Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các tips chụp hình couple siêu xịn khi đi du lịch

Các tips chụp hình couple siêu xịn khi đi du lịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/04/2021
1.0K lượt xem

Đi du lịch cùng với người yêu là một trải nghiệm tuyệt vời nhất mà ai cũng muốn trải qua. Được đến một vùng đất xa lạ, hai bạn sẽ cùng nhau chia sẻ tất cả các trải nghiệm, giúp cả hai bạn bộc lộ con người thật, tính cách cũng như cảm xúc thật của chính mình.

Và dĩ nhiên trong những chuyến đi đó, việc chụp lại những khoảnh khắc đẹp bên nhau là điều không thể thiếu, đó là cách giúp bạn lưu lại những kỉ niệm chung đôi để bạn nhớ về trong những năm tháng sau này. Hãy cùng Vntrip lưu lại các tips chụp hình couple đẹp khi đi du lịch ngay dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị

Một lời khuyên dành cho bạn đó là nên chụp ảnh couple bằng cả hai thiết bị: Điện thoại và máy ảnh. Nếu là máy ảnh, hãy chọn một chiếc máy ảnh được bao phủ bằng kim loại chắc chắn, có khả năng chịu được sự thay đổi của thời tiết, tự động lấy nét nhanh và chính xác thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt và mắt. Thêm nữa là phải có bộ ghi đệm đủ lớn để cho phép máy chụp liên tục và lưu vào thẻ nhớ ngay tức thì. Ngoài ra, một ống kính zoom xa dễ dàng thay đổi tiêu cự cho phép chụp cận cảnh và một ống kính góc rộng để chụp toàn cảnh.

Chuẩn bị đầy đủ thiết bị. Hình: Bùi Huy Khang

Chuẩn bị đầy đủ thiết bị. Hình: Bùi Huy Khang

Đặc biệt, đừng quên mang theo gậy selfie hay chân tripod để thoải mái tạo dáng, chụp hình mà không cần phải nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh nhé.

2. Chú trọng ánh sáng, màu sắc

Lựa chọn thời gian chụp là một trong số những điều thiết yếu để tạo ra ánh sáng, màu sắc thật bắt mắt cho những bức hình của bạn. Bạn phải biết nắm bắt “Golden Hour” – thời điểm có ánh nắng tuyệt vời nhất ngày. Với sự trợ giúp của ánh sáng mặt trời, bức ảnh của bạn sẽ trông tươi tắn và tự nhiên hơn. Khung giờ lý tưởng để chụp ảnh couple là lúc 6h30 – 7h30 và 17h – 18h30. Tức là bạn chỉ có hai tiếng để set up, tạo dáng, chụp ảnh nên phải thật tranh thủ. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoảnh khắc đẹp ấy sẽ qua đi rất nhanh đấy.

Chú trọng vào ánh sáng. Hình: Bùi Huy Khang

Chú trọng vào ánh sáng. Hình: Bùi Huy Khang

3. Chọn trang phục “ton sur ton”

Trang phục góp phần không nhỏ làm nên vẻ cuốn hút cho bức hình của bạn. Trước khi lên đồ, bạn hãy thử cùng bàn với người yêu để chọn ra một dresscode thống nhất. Chẳng hạn cùng mặc áo trắng/quần xanh; áo be/quần xanh hay cùng mix đồ với đồ họa tiết chẳng hạn. Chọn cùng tông màu/ họa tiết rồi mix với công thức y chang nhau là cách dễ nhất.

Chọn trang phục ton sur ton. Hình: Sưu tầm

Chọn trang phục ton sur ton. Hình: Sưu tầm

Bạn cũng có thể phối màu chéo gồm có 2 món đồ màu nổi được mặc ở vị trí đối nghịch nhau để tạo nên một tổng thể bù trừ. Điểm mạnh của kiểu kết hợp này chính là vẻ ngoài đồng điệu khi đi cùng nhau nhưng vẫn không làm mất đi cá tính riêng của từng người. Ngoài ra, bạn không nhất thiết phải lựa chọn gam màu hoàn toàn giống nhau, vì bên cạnh ton-sur-ton còn có kiểu phối dành cho trang phục có các sắc độ màu xê dịch nữa nhé.

Không chỉ vậy, trang phục của bạn và nửa kia chẳng những phải hợp nhau mà còn phải ăn khớp với bối cảnh xung quanh. Trước khi đến một nơi nào đó, bạn có thể tìm hiểu địa điểm thông qua Google hay Instagram hoặc tham khảo ảnh chụp của những bạn đã đi trước đó để chuẩn bị quần áo, phụ kiện cho phù hợp.

4. Tự tin tạo dáng

Kể cả khi hai bạn chọn được trang phục phù hợp hay có những thiết bị chụp hình xịn thì điều mấu chốt để tạo nên một bức ảnh đẹp là nét tự nhiên của hai người. Hãy tìm cho mình những kiểu dáng chụp ảnh thoải mái và tự tin nhất có thể nhé. Bạn có thể tham khảo các kiểu tạo dáng như: “nắm tay đi khắp thế gian”, khoác tay nhau, chụp từ phía sau lưng, nụ hôn ngược, kiểu khiêu vũ,…

Luôn tự tin tạo dáng. Hình: Sưu tầm

Luôn tự tin tạo dáng. Hình: Sưu tầm

5. Các kiểu chụp hình du lịch cho couple

5.1. Phong cách hoài niệm

Những tấm ảnh màu phim đậm chất vintage sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho hai bạn khi chụp hình du lịch cùng nhau. Bạn có thể cùng người ấy chọn những bối cảnh lãng mạn, cổ điển như dãy hành lang chung cư cũ, tiệm cà phê trang trí theo kiểu bao cấp, cây đa, đồng cỏ… Ngoài ra, bạn cũng nên chọn trang phục thật phù hợp, những set quần áo mặc hàng ngày với họa tiết ren, chấm bi hay thổ cẩm là trang phục đặc biệt phù hợp cho những bối cảnh vintage. Đừng quên kết hợp với phụ kiện như hoa cài tóc, giỏ xách, giày đế bằng hay thắt lưng da sẽ tạo thêm điểm nhấn cho khung hình.

Chụp ảnh couple theo phong cách hoài niệm. Hình: @Tran3duy

Chụp ảnh couple theo phong cách hoài niệm. Hình: @Tran3duy

5.2. Nắm tay em đi khắp thế gian

Đây vẫn là một trong số những kiểu chụp ảnh được các couple lựa chọn nhiều nhất. Kiểu chụp ảnh này đặc trưng với hình ảnh “tay đan tay” thật chặt và đi khắp mọi nơi. Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng đã thể hiện được sự gắn kết và tình cảm của cả hai. Nếu bạn ngại pose những dáng phức tạp hay không muốn bị người xung quanh nhòm ngó quá nhiều, đây là kiểu an toàn và dễ thực hiện nhất dành cho hai bạn.

Chụp ảnh couple theo kiểu nắm tay em đi khắp thế gian. Hình: @Tran3duy

Chụp ảnh couple theo kiểu nắm tay em đi khắp thế gian. Hình: @Tran3duy

5.3. Kiểu “giấu người yêu”

Đây cũng là một kiểu chụp ảnh du lịch cực hay dành cho các couple. Với phong cách bí ẩn, hẳn sẽ làm người khác hứng thú và tò mò với những kiểu ảnh như thế này. Nếu một trong hai người không thích ống kính lắm thì đây sẽ là một kiểu chụp lý tưởng để các couple có một bức ảnh không bị rơi vào cảnh gượng ép mà lại nghệ thuật bất ngờ.

Chụp kiểu giấu người yêu. Hình: Sưu tầm

Chụp kiểu giấu người yêu. Hình: Sưu tầm

Hay đơn giản là với những cặp đôi chưa muốn công khai hoặc đang trong thời gian tìm hiểu thì kiểu này cũng cực hợp lý. Canh góc khuất của mặt hay che mặt đi rồi cả hai tha hồ diễn… đảm bảo các bạn sẽ có được kiểu ảnh cực “so deep” cho mà xem.

5.4. Tạo dáng giống nhau

Người ta nói rằng, các cặp đôi yêu nhau càng lâu thì họ sẽ đồng điệu từ gương mặt cho đến tính cách. Vì vậy, mà có nhiều bạn trẻ đã thể hiện sự đồng điệu, giống nhau này thông qua những bức ảnh. Với phong cách chụp ảnh này, chỉ cần ở cạnh nhau, cùng nhau tạo những dáng đơn giản, y hệt nhau là một bức ảnh du lịch lãng mạn đã ra đời đấy.

Tạo dáng giống nhau. Hình: @Heominhon

Tạo dáng giống nhau. Hình: @Heominhon

5.5. “Quậy” cùng nhau

Dù bạn và người ấy đi đâu, đừng quên hãy là chính mình trong từng bức ảnh. Không cần theo một kiểu mẫu nào, chẳng cần phải tạo dáng phức tạp, tùy vào không gian, bối cảnh mà các cặp đôi có thể nhí nhố tạo các kiểu dáng. Lưu lại những khoảnh khắc “siêu quậy” cùng nhau sẽ giúp tạo nên những kỷ niệm khó quên. Những khoảnh khắc đáng yêu, nghịch ngợm sẽ giúp bức ảnh du lịch của bạn và người ấy thú vị hơn hẳn.

Chụp ảnh couple nhí nhố cùng nhau. Hình: @Loungu

Chụp ảnh couple nhí nhố cùng nhau. Hình: @Loungu

5.6. Chụp cho nhau

Kiểu chụp ảnh này khá đơn giản, mỗi người trong hai bạn hãy cùng đứng tại một vị trí hoặc ở bối cảnh trái ngược nhau và tay cầm chiếc máy ảnh/ điện thoại nhỏ xinh, người còn lại chụp. Sau đó bạn hãy dùng các ứng dụng chỉnh sửa để ghép hai bức ảnh lại thành một. Tuy nhiên, dù lúc bạn chụp ảnh couple có cố gắng đến đâu thì khi xem lại vẫn sẽ thấy hai bức ảnh lệch nhau ít nhiều. Do đó, bạn phải căn chỉnh, kéo thả để tìm được góc chung đẹp nhất của cả hai tấm hình rồi mới ghép chúng lại với nhau. Công đoạn này rất cần sự nhẫn nại và tỉ mỉ cao.

Chụp cho nhau. Hình: @lehatruc

Chụp cho nhau. Hình: @lehatruc

Nếu gặp trường hợp một trong hai tấm không chỉnh được thì vẫn còn ảnh để thay thế ngay. Nếu bạn đã dùng mọi cách nhưng vẫn không thể làm cho chúng đối xứng hoàn hảo, đừng quá lo lắng, chỉ cần chỉnh sao cho chúng hài hòa và hợp mắt nhất là được. Đôi khi, sự khác biệt sẽ làm nên phong cách riêng của bạn.

Với những cách chụp hình cặp đôi đẹp khi du lịch trên đây của Vntrip, hy vọng bạn cùng người thương sẽ có những chiếc hình thật sang-xịn-mịn trong những chuyến đi sắp tới nhé.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ