Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cách giải rượu bia nhanh nhất bỏ túi ngày Tết>

Cách giải rượu bia nhanh nhất bỏ túi ngày Tết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/02/2021
537 lượt xem

Trong những ngày cuối năm cho đến Tết, hầu hết mọi người đều phải tham dự rất nhiều các buổi tiệc linh đình, tất niên, thăm hỏi đầu năm, tân niên. Trong những dịp này, rượu bia chắc chắn sẽ là thức uống không thể thiếu sót. Để hạn chế tình trạng say xỉn quá độ, dưới đây là các cách giải rượu bia nhanh nhất giúp bạn giảm thiểu tác hại của cồn, đồ uống lên men.

Các cách giải rượu bia nhanh nhất nên áp dụng

Giải rượu bằng gừng

Gừng là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, đồng thời cũng là một vị thuốc trong đông y có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và tăng khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm của cơ thể. Khi bổ sung gừng, cơ thể sẽ nóng lên, tăng cường tiết ra mồ hôi, do đó, đây là cách giải rượu bia nhanh nhất và tốt cho sức khỏe.

Loại củ này còn góp phần tăng sức đề kháng, giảm bệnh vặt trong dịp chuyển mùa đầu năm.

Cách thực hiện: Gừng tươi chuẩn bị khoảng 50gr, gọt vỏ rồi rửa sạch, để ráo nước mới sử dụng. Thái lát mỏng gừng rồi ngâm trong ly nước nóng, thêm một ít mật ong hữu cơ vào khuấy đều là có thể thưởng thức được ngay.

Nước gừng mật ong nóng giải rượu cấp tốc. Ảnh: Internet

Nước gừng mật ong nóng giải rượu cấp tốc. Ảnh: Internet

Giải rượu bằng nước dừa

Khi uống nhiều rượu bia, cơ thể sẽ bị mất nước dẫn đến cảm giác khát liên tục vì vậy nên các loại thức uống bổ sung khoáng chất thiết yếu như dừa là vô cùng phù hợp. Hay nói cách khác, nước dừa là một trong những cách giải rượu cấp tốc mà mọi người đều nên biết để dùng khi cần thiết, nhất là vào dịp Tết.

Ngoài là đồ uống giải rượu nhanh nhất tại nhà, nước dừa còn mang đến vô vàn tác dụng cho cơ thể như cân bằng chuyển hóa ion, cân bằng kali và natri giúp sức khỏe ổn định, không bị rối loạn hệ tiêu hóa. Ngoài ra, loại nước tự nhiên này còn giúp giảm thiểu cholesterol dư thừa trong những ngày Tết.

Vì vậy, trước Tết, bạn nên chuẩn bị khoảng vài quả dừa tươi trong tủ lạnh để có thể giải rượu tại nhà vừa nhanh vừa an toàn cho sức khỏe.

Giải rượu bằng nước dừa nhanh chóng. Ảnh: Internet

Giải rượu bằng nước dừa nhanh chóng. Ảnh: Internet

Giải rượu bằng nước ép cà rốt

Ngoài giải rượu bằng gừng, giải rượu bằng mật ong, bạn cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự với cà rốt. Loại quả giàu vitamin A này sẽ giúp bạn thoát khỏi hoàn toàn cảm giác say xỉn, đau đầu và chóng mặt, thậm chí là nôn ói vì bia rượu.

Một số loại khoáng chất thiết yếu trong cà rốt như kali, canxi, natri, chất xơ còn bù đắp lại những tổn thương mà rượu bia gây ra cho quá trình đào thải, chuyển hóa chất ở gan và thận.

Cách giải rượu cấp tốc tại nhà bằng cà rốt cũng vô cùng đơn giản và tiện lợi, chỉ cần ép chúng lấy nước hoặc xay nhuyễn ra với đa để uống là được.

Nước ép cà rốt bù vitamin, điện giải cho người say xỉn. Ảnh: Internet

Nước ép cà rốt bù vitamin, điện giải cho người say xỉn. Ảnh: Internet

Giải rượu bằng nước mía

Khi bị say xỉn và đau nhức đầu vì rượu, cơ thể thường có cảm giác nóng rang khắp người nên rất cần thức uống có vị ngọt, thanh mát. Gợi ý tuyệt vời dành cho những người đang say xỉn cần giải rượu nhanh nhất chính là uống nước ép mía tươi.

Lưu ý rằng bạn nên uống nước mía tươi chứ đừng nên sử dụng nước đóng chai sẽ không đạt được hiệu quả mà lại chứa nhiều đường tinh luyện có hại cho sức khỏe.

Nước mía cũng giúp giải rượu bia tại nhà hiệu quả. Ảnh: Internet

Nước mía cũng giúp giải rượu bia tại nhà hiệu quả. Ảnh: Internet

Giải rượu bằng nước sắn dây

Theo nhiều nghiên cứu, cũng như lời khuyên của các chuyên gia, sắn dây là một trong những nguyên liệu có khả năng giảm thiểu tác hại của rượu bia đối với cơ thể hiệu quả hàng đầu mà mọi người nên sử dụng.

Nếu đang thắc mắc Tết này nên uống gì để giải rượu nhanh nhất, hãy “tích trữ” vài hũ bột sắn dây để sử dụng khi cần đến. Nước từ sắn dây có khả năng thanh nhiệt giải độc nhanh, mát gan, lợi tiểu và tốt cho hệ chuyển hóa chất bên trong cơ thể nên xua tan cơn say xỉn rất nhanh chóng.

Lưu ý, bột sắn dây nên pha với nước ấm hoặc nóng khoảng 70 độ C, không nên kết hợp với mật ong. Chỉ nên bổ sung khoảng 1 – 2 muỗng canh bột sắn dây mỗi ngày vì nó có tính hàn, dùng nhiều sẽ tăng kích thích bàng quang hoạt động dẫn đến tiểu liên tục.

Giải rượu bằng cháo trắng

Bạn đang thắc mắc ngoài thức uống ra thì nên ăn gì giải rượu ngày Tết nhanh và ngon miệng nhất, câu trả lời chính là cháo loãng. Cảm giác nóng hổi và thơm lừng của bát cháo hành, cháo gừng hay cháo thịt bằm sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, uể oải và đau nhức đầu do rượu bia rất hiệu quả. Bạn có thể thêm vào một ít tiêu, vài sợi gừng băm để tăng hiệu quả giải rượu bia giúp sức khỏe sớm bình phục hơn.

Nên lưu ý rằng, cháo càng nóng thì ăn càng giúp giải rượu nhanh hơn.

Cháo nóng bảo vệ dạ dày, giải rượu bia nhanh nhất. Ảnh: Internet

Cháo nóng bảo vệ dạ dày, giải rượu bia nhanh nhất. Ảnh: Internet

Sai lầm khi giải say rượu bia nguy hiểm đến tính mạng

Hầu hết mọi người đều biết rượu bia không hề tốt đối với sức khỏe khi bổ sung một lượng quá mức cho phép hay dùng thường xuyên mỗi ngày. Cồn hay men kém chất lượng trong rượu có thể phá hủy gan, thận và các cơ quan bên trong cơ thể. Người bị nghiện rượu bia không chỉ dễ mắc các bệnh nguy hiểm như viêm gan, ung thư… mà còn dễ bị rối loạn hệ thần kinh, tâm thần ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, với những người chỉ uống rượu bia ít nhưng dùng sai phương pháp giải rượu cũng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Giải rượu tại nhà bằng phương pháp tự nhiên tùy vào từng mức độ say

Bác sĩ Lê Quang Thuận, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm chống độc trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, tùy vào từng mức độ mà người nhà nên có những cách giải rượu khác nhau cho đối tượng đang say xỉn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Với những trường hợp còn nhận thức, tỉnh táo thì nên để họ tự ăn uống các loại nước giải rượu để tăng sự tập trung và ổn định tâm lý. Đối với các trường hợp say xỉn đến bất tỉnh, không phản ứng, nôn ói quá mức có thể đang bị ngộ độc rượu, nên cân nhắc đưa họ đến cơ sở y tế tránh tự ý cho uống thuốc hay đồ uống giải rượu tại nhà.

Giải rượu an toàn tại nhà tùy vào mức độ say xỉn. Ảnh: Internet

Giải rượu an toàn tại nhà tùy vào mức độ say xỉn. Ảnh: Internet

Sử dụng nước chanh, cam là sai lầm

Cũng theo chia sẻ của vị bác sĩ này, khi bổ sung quá nhiều rượu bia, cơ thể sẽ thiếu hụt trầm trọng các chất điện giải hay còn gọi là i-on, khoáng chất thiết yếu và nước nên quá trình chuyển hóa có thể trở nên rất chậm. Vì vậy, họ phải được cung cấp thêm nước hoa quả, nước gạo rang hay nước có vị ngọt ngay lập tức để cân bằng lại cơ thể. Bên cạnh đó, nước bột sắn dây, nước hoa quả tươi có vị ngọt cũng vô cùng phù hợp để giải rượu nhanh nhất tại nhà.

Ông cũng đưa ra lời khuyên rằng sử dụng các phương pháp giải rượu bằng quất, chanh hay cam sẽ không có tác dụng gì cả, vì các loại quả này khi uống vào, rượu bia sẽ chuyển hóa chúng thành axit lactic rồi đào thải ra ngoài. Hay nói cách khác, uống nước ép chanh, cam sẽ càng làm rượu bia thẩm thấu nhanh hơn vào máu gây hại cho cơ thể.

Do đó, thay vì uống nước ép có nhiều axit tự nhiên từ trái cây có múi, bạn nên giải rượu bằng đồ uống tính trung hòa như nước dừa, nước ép cà rốt, nước mía hay nước lọc tinh khiết thông thường.

Tùy vào “tửu lượng” mà bạn nên cân nhắc uống rượu bia đúng cách và phù hợp để tránh rơi vào trạng thái say xỉn đến mất kiểm soát, dễ dẫn đến ngộ độc rượu bia. Trong trường hợp lỡ “quá chén” và cần đến các cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà, hãy làm theo các hướng dẫn ở trên nhé.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ