Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cấm đường Bình Thuận đi Lâm Đồng những thông tin mới nhất trong ngày>

Cấm đường Bình Thuận đi Lâm Đồng những thông tin mới nhất trong ngày

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
1.8K lượt xem

Vào mùa thu, Đà Lạt thu hút nhiều du khách đến du lịch tuy nhiên đây cũng là thời gian mưa nhiều của miền Trung vì vậy nhiều tuyến đường đi tới thành phố mộng mơ bị cản trở. Và chính vào ngày 16/10/2017 mưa lớn kéo dài khiến quốc lộ 28B nối tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng không thể lưu thông. Để cho chuyến đi du lịch Đà Lạt được hoàn hảo thì VNTRIP.VN sẽ cập nhật bạn những thông tin mới nhất về lịch cấm đường Bình Thuận đi Lâm Đồng.

Thành phố Đà Lạt đón nắng ban mai

Thành phố Đà Lạt đón nắng ban mai (ảnh sưu tầm)

Nguyên nhân cấm đường Bình Thuận đi Lâm Đồng

Đường đi tới thành phố Đà Lạt mộng mơ

Đường đi tới thành phố Đà Lạt mộng mơ (ảnh sưu tầm)

Trong 3 ngày 13, 14 và 15/10/2017  trên quốc lộ 28B, qua xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày đã khiến đoạn đường này bị sạt lở đất đá, gây hư hỏng nặng.
Cụ thể, theo phòng Cảnh sát giao thông tỉnh cho biết, nguyên nhân do mưa lớn kéo dài, trong ngày 13/10/2017 đất đá từ trên núi đổ xuống quốc lộ 28B, làm sạt lở từ trên núi xuống 11 điểm, kéo dài từ Km 31-47 và sạt đường 1 điểm ở km 46+ 800. Ngay sau khi sự cố xảy ra thì đoạn đường đã được phát hiện và khắc phục vào ngày 14/10/2017.

Đoạn đường cấm lưu thông từ Bình Thuận đi Lâm Đồng

Đoạn đường cấm lưu thông từ Bình Thuận đi Lâm Đồng (ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó thì vào trưa 15/10/2017, đất đá trên núi tiếp tục đổ xuống gây sạt lở nghiêm trọng tại Km 46+100. Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết, trên Quốc lộ 28B, đoạn qua xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra tình trạng sạt lở và sụt lún nghiêm trọng khiến tuyến giao thông từ Bình Thuận đi tỉnh Lâm Đồng và ngược lại qua quốc lộ này đang bị chia cắt. Chiều dài đoạn đường bị sạt lở 50m, rộng 5m, sâu 1,5m.

Mưa lớn gây chia cắt đường làm ảnh hưởng lưu thông

Mưa lớn gây chia cắt đường làm ảnh hưởng lưu thông (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, Quốc lộ 28B còn bị sạt lở đất đá tại 5 điểm khác. Lượng đất, đá từ trên cao đổ xuống đã tràn lấp nhiều điểm trên tuyến đường này. Mưa lớn trong những ngày qua đã làm sạt lở nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 28B nối ngã ba Lương Sơn huyện Bắc Bình lên đèo Đại Ninh, tỉnh Lâm Đồng. Có tất cả 11 điểm bị sạt lở và sụp lún từ km 32 đến km 47. Nặng nhất là đoạn Km 46+800, thuộc xã Phan Sơn cách ranh giới Lâm Đồng 6 km. Tại đây, đường bị sạt lún sâu 2 mét, rộng 5 mét kéo dài trên 50 mét.

Đường đi Bình Thuận Lâm Đồng cấm các phương tiện đi lại

Đường đi Bình Thuận Lâm Đồng cấm các phương tiện đi lại (ảnh sưu tầm)

Trước tình hình đó thì sáng ngày 16/10/2017, ban An Toàn Giao Thông tỉnh Bình Thuận đã ra lệnh cấm đường  Bình Thuận lên Lâm Đồng và ngược lại trên tuyến Quốc lộ 28B. Biển cảnh báo cấm đường được chỉ dẫn tại ngã ba Lương Sơn huyện Bắc Bình.

Thời gian cấm đường Bình Thuận đi Lâm Đông dự kiến

Ông Huỳnh Ngọc Thanh cho biết hiện nay các cơ quan chức năng của tỉnh đang phối hợp điều động phương tiện đến hiện trường khắc phục.

Sẽ sớm khắc phục tuyến đường Bình Thuân đi Lâm Đồng

Sẽ sớm khắc phục tuyến đường Bình Thuân đi Lâm Đồng (ảnh sưu tầm)

Ngay sau khi xảy ra sự cố, ban an toàn Giao thông tỉnh đã chỉ đạo, điều động 1 xe ủi và 1 xe múc để dọn dẹp đất đá. Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông đã có mặt điều hòa giao thông tại đây. Các phương tiện tham gia giao thông cần chuyển hướng theo chỉ dẫn, không cố đi qua đoạn này, vì nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn
Theo ban an toàn giao thông tỉnh Bình Thuận thì sẽ cố gắng sửa đoạn đường này sớm nhất, có thể sẽ phải mất từ 7 ngày đến 10 ngày để khắc phục được sự cố sạt lở nghiêm trọng này. Sau khi sửa chữa xong, lệnh cấm đường Bình Thuận đi Lâm Đồng sẽ được bãi bỏ.

Được biết rằng vào năm 2013 tại vị trí gần đỉnh đèo này cũng từng xảy ra vụ sạt lở đường do mưa lớn. Về lâu về dài thì các cơ quan chức năng cần tìm giải pháp khắc phục triệt để vấn đề này để không thể xảy ra tình trạng nguy hiểm tới người đi đường qua đoạn đường này.

Đoạn đường thay thế để đi lên Đà Lạt

Trước tình hình về sự cố trên, ban An toàn Giao thông tỉnh Bình Thuận đã cấm các phương tiện lưu thông từ Bình Thuận lên Lâm Đồng và ngược lại. Theo ban an toàn giao thông tỉnh Bình Thuận thì để đi từ Bình Thuận lên Lâm Đồng và hướng đi ngược lại, người dân và tài xế sẽ tạm thời đi qua tuyến Quốc lộ 28.

Đoạn đường thay thế để đi lưu thông giữ Bình Thuận và Lâm Đồng

Đoạn đường thay thế để đi lưu thông giữ Bình Thuận và Lâm Đồng (ảnh sưu tầm)

Đây sẽ là đoạn đường thay thế để mọi người có thể lưu thông từ Bình Thuận đi Đà Lạt hay ngược lại. Từ Đà Lạt xuống Di Linh, rẽ trái đi theo Quốc lộ 28 qua đèo Gia Bắc đi huyện Hàm Thuận Bắc của Bình Thuận đến thành phố Phan Thiết với tổng chiều dài 200km. Đoạn đường này nhỏ, vắng nhưng vẫn dễ đi hơn đoạn đường trên do ít đèo dốc nguy hiểm hơn nhưng lại xa hơn.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cấm đường Bình Thuận đi Lâm Đồng của VNTRIP.VN sẽ phần nào giúp ích cho du khách đi du lịch Đà Lạt vào mùa này. Trong thời gian tới chúc du khách có một chuyến du lịch Đà Lạt thật trọn vẹn và hoàn hảo.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ