Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cẩm nang du lịch Ngũ Hành Sơn không thể bỏ qua>

Cẩm nang du lịch Ngũ Hành Sơn không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/05/2018
32.1K lượt xem

Ngũ Hành Sơn là một trong những địa điểm thăm quan thu hút du khách ở Đà Nẵng với nhiều hang động và cảnh thiên nhiên đẹp lộng lẫy. Hãy “dắt túi” cẩm nang du lịch Ngũ Hành Sơn của VNTRIP.VN để có chuyến “vi vu” Ngũ Hành Sơn đầy thú vị nhé.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Đà Nẵng từ A -Z

Nằm trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An, Ngũ Hành Sơn là một quần thể gồm 5 núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn, Ngũ Hành Sơn. Núi Ngũ Hành Sơn có cảnh quan hùng vĩ với những ngọn đá rêu phong cổ kính cùng nhiều công trình kiến trúc văn hoá và lịch sử đặc sắc.

Ngũ Hành Sơn

                                                                  Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng thăm quan Ngũ Hành Sơn

Với thời tiết trong lành, mát mẻ và phong cảnh đẹp 4 mùa, Ngũ Hành Sơn là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn mà bạn có thể thăm quan bất kì lúc nào trong năm. Nếu đi du lịch vào mùa hè thì ngoài Ngũ Hành Sơn, bạn còn có thể kết hợp đi nghỉ mát tại những bãi biển trong khu vực.

Hình ảnh Ngũ Hành Sơn

                                                                                 (Ảnh: Sưu tầm)

Cách di chuyển tới Ngũ Hành Sơn

Quãng đường từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến Ngũ Hành Sơn chỉ khoảng 7km nên bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy, xe bus hoặc taxi.

Xe máy: Bạn có thể đi theo 2 đường để tới Ngũ Hành Sơn: Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Non Nước hoặc Lê Văn Hiến – Non Nước. Thời gian di chuyển bằng xe máy khoảng 15 phút.

Xe bus: Bạn có thể chọn tuyến số 1 từ Đà Nẵng đi Hội An, xuất phát từ Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng và xuống tại điểm Ngũ Hành Sơn. Thời gian giờ giữa các chuyến xe là 20 phút.
Taxi: Một số các hàng taxi ở Đà Nẵng là Taxi Sông Hàn, Mai Linh Taxi, Hương Lúa Taxi.

Cảnh đẹp núi Ngũ Hành Sơn

Thuỷ Sơn

Thuỷ Sơn còn có tên gọi là là núi Tam Thai bởi có 3 đỉnh nằm ở ba tầng giống như ba ngôi sao Tam Thai. Trong 5 ngọn núi, Thuỷ Sơn là ngọn núi đẹp nhất và lớn nhất được nhiều du khách chọn để thăm quan và khám phá. Để lên được đỉnh núi, bạn có thể chọn leo lên hơn trăm bậc thang hoặc chọn đi thang máy với buồng kính trong suốt với giá vé hai chiều là 30,000 VNĐ.

Con đường đi lên động Thuỷ Sơn nhìn từ trên cao

                                Con đường đi lên động Thuỷ Sơn nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Hoặc bạn có thể chọn đi lên đỉnh núi Thuỷ Sơn đi bằng thang máy

             Hoặc bạn có thể chọn đi lên đỉnh núi Thuỷ Sơn đi bằng thang máy (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp từ trên cao mà bạn còn được thăm quan nhiều đền chùa và hang động đẹp.

Chùa Linh Ứng

Đã đến Ngũ Hành Sơn thì không thể bỏ qua ngôi chùa Linh Ứng trên ngọn Thuỷ Sơn. Được đặt ở vị trí trang trọng chính giữa chùa là tượng phật Thích Ca cao 10m với hai bên thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và Bồ Tát Địa Tang. Nơi đây không chỉ thu hút nhiều du khách yêu thích du lịch tâm linh mà còn là nơi bạn có thể đắm mình vào chốn bình yên nơi cửa Phật và tránh xa nơi thị thành ồn ào náo nhiệt.

 Chùa Linh Ứng Non Nước - Ngũ Hành Sơn

                                   Chùa Linh Ứng Non Nước – Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo Tháp Xá Lợi tại chùa Linh Ứng - Ngũ Hành Sơn

Bảo Tháp Xá Lợi tại chùa Linh Ứng là tháp Xá Lợi thờ nhiều tượng Phật bằng đá nhất Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai cũng là một ngôi chùa lớn được nhiều du khách chọn thăm quan. Chùa có 3 cổng và theo văn hoá đạo Phật thì cổng chính được dành cho các sư thầy đi, còn lại cổng bên phải là của nữ qua, bên trái là của nam qua. Qua thời gian và chiến tranh, chùa đã được tu sửa nhiều lần nhưng vẫn giữ lại được nhiều nét kiến trúc Phật giáo cổ.

Hình ảnh chùa Tam Thai

                                                                Chùa Tam Thai (Ảnh: Sưu tầm)

Động Huyền Không

Động Huyền Không là sở hữu phong cảnh đẹp nhất trong các động ở Ngũ Hành Sơn. Động nằm lộ thiên và có cấu trúc vô cùng độc đáo ấn tượng với các vòm hình tròn thông ra bên ngoài nên luôn tràn ngập áng sáng. Không chỉ đến để thăm quan, khách đến đây thường hoà mình vào không gian linh thiêng để cảm thấy tịnh tâm, thư thái.

Động Huyền Không - Ngũ Hành Sơn

                                                               Động Huyền Không (Ảnh: Sưu tầm)

Động Âm Phủ

Động Âm Phủ là một trong những hang động lớn trong cụm Ngũ Hành Sơn. Là hang động tự nhiên có nét âm u huyền bí và có nhiều ngóc ngách sâu xuống lòng đất tưởng như đang đi đến các cửa ngục xuống âm phủ. Chính vì vậy người dân nơi đây từ lâu đã tái hiện lại nhiều hình phạt dưới âm phủ trong hang động với mục đích chuyển đổi tâm tính và hướng con người đến cuộc sống thiện hơn
Ngoài ra, bạn sẽ có thể thăm quan quần thể các hang động kỳ bí khác ở Ngũ Hành Sơn: động Linh Nha, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt,…

Cổng vào Động Âm Phủ - Ngũ Hành Sơn

                                                          Cổng vào Động Âm Phủ (Ảnh: Sưu tầm)

Kim Sơn

Ngọn Kim Sơn có hình dáng giống một quả chuông úp sấp và bên bờ sông Cổ Cò. Vậy nên nếu có dịp đi thuyền trên sông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bóng núi đố xuống mặt nước yên ả phẳng lặng. Tựa lưng vào ngọn Kim Sơn là ngôi chùa Quan Thế Âm cổ kính và động Quan Âm vô cùng huyền bí.

Mộc Sơn

Nằm song song với núi Thuỷ Sơn là núi Mộc Sơn. Mặc dù mang tên “mộc” nhưng nơi đây lại thưa cây. Trên ngọn núi Mộc Sơn không có chùa mà chỉ có một khối đá cẩm thạch trắng thường được người địa phương gọi là Bà Bà Quan Âm hay Cô Mụ.

Hoả Sơn

Nằm đối diện với núi Thuỷ Sơn là núi Hỏa Sơn gồm 2 ngọn núi kép và một đường đá nối liền. Trong ngọn Dương Hoả Sơn có các hang và ngôi chùa Phổ Sơn Đà, còn ngọn Âm Hoả Sơn lại lại sở hữu chóp núi cao và các sườn núi đá nằm nghiêng với cây cối xen kẽ, trông vô cùng hùng vĩ, nguyên sơ.

Các ngọn: Mộc Sơn - Hỏa Âm Sơn - Hỏa Dương Sơn - Kim Sơn trong cụm núi Ngũ Hành Sơn

Các ngọn: Mộc Sơn – Hỏa Âm Sơn – Hỏa Dương Sơn – Kim Sơn trong cụm núi Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Thổ Sơn

Ngọn Thổ Sơn còn được gọi bằng một cái tên dân dã là “núi Đá Chồng”. Thố Sơn là ngọn núi đất và thấp, nhưng lại trải dài nhất trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Trong Thổ Sơn có một hang ăn sâu vào trong núi mang tên hang Bồ Đề (hay còn được gọi là hang Cóc) với ngách hẹp, và là nơi trú ẩn cho bà con địa phương trong các cuộc kháng chiến chống Pháp & Mỹ.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một điểm đến được nhiều du khách ghé thăm khi đi thăm quan Ngũ Hành Sơn. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm điêu khắc bằng đá được làm dưới bàn tay vô cùng tài hoa của nghệ nhân làng Non Nước. Bạn sẽ cảm nhận được phần nào tình yêu nghề của những nghệ nhân nơi đây khi được chứng kiến quá trình “biến hoá” từ những hòn đá vô hồn, qua từng mũi khoan, nét đục công phu tỉ mỉ để thành được một thành phẩm chỉn chu mang giá nghệ thuật cao.

Làng đá Mỹ Nghệ non nước

                                                                                 (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn có thể mua vài bức tượng nhỏ xinh để làm quà cho người thân và bạn bè. Nhớ mặc cả để mua được với giá rẻ hơn nữa nhé!.

Bãi biển Non Nước

Với vị trí ngay gần Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, bình yên và trong lành. Với bãi cát trắng mịn trải dài bên bờ biển xanh trong và những rặng phi lao xanh rì rào trong gió, bạn được hoà mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, xua tan đi mọi ưu phiền của cuộc sống hàng ngày. Cách Ngũ Hành Sơn không xa, bạn có thể kết hợp nghỉ dưỡng tại biển Non Nước với chuyến đi thăm quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đầy kỳ thú!.

Bãi biển Non Nước - Ngũ Hành Sơn

                                     Bãi biển Non Nước trong xanh bình yên (Ảnh: Sưu tầm)

Chỗ ở gần Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn có vị trí không quá xa trung tâm thành phố Đà Nẵng nên có rất nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn. VNTRIP.VN xin giới thiệu với bạn 3 khách sạn đẹp và có vị trí thuận tiện để di chuyển đến núi Ngũ Hành.

Hemera Hotel

Địa chỉ: 91 Hồ Xuân Hương, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Tiêu chuẩn: 3 sao

Hemera Hotel nằm ở quận Ngũ Hành Sơn với vị trí thuận tiện di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch ở Đà Nẵng. Không chỉ có nội thất phòng đẹp trang nhã, khách sạn còn sở hữu một hồ bơi rộng ngoài trời, chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Hemera Hotel nằm ở quận Ngũ Hành Sơn

                                             Nội thật trang nhã trong khách sạn Hemera Hotel

Le Manoir Premier Da Nang
Địa chỉ: 378 Võ Nguyên Giáp, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Tiêu chuẩn: 3 sao

Với tầm nhìn bao quát cảnh biển, chùa Linh Ứng và thành phố Đà Nẵng, Le Manoir Premier là khách sạn được nhiều cặp đồi ưa thích. Các phòng nghỉ tại đây đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi phòng nghỉ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Le Manoir Premier - khách sạn gần Ngũ Hành Sơn

                                                           Không gian phòng ở tại khách sạn

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhiều khách sạn hơn trên trang VNTRIP.VN

Xem thêm khách sạn Đà Nẵng

Món ngon ở Ngũ Hành Sơn

Bài viết liên quan: Top 10 đặc sản Đà Nẵng mang về làm quà

Mì Quảng

Mì Quảng là một trong những đặc sản của thành phố Đà Nẵng. Món ngon này được chế biến bằng loại nước lèo đậm đà, béo ngọt chan vào trong nguyên liệu bao gồm sợi mỳ, thịt gà, tôm, và dùng kèm với bánh đa vừng giòn giòn.

Trên đường ra thăm quan Ngũ Hành Sơn bạn có thể thưởng thức Mì Quảng tại các quán: Mì Quảng Dung (43 Ngũ Hành Sơn), Mì Quảng Phương (06 Phan Tứ), Mì Quảng bà Vị (60 Ngũ Hành Sơn) hoặc quán Bà Mua (40 Ngũ Hành Sơn) với giá chỉ từ 20,000đ/tô.

Mỳ Quảng - Ngũ Hành Sơn

                                                                                 (Ảnh: Sưu tầm)

Hải sản

Gần những bờ biển xinh đẹp, khu vực Ngũ Hành Sơn còn có những quán hải sản tươi ngon giá rẻ phục vụ du khách. Tất cả các loại hải sản ở đây như: tôm, cua, ghe, bạch tuộc, ốc,… đều tươi sống và bạn sẽ được tha hồ tự do lựa chọn để nhà hàng chế biến.

Một số địa chỉ các quán hải sản cho bạn “bỏ túi” khi đến với khu vực này là: Hải Sản A Tý (tại số 2 Trường Sa), Hải Sản Bình Dân 2 Tâm (Lô 12-13 Trường Sa), Hải Sản Cu Nhật (23 Ngũ Hành Sơn)….

Hải Sản - Món ngon Ngũ Hành Sơn

                                                                                 (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo

Bánh xèo cũng là một món ăn vặt được nhiều người ưa thích khi đến với những tỉnh miền Trung. Những lớp bánh xèo vàng rươm giòn rụm bọc bên trong nhân giá, tôm, thịt, được cuốn với bánh tráng và các loại rau.

Có một số hàng bánh xèo ở khu vực này bạn có thể ghé qua thưởng thức: Bánh Xèo Xuân (04 Phan Tứ), Quán Cô Mười (23 Châu Thị Vĩnh Tế). Những quán trên không chỉ có bánh xèo mà còn có nem lụi và bún thịt nướng vô cùng thơm ngon.

Bánh xèo - Món ngon Ngũ Hành Sơn

                                                                                (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán ăn ngon khác gần khu vực này bạn có thể thưởng thức trên đường đến đây là: bún riêu cua Bà Hai (K25/14 Ngũ Hành Sơn), bún mắm Cô Sáu (93 Hồ Xuân Hương), bê thui Quán Lý (328 Ngũ Hành Sơn), bò né 3 Ngon (262 Lê Văn Hiền),…

Ngoài những món trên, bạn đừng quên ném thử những quán ăn ngon Đà Nẵng “không thể bỏ qua”  nhé!

Một số lưu ý khác khi du lịch Ngũ Hành Sơn

  • Vì có nhiều đền chùa linh thiêng nên khi đi thăm quan Ngũ Hành Sơn, bạn hãy chú ý ăn mặc lịch sự, gọn gàng, nên mặc áo có tay, quần hoặc váy dưới đầu gối.
  • Bạn có thể mang thêm nước uống và đồ ăn để phòng đói nhưng hãy nhớ vứt rác đúng chỗ và giữ gìn vệ sinh chung nhé!

Trên đây là cẩm nang du lịch Ngũ Hành Sơn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Mong rằng với những chia sẻ của VNTRIP.VN bạn sẽ có một chuyến đi thăm quan núi Ngũ Hành đầy lí thú

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ