Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Du lịch > List trò chơi team building ngoài trời cho công ty cực vui
List trò chơi team building ngoài trời cho công ty cực vui

List trò chơi team building ngoài trời cho công ty cực vui

Hàng năm, vào những dịp tầm hè hoặc đầu thu, các các công ty, doanh nghiệp sẽ tổ chức những chuyến du lịch chung toàn thể nhân viên hay còn gọi là team building. Nếu như bạn là người phải lên kế hoạch cho chuyến đi dã ngoại này, thì hãy để Vntrip mách nhỏ bạn list trò chơi team building ngoài trời lôi cuốn và độc đáo bạn có thể tham khảo để tổ chức cho công ty của mình nhé! Gét gô!

team building

1. Trò chơi team building ngoài trời dễ nhất: Đấm, Xoa, Bóp

Trò chơi team building ngoài trời đầu tiên dễ nhất chúng ta có thể khởi động chính là trò này!

Tất cả mọi người khi tham gia xếp thành hàng dọc, hoặc hàng ngang. Khi MC hô, “đấm lưng, đấm lưng” thì người đằng sau đấm lưng cho người phía trước. MC hô xoa lưng, bóp vai cũng vậy. Sau đó cả đoàn quay lại và làm ngược lại với nhau.

team building

Trò chơi team building trên bãi biển này không mang tính thắng thua, chỉ là một hoạt động mang tính khởi dộng và giải tỏa căng thẳng, tăng tính đoàn kết và thân thiết giữa toàn thể nhân viên trong công ty hoặc các thành viên trong tập thể.

2. Gió Thổi

Mỗi người chơi được xếp một chiếc ghế ngồi thành vòng tròn. Khi MC hô “gió thổi, gió thổi” , người chơi đáp lại “Gió thổi về đâu?”. MC tiếp lời: “Gió thổi về những người…” thì ai có những đặc điểm được nêu phải đội chỗ cho nhau.

trò chơi team building ngoài trời

Đồng thời khi đó MC sẽ ngồi vào một ghế trống, ai là người thừa ra sẽ được nhận một huân chương và tiếp tục trở thành người đưa ra hiệu lệnh trò chơi tiếp tục.

3. Dàn Nhạc Giao Hưởng – trò chơi team building ngoài trời đơn giản

Cả nhóm sẽ được chia thành các đội chơi. Mỗi nhóm được quy định hô “Tùng”, “Xẻng”, “Cắc” khi có hiệu lệnh đến từ quản trò.

Nhóm nào hô to nhất sẽ là đội chiến thắng. Nhóm nào hô chậm, nhỏ, sai sẽ bị phạt. Trò chơi teambuilding khởi động này tuy đơn giản những lại rất có giá trị trong việc thúc đẩy và tạo cảm hứng cho những hoạt động tiếp theo trong buổi tổ chức Teambuilding.

4. Cá Lớn, Cá Bé

Trò chơi team building ngoài trời mà thiếu trò này thì mất vui, một trong những trò truyền thống nhất đấy nhé!

Dụng cụ cần để chơi: Loa, đài, …

Các thành viên đứng thành vòng tròn. MC nói cá lớn thì dang tay ra, nói cá bé thì thu tay lại. Và người điều khiển sẽ hành động không theo quy luật. Điều này đòi hỏi những người chơi phải nghe thật tinh. Nếu ai làm sai sẽ bị loại và chịu hình phạt chung.

5. Thuyền Trưởng Tài Năng

Dụng cụ: Mic, loa, đài,…

Người quản trò để các thành viên ổn định theo hàng dọc. Sau đó bắt đầu trò chơi bằng cách giơ tay chào kiểu thuyền trưởng. Khi hô:

“Sóng xô mạn phải” – di chuyển sang trái một bước

“ Sóng xô mạn trái” – di chuyển sang phải một bước

“Nước tràn vào tàu” – thì ngồi xuống

Ai làm sai, chậm thì bị loại khỏi hàng và chịu hình phạt sau trò chơi.

trò chơi teambuilding ngoài trời

6.Trò chơi team building ngoài trời phổ biến nhất: Nối từ

Đây chính là trò chơi team building ngoài trời ‘bất di bất dịch’ của những chuyến du lịch công ty nhất định phải có!

Người chơi xếp thành vòng tròn, người đầu tiên đưa ra 1 từ có 2 tiếng, người tiếp theo phải nói tiếp cụm từ bắt đầu bằng từ cuối cùng của người thứ nhất trong 5 giây, cứ thế đến cuối vòng tròn. Ai không nối được từ hoặc nói từ không có nghĩa sẽ thua cuộc.

7. Thổi bay đá – Khá là lạnh

Mỗi thành viên được bịt mắt có nhiệm vụ thổi những viên đá lạnh đến khi tan hết thì thôi. Thành viên nào thổi nhanh và làm tan nhiều đá nhất sẽ là người thắng cuộc. Lưu ý trò chơi đòi hỏi cần có thể lực tốt để giữ hơi trong thời gian dài.

8. Ai nhanh hơn

Một trong những trò chơi team building ngoài trời vui và cực kì dễ chơi chính là ‘Ai nhanh hơn’, nếu chưa có trong list của bạn, hãy thêm vào ngay nhé!

Số lượng: chia thành 2 đội, không giới hạn số người

Dụng cụ: chai nước, giày dép,…

Luật chơi: 2 đội đứng đối diện theo hàng dọc theo hình thức “mặt đối mặt”, giữa các cặp đối diện sẽ có chai nước hoặc chiếp dép. Quản trò đưa hiệu lệnh như “cổ”, “chân”, “tai”, “mông”,… thì người chơi phải 2 tay lên bộ phận đó. Trong mỗi lượt chơi, hiệu lệnh cuối cùng sẽ là tên 1 vật dụng đặt giữa 2 người. Ai cầm được vật đó nhanh nhất sẽ chiến thắng và quyết định hình thức phạt cho người thua cuộc.

Ngoài ra có một số trò chơi teambuilding ngoài trrời với độ khó hơn xíu, thêm phần thử thách cho các thành viên trong công ty với nhau như:

9. Vượt xe tăng trên cát

Số lượng: không giới hạn, khoảng 3 người/độ

Dụng cụ: các tấm bạt rộng, đĩa thức ăn

Luật chơi: từng thành viên ngồi trên bạt, một người đặt đĩa thức ăn lên đâu, 2 thành viên còn lại dùng lực di chuyển bạt hướng về đích, sao cho đĩa thức ăn không bị đổ vỡ và không có ai bị trượt chân khỏi bạt. Đội nào về đích nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

10. Trò chơi team building ngoài trời có độ khó cao dần: Đưa nước về làng

Số lượng: không giới hạn, từ 10 người/đội

Dụng cụ: các máng nước nhựa dài khoảng 30-50cm, xô nước, chai nhựa

Luật chơi: trò chơi được tổ chức trên bãi biển hoặc bãi sông. Một thành viên có nhiệm vụ đi lấy nước, những người còn lại xếp máng nhựa thành một cây cầu trên không, từ vạch xuất phát đến vạch đích (nơi đặt chai nhựa). Khi quản trò hô “bắt đầu”, người lấy nước nhanh chóng múc nước dưới biển, đổ vào “cây cầu” để nước chảy xuống chai. Trong 5 phút, đội nào có mực nước trong chai cao nhất sẽ chiến thắng.

trò chơi team building ngoài trời

11. Con đường trơn trượt

Dụng cụ: các chai ky, tấm bạt rộng, nước xà phòng

Luật chơi: từng thành viên sẽ đóng vai quả bóng trong game bowling. Quản trò đổ nước xà phòng lên tấm bạt, đặt các chai ky theo hình tam giác ở vạch đích. Khi có hiệu lệnh, từng thành viên lăn trượt thật nhanh về phía chai ky, xoay mình sao cho làm đổ nhiều chai ky nhất. Ai có số điểm cao nhất sẽ chiến thắng.

trò chơi team building ngoài trời

 

Trên đây Vntrip đã tổng hợp cho các bạn một vài trò chơi team building ngoài trời cực dễ chơi cũng như dễ gắn kết tình anh em bạn bè đồng nghiệp trong chuyến du lịch cùng công ty, còn chờ gì mà không note ngay nào!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ