Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cẩm nang du lịch Bến Tre: kinh nghiệm, địa điểm vui chơi, ẩm thực>

Cẩm nang du lịch Bến Tre: kinh nghiệm, địa điểm vui chơi, ẩm thực

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/07/2017
10.8K lượt xem

Bến Tre, mảnh đất mà đi đâu cũng thấy những bóng dừa xanh, đi đâu cũng là những nụ cười hiền hậu, là một mảnh đất mộc mạc khiến bạn được sống khác đi giữa những bộn bề thường ngày nơi thành thị. Hãy cùng VNTRIP.VN “đi trốn” một thời gian ở Bến Tre với cuốn cẩm nang du lịch Bến Tre hoàn chỉnh nhất.

Thời điểm lý tưởng đến Bến Tre

Là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, Bến Tre cũng sở hữu đặc trưng thời tiết nơi đây khi mà quanh năm nắng nhưng không quá gay gắt. Do vậy, bạn có thể đến thăm thú xứ sở của dừa này bất kì lúc nào trong năm nhưng để có cơ hội thưởng thức trái cây thơm ngon như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm…vào mùa vụ, bạn nên ghé thăm vùng đất này vào các tháng mùa hè nhưng tháng 6, 7, 8.

Di chuyển đến Bến Tre như thế nào

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi đến Bến Tre theo 2 cách sau:

Xe khách: tại tất cả các bến xe ở Sài Gòn đều có xe khách chạy tuyến Sài Gòn – Bến Tre nên bạn có thể dễ dàng đi tới đây bằng xe khách. Giá vé dao động từ 80.000 – 120.000 đồng với thời gian di chuyển là khoảng 2 tiếng.

Xe máy: Bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển để thoải mái ngắm cảnh, nếu đi xe máy thì bạn đi theo quốc lộ 1A đến thành phố Mỹ Tho, tiếp đó hỏi đường để đến được cầu Rạch Miễu, qua cầu rẽ phải là bạn đã ở trung tâm thành phố Bến Tre. Tuy nhiên, nếu bạn chọn xe máy để di chuyển thì bạn nên tránh các giờ cao điểm tắc đường và trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm, khẩu trang, áo khoác.

Những địa điểm nổi bật tại Bến Tre

Cồn Quy

Cồn Quy nằm trong Tứ Cồn, thuộc huyện Châu Thành. Nhắc đến Cồn Quy là người ta nghĩ ngay tới “vương quốc trái cây” với những miệt vườn trong rất nhiều trái quả ngon, ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều tôm cá. Đến với Cồn Quy, bạn sẽ thích thú khi khám phá một thể loại âm nhạc nổi tiếng của mảnh đất miền Tây Nam Bộ, đó chính là đờn ca tài tử.

Vườn trái cây ở Cồn Quy (Ảnh: ST)

Vườn trái cây ở Cồn Quy (Ảnh: ST)

Thưởng thức đờn ca tài tử (Ảnh: ST)

Thưởng thức đờn ca tài tử (Ảnh: ST)

Cồn Phụng Tân Thạnh

Cồn Phụng thuộc địa phận xã Tân Thạnh, huyện Châu Thành. Nơi đây mang nét hấp dẫn của cả nét truyền thống lẫn hiện đại khi sở hữu những làng nghề truyền thống lẫn các khu vui chơi giải trí, hệ thống khách sạn, nhà hàng. Một số hoạt động thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến Cồn Phụng như là chèo xuồng trong những kênh rạch, đi xe ngựa tham quan các vườn trái cây, các làng nghề truyền thống, thưởng thức trà pha mật ong phảng phất mùi hương nhãn, nghe đờn ca tài tử…

Chèo xuồng trong những kênh rạch (Ảnh: ST)

Chèo xuồng trong những kênh rạch (Ảnh: ST)

Đi xe ngựa khám phá các làng nghề (Ảnh: ST)

Đi xe ngựa khám phá các làng nghề (Ảnh: ST)

Ngoài ra, nơi đây cũng phát triển rất nhiều hình thức vui chơi dành cho khách du lịch như đi mô tô nước, câu cá sấu, tham quan và mua sắm tại các gian hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng.

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu thuộc xã An Đức, huyện Ba Tri. Đây là nơi an nghỉ của cụ Nguyễn Đình Chiểu, một nhà thơ lớn, một nhà yêu nước và vị thầy thuốc của nhân dân ta. Vào ngày 1 tháng 7 hàng năm, người dân Bến tre luôn tổ chức lễ hội truyền thống tại đây để tưởng nhớ đến cụ Nguyễn Đình Chiểu, người con Nam Bộ đáng tự hào.

Lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu (Ảnh: ST)

Lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu (Ảnh: ST)

Làng du kích Đồng Khởi

Làng du kích Đồng Khởi thuộc địa phận xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều kỉ vật chiến tranh, du khách có thể ghé qua khu nhà triển lãm, nơi trưng bày các loại vũ khí thô sơ mà người dân Bến Tre năm xưa đã dùng để chống lại quân xâm lược. Để hiểu hơn về mảnh đất và con người Bến Tre đã đóng góp to lớn như thế nào cho cuộc cách mạng dân tộc thì làng du kích Đồng Khởi chính là nơi giúp bạn cái nhìn sâu lắng nhất.

Làng du kích Đồng Khởi (Ảnh: ST)

Làng du kích Đồng Khởi (Ảnh: ST)

Làng hoa cảnh chợ Lách

Khi tết đến xuân về, khu làng hoa cảnh này đông đúc, nhộn nhịp vô cùng với lượng lớn du khách thập phương và cả những lái buôn đến để chọn những chậu hoa cảnh và bonsai đẹp nhất về chơi tết hoặc để kinh doanh. Cây cảnh ở chợ Lách có kích thước rất đa dạng, bạn có thể chọn cho nhà mình một chậu hoa cảnh nhỏ đặt trong nhà hay ngoài hiên, ở tầng thượng để thêm không gian xanh trong nhà hay cả những chậu bonsai lớn hơn để đặt trước sân, trong vườn…

Những chậu hoa cảnh được trồng và cắt tỉa cẩn thận (Ảnh: ST)

Những chậu hoa cảnh được trồng và cắt tỉa cẩn thận (Ảnh: ST)

Vườn trái cây Cái Mơn

Đến với Bến Tre, một trong những nơi được mệnh danh là “vương quốc trái cây” thì không thể bỏ qua khu miệt vườn Cái Mơn. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian xanh mát của những vườn trái cây lại được thưởng thức những trái quả ngon nhất còn trên cây do bạn tự tay hái và ăn ngay tại chỗ.

Khu vườn trái cây nổi tiếng ở Bến Tre (Ảnh: ST)

Khu vườn trái cây nổi tiếng ở Bến Tre (Ảnh: ST)

Chùa Tuyên Linh

Chùa Tuyên Linh ở xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Đây cũng chính là nơi mà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Bác Hồ đã nhiều lần ghé lại tá túc. Trong 2 cuộc kháng chiến, chùa Tuyên Linh là nơi che giấu, nuôi dưỡng cán bộ cách mạng nên đã hai lần bị giặc dùng máy bay ném bom, đốt chùa nhằm phá hủy căn cứ của các chiến sĩ cách mạng nước ta. Đến đây, bạn sẽ vừa được khám phá về kiến thức và kiến trúc Phật giáo, vừa được tìm hiểu về dấu tích chiến tranh còn sót lại.

Tham quan chùa Tuyên Linh (Ảnh: ST)

Tham quan chùa Tuyên Linh (Ảnh: ST)

Những món đặc sản Bến Tre nào sẽ khiến bạn “tan chảy”

Gỏi củ hũ dừa Bến Tre

Không còn nghi ngờ gì nữa, dừa chính là đặc sản nổi tiếng nhất Bến Tre, nhắc đến dừa người ta nghĩ ngay tới mảnh đất này. Nổi tiếng là xứ sở dừa nên dừa ở đây cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt, ở đây có món gỏi củ hũ dừa khá nổi tiếng. Gỏi củ hũ dừa có vị chua ngọt được chế biến từ tôm sú bóc nõn, thịt ba chỉ, tại lợn thái mỏng, rau răm, hành tây và lạc rang.

Món ẩm thực gỏi củ hũ dừa (Ảnh: ST)

Món ẩm thực gỏi củ hũ dừa (Ảnh: ST)

Bì cuốn

Bì cuốn miền Tây khác các món cuốn khác ở chỗ nó vẫn có rau, bún nhưng không có rau hay thịt mà thau vào đó được cuốn bằng bì, một sự pha trộn giữa da lợn cắt nhỏ với chút thịt ba rọi. Món bì cuốn mà ăn với các loại rau, cà rốt, dưa thái nhỏ tạo nên vị ngon đặc biệt và không gây ngán một chút nào. Rời khỏi khu miệt vườn miền Tây, món bì cuốn này có thể là một trong những món bạn sẽ nhớ mãi và muốn được thử lại lần nữa.

Món ăn Bì cuốn (Ảnh: ST)

Món ăn Bì cuốn (Ảnh: ST)

Bánh canh bột xắt thịt Vịt

Tuy món bánh canh có ở rất nhiều nơi trên đất nước nhưng món bánh canh này có điểm đặc biệt ở chỗ người nấu sắt bột bằng tay thủ công. Thịt vịt xắt thành những miếng nhỏ ăn cùng bánh canh vừa dẻo vừa thơm ngon, đặc sền sệt thì vô cùng thu hút. Hơn nữa, điểm khiến du khách sẽ nhớ món ăn này mãi chính là những câu chuyện trong khi xì xụp món bánh canh cùng người chủ quán đôn hậu, thật thà bởi món ăn này sẽ chỉ ăn ngon nhất khi bạn vào các quán vỉa hè.

Món bánh canh xắt thịt vịt (Ảnh: ST)

Món bánh canh xắt thịt vịt (Ảnh: ST)

Bánh Xèo Nấm Mối

Bánh xèo nấm mối cũng là một đặc sản khá nổi tiếng ở Bến Tre bởi nấm mối dẫu có ở nhiều nơi nhưng nấm mối ở Bến Tre được cho là ngon nhất. Vỏ bánh làm từ bột gạo với nghệ và lòng đỏ trứng gà. Nhân bánh phải được làm từ đậu xanh, thịt vịt bằm nhuyễn, ít giá và củ sắn.

Đặc sản bánh xèo nấm mối (Ảnh: ST)

Đặc sản bánh xèo nấm mối (Ảnh: ST)

Thưởng thức miếng bánh vừa chiên giòn tan trong vòm miệng, vị ngọt của nấm mối, vị mặn của thịt vịt cùng nước chấm chua ngọt từ tỏi ớt quả thật là “một combo” tuyệt vời.

Chuối đập

Một món ăn “khoái khẩu” khác của Bến Tre cũng được làm từ dừa đó chính là chuối đập. Bởi người miền Tây cho rằng dừa và chuối chính là bộ đôi hòa hợp trong ẩm thực của người Việt Nam. Món nào có chuối nếu có thêm dừa thì sẽ rất thơm ngon và tròn vị nên người dân ở đây đã thêm cốt dừa vào món ăn.

Món chuối đập dân dã (Ảnh: ST)

Món chuối đập dân dã (Ảnh: ST)

Chuối ở đây cũng lựa chọn rất kĩ càng, phải là chuối xiêm vừa chín tới để khi nấu sẽ không bị quá cứng hay quá nhão, vị chuối sẽ vừa tới và làm thỏa mãn khẩu vị của mọi người.

Bánh Xèo  Ốc Gạo

Đối với người Nam Bộ, bánh xèo là một món ăn quen thuộc rất được ưa chuộng, tuy nhiên cái tên bánh xèo ốc gạo vẫn còn khá lạ với du khách thập phương. Thực chất, đây là món đặc sản của cồn Phú Đa, huyện Chợ Lách.

Hình ảnh món bánh xèo ốc gạo (Ảnh: ST)

Hình ảnh món bánh xèo ốc gạo (Ảnh: ST)

Ốc gạo là loại ốc có thịt trắng đục, loại ốc này thường được chế biến bằng cách xào sả ớt hay làm nguyên liệu làm nhân bánh xèo. Khác với nhân tôm hoặc thịt, nhân ốc gạo khi ăn sẽ khiến bạn không nhanh ngán, thậm chí, bạn sẽ thích thú với vị sần sật của ốc gạo.

Đuông Dừa Bến Tre

Người Bến Tre quả là biết tận dụng đặc sản xứ dừa của mình để khéo tạo nên nhiều món ăn ngon. Đuông dừa, cái tên món ăn khá lạ này chắc sẽ khiến bạn tò mò về món ăn thì câu trả lời chính là phần củ hữ dừa là nguồn thức ăn bổ dưỡng để những con đuông dừa phát triển. Những con đuông dừa khi được nuôi lớn và béo thì sẽ là thành phần chế biến ra rất nhiều món ăn như chiên, nướng và thậm chí là ăn sống. Đây là một món ăn có vị khá lạ và được nhiều người sành ăn dành lời khen có cánh. Vì thế, nếu đến Bến Tre đừng bỏ lỡ đuông dừa nhé!

Đặc sản Đuông Dừa Bến Tre (Ảnh: ST)

Đặc sản Đuông Dừa Bến Tre (Ảnh: ST)

Ở đâu khi tới Bến Tre

Đặt phòng ngay tại VNTRIP.VN để nhận những ưu đãi về giá hấp dẫn!

Đặt phòng ngay tại VNTRIP.VN để nhận những ưu đãi về giá hấp dẫn!

Bến Tre Riverside Resort

Địa điểm: Nguyễn Văn Tư, phường 7, TP. Bến Tre

Tiêu chuẩn: 4 sao

Là một khách sạn với tiêu chuẩn 4 sao, đây chắc hẳn sẽ là nơi nghỉ dưỡng mang lại cho bạn một trải nghiệm du lịch hoàn chỉnh nhất với không gian gần bờ sông lãng mạn, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, phong cách decor mới mẻ, thu hút. Ngoài ra, khu resort này còn sở hữu sân chơi tennis cùng mạng wifi mạnh phủ sóng khắp khu nghỉ dưỡng. Ben Tre Riverside Resort cũng là một nơi được du khách đánh giá là khá hài lòng sau mỗi kì nghỉ xứ sở của trái dừa.

Phòng ngủ rộng rãi, nhã nhặn và hiện đại (Ảnh: ST)

Phòng ngủ rộng rãi, nhã nhặn và hiện đại (Ảnh: ST)

Khung cảnh resort nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)

Khung cảnh resort nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)

Forever Green Resort

Địa điểm: Ấp Phú Khương, Phú Túc, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Tiêu chuẩn: 4 sao

Khu resort này sở hữu lối kiến trúc khu nghỉ dưỡng ấn tượng với hệ thống 60 phòng nghỉ thoáng mát được trang bị đầy đủ tiện nghi. Điểm sẽ khiến bạn thích thú có lẽ là phòng tắm riêng biệt được lắp đặt đồ nội thất gồm bồn tắm ngâm mình giúp bạn thư giãn sau những giây phút tham quan đã thấm mệt.

Phòng nghỉ tại Forever Green Resort (Ảnh: ST)

Phòng nghỉ tại Forever Green Resort (Ảnh: ST)

Việc để ánh sáng tự nhiên tràn vào các khu vực như sảnh, hành lang cũng là một điểm cộng cho du khách. Ngoài ra, Forever Green còn cung cấp các dịch vụ như spa làm đẹp, massage, quầy bar, nhà hàng, dịch vụ đưa đón, câu cá, bia…hứa hẹn sẽ khiến bạn hài lòng nhất.

Nhà hàng sang trọng (Ảnh: ST)

Nhà hàng sang trọng (Ảnh: ST)

Mango Home Riverside

Địa chỉ: Ấp Mỹ Huân, Giồng Trôm, Bến Tre

Tiêu chuẩn: 3 sao

Cách Cồn Phụng không xa, Mango Home Riverside là một địa điểm nghỉ dưỡng khá lý tưởng cho mọi du khách. Du khách từng nghỉ dưỡng ở đây đánh giá khách sạn có đội ngũ nhân viên thân thiện, giúp đỡ khách hàng hết lòng, các loại đồ uống ở quán bar khá ngon, hấp dẫn, bãi đỗ xe rộng cùng những vườn cây xanh phù hợp cho du khách đi tản bộ và hít thở không khí trong lành.

Phòng ngủ gần gũi thiên nhiên (Ảnh: ST)

Phòng ngủ gần gũi thiên nhiên (Ảnh: ST)

Hồ bơi của Mango Home Riverside (Ảnh: ST)

Hồ bơi của Mango Home Riverside (Ảnh: ST)

Homestay Jardin Du Cửu Long

Địa chỉ: Sông Đốc, Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách

Tiêu chuẩn: 2 sao

Dành cho những ai muốn tìm hiểu và trải nghiệm đời sống và văn hóa của người dân địa phương nơi đây thì Jardin Du Mekong Homestay sẽ là điểm nghỉ ngơi tốt. Với lối trang trí khá đơn giản, những ngôi nhà trong những khu vườn đúng chất miền Tây, nơi đây vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho du khách với mức giá rất vừa phải. Từ đây, bạn cũng có thể đi đến các vườn hoa cảnh, vườn trái cây, các làng nghề truyền thống thực sự dễ dàng.

Phòng ngủ đơn giản như nếp sống người Tây Nam Bộ (Ảnh: ST)

Phòng ngủ đơn giản như nếp sống người Tây Nam Bộ (Ảnh: ST)

VNTRIP.VN

Nếu đã quá quen thuộc với những thành phố biển hay nơi núi rừng hoang sơ thì bạn nên đến trải nghiệm ngay miền Tây. VNTRIP.VN chúc bạn có một hành trình đáng nhớ!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ