Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hướng dẫn cách hủy vé máy bay Bamboo Airways>

Hướng dẫn cách hủy vé máy bay Bamboo Airways

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 26/02/2020
1.4K lượt xem

Hủy vé hay hoàn vé là những thuật ngữ không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay. Hủy vé thường xảy ra trong một số trường hợp đặc biệt mà bạn không thể thực hiện được chuyến bay mà mình đã đặt trước. Mỗi hàng hàng không đều có những quy định riêng trong cách hủy vé máy bay đối với hành khách. Vậy với Bamboo Airways thì sao, cần những thủ tục gì? Ngay say đây Vntrip sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách hủy vé máy bay Bamboo Airways đơn giản, nhanh chóng nhất.

Hãng hàng không Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways

Quy định hủy vé máy bay đối với từng hạng ghế của Bamboo Airways

Khi đặt mua vé máy bay sẽ có một phần giúp bạn chọn hạng ghế ngồi của mình. Cụ thể tại Bamboo Airways hạng ghế được chia thành 3 hạng là Bamboo Eco (là hạng ghế dành cho những vé máy bay giá rẻ, vé tiết kiệm,….),  (hạng ghế dành cho vé máy bay trung bình), Bamboo Business (là hạng ghế thương gia nên vé máy bay khi mua thường có giá cao hơn). Việc lựa chọn hạng ghế khi mua vé máy bay sẽ ảnh hưởng tới việc hủy vé máy bay của bạn. Cụ thể như sau:

Hạng ghế Bamboo Eco (hạng phổ thông)

Vì là hạng ghế có giá rẻ nhất trong số 3 hạng ghế của Bamboo Airways nên quyền hạn sử dụng vé máy bay hạng này cũng vô cùng hạn chế. Khi mua vé hạng Bamboo Eco bạn sẽ không được hủy vé, đổi tên hoặc thay đổi lịch trình của mình. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi ngày bay, giờ bay nhưng cần thanh toán thêm phí đổi vé.

Phí đổi ngày và giờ bay của Bamboo Airways đối với hạng này là 340.000 đồng/khách/chặng/lần thay đổi (chưa bao gồm VAT). Nếu chặng bay bạn muốn đổi có giá vé ở thời điểm hiện tại cao hơn giá ban đầu thì bạn sẽ phải nộp thêm khoản tiền phí chênh lệch khác.

Hạng vé phổ thông Bamboo Eco

Hạng vé phổ thông Bamboo Eco

Hạng ghế Bamboo Plus (hạng phổ thông linh hoạt)

Bamboo Plus là hạng phổ thông linh hoạt nên bạn sẽ được phép đổi lịch trình bay, ngày và giờ bay của mình. Tuy nhiên bạn cũng không được phép hủy vé/hoàn vé hay đổi tên vé máy bay của mình. Để thực hiện việc đổi lịch trình và ngày giờ bay thì khách hàng thuộc hạng vé Bamboo Plus cũng cần phải thanh toán phí đổi vé.

Mức phí đổi lịch trình, giờ bay, ngày bay đối với hạng phổ thông linh hoạt (Bamboo Plus) là 340.000 đồng/khách/chặng/lần thay đổi (chưa bao gồm VAT). Nếu chặng bay bạn muốn đổi có giá vé ở thời điểm hiện tại cao hơn giá ban đầu thì bạn sẽ phải nộp thêm khoản tiền phí chênh lệch khác.

Hạng ghế Bamboo Business (hạng thương gia)

Bamboo Business là hạng thương gia của hãng hàng không Bamboo Airways do đó chính sách dành cho hạng này cũng đặc biệt hơn. Bạn được phép hủy vé máy bay Bamboo Business với mức phí hủy vé là 450.000 đồng/khách/chặng/lần thay đổi (chưa bao gồm VAT).

Ngoài ra, hạng thương gia Bamboo Business được miễn phí hoàn toàn các khoản phí đổi ngày giờ bay. Cũng như được hỗ trợ rất nhiều về hành lý, phòng chờ,….

Hạng vé thương gia Bamboo Business

Hạng vé thương gia Bamboo Business

Cách hủy vé máy bay Bamboo Airways chi tiết

Để có thể thực hiện việc hủy vé máy bay, bạn cần cung cấp cho Bamboo Airways những thông tin cần thiết như: mã code vé máy bay, họ tên, ngày bay, giờ bay, hành trình bay,…Việc hủy vé máy bay được thực hiện nhanh chóng, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp với hãng hàng không Bamboo Airways

Để hủy vé máy bay Bamboo Airways các bạn có thể trực tiếp liên hệ với hãng qua website hoặc tổng đài để được nhân viên tư vấn. Để quá trình đổi vé được thực hiện nhanh chóng bạn cần cung cấp chính xác các thông tin cá nhân khi đặt vé của mình. Đây là một trong những cách hủy vé nhanh nhất tuy nhiên nếu đi du lịch, công tác vào những tháng cao điểm thì có thể gặp phải tình trạng máy bận hoặc nhân viên của hãng chưa thể trả lời bạn nhanh chóng. Nếu gặp tình trạng đó, bạn có thể thực hiện việc hủy vé qua cách 2.

Cách 2: Liên hệ với đại lý nơi bạn đặt vé

Đại lý bán vé máy bay là người tiếp nhận thông tin hủy vé của bạn nhanh chóng nhất. Tương tự như cách 1 bạn hãy liên hệ với đại lý nơi mình mua vé máy bay để yêu cầu hủy vé. Nếu mua báy bay tại Vntrip bạn có thể liên hệ qua số hotline 0963 266 688 để được hỗ trợ ngay khi cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ thông qua website Vntrip.vn nữa nhé.

Đặt vé máy bay uy tín, nhanh chóng tại Vntrip

Đặt vé máy bay uy tín, nhanh chóng tại Vntrip

Lưu ý khi mua vé máy bay để hạn chế hủy vé

Mặc dù hiện nay các hãng hàng không đều tạo điều kiện cho việc hoàn/hủy vé. Tuy nhiên, điều này đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy phiền phức, hơn nữa còn phải chịu thêm một khoản chi phí để có thể hủy vé (đặc biệt một số hạng vé còn không cho phép bạn hoàn). Vậy để tránh tình trạng này thì khi mua vé bạn nên nghe theo sự tư vấn của đơn vị bán vé. Nếu đặt vé trước chuyến đi trong một thời gian dài hoặc chưa chắc chắn về thời gian bay của mình thì cách tốt nhất bạn nên chọn hạng thương gia để có thể hủy, thay đổi tên hay ngày giờ bay thuận tiện nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể đợi tới gần ngày đi hãy đặt vé. Tuy nhiên, nếu gấp gáp quá có thể dẫn đến tình trạng hết vé chuyến bay mà bạn muốn khởi hành.

Một lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn nếu muốn hủy vé thì cần phải liên hệ với bên bán vé hoặc hãng hàng không tối thiểu là 3h trước giờ chuyến bay khởi hành. Sau khoảng thời gian này các vấn đề của bạn sẽ không được hãng giải quyết nữa.

Nếu mua vé máy bay của các đại lý cần chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo khi bạn gặp vấn đề hay muốn hỗ trợ việc đổi tên, đổi giờ bay, hủy vé,….sẽ được hỗ trợ nhiệt tình.

Một số câu hỏi thường gặp khác khi đi máy bay Bamboo Airways

Bamboo Airways luôn hỗ trợ hành khách một cách tối đa

Bamboo Airways luôn hỗ trợ hành khách một cách tối đa

Trường hợp đến sân bay trễ, không kịp chuyến bay phải xử lý như thế nào?

Hành khách tới sân bay muộn trong trường hợp tới quầy làm thủ tục đã đóng cửa cho tới 30 phút sau khi máy bay đã cất cánh sẽ được tiếp tục hành trình trong chuyến bay kế tiếp (còn chỗ), chuyến bay kế tiếp cách chuyến bay cũ không quá 48h. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu thêm khoản phí phạt do đến trễ. Mức phí là 500.000 đồng/khách/chuyến/lần (chưa bao gồm VAT) đến muộn.

Cần lưu ý việc thực hiện trên chuyến bay tiếp theo chỉ áp dụng đối với hành khách đi hạng ghế Bamboo Plus và Bamboo Business trong các chuyến bay nội địa.

Quy định hành lý của Bamboo Airways như thế nào?

Quy định hành lý của hãng hàng không Bamboo Airways như sau:

  • Hạng Bamboo Business được miễn phí 30kg hành lý ký gửi và được mang theo 2 kiện hành lý xách tay mỗi kiện 7kg.
  • Hạng Bamboo Plus được miễn phí 20kg hành lý ký gửi và được mang theo 7kg hành lý xách tay.
  • Hạng Bamboo Eco được miễn phí mang theo 7kg hành lý xách tay. Nếu muốn mang theo hành lý ký gửi sẽ phải mua thêm.

Có được chuyển nhượng hành lý ký gửi của người này cho người khác không?

Không. Bạn không được chuyển nhượng hành lý của mình cho người khác hoặc nhận chuyển nhượng từ người khác. Trong trường hợp hành lý thực tế của bạn ít hơn so với lượng hành lý bạn đã mua thì bạn sẽ không được hoàn lại tiền mua hành lý trước đó.

Trên đây là những hướng dẫn về cách hủy vé máy bay Bamboo Airways cũng như các lưu ý và một số thắc mắc thường gặp khi đi máy bay Bamboo Airways. Chúc bạn có những chặng bay an toàn, thoải mái nhất. Liên hệ Vntrip.vn để đặt vé máy bay nhanh chóng và rẻ nhất các bạn nhé.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ