Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cafe Giảng Hà Nội>

Cafe Giảng Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/07/2018
2.2K lượt xem

Quán cafe ở Hà Nội có rất nhiều: Phong cách hiện đại có, phong cách xưa cũng có. Thế nhưng với những người thích sự hoài cổ thì cafe Giảng chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Cafe Giảng có gì hấp dẫn khiến biết bao thế hệ người Hà Nội phải mê mẩn, đắm say? Sau đây hãy cùng VNtrip.vn tìm hiểu về quán cafe này nhé.

Nguồn gốc của Cafe Giảng

Cafe Giảng ra đời từ năm 1946. Đây là một trong những quán cafe nổi tiếng của Hà Nội xưa, cùng thời với cafe Lâm, điển hình cho cafe phố cổ từ thế kỉ trước. Cafe Giảng do cụ Nguyễn Văn Giảng sáng lập ra. Cụ Giảng từng là nhân viên pha chế của Metropole thời Pháp thuộc.

Cafe Giảng xưa

Cafe Giảng xưa (ảnh sưu tầm)

Trước kia cafe Giảng nằm ở số 7 Hàng Gai. Nhưng sau khi đã bán ngôi nhà ở Hàng Gai, các thế hệ sau phân tán thành hai quán cafe Giảng. Một Giảng ở 39 Nguyễn Hữu Huân, một Giảng ở 106 Yên Phụ.

Cafe Trứng – món “tủ” làm nên thương hiệu của Cafe Giảng

Nhắc tới cafe Giảng, không ai không biết tới món “tủ” của quán đó chính là món cafe trứng. Có rất nhiều quán cafe cũng học làm món cafe trứng này nhưng đều không thể sánh được với mùi vị trứng ở đây. Cafe được pha trong một cốc nhỏ với một bộ lọc, trước khi thêm một hỗn hợp nổi gạt của lòng đỏ và các thành phần khác. Cafe trứng ở Giảng có vị đậm đà của cafe và vị thơm ngậy của trứng gà, quyện với vị kem ngọt ngào. Ly cafe ở đây được đặt trong một cốc nước nóng để giữ cho nhiệt độ ấm vừa phải, nếu bị nguội các thực khách có thể sẽ cảm thấy hương vị hơi tanh của trứng.

Cafe trứng được đặt trong bát nước nóng để giữ nhiệt

Cafe trứng được đặt trong bát nước nóng để giữ nhiệt (ảnh sưu tầm)

Thưởng thức một cốc cafe trứng các thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện đầy tinh tế của vị cafe, của lòng đỏ trứng gà và vị béo ngậy của kem tạo nên một lớp bọt xốp ngọt ngào, thơm béo, đậm đà. Tất cả tạo nên một hương vị ngọt ngào và nồng nàn, thật thích hợp để thưởng thức chúng trong những ngày trời se lạnh, hay đơn giản chỉ là những ngày Hà Nội tắm mình trong cơn mưa rào mùa hạ.

Hương vị ngọt ngào và nồng nàn hòa quyện trong cốc cafe trứng

Hương vị ngọt ngào và nồng nàn hòa quyện trong cốc cafe trứng (ảnh sưu tầm)

Món cafe trứng đã trở thành một trong những đặc sản của Hà Nội. Dù cho sau này rất nhiều quán cafe khác đã cố để làm cho ra vị cafe trứng nhưng những ai đã từng một lần uống ở Giảng đều không thể quên được hương vị ở đây.

Những ai đã một lần thưởng thức đều không thể quên hương vị cafe trứng ở Giảng

Những ai đã một lần thưởng thức đều không thể quên hương vị cafe trứng ở Giảng (ảnh sưu tầm)

Thời cụ Giảng còn sống, quán chỉ có độc món cafe trứng. Sau này các con của cụ Giảng sáng tạo thêm nhiều món mới như: cacao trứng, nâu trứng nóng, nâu trứng đá, matcha trứng, bột đậu xanh trứng, rượu ruhm cafe trứng… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách khi đến đây.

Có rất nhiều món mới để đáp ứng nhu cầu của thực khách

Có rất nhiều món mới để đáp ứng nhu cầu của thực khách (ảnh sưu tầm)

Khách tới cafe Giảng đa dạng những lớp người, lớp già, lớp trẻ, dân văn phòng, dân lao động, người trầm mặc, người sành điệu ăn chơi… Nhưng Giảng cho họ một không gian nhẹ nhàng để trò chuyện, những ly cafe thơm ngon ấn tượng, ngay cả sự giản dị đến mộc mạc của Giảng cũng khiến người ta phải nhớ mãi.

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ