các bạn thay đồ khám phá Vũng Tàu.

Điểm đến đầu tiên phải là ngọn Hải Đăng Vũng Tàu. 

Đến chân ngọn hải đăng, gửi xe hết 5k là thỏa thích ngắm cảnh Vũng Tàu vào chiều hoàng hôn, đẹp không tả hết!

Lượn lờ ngọn Hải Đăng xong, xuống chợ Xóm Lưới mua Hải Sản và ăn tối.

Ăn xong chạy ra quán sinh tố Bà Già ở số 3 Đồ Chiểu uống rau má đậu.

 Buổi tối ở Quảng Trường khá nhộn nhịp, bạn có thể đi dạo cùng bạn bè ở đây.

Ngày 2:

Sáng bạn có thể ăn bánh mỳ chảo ở 564 Trần Phú hoặc có thể thưởng thức thử hủ tiếu 376 Trương Công Định.

Ăn sáng xong, các bạn ghé Bạch Dinh ở số 4 Trần Phú để tham quan chụp choẹt. 

Sau đó về lại khách sạn thay đồ rồi ra Bãi Sau chụp ảnh tắm biển. Tắm xong trưa về khách sạn tắm lại nước ngọt và trả phòng.

Trưa đến, đi ăn thịt nướng kiểu Nga ở quán Vườn bàng, số 239 B Lê Hồng Phong.

Ăn no nê lại ra bãi sau ngồi chơi, chiều mát xuống thì đi đồi Con Heo check in, đồi nằm ngay bãi Sau Vũng Tàu thôi. Xong ghé bánh khọt Cây Sung – 19 Hoàng Hoa Thám, P.3, TP. Vũng Tàu ăn trước khi về.

Ăn no nê, bạn chỉ việc vác ba lô lên Sài Gòn thẳng tiến nữa là xong hành trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Lộ trình du lịch Vũng Tàu đi về trong ngày

Vì chỉ đi chơi 1 ngày nên để đi được nhiều nơi nhất, các bạn nên bắt đầu chuyến hành trình của mình thật sớm. Hãy xuất phát từ 4h sáng để chuyến hành trình bắt đầu. 

Khoảng 7 giờ đến Vũng Tàu, địa điểm đầu tiên cần đến đó chính là bãi Sau Vũng Tàu. Bãi Sau Vũng Tàu lúc sáng sớm còn chưa đông lắm, lại không có nắng chói chang nên các bạn có thể tha hồ tắm biển, check-in ở đây.

Sau khi tắm biển xong, khoảng 8 giờ kéo nhau đi ăn bánh khọt – món ăn đặc sản nổi tiếng ở Vũng Tàu mà lại rất rẻ. Bạn có thể tìm đến quán bánh khọt Gốc Vú Sữa cực nổi tiếng. 

Đến khoảng 8 giờ 30 bạn di chuyển đến ngọn hải đăng nằm trên núi nhỏ Vũng Tàu ngắm cảnh. Sau đó, men theo bờ biển dưới chân núi Nhỏ, bạn sẽ khám phá ra một khoảng đất trống chập chùng đá và một cánh đồng cỏ cháy tha hồ để sống ảo.

Đến khoảng 10h bạn hãy di chuyển để ghé thăm Bạch Dinh từng là nơi ở của vua Bảo Đại, tham quan bộ sưu tập đồ gốm sứ.

Đến trưa, một vài địa chỉ ăn hải sản rẻ, tươi ngon mà bạn có thể lựa chọn: Gánh Hào trên đường Trần Phú, quán nướng Cô nên, gỏi cá mai và lẩu cá bốp ở Vườn Xoài…Sau khi no nê bạn hãy ghé quán cafe để núp nắng và nghỉ ngơi chút trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

2 giờ chiều là lúc chúng ta nên tiếp tục cuộc hành trình, hãy bắt đầu buổi chiều bằng việc ghé thăm chùa Tây Tạng, thật là một thiếu sót nếu các bạn không ghé qua đây.

Sau đó hãy check-in ở Đồi Con Heo để có những bức ảnh sống ảo tuyệt nhất cho chuyến đi và hít thở không khí trong lành.

4 giờ 30 là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để đi dạo biển, ngắm hoàng hôn trên biển. Bãi Trước là lựa chọn thích hợp để bạn ngắm hoàng hôn chiều buông xuống thành phố bắt đầu một nhịp sống mới. Mặt trời lặn xuống biển là lúc các bạn cần thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà và kết thúc chuyến hành trình 1 ngày hết sức thú vị 

Trên đây là gợi ý một cuốn cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A đến Z hữu ích cho các du khách có ý định đến đây trong thời gian tới. VNTRIP.VN chúc bạn có một thời gian vui vẻ bên những người bạn yêu thương tại Vũng Tàu.

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu: Khám phá 15 địa điểm cực đẹp ở Vũng Tàu

0 bình luận

    Nội dung chính

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ