Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Kiên Giang từ A đến Z>

Bỏ túi cẩm nang du lịch Kiên Giang từ A đến Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 31/01/2018
10.1K lượt xem

Kiên Giang, một mảnh đất sở hữu những hòn đảo và những bãi biển vô giá ngày càng khiến khách du lịch thích thú bởi còn quá nhiều địa điểm tuyệt vời mới được khám phá ra gần đây. Tận hưởng giấy phút tuyệt vời trong kì nghỉ của bạn để khám phá vẻ tinh khôi và hoang sơ của những hòn đảo nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Trong bài viết này, Vntrip.vn sẽ cùng bạn du lịch qua từng câu chữ và những bức ảnh trước khi thực sự đặt chân đến nơi đây.

I. Di chuyển tới Kiên Giang

Từ TP. Hồ Chí Minh đến Kiên Giang có thể di chuyển theo hai cách sau:

Đi xe khách: có rất nhiều chuyến xe giường nằm đi từ TP. HCM đến TP. Rạch Gía hay đến thẳng tới các địa điểm gần các hòn đảo nổi tiếng với giá vé từ 150.000 – 200.000 đồng.

Đi tàu: Bạn có thể đặt vé trước hoặc mua ngay tại các ga tàu tuy nhiên vào các dịp lễ thì bạn nên đặt trước để tránh tình trạng hết vé nhé. Gía vé tàu dao động trong khoảng 90.000 – 150.000 đồng.

II. Địa điểm không thể bỏ lỡ

Đảo Phú Quốc

Nhắc tới Kiên Giang người ta nghĩ ngay đến Phú Quốc, hòn đảo được ngợi ca là hòn đảo lý tưởng nhất Việt Nam với khung cảnh thực sự ấn tượng. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nước ta (diện tích xấp xỉ Singapore) và sở hữu những bãi tắm đẹp, khu du lịch sinh thái đa dạng hay thậm chí là các khu di tích lịch sử quý giá. Vẻ đẹp của Phú Quốc không chỉ được lòng người dân trong nước mà còn được ca ngợi bởi vô vàn trang web du lịch hay các tạp chí nước ngoài.

du lịch kiên giang

Đảo Ngọc Phú Quốc (Ảnh: ST)

Đảo Nam Du

Tạm quên đi Phú Quốc, ở Kiên Giang vẫn còn rất nhiều bãi biển hoang sơ, quyến rũ đến nao lòng vừa được khám phá, trong đó nổi bật nhất thời gian gần đây phải kể đến đảo Nam Du. Hòn đảo hấp dẫn du khách thời gian gần đây bởi sự hoang sơ chưa bị khai thác nhiều bởi công nghiệp, làn nước trong xanh, khung cảnh yên bình và mơ mộng.

Tour du lịch kiên giang Đảo Nam Du hoang sơ và yên bình (Ảnh: ST)

Đảo Nam Du hoang sơ và yên bình (Ảnh: ST)

Đảo Hải Tặc

Sở dĩ đảo có tên như thế bởi nó nằm trong một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, đây đã là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của thế kỉ trước, ngày nay, nơi đây là một trong những địa điểm sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trong lành và yên bình bậc nhất Kiên Giang.

Bình mình trên đảo Hải Tặc (Ảnh: ST)

Bình mình trên đảo Hải Tặc (Ảnh: ST)

Một góc của huyện Hà Tiên, đảo Hải Tặc (Ảnh: ST)

Một góc của huyện Hà Tiên, đảo Hải Tặc (Ảnh: ST)

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Cách thị xã Rạch Giá 60 km về phía Nam, Vườn quốc gia U Minh Thượng có diện tích vùng đệm trên 13.000 ha, và vùng lõi hơn 8.000 ha là một địa điểm tham quan mới mẻ, kỳ thú đối với nhiều du khách. Tới đây tham quan, sau khi len lỏi giữa những con rạch nhỏ bằng thuyền máy, du khách sẽ có dịp được khám phá hai tuyến du lịch chính đang được khai thác tại Vườn quốc gia U Minh Thượngsân chim và Máng Dơi.

Hệ sinh thái đa dạng của VQG U Minh Thượng (Ảnh: ST)

Hệ sinh thái đa dạng của VQG U Minh Thượng (Ảnh: ST)

Coffee Centre Phú Cường

Coffee Centre Phú Cường là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo được thiết kế bởi kiến trúc sư  người Tây Ban Nha với tổng vốn đầu tư lên xấp xỉ 30 tỷ. Do đó, đây không chỉ là không gian uống cafe đơn thuần như những quán cafe khác mà còn là một công trình kiến trúc độc đáo rất đáng chiêm ngưỡng.

Địa điểm chụp ảnh gây sốt ở Kiên Giang (Ảnh: ST)

Địa điểm chụp ảnh gây sốt ở Kiên Giang (Ảnh: ST)

III. Món ăn nhất định phải thử

Bánh Thốt Nốt

Loại bánh thốt nốt chính là món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi đặt chân đến Kiên Giang. Bánh có màu vàng và được gói trong lá chuối. Như cái tên của nó, bánh thốt nốt được làm từ trái thốt nốt, bánh có vị ngọt mềm và mùi thơm nhẹ. Cách thưởng thức đúng điệu nhất là bạn nên để nó nguội rồi ăn thì bánh sẽ bớt nhão. Gía phổ biến của món bánh này được bán tại Kiên Giang là 3000-4000 đồng. Sẽ không khó khăn để bạn tìm mua nó thưởng thức hay mang về làm quà cho người thân bởi nó được bán rộng rãi trong chợ hay các cửa hàng tạp hóa.

Món ăn đặc sản của Kiên Giang (Ảnh: ST)

Món ăn đặc sản của Kiên Giang (Ảnh: ST)

Gỏi Cá Trích

Dành cho những thực khách thích ăn hải sản tươi sống, món gỏi cá trích có lẽ sẽ chinh phục bạn về độ tươi ngon khỏi bàn cãi của hải sản. Quy trình làm món gỏi cá trích khá tỉ mỉ khi người làm nó phải chọn những con cá trích thực sự tươi, lọc lấy mỗi thịt mà thôi rồi bỏ xương. Cũng như bánh thốt nốt, gỏi cá trích cũng nên được ăn đúng điệu để cảm nhận trọn vẹn hương vị địa phương đó chính là ăn kèm rau thơm, hành tây, dưa chuột và chấm vào nước tương nhưng cũng phải là nước tương pha theo công thức riêng biệt. Phú Quốc có lẽ là nơi mà bạn có thể thưởng thức món ăn này ngon và tươi nhất.

Món ăn tươi sống dành cho tín đồ của hải sản (Ảnh: ST)

Món ăn tươi sống dành cho tín đồ của hải sản (Ảnh: ST)

Bánh Canh Ghẹ Chả

Bánh canh ghẹ có rất nhiều ở khắp các quán ăn ở nước ta và được rất nhiều người ưa chuộng nhưng không nhiều người biết ăn ở Kiên Giang mới đem lại cho bạn vị truyền thống nhất của nó. Là mảnh đất sở hữu nhiều biển đảo nên nơi đây dễ dàng đánh bắt được  những con ghẹ tươi ngon phục vụ làm món ăn này. Nếu món gỏi cá trích sẽ ăn ngon nhất ở Phú Quốc thì bánh canh ghẹ chả được chế biến tại Hà Tiên sẽ làm hài lòng vị giác thực khách nhất khi tới chơi Kiên Giang. Gợi ý nhỏ là chợ đêm Đông Hồ có bán rất nhiều bánh canh ghẹ chả ngon ngậy còn nếu không thì bất cứ quán ăn nào tại Hà Tiên đều sẽ chinh phục được bạn.

Bánh canh ghẹ tươi ngon khó quên (Ảnh: ST)

Bánh Canh Ghẹ tươi ngon khó quên (Ảnh: ST)

IV. Những điểm nghỉ ngơi tốt nhất

Với sự nổi tiếng ngày càng mở rộng, thậm chí vươn ra quốc tế của Phú Quốc thì không lạ gì khi hệ thống các khu resort, khách sạn, hostel, homestay…với tiện nghi hiện đại ngày càng mọc lên nhiều. Sau đây sẽ là những địa điểm đáng để bạn cân nhắc.

Đặt phòng với Vntrip.vn để nhận ngay những ưu đãi về giá thật hấp dẫn

Đặt phòng với Vntrip.vn để nhận ngay những ưu đãi về giá thật hấp dẫn

Eden Resort Phu Quoc

Địa chỉ: Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang

Tiêu chuẩn: 4 sao

Eden Resort Phu Quoc được thiết kế như một ốc đảo nhỏ tựa như một khu bảo tồn sinh thái đầy hấp dẫn được trang bị đầy đủ các dịch vụ. Phòng ngủ ở đây được thiết kế theo phong cách trang nhã, hiện đại, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hơn thế nữa, các nhà hàng, quán bar trong khu nghỉ dưỡng phục vụ khách hàng được xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau như trong nhà, ngoài trời, trên bãi cỏ, ngay sát bờ biển. Ngoài ra, điểm khiến du khách hài lòng hơn nữa chính là những bữa ăn ngay tại phòng cho du khách được bày trí ngoài ban công để bạn vừa có thể thưởng thức ẩm thực mà vẫn ngắm cảnh biển êm đềm, thơ mộng.

Phòng ngủ gần bờ biển yên bình (Ảnh: ST)

Phòng ngủ gần bờ biển yên bình (Ảnh: ST)

Một số tiện nghi khác như bể bơi ngoài trời ngay sát bờ biển, các trung tâm spa, trung tâm thể dục hay các hoạt động vui chơi, giải trí như lặn biển, câu cá, các hoạt động thể thao dưới nước, du lịch bằng thuyền, đi tham quan các đảo và leo núi…cũng sẽ mang lại cho bạn phút giây nghỉ dưỡng không thể trọn vẹn hơn.

Phu Quoc Eco Beach Resort

Địa chỉ: Bãi biển Ông Lãng, Cửa Dương, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang

Tiêu chuẩn: 3 sao

Resort được thiết kế mang phong cách đơn giản và gần gũi với thiên nhiên. Những căn phòng ở đây phù hợp cho ai thích một không gian êm ái, nhìn không quá sang trọng nhưng vẫn tinh tế.

Từ Phu Quoc Eco Beach Resort bạn chỉ cần đi khoảng 30 phút là sẽ tới Vườn quốc gia Phú Quốc, một trong những vườn quốc gia đẹp và lớn nhất Việt Nam.

Phòng ngủ đơn giản nhưng tinh tế (Ảnh: ST)

Phòng ngủ đơn giản nhưng tinh tế (Ảnh: ST)

Không gian nhà hàng bên biển lãng mạn (Ảnh: ST)

Không gian nhà hàng bên biển lãng mạn (Ảnh: ST)

Ngoài ra, nơi đây cũng có hồ bơi gần biển, các quán bar, nhà hàng, khu spa làm đẹp và hơn hết là sẽ cung cấp trực tiếp cho bạn các tour du lịch khám phá những hòn đảo đẹp nhất Kiên Giang.

Novotel Phu Quoc Resort

Địa chỉ: Dương Bào, Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang

Tiêu chuẩn: 5 sao

Được gắn tiêu chuẩn 5 sao nhưng Resort này vẫn có một mức giá hết sức thân thiện mà trang thiết bị vẫn hiện đại bậc nhất. Có thể nói, mọi góc ở đây đều sẽ tạo nên những bức ảnh khiến người khác trầm trồ ngưỡng mộ nhất.

Không gian sang trọng với tông xanh-trắng chủ đạo (Ảnh: ST)

Không gian sang trọng với tông xanh-trắng chủ đạo (Ảnh: ST)

Được đánh giá là không gian nghỉ dưỡng với chất lượng dịch vụ tốt, thực đơn món ăn luôn thay đổi, địa điểm gần các khu du lịch tham quan nổi tiếng, bạn sẽ thực sự làm hoàn hảo chuyến đi của mình bởi nơi đây. Phong cách decor chính của khách sạn này là gam màu mát mẻ, tươi sáng, nội thất lấy cảm hứng biển cả với điểm nhấn là những chiếc giường trắng xinh xắn khiến mọi cô gái sẽ cảm thấy mình như một nàng công chúa.

Khách sạn Kiên Giang

V. Những thứ ở Kiên Giang có thể mang về làm quà

Nước mắm

Mắm Phú Quốc đã nổi tiếng xa gần từ lâu bởi hương vị thơm ngon hảo hạng bậc nhất, được làm từ những con cá tươi ngon lên men truyền thống. Nước mắm được làm ở Phú Quốc sẽ trong và mùi thơm nhẹ rất riêng. Mua vài chai nước mắm Phú Quốc về làm quà cho mẹ, cho bà nêm nếm cho bữa ăn gia đình thêm ngon quả là một lựa chọn ý nghĩa. Bạn có thể tìm mua nước mắm dễ dàng ngay tại các cơ sở sản xuất nước mắm hay các điểm bán đặc sản hoặc trong các chợ siêu thị hay chọn chính xác các thương hiệu nước mắm Phú Quốc uy tín và lâu đời như Ông Kỳ, Thịnh Phát, Dương Đông, Khải Hoàn…

Đặc sản nước mắm Phú Quốc (Ảnh: ST)

Đặc sản nước mắm Phú Quốc (Ảnh: ST)

Tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn các loại hồ tiêu ở những vùng khác. Bạn có thể tìm mua hạt tiêu Phú Quốc ở ngay những nơi bán nước mắm như các chợ ở Phú Quốc, các cửa hàng bán đặc sản Phú Quốc hoặc có thể mua được loại tiêu thượng hạng trên đường đi Hàm Ninh tại vườn tiêu Đức Ninh với giá tiêu đen 200.000đ/kg, tiêu sọ 260.000đ/kg.

Đặc sản Tiêu Kiên Giang (Ảnh: ST)

Đặc sản Tiêu Kiên Giang (Ảnh: ST)

Rượu Sim

Rượu sim là đặc sản nức tiếng không thể bỏ qua khi ghé thăm đảo Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung. Sim là loại quả rất tốt cho sức khỏe khi có hàng loạt công dụng như điều trị nhức mỏi, tăng cường tiêu hóa, sinh lực… Bạn có thể mua rượu sim ngon nổi tiếng ở những địa điểm như nhà hàng Vườn Táo (Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, điện thoại : 077 3847008) và rượu vang sim Bảy Gáo (124 Đường 30/4 Dương Đông, điện thoại : 077 3847347)

Rượu sim hấp dẫn (Ảnh: ST)

Rượu sim hấp dẫn (Ảnh: ST)

Ngọc Trai Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là  “xứ sở ngọc trai” với vùng biển có nước trong và sạch, đây là điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Ngọc trai thật có thể tự làm lành các vết trầy xước khi người sử dụng lỡ làm trầy. Ngọc Phú Quốc có giá khá cao, tùy theo chất lượng, màu sắc, hình dạng có thể từ vài chục đến vài ngàn USD. Như  giá của Ngọc trai màu đen là trên 1.000 USD/ viên còn rẻ nhất là  ngọc trai trắng ngà có giá vài chục USD/ viên. Bạn có thể mua ngọc trai chất lượng ở hai cơ sở Quốc An (Ấp Đường Bào – Xã Dương Tơ) hoặc Ngọc Hiền (Ấp Đường Bào – xã Dương Tơ)

Hành trình khám phá Kiên Giang qua con chữ và hình ảnh của các bạn với Vntrip.vn đến đây sẽ tạm kết thúc. Mời bạn đến Kiên Giang và trải nghiệm hành trình thực sự của mình, Vntrip.vn chúc bạn có một kì nghỉ thực sự ý nghĩa!

Ngọc trai đen đắt giá nhất trong các loại ngọc trai (Ảnh: ST)

Ngọc trai đen đắt giá nhất trong các loại ngọc trai (Ảnh: ST)

Nếu bạn muốn tìm một nơi chất lượng sánh ngang những khách sạn đình đám nhất Phú Quốc mà giá cả vẫn không quá “chát” thì đây là nơi mà bạn chắc chắn sẽ dành điểm cao trên các trang review sau khi kết thúc chuyến đi

Tin liên quan: Hà Tiên Kiên Giang – Điểm du lịch cần đặt chân tới 1 lần trong đời

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ