Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cách chuẩn bị và tổ chức lễ hội Halloween ấn tượng và ma quái nhất

Cách chuẩn bị và tổ chức lễ hội Halloween ấn tượng và ma quái nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/10/2021
9.5K lượt xem

Đến hẹn lại lên cứ tầm cuối tháng 10 dương lịch hằng năm, khắp nơi lại rạo rực lễ hội truyền thống Halloween. Năm 2021 này Halloween sẽ rơi vào tối chủ nhật cuối tuần nên mọi người sẽ có nhiều thời gian để chơi hơn.

Xem thêm bài viết: Halloween là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa, các hoạt động chính

Halloween được giới trẻ Việt đón nhận nồng nhiệt vào vài năm gần đây và biến nó thành một lễ hội hóa trang đa dạng, nhiều màu sắc. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách tổ chức một lễ hội Halloween đúng nghĩa và rùng rợn nhất có thể thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có một mùa Halloween đáng nhớ nhất lịch sử.

Các bước tổ chức một lễ hội Halloween hoàn hảo

1. Xác định chủ đề cho lễ hội Halloween

Đi tìm chủ đề hấp dẫn là bước đầu tiên và khá quan trọng nhất nằm trong cách tổ chức một lễ hội Halloween được thành công. Chủ đề lễ hội là yếu tố đầu tiên để xem lễ hội mình tổ chức có đủ hấp dẫn và thu hút người xem tham gia không.

Chủ đề Halloween lôi cuốn được mọi người

Chủ đề Halloween lôi cuốn được mọi người (ảnh sưu tầm)

Được xem là lễ hội ma quái, ngày trỗi dậy của ma quỷ vì vậy chủ đề lễ hội thường liên quan đến những thứ ma mị nhất có thể. Những chủ đề có liên quan đến bóng đêm, địa ngục, thiên đàng, thần chết…thường được tận dụng và lựa chọn.

Một số chủ đề ở mùa Halloween năm 2016

Một số chủ đề ở mùa Halloween năm 2016 (ảnh sưu tầm)

Những ý tưởng cổ điển bao giờ cũng gây được sức hút vì độ ma mị và cảm giác sợ tột cùng mang lại cho người khác vô cùng kích thích. Những sinh vật đáng sợ như xác sống, thây ma, quỷ, dơi và người sói có một loạt các truyền thuyết mà bạn có thể xây dựng xung quanh. Bạn có thể có những hoạt động dựa như một ngôi nhà bị ma ám hay một lễ hội kinh dị,hay đơn giản là lấy ý tưởng từ một bộ phim ma đang hot.

Một số chủ đề ở mùa Halloween trước đây

Một số chủ đề ở mùa Halloween trước đây (ảnh sưu tầm)

Những ý tưởng hiện đại, sáng tạo cũng rất phổ biến và mang lại màu sắc mới cho lễ hội Halloween. Không còn quá ma quái nữa mà bạn tạo ra một lễ hội Halloween hiện đại và vui nhộn nhất có thể. Như lễ hội Halloween tại Sun World Ba Na Hills với chủ đề “Xứ sở thần tiên” sẽ được diễn ra từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10/2017 là một nét mới trong lễ hội ma quái.

2. Trang trí cho lễ hội Halloween

Sau khi đã lên chủ đề thì đến phần thú vị nhất của tổ chức Halloween đó chính là phần trang trí. Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo và bay bổng theo những suy nghĩ của mình về lễ hội ma quái, đương nhiên là vẫn bám sát theo chủ đề ban đầu.

Trang trí cho đêm Halloween thêm phần ma quái

Trang trí cho đêm Halloween thêm phần ma quái (ảnh sưu tầm)

Một số tông màu được chuộng vào đêm Halloween chính là màu đen, cam, ánh bạc, đỏ rượu vang và trắng. Đây đều là những tông màu vô cùng ma mị chắc hẳn khi trang trí lên sẽ giúp bạn có một lễ hội ấn tượng đậm nét ma quái của  Halloween.

Những quả bí ngô hình quỷ không thể thiếu trong Halloween

Những quả bí ngô hình quỷ không thể thiếu trong Halloween (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến lễ hội Halloween thì không thể thiếu đi hình ảnh màu cam và những hình thù ma mị từ quả bí ngô. Để tạo ra những hình thù ma quái trang trí thì bạn cần dùng lấy hết ruột quả bí ngô ra, sau đó khoét mắt, mũi, miệng rồi thả đèn led vào bên trong là đã có ngay hình mặt quỷ đầy ghê sợ.

Bên cạnh quả bí ngô mặt quỷ thì một vài chú dơi độc, nhện độc, bộ xương người giả,…sẽ khiến cho góc trang trí của bạn thêm lạ và độc đáo.

Trang trí rùng rợ cho đêm Halloween đáng nhớ

Trang trí rùng rợ cho đêm Halloween đáng nhớ (ảnh sưu tầm)

Để lôi cuốn và tạo ấn tượng mạnh cho mọi người tới thì ngay từ khâu trang trí mặt tiền bạn cần chăm chút kĩ lượng hơn. Một vòng hoa ma quái cùng những phụ kiện như nhện giả, đầu lâu, ma trời, bí ngô… sẽ làm cho không khí của lễ hội thêm phần cuốn hút hơn.

Trang trí bóng bay ma trơi tăng phần ma quái cho đêm Halloween

Trang trí bóng bay ma trơi tăng phần ma quái cho đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Ánh sáng bên trong khu vực lễ hội cũng vô cùng quan trọng trong tip cách tổ chức môt lễ hội Halloween ấn tượng. Bạn có thể mua những đèn led sáng đặt vào trong những quả bóng bay trắng rồi dùng bút dạ màu đen vẽ lên đó những khuôn mặt ma quỷ đáng sợ trong đêm Halloween.

Trang trí lễ hội Halloween ma quái

Trang trí lễ hội Halloween ma quái (ảnh sưu tầm)

Nếu như bạn không có thời gian cũng như kinh nghiệm tổ chức lễ hội Halloween thì bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của những tổ chức chuyên nghiệp. Dưới con mắt chuyên môn họ sẽ có cách trang trí lễ hội Halloween một cách hợp lý nhất như vải màn, bí đỏ, xác ướp, nhện, ngôi mộ… hay khu vực hành làng, sân khấu. Và việc tạo ra không khú âm u, có thể sử dụng máy phun khói hoặc đá khói như nào tốt nhất.

3. Hóa trang cho lễ hội Halloween rùng rợn

Để chuẩn bị cho một bữa tiệc Halloween hoàn hảo chính là sắm ngay cho mình một bộ đồ hóa trang thật đặc sắc. Bạn cũng nên tìm người make up lẫn tìm trang phục sớm trước 2 tuần để có thời gian chuẩn bị. Sau khi lên danh sách những trang phục cần dùng thì bạn nên tìm ngay cho mình của hàng để mua hoặc tự đặt may.

Hóa trang rùng rợn cho đêm Halloween

Hóa trang rùng rợn cho đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Cách hóa trang ma mị trong lễ hội Halloween được ưa chuộng là tông trắng, đen cùng đôi mắt màu tím khói nhấn nhá cùng những vết nứt trên khuôn mặt cùng làn tóc đánh rối xám bụi sẽ vô cùng thu hút người khác ngắm nhìn.

Hóa trang rùng rợn cho đêm Halloween

Hóa trang rùng rợn cho đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Đương nhiên để lễ hội Halloween hoàn hảo nhất có thể thì bạn cũng cần có những quy định riêng cho trang phục người tham dự để được sự đồng nhất và liên quan tới chủ đề.

4. Tổ chức các trò chơi trong lễ hội Halloween

Tùy vào chủ đề mà bạn sẽ có những hoạt động vui chơi cho đêm Halloween đáng nhớ nhất có thể. Âm thanh và ánh sáng là điều cần được chú ý để cho đêm hội Halloween hoàn hảo. Trong không gian tổ chức halloween , bạn có thể trình chiếu slide những hình ảnh ma quái, rùng rợn để tăng phần thú vị và hồi hộp với người tham dự.

Các hoạt động đêm Halloween đầy thú vị

Các hoạt động đêm Halloween đầy thú vị (ảnh sưu tầm)

Các hoạt động đêm Halloween đầy thú vị

Các hoạt động đêm Halloween đầy thú vị (ảnh sưu tầm)

Đương nhiên cần có tiết mục đặc biệt làm điểm nhấn cho đêm lễ hội. Đương nhiên tiết mục này sẽ phải ăn nhập với chủ đề ban đầu đưa ra của lễ hội. Ngoài ra để lễ hội Halloween sôi đông thì nên tạo ra các hoạt động để mọi người giao lưu với nhau thật nhiều. Có thể cùng trình diễn một vài màn break dance khởi đầu hay beat box, hip hop, những điệu nhảy cuồng nhiệt làm nóng lên bầu không khí của đêm ma quái. Sẽ có những khu vực riêng được trang trí thật đặc sắc để người tham gia có thể chụp hình làm kỷ niệm.

Lễ hội Halloween đầy sôi động

Lễ hội Halloween đầy sôi động (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra phần không thể thiếu của lễ hội Halloween chính là phần tiệc và nước uống bởi chẳng ai để người tham dự tham gia, hoạt động thật nhiều rồi ra về với bụng đói.

5. Chuẩn bị đồ ăn thức uống cho lễ hội Halloween

Đã đến với bữa tiệc Halloween thì tất cả mọi thứ đều phải mang theo đúng tính chất Halloween, vì thế các món ăn không chỉ ngon, mà còn phải được trang trí vô cùng thú vị. Thức ăn và đồ uống cần ma quái để phù hợp với không khí Halloween.

Đồ ăn thức uống cho lễ hội Halloween

Đồ ăn thức uống cho lễ hội Halloween (ảnh sưu tầm)

Vẫn là những nguyên liệu thông thường, những hương vị thường ăn nhưng được trang trí vô cùng đáng sợ. Những chiếc bánh hình ngón tay bị chặt xen lẫn là mứt dâu đỏ lòm như máu, những món ăn sẽ được “máu me” nhất có thể.

Món bánh kinh dị cho đêm Halloween đáng nhớ

Món bánh kinh dị cho đêm Halloween đáng nhớ (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra để tăng thêm cảm giác huyền ảo thì với những dụng cụ đựng thức ăn bạn có thể dán các decal phát sáng để khi mọi người di chuyển trong không gian tối sẽ không bị va chạm và tạo cảm giác những chiếc đĩa đang lơ lửng vô cùng ma mị.

Bài viết liên quan: Bật mí 5 xu hướng hóa trang Halloween độc đáo và ấn tượng nhất

Bài viết trên đây là tip nhỏ mách bạn cách tổ chức một lễ hội Halloween ma mị và đáng nhớ nhất. Hãy cùng nhau đếm thời gian và cùng chuẩn bị thật tốt cho một mùa Halloween bạn nhé.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ