Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cách mở tivi trên xe giường nằm

Cách mở tivi trên xe giường nằm

Các bạn đã biết cách mở tivi trên xe giường nằm chưa? Hiện nay các xe giường nằm được trang bị rất hiện đại, có đủ các dịch vụ trong đó có tivi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng chúng.

Bởi tivi trên xe giường nằm đương nhiên có sự khác biệt với tivi trong đời sống thường ngày của chúng ta. Cùng Vntrip điểm qua cách sử dụng tivi trên xe giường nằm nhé.

1. Hướng dẫn cách mở tivi trên xe giường nằm

Thông thường tivi trên xe giường nằm sẽ có các nút chức năng khác với tivi mọi người thường dùng ở nhà. Thậm chí có một số nơi còn không có nút bấm. Việc mở tivi trên xe giường nằm sẽ do người lái xe mở. Do đó, nếu bạn muốn mở tivi trên xe giường nằm thì hãy nói với tài xế để họ thực hiện thao tác. Sau khi đã được mở, các bạn có thể thao tác bằng cách ấn trên màn hình (đối với những loại cảm ứng).

Các chương trình được chiếu trên tivi là chương trình chung cho toàn bộ hệ thống. Tùy từng loại xe giường nằm mà tivi cũng sẽ có cấu trúc khác. Có nhiều loại có các đầu USB để mình kết nối với điện thoại, từ đó đa dạng chương trình để xem hơn.

2. Xe giường nằm nào sẽ có tivi?

mở tivi trên xe giường nằm

Không phải bất kỳ loại xe giường nằm nào cũng sẽ có tivi, chỉ những dòng xe Limousine, dòng xe cao cấp mới trang bị những thiết bị này.

Xe Limousine là một dòng xe có kích thước lớn với thiết kế phân vùng khoang hành khách và khoang lái. Phương tiện có trục chính dài, thường được thiết kế có hơn bốn cửa. Thực chất, Limousine thuộc dòng sedan nhưng được cải tiến về nội thất và kích thước. Loại xe này hoàn toàn không phải một dòng xe riêng biệt.

Sau đây là một số đặc điểm của xe Limousine:

  • Chiều dài lớn hơn so với dòng xe thông thường khác.
  • Khoang lái và khoang hành khách hoàn toàn tách biệt nhau. Tuy nhiên, phương tiện thường có thiết kế cửa ra vào hoặc cửa sổ để phục vụ giao tiếp giữa hành khách và người điều khiển.
  • Màu sắc xe thông thường là trắng hoặc đen.
  • Diện tích chỗ ngồi lớn, có thể di chuyển hoặc xoay ngả mang đến sự thoải mái cho hành khách.
  • Ghế ngồi được bọc da tạo cảm giác êm ái cho hành khách. Ngoài ra, xe còn được trang bị wifi, điều hòa tiện lợi.

Đi cùng các dịch vụ tiện nghi chính là giá vé cao hơn. So với các dòng xe thường thì vé xe Limousine sẽ có giá nhỉnh hơn khá nhiều (thường bừng 1,5 lần giá xe thường). Bù lại nó đảm bảo sự thoải mái và riêng tư. Chưa tính đến các trang thiết bị thì diện tích giường của xe Limousine cũng lớn hơn những dòng khác, nên bạn có thể nằm rộng rãi hơn. Rèm được trang bị ở mỗi giường nằm, các bạn hoàn toàn có thể kéo lại để tạo nên không gian cá nhân.

3. Có nên đi xe giường nằm có tivi?

mở tivi trên xe giường nằm

Những xe giường nằm có tivi chắc chắn sẽ có kèm thêm các dịch vụ khác như: wifi, ổ sạc, … thêm vào đó là không gian rộng rãi, sạch sẽ, riêng tư. Những loại xe này sẽ mang đến cho khách hàng những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất trong hành trình dài của mình, xứng đáng là người bạn đồng hành của khách hàng trong mỗi chuyến đi.

Vấn đề lớn nhất khiến nhiều người băn khoăn có nên sử dụng xe có tivi không chủ yếu là về giá thành. So với những dòng xe chạy chở hành khách khác thì xe này có mức giá nhỉnh hơn. Nhưng đi cùng mức giá ấy chính là những dịch vụ tốt, tạo nên cảm giác nhẹ nhàng trong cả chuyến hành trình dài. Nhất là những quãng đường di chuyển từ 300km. Bạn sẽ phải nằm trên xe hơn 9 tiếng đồng hồ, một chiếc xe có dịch vụ chất lượng sẽ khiến bạn không quá mệt mỏi vì phải di chuyển liên tục.

Nhưng bạn đừng nhầm tưởng đi những loại xe cao cấp thì sẽ không say nhé. Bởi vì nguyên nhân của say xe có rất nhiều. Có thể do tâm lý của bạn. Chỉ cần nhìn thấy tàu, xe là đã say, chưa cần trải nghiệm đã thấy nôn nao. Hoặc những bạn có tiền sử bệnh tiền đình thì cũng rất dễ có cảm giác say xe.

Cũng có những người say xe do mệt mỏi cộng thêm không khí nóng bức, chật chội trên xe. Những lúc thế này không khí sẽ không được lưu thông một cách thông thoáng khiến nhiều người cảm thấy khó thở, tình trạng say xe sẽ tăng lên. Trong trường hợp này thì việc chọn xe cao cấp sẽ giải quyết được một phần của tình trạng say xe.

4. Vị trí an toàn khi đi xe giường nằm

Theo sự chia sẻ của một số hành khách thì nếu muốn có không gian rộng hơn thì nên nằm tầng 2. Bởi khoảng cách từ giường đến mui xe sẽ rộng hơn. Nếu bạn đi 2 người thì nên chọn 2 giường trong 5 giường cuối xe ở tầng 1. Còn đi cùng trẻ nhỏ thì nên ưu tiên những giường liền nhau ở tầng 2 (giường số 35, 36, 37, 38, 39).

Vị trí an toàn nhất là ở giữa hoặc ở dưới bởi không chỉ giúp bạn di chuyển dễ dàng, tránh say xe mà còn hạn chế bị hất văng ra ngoài nếu xe gặp tai nạn.

Trên đây, Vntrip đã hướng dẫn bạn đọc cách mở tivi trên xe giường nằm và những thông tin hữu ích liên quan đến xe giường nằm. Hi vọng rằng thông tin trên sẽ giúp được các bạn trong chuyến hành trình của mình.

Các bài viết liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ