Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A đến Z>

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/02/2021
23.6K lượt xem

Phú Quốc – Hòn đảo xinh đẹp nằm phía Nam của Tổ quốc, sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang là một điểm du lịch rất thu hút với lượng lớn du khách đổ về đây vào những dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ.

Được biết đến với tên gọi đảo Ngọc – hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nơi đây, Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng không chỉ là những giá trị cảnh quan to lớn mà còn trù phú về hệ sinh thái, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Điều đó đã giúp vùng đất này ngày càng vươn lên mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch và dần dần khẳng định vị thế của một  hòn đảo tràn đầy sức sống và tỏa sáng như một viên minh châu của biển Đông.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z bỏ túi

Du lịch Phú Quốc kinh nghiệm bỏ túi (Ảnh ST)

Thời điểm đi du lịch phú quốc

Phú Quốc thuộc khu vực Tây Nam Bộ, nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa nên mang những nét đặc trưng của thời tiết phương Nam với 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và gió Tây Nam hoạt động thường xuyên nên khí hậu rất mát mẻ. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 và hướng gió thổi từ Đông Bắc.

Bởi thế mà nhiệt độ luôn dao động quanh mức 28 độ C, ,khí hậu ôn hòa, dễ chịu. thuận lợi cho mọi hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy nhiên vì là khu vực biển nên hàng năm có thể có một vài cơn bão gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác du lịch và gây nguy hiểm đến tính mạng nên du khách lưu ý cập nhật dự báo thời tiết để có kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc không thể bỏ qua

Cẩm nang du lịch Phú Quốc không thể bỏ qua

Phương tiện giao thông

Vì nằm ngoài biển nên để đến được Phú Quốc, du khách có thể lựa chọn đi bằng máy bay, phà hoặc tàu cao tốc. Ngoài ra nhiều người lựa chọn đi bằng phương tiện ô tô, sau đó sẽ đi tiếp phà hoặc tàu cao tốc. Đây cũng là một cách dành cho những ai ở các tỉnh chưa có đường bay đến Phú Quốc và muốn tiết kiệm chi phí đi lại so với sử dụng dịch vụ hàng không. Tuy nhiên vì chặng đường dài nên có thể sẽ khiến bạn cảm thấy vất vả, hoặc cảm thấy say sóng.

Bấm xem ngay vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ dịp này tại đây.

 Địa điểm du lịch tham quan, cảnh đẹp tại Phú Quốc

Bãi Sao

Chỉ mới nghe tên đã thấy tràn đầy một vẻ lãng mạn, dịu dàng. Ấn tượng không thể nào quên khi ghé thăm khu vực này là một bãi cát trắng muốt như muối biển, mịn như kem trải dài tới hơn 7 km. Sắc trắng của cát càng làm tôn lên sắc xanh của trời và biển, hài hòa đan xen. Đến với biển nơi đây, được nghe tiếng sóng rầm rì, tận hưởng từng làn gió nhẹ hiu hiu trượt trên từng ngọn tóc và cả những cơn sóng mát lạnh tung bọt trắng xóa, hẳn bạn sẽ thấy tâm hồn mình như trôi vào một không gian diệu vời.

Du lịch giá rẻ phú quốc với Bãi Sao

Hình ảnh Bãi Sao Phú Quốc

Vườn tiêu

Hồ tiêu vốn được coi là một loại đặc sản vì vị cay nồng, hương thơm đậm đà hơn ở những nơi khác. Trên đảo Phú Quốc, hồ tiêu được trồng thành những vườn lớn với tổng diện tích trên cả đảo là 300ha. Tham quan vườn tiêu, bạn sẽ gặp nhiều bất ngờ khi tận mắt chứng kiến một vùng mênh mông xanh mướt màu lá với những chùm tiêu chi chít quả xanh quả đỏ, lúc lắc trên cành.

Du lịch phú quốc đi mấy ngày cũng không thể bỏ qua Vườn Tiêu

Không thể bỏ qua Vườn Tiêu

khám phá phú quốc travel tại Vườn Tiêu chín đỏ

Khám phá phú quốc tại Vườn Tiêu chín đỏ

Nhà Thùng Nước Mắm

Tuy tên gọi có phần kỳ lạ, gây tò mò nhưng thực chất đây là nơi chưng cất nước mắm – một đặc sản nổi tiếng của huyện đảo Phú Quốc. Với kinh nghiệm sản xuất nước mắm có chất lượng cao cùng công nghệ sản xuất an toàn, hợp vệ sinh mà nước mắm Phú Quốc trở thành được tiêu thụ rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn xuất khẩu ra nước ngoài, giúp ngành sản xuất này đóng vai trò to lớn trong việc xây dựng kinh tế đảo. Ghé thăm nhà máy sản xuất nước mắm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ dây chuyền cũng như quy trình làm nên những giọt nước mắm thơm ngon hảo hạng. Những thùng gỗ khổng lồ xếp thẳng hàng trong nhà xưởng là nơi ủ nước mắm. Có tới gần 100 nhà thùng như thế trên khắp đảo Phú Quốc.

Lên lịch trình du lịch phú quốc và thưởng thức Mắm ngon

Lên lịch trình du lịch Phú Quốc và thưởng thức nước mắm ngon

Vườn Quốc Gia Phú Quốc

Tọa lạc phía đông bắc của đảo Phú Quốc, vườn Quốc gia Phú Quốc trải dài trên địa phận ba xã là Bãi Thơm, Cửa Dương và Hàm Ninh. Với diện tích lên tới 31 422 ha, nơi đây đã trở thành mái nhà chung của rất nhiều sinh vật, bao gồm cả những động thực vật quý hiếm.

Các tour du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm tại Vườn Quốc gia Phú Quốc

Vườn Quốc Gia Phú Quốc

Ghé thăm vườn Quốc gia Phú Quốc, du khách thực sự được đắm chìm trong không gian thiên nhiên xanh ngắt, sống động của thảm thực vật nơi đây. Ngoài ra du khách còn có cơ hội tham gia vào một tour nhỏ để chinh phục và khám phá đỉnh núi Chùa – nơi được coi là nóc nhà của Phú Quốc ở độ cao gần 600m. Ở độ cao này, toàn cảnh Phú Quốc xinh đẹp đều được thu vào tầm mắt: Một dải xanh ngắt màu lá trải dài bất tận, được bọc trong lòng biển cả mênh mông bốn phía, đẹp như một bức tranh.

Cảnh phú quốc có gì đẹp? -Không thể thiếu non xanh nước biếc

Cảnh non xanh nước biếc tại Phú Quốc

Khu bảo tồn San Hô

Đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ của các bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm. Với những rạn san hô nhiều màu sắc và hình thù khác nhau cùng vô số loài sinh vật biển quý hiếm tung tăng bơi lượn dưới làn nước trong vắt, du khách sẽ càng cảm thấy kinh ngạc, phấn khích gấp bội nếu như được tận mắt nhìn thấy và chạm vào chúng hay cùng đàn bơi lượn dưới nước.

Khu đảo san hô không cách xa thành phố phú quốc là mấy

Khu đảo San Hô không cách xa là mấy.

Chia sẻ tư vấn du lịch phú quốc với đảo san hô

Du lịch Phú Quốc với Đảo San Hô

Nhà Tù Phú Quốc

Cách không xa trung tâm phú quốc là " địa ngục trần gian "

Cách không xa trung tâm Phú Quốc là “địa ngục”

Một di tích lịch sử lưu dấu nhiều chứng tích chiến tranh. Khi ghé nơi đây, mỗi người đều mang một cảm giác như đang ngược dòng lịch sử. Bằng hình thức trưng bày hiện vật cũng như mô phỏng thông qua các bức tượng, du khách có thể có được cảm nhận chân thật nhất về tinh thần anh dũng, bất khuất cũng như được khơi dậy lòng tự hào dân tộc sâu sắc. Đây cũng là một hình thức giáo dục lịch sử vô cùng ý nghĩa và thiết thực không chỉ cho các em nhỏ mà còn cả người lớn.

Cùng tham quan phú quốc tại nhà tù nổi tiếng này

Cùng tham quan Nhà Tù Phú Quốc

Tour du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm tại nhà tù Phú Quốc

Tượng mô phỏng tại Nhà Tù Phú Quốc.

Đến Phú Quốc ăn gì?

1. Bánh Canh Ghẹ

Một tô bánh canh bắt mắt với miếng thịt ghẹ béo ngọt ăn kèm chả cá giòn dai. Cọng bánh canh trắng trong, mềm mềm chan thêm nước dùng khiến thực khách vừa ăn vừa xuýt xoa cái hương vị cay nồng của tiêu bắc, thơm lừng và vị ngọt của ghẹ.

Du lịch phú quốc có gì đặc biệt ? Không thể thiếu các món ăn ngon

Ăn ngon khi đi du lịch Phú Quốc

2. Gỏi Cá Trích

Đây là một món ăn tươi sống rất giàu đạm nên người Phú Quốc khi ăn món này thường uống kèm chút rượu sim để tốt cho đường tiêu hóa. Cá trích được cuốn trong lớp bánh tráng, ăn kèm với cùi dừa hoặc rau sống và chấm với nước chấm gỏi cá làm át đi mùi tanh của đồ sống mà hương vị vẫn rất đậm đà.

chương trình du lịch phú quốc với các món ăn đặc sản

Du lịch Phú Quốc với các món ăn đặc sản

Dù đi đâu chơi ở phú quốc cũng không thể bỏ qua thức thức các món ngon

Đi chơi ở Phú Quốc cũng không thể bỏ qua các món ngon.

3. Mực Trứng Nướng

Loại mực này thường được bắt gặp ở các khu vực biển miền Trung và tập trung nhiều nhất ở biển Phú Quốc khoảng tầm từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch. Mực sau khi được rửa sạch và ướp trong khoảng 15 phút để gia vị ngấm sâu. Sau đó nướng cho đến khi thịt mực săn lại và vàng đều hai mặt, tỏa hương thơm ngào ngạt. Khi ăn món này sẽ du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của mực và béo bùi của trứng. Món này sẽ càng ngon hơn nếu được ăn kèm với rau răm hoặc dưa leo, thích hợp để lai rai trong những bữa nhậu cùng bạn bè, người thân.

Cùng du lịch du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm để thưởng thức mực ngon

Cùng du lịch du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm để thưởng thức mực ngon

Ở đâu khi đến Phú Quốc?

Amon hotel

Tiêu Chuẩn: 3*

Địa chỉ: SS03- TM1, khu tổ hợp du lịch Sonasea & Resorts, Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Amon Hotel cung cấp dịch vụ phòng nghỉ với nội thất sang trọng, tinh tế, đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt, khách sạn tọa lạc ở vị trí tương đối yên tĩnh, cảnh quan đẹp và gần biển nên có không gian thoáng mát, rất thích hơp để nghỉ dưỡng. Với tiêu chuẩn 3*, Amon Hotel sẵn sàng mang đến cho du khách những giây phút thư giãn thoải mái bằng thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp nhất.

Amon Hotel cung cấp dịch vụ phòng nghỉ với nội thất sang trọng

Khách sạn Amon Hotel cung cấp dịch vụ phòng nghỉ với nội thất sang trọng

Khách sạn Amon Hotel nội thất sang trọng

La Casa Resort

Tiêu chuẩn: 3*

Địa chỉ: Bãi Ông Lang, Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang

Sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn dừng chân tại La Casa Resort. Với một không gian nội thất không thể độc đáo hơn, khu nghỉ dưỡng đã mang đến cho du khách những trải nghiệm mỹ mãn trong gian phòng giản đơn nhưng hết sức ấm áp, gần gũi mà vẫn đầy đủ tiện nghi đối với nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn dừng chân tại La Casa Resort

Sự lựa chọn tuyệt tại La Casa Resort

Eden resort

Tiêu chuẩn: 4*

Địa chỉ: ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Nổi bật với một không gian xanh thân thiện lên tới 9000m2 và chỉ cách đảo Ngọc 4km, Eden resort hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nghỉ dưỡng trong một môi trường gần gũi với thiên nhiên. Với hệ thống phòng ngủ trang nhã, tinh tế cùng những dịch vụ cao cấp khác như nhà hàng, quán ba, bể bơi, spa làm đẹp,… du khách có thể yên tâm thư giãn,tận hưởng thoải mái những dịch vụ tiện ích ở đây.

khách có thể yên tâm thư giãn,tận hưởng thoải mái những dịch vụ tiện ích

khách có thể yên tâm thư giãn,tận hưởng thoải mái

Bể bơi khách có thể yên tâm thư giãn

Các bạn có thể xem thêm các khách sạn ở Phú Quốc trên website của VNTRIP.VN các bạn nhé!

Xem thêm bài viết: 12 khách sạn ở Phú Quốc lý tưởng không nên bỏ qua

Mua quà gì ở Phú Quốc?

Sau khi tận hưởng một chuyến du lịch dài hơi thì cũng đến lúc phải nghĩ xem chúng ta nên mua gì làm quà cho người thân và bạn bè phải không nào? Một món quà không nên quá cầu kỳ, cũng chẳng cần đắt tiền mà vẫn mang ý nghĩa mới thực sự tinh tế và có giá trị. Ở Phú Quốc, đừng lo lắng về vấn đề này, hãy cùng VNTRIP.VN điểm danh xem những món hàng nào nên bỏ túi làm quà nhé!

Nước Mắm Phú Quốc

Nổi tiếng với hương vị thơm ngon hảo hạng, được làm từ những con cá tươi ngon, qua khâu chọn lựa kỹ càng cùng phương pháp lên men truyền thống, nước mắm Phú Quốc đã trở thành món chấm không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình. Với giá cả rất bình dân, du khách có thể mua những thùng mắm được gói gọn gàng, lịch sự về làm quà biếu.

du lịch phú quốc thưởng thức mắm vừa ngon vừa giá rẻ

Du lịch Phú Quốc thưởng thức nước Mắm vừa ngon vừa rẻ

Rượu Sim Rừng

Khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long chỉ có ở Phú Quốc mới có cây sim và cũng chỉ có rượu sim Phú Quốc mới có vị cay nồng đậm đà được lên men từ những trái sim rừng, khiến ai đã uống không khỏi nhớ mãi hương vị ấy. Đặc biệt loại rượu này cũng là một bài thuốc tốt có thể hỗ trợ chữa trị các bệnh nhức mỏi.

Du lịch phú quốc trọn gói thưởng thức đặc sản Rượu sim

Thưởng thức đặc sản Rượu Sim

Hải Sản Khô

Vì là vùng biển nên hải sản khô ở đây nhiều vô kể. Hải sản được bán nhiều nhất ở chợ Dương Đông, từ tôm, mực, các loại cá đều có sẵn. Và do ở giữa vùng hải đảo đầy nắng gió nên người dân ở đây thường phơi khô theo phương pháp tự nhiên, không tẩm ướp hóa chất độc hại nên du khách có thể an tâm mua về làm quà.

Mùa hè đã đến, Phú Quốc sẵn sàng chào đón tất cả du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc cùng những trải nghiệm lý thú để hiểu hơn về môi trường tự nhiên. Bạn chắc chắn sẽ không phải hối hận trước thứ ánh sáng rực rỡ lan tỏa từ “hòn ngọc” của biển khơi này.

Đến phú quốc có gì ? Không thể thiếu hải sản khô làm quà

Đến Phú Quốc có gì ? Không thể thiếu hải sản khô làm quà

đặc sắc cùng những trải nghiệm lý thú

Mùa hè đã đến, Phú Quốc sẵn sàng chào đón tất cả du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc cùng những trải nghiệm lý thú để hiểu hơn về môi trường tự nhiên. Bạn chắc chắn sẽ không phải hối hận trước thứ ánh sáng rực rỡ lan tỏa từ “hòn ngọc” của biển khơi này.

Tin liên quan: 15 điểm du lịch thiên đường ở Phú Quốc thu hút mọi độ tuổi

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ