Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thông tin du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ>

Thông tin du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/01/2020
29.7K lượt xem

Miền Tây Nam Bộ là cách gọi quen thuộc của người dân Việt Nam đối với vùng đồng bằng sông Cửu Long hay vùng đồng bằng Nam Bộ. Nằm ở vùng cực Nam của Tổ Quốc, miền Tây Nam Bộ có tất cả 12 tỉnh và 1 thành phố trực thuộc trung ương. Với cảnh quan thanh bình của vùng quê cùng với những người dân mộc mạc, chất phác tạo nên nét riêng của vùng Nam Bộ. Và ngày hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về các tỉnh miền Tây Nam Bộ với bài viết sau đây.

Bản đồ các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Bản đồ các tỉnh miền Tây Nam Bộ (Ảnh ST)

Đôi nét nổi bật về các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Địa lý vùng đồng bằng Nam Bộ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long chiếm tới 12,3% diện tích cả nước với đường bờ biển kéo dài 700km, giáp với biển Đông – Thái Bình Dương – vịnh Thá Lan đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển kinh tế biển. Hiện nay, đồng bằng sông Cửu Long đang là một trong 7 vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam với thế mạnh chủ yếu là sản xuất nông nghiệp.

Đồng bằng sông Cửu Long được biết đến là vựa lúa lớn nhất cả nước

Đồng bằng sông Cửu Long được biết đến là vựa lúa lớn nhất cả nước (Ảnh ST)

Không chỉ được biết đến là “vựa lúa” lớn nhất của cả nước mà nơi đây còn được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng. Là cái nôi của nền văn hóa Óc Eo cổ đại, với nhiều di tích lịch sử quý giá được lưu trữ. Và không để mất quá nhiều thời gian của bạn, chúng ta sẽ đi khám phá các tỉnh miền Tây Nam Bộ ngay sau đây.

Cảnh đẹp tại miền Tây Nam Bộ

Cảnh đẹp tại miền Tây Nam Bộ (Ảnh ST)

Như đã nói ở trên thì miền Tây Nam Bộ có tất cả 13 tỉnh bao gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Bên cạnh diện tích đất liền lên tới 40.548,2 km2 được phù sa bồi đắp quanh năm thì nơi đây còn sở hữu đường bờ biển dài. Chạy dọc theo các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang,  Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang cùng với hệ thống các hòn đảo lớn nhỏ tại Đảo Ngọc Phú Quốc.

Khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long

Khí hậu cận xích đạo thuận lợi cho sự phát triển của cây lúa nước

Khí hậu cận xích đạo thuận lợi cho sự phát triển của cây lúa nước (Ảnh ST)

Về mặt thời tiết, đồng bằng sông Cửu Long nằm trong vùng khí hậu cận xích đạo và nhiệt đới gió mùa thuận lợi cho việc phát triển ngành nông nghiệp, nhất là lúa nước và cây lương thực. Kết hợp cùng với hệ thống kênh ngòi chằng chịt và các con sông lớn như sông Cửu Long, sông Tiền, sông Hậu, sông Hàm Luông, sông Vàm Cỏ,… đã giúp cho miền Tây Nam Bộ luôn luôn mát mẻ.

Thời tiết vùng Tây Nam Bộ được chia làm 2 mùa chính

Thời tiết vùng Tây Nam Bộ được chia làm 2 mùa chính là mưa và nắng (Ảnh ST)

Đặc biệt, khí hậu nơi đây được chia làm hai mùa chính là mùa mưa được bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa nắng thì kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 của năm sau. Một lời khuyên cho các bạn muốn đi du lịch tại đây thì nên đi từ tháng 8 đến tháng 11 Âm lịch là thích hợp nhất.

Dân số tại các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ

Dân số vùng Tây Nam Bộ ngày môt tăng

Dân số vùng Tây Nam Bộ ngày môt tăng (Ảnh ST)

Với tổng dân số của các tỉnh trong vùng là 17.330.900 người, chiếm 19% dân số cả nước khiến cho nơi đây có nguồn nhân lực lao động vô cùng dồi dào. Hậu Giang là tỉnh có dân số ít nhất so với 12 tỉnh còn lại trong vùng với 773.800 người. Còn An Giang là tỉnh có số lượng đông dân với 2.151.000 người và mật độ dân số ở Cà Mau lại cao nhất trong vùng.

người Khmer chiếm một số ít tại vùng Tây Nam Bộ

người Khmer chiếm một số ít tại vùng Tây Nam Bộ (Ảnh ST)

Hầu hết dân số ở miền Tây Nam Bộ đa số là người kinh, một số ít là người dân tộc thiểu số. Người Khmer sống chủ yếu ở Trà Vinh, Sóc Trăng và người Chăm. Một số ít người Hoa sống ở Kiên Giang và Trà Vinh.

Một số địa điểm du lịch hấp dẫn tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Do miền Tây Nam Bộ có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng với sức hút hàng trăm nghìn lượt người tới thăm quan và nghỉ dưỡng. Chính vì vậy mà chúng sẽ chỉ ra một số địa điểm hấp dẫn của các tỉnh ngay sau đây mà các bạn nhất định phải đến một lần.

Địa điểm du lịch ở tỉnh Long An

Dạo chơi làng nổi Tân Lập - Long An

Dạo chơi làng nổi Tân Lập – Long An (Ảnh ST)

– Làng nổi Tân Lập là một địa điểm du lịch mới lôi cuốn du khách bởi khu rừng tràm xanh ngắt, không khí yên bình giúp bạn trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống hàng ngày.

– Cần Giuộc là một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng quen thuộc của người dân Sài Gòn trong các dịp nghỉ lễ. Đặc trung với những bài bồi vùng sông nước cùng với món ăn dân giã dã vô cùng hấp dẫn.

Di tích nhà cổ trăm cột

Di tích nhà cổ trăm cột (Ảnh ST)

– Nhà Trăm Cột là một trong những di tích lịch sử cấp quốc gia cần được bảo tồn và cũng là một địa điểm du lịch chính của tỉnh.

– Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười: Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng tràm bạt ngàn, cánh đồng sen rộng lớn cùng với những món ăn Nam Bộ không thể chê vào đâu được.

Địa điểm du lịch ở tỉnh Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau (Ảnh ST)

– Chợ nổi Cà Mau không chỉ là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa mà còn là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách từ trong và ngoài nước tới tham quan và trải nghiệm ngôi chợ độc đáo này.

– Hòn Đá Bạc là hòn đảo có trên 180 triệu năm tuổi và rất tiềm năng về du lịch sinh thái. Trên đảo còn có nhiều cảnh đẹp để du khách tham quan chiêm ngưỡng và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Mũi Cà Mau - Điểm cuối cùng của Việt Nam

Mũi Cà Mau – Điểm cuối cùng của Việt Nam (Ảnh ST)

– Mũi Cà Mau là địa điểm mà bất cứ tới du lịch tại Cà Mau thì cũng phải một lần đặt chân tới địa điểm này. Đây chính là điểm duy nhất có thể nhìn thấy mặt trời mọc ở biển Đông và lặn ở biển Tây.

– Rừng quốc gia U Minh hạ là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước mặn. Hơn thế đây còn là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động vật quý, các giá trị văn hóa cao.

Địa điểm du lịch ở tỉnh Cần Thơ

Tham quan miệt vườn

Tham quan miệt vườn (Ảnh ST)

– Vườn cây trái Miệt Vườn rộng 2,2ha với hơn rất nhiều loại động thực vật khác nhau. Tận hưởng một không khí trong lành, mát mẻ và thưởng thức cây nhà lá vườn đầy hấp dẫn.

Chợ nổi Cái Răng, một trong những nét văn hóa miệt vườn của người miền Tây Nam Bộ. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận cuộc sống lênh đênh nơi sông nước người dân bản địa. Thưởng thức những món ăn dân giã độc đáo ngay trên những chiếc thuyền lắc lư.

Một góc nhỏ tại chợ đêm Tây Đây

Một góc nhỏ tại chợ đêm Tây Đây (Ảnh ST)

– Chợ đêm Tây Đô là nơi buôn bán các mặt hàng mang nét đặc trưng của miền sông nước. Điều đặc biết khiến du khách thích đến đây đó chính là sự bài trí và sắp xếp khoa học trong chợ.

Địa điểm du lịch ở tỉnh An Giang

– Di chỉ Óc Eo chính là địa danh mang nhiều ý nghĩa được nhiều người trong và ngoài nước biết đến khi tới An Giang. Một thương cảng thời trung cổ đã bị chìm dưới đất.

Khám phá vẻ đẹp của rừng Tràm Sư

Khám phá vẻ đẹp của rừng Tràm Sư (Ảnh ST)

– Rừng tràm Trà Sư là nơi có hệ sinh thái điển hình của vùng ngập nước phía Tây sông Hậu. Khí hậu mát mẻ kết hợp với khung cảnh xanh đẹp của rừng tràm đã thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách.

– Cánh đồng Tà Pạ được xem là ruộng bậc thang độc nhất ở vùng Đông Nam Bộ. Đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng xanh mượt như một bức tranh thu nhỏ về vẻ đẹp của An Giang.

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang độc lạ tại An Giang

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang độc lạ tại An Giang (Ảnh ST)

– Miếu bà chúa Xứ có lối kiến trúc vô cùng độc đáo, tôn nghiêm và bắt mắt, tọa lạc ngay dưới chân núi Sam. Một trong những điểm đến quy tụ du khách thập phương đến hành hương tại An Giang.

Địa điểm du lịch ở Kiên Giang

– Đảo Phú Quốc là nơi nằm danh sách các địa điểm tham quan siêu HOT ở Kiên Giang. Với không khí mát mẻ, bờ cát trắng mịn cùng nhiều món ăn ngon đã thu hút rất nhiều du khách tới Phú Quốc mỗi năm.

Đảo Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng

Đảo Phú Quốc – Thiên đường nghỉ dưỡng (Ảnh ST)

– Quân đảo Nam Du với vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ đã khiến biết bao du khách tới đây đều phải khen ngợi. Địa điểm này thích hợp dành cho những bạn ưa thích khám phá thiên nhiên hoang dã cùng với cảnh đẹp tự nhiên chưa có tác động của con người.

– Hòn Tre là một hòn đảo nhỏ nằm ở gần Rạch Giá thích hợp cho bạn tới nghỉ dưỡng hay đi phượt. Phong cảnh hoang sơ lạ lùng đã làm cho cứ ai tới đây đều hoàn toàn bị chinh phục.

– Vườn quốc gia U Minh Thượng là nơi bảo tồn hệ động thực vật vô cùng quý hiếm lớn nhất ở Kiên Giang. Đây chính là địa điểm hoàn hảo để dành cho những bạn yêu thích và muốn hòa mình vào thiên nhiên.

Khách sạn

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ