Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon mê ly>

Cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon mê ly

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/04/2020
12.0K lượt xem

Sài Gòn là một trong những thành phố lớn có nhiều món ngon trong đó có món bún măng vịt. Nếu muốn thưởng thức món này tại nhà bạn có thể tham khảo cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon đúng điệu bảo đảm bạn sẽ thích mê với hương vị thơm ngon của món ăn này.

Cách nấu món bún măng vịt Sài Gòn (Ảnh ST)

Cách nấu món bún măng vịt Sài Gòn (Ảnh ST)

Công thức nấu món bún măng vịt

Món bún măng vịt (Ảnh ST)

Món bún măng vịt (Ảnh ST)

Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp nấu dưới đây thì bảo đảm bạn sẽ thưởng thức được món bún măng vịt thơm ngon đúng điệu. Công thức nấu khá đơn giản thì ngay tại nhà bạn cũng có thể sở hữu được món bún măng vịt thơm ngon này. Đây là một trong những món ăn mà người Sài Gòn cực ghiền mà du khách nào cũng thích. Thưởng thức một lần bảo đảm bạn sẽ thích mê.

Nguyên liệu

– Một ít tiết vịt

– 1 con vịt đã được làm sạch sẽ

1 con vịt được làm sạch (Ảnh ST)

1 con vịt được làm sạch (Ảnh ST)

– Khoảng 500g măng tươi

– Gía, rau răm, gừng, ớt, hành phi, chanh, hành lá, hành tây.

Măng tươi (Ảnh ST)

Măng tươi (Ảnh ST)

– Hạt nêm, muối, đường, nước mắm

– Bún tươi

Cách nấu bún măng vịt Sài Gòn ngon mê ly

Món bún măng vịt thơm ngon (Ảnh ST)

Món bún măng vịt thơm ngon (Ảnh ST)

Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa sạch vịt bằng nước muối có pha một chút chanh. Sau đó bạn hãy đập dập gừng rồi trà xát phần gừng này lên mình của vịt rồi rửa qua bằng nước lạnh. Sau khi rửa sạch hãy để ráo hết nước nhé.

Vịt được khử mùi sạch sẽ (Ảnh ST)

Vịt được khử mùi sạch sẽ (Ảnh ST)

Bước 2: Bạn cần nấu một nồi nước nóng và cho thêm 1 muỗng cà phê muối nhé. Sau khi nước đã sôi thì bạn cần cho măng vào và luộc trong khoảng 40 phút với ngọn lửa vừa phải. Măng được luộc rồi thì bạn có thể đổ ra rổ rồi xả qua nước lạnh cho thật sạch rồi cũng để ráo nước nhé.

Măng được làm sạch (Ảnh ST)

Măng được làm sạch (Ảnh ST)

Bước 3: Bạn cũng cần nấu 1 nồi nước sôi rồi cho vịt đã được làm sạch vào luộc cùng với 1 củ gừng đã được chẻ đôi nhé. Ngoài ra, trong nồi nước còn có thêm 1 củ hành được chẻ đôi cùng một ít là hành tươi với 1 muỗng cà phê muối nhé. Đây là cách nấu bún măng vịt Sài Gòn chuẩn mà bạn cần lưu tâm để có được một món ăn ngon với hương vị thơm ngon ngây ngất. Một lưu ý nhỏ mà bạn cần biết là hãy nhớ khi nước sôi thì bạn cần hạ nhỏ lửa rồi hớt hết phần bọt, mỡ ở trên mặt nước nhé. Đây là một trong những mẹo giúp tạo được độ ngọt cho nước dùng.

Nồi canh măng (Ảnh ST)

Nồi canh măng (Ảnh ST)

Bước 4: Sau khi vịt đã chính thì bạn hãy vớt vịt ra và nhớ chần qua bằng nước lạnh để giúp da vịt không bị thâm đen nhé. Công việc tiếp theo chính là chặt vịt ra thành từng miếng nhỏ để ăn. Đối với phần tiết thì bạn cần luộc chín và cắt ra thành từng miếng nhỏ để vừa ăn nhé.

Vịt được chặt nhỏ (Ảnh ST)

Vịt được chặt nhỏ (Ảnh ST)

Bước 5: Hãy bắc chảo lên bếp để cho vào 1 muỗng dầu và phi tỏi đến khi vàng thơm thì bạn hãy cho măng vào xào cùng khoảng ½ thìa muối và 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường cùng với 2 thìa nước mắm nhé. Bạn nên xào cho tới khi măng đã ngấm đều gia vị rồi hãy cho măng vào nồi nước luộc vịt cùng một ít hành lá được thái khúc nhé. Hãy nêm lại cho vừa vặn với khẩu vị của gia đình bạn để có được một món ăn tuyệt ngon.

Nồi măng xào (Ảnh ST)

Nồi măng xào (Ảnh ST)

Bước 6: Pha nước chấm vừa vặn: cho 2 thùa đường cùng 4 thìa gừng được giã nhuyễn kết hợp với 3 thìa nước mắm, 1 thìa ớt băm và trộn đều lên nhé. Đây là cách nấu bún măng vịt Sài Gòn được nhiều người bỏ túi vào “sổ tay nấu ăn”. Thực hiện đúng phương pháp trên thì bạn sẽ có được một món ăn thơm ngon đúng điệu.

Nước chấm (Ảnh ST)

Nước chấm (Ảnh ST)

Vì sao nhiều người thích ăn món bún măng vịt Sài Gòn?

Sài Gòn chỉ có 2 mùa trong năm: mùa mưa và mùa khô. Trong những ngày nắng nóng oi bức được thưởng thức món bún măng vịt thì bạn sẽ có thể xua tan mọi mệt mỏi trong ngày nắng nóng.

Món bún măng vịt (Ảnh ST)

Món bún măng vịt (Ảnh ST)

Bởi vậy mà món ăn này được người Sài Gòn cực ghiền khi mùa khô tới. Bởi vậy mà bạn có thể bỏ túi cách nấu bún măng vịt Sài Gòn để ngay tại nhà của mình bạn cũng có thể nấu được món bún măng vịt.

Bún măng vịt- món ngon được người Sài Gòn mê tít (Ảnh ST)

Bún măng vịt- món ngon được người Sài Gòn mê tít (Ảnh ST)

Tự tay nấu món ăn này thì bạn sẽ có được một món ăn ngon đúng điệu mà vô cùng bảo đảm an toàn vệ sinh nhé. Bởi vậy mà đây là một trong những món ăn dễ làm được nhiều người yêu thích khi tới Sài Gòn du lịch.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ