Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Danh sách các món nhậu ngày Tết ngon “PHÊ MIỄN CHÊ” cho các quý ông>

Danh sách các món nhậu ngày Tết ngon “PHÊ MIỄN CHÊ” cho các quý ông

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/12/2017
6.9K lượt xem

Bên cạnh mâm cỗ ngày Tết truyền thống thì những bữa tiệc liên hoan với các món nhậu ngon hấp dẫn dùng để tiếp đãi khách hay bạn bè sẽ không thể thiếu. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn các món nhậu ngày Tết ngon miễn chê dành riêng cho các quý ông để nhâm nhi vài ly rượu nhé.

Những món nhậu ngon không thể thiếu trong ngày Tết

1. Thịt bò khô

Thịt bò khô - Món nhậu ngày Tết

Thịt bò khô – Món nhậu ngày Tết (Ảnh ST)

Một trong những món nhậu không thể thiếu trong những ngày Tết đó chính là thịt bò khô. Một trong những đặc sản của Việt Nam khiến bất cứ ai thưởng thức qua đều hết lời khen ngợi. Ngồi lai rai thịt bò khô với bia và các món nhậu khác sẽ giúp bữa tiệc cuối năm của bạn trở nên  thú vị và rộn ràng hơn.

Từng thớ thịt bò được tẩm ướp kỹ càng, phải trải qua nhiều công đoạn chế biến đã tạo nên mùi vị đậm đà và quyến rũ bất kì ai thử qua. Thịt bò khô chính là sự kết hợp hài hòa của rất nhiều hương vị khác nhau. Từ vị ngọt của thịt, mùi thơm của các gia vị hòa quyện cùng vị cay cay của ớt làm nên một cảm giác tuyệt vời.

Thịt bò khô là một trong các món nhậu ngày Tết không thể thiếu

Thịt bò khô là một trong các món nhậu ngày Tết không thể thiếu (Ảnh ST)

Thịt bò khô ngon nhất là được làm từ phần thịt ở bắp đùi sau của con bò. Kết hợp cùng với các gia vị đinh hương, tiểu hồi, đại hồi, quế, cam thảo, thảo quả, ớt, gừng, hạt tiêu, vỏ quýt, hành, đường trắng, rượu, tỏi. Đây là những nguyên liệu không thể thiếu để chế biến ra món ăn đầy hấp dẫn này.

Vào những ngày Tết  rộn ràng, khi mà bánh kẹo đã không còn giữ vị trí quen thuộc như trước thì thịt bò khô cùng chút rượu đã trở thành món nhậu được nhiều người ưa thích hơn.

Giá tham khảo: từ 820.000 VND/kg

2. Thịt trâu gác bếp

Hình ảnh thịt trau gác bếp Tây Bắc

Hình ảnh thịt trau gác bếp Tây Bắc (Ảnh ST)

Bên cạnh món nhậu thịt bò khô thì chắc chắn không thể không nhắc tới món thịt trâu gác bếp rồi. Đây cũng là một trong những đặc sản của vùng Tây Bắc được nhiều dân nhậu biết tới. Thưởng thức từng thớ thịt trâu đã trải qua thời gian gác bếp trở nên đậm đà, cộng với vị thơm, cay của các gia vị quyện cùng với mùi khói om khiến món ăn càng đặc biệt hơn.

Từng miếng thịt trâu được róc thành từng miếng kiểu con chì, sau đó được tẩm ướp bằng các loại lá rừng cùng với một số gia vị như sả, ớt, gừng, đặc biệt là với mắc kén (một loại tiêu rừng). Cuối cùng là xâu thành từng xiên và treo lên cao, dùng than củi hun cho thịt chín và săn lại.

Thịt trâu được tẩm ướp gia vị tạo mùi thơm ngon

Thịt trâu được tẩm ướp gia vị tạo mùi thơm ngon (Ảnh ST)

Trước khi đem ra nhậu thì bạn cần phải giã mềm miếng thịt trâu gác bếp rồi xé nhỏ như mực nướng. Sau đó chấm với tương ớt cay kết hợp nhâm nhi ngụm rượu cùng bạn bè, người thân thì còn điều gì thú vị hơn trong những ngày Tết.

Và cho tới thời điểm hiện nay, thịt trâu gác bếp đã không còn bó hẹp trong văn hóa ẩm thực người Thái nữa mà đã có mặt ở rất nhiều nơi trên các tỉnh thành cả nước từ Bắc vô Nam.

Giá tham khảo: 850.000 VND/kg

3. Nem chua

Nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa (Ảnh ST)

Như các bạn đã biết, nem chua là một trong những món nhậu không thể thiếu trong các buổi liên hoan ngày Tết. Các bạn có thể đặt mua hoặc tự tay mình là món nhậu tuyệt ngon này. Vùng miền nổi tiếng nhất với món nem chua này chính là Thanh Hóa.

Nem chua - Món ăn không thể thiếu trên bàn nhậu

Nem chua – Món ăn không thể thiếu trên bàn nhậu (Ảnh ST)

Nguyên liệu để làm nem chua là thịt heo được xay nhuyễn ướp trộn với bì, gia vị tiêu, tỏi lát, lá đinh lăng và được ủ chua cho lên men. Có nhhiều người khi biết nem chua làm từ thịt sống thì họ không dám ăn vì sợ không an toàn. Tuy nhiên, một khi đã ăn rồi sẽ nghiền là vị chua thanh, ngòn ngọt, giòn giòn, thơm thơm cay cay của tỏi và ớt.

Giá tham khảo: Nem chua con giá 30.000 VND/10 chiếc

      Nem chua cối giá 30.000 VND – 40.000 VND/cái

4. Lạp xưởng gác bếp

Lạp xưởng gác bếp - Món nhậu ngon ngày Tết

Lạp xưởng gác bếp – Món nhậu ngon ngày Tết (Ảnh ST)

Nếu ở miền Bắc có món thịt trâu gác bếp thì ở miền nam cũng có món nhậu ngon đó chính là lạp xưởng gác bếp. Một trong số những đặc sản của vùng cao được dùng trong các bữa nhậu, bữa tiệc liên hoan đãi khác tới chơi nhà ngày Tết.

Thành phần chính cón lạp xưởng gác bếp là thịt lợn Mường kết hợp thêm một số gia vị đặc trưng của vùng cao. Lạp xưởng sau khi được chế biến xong sẽ phải phơi khô ba nắng rồi mới được treo lên gác bếp. Nhờ có khói và hơi nóng của bếp lửa đã làm nên một món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn. Khi ăn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, độ dai của lòng, độ đậm của gia vị khiến bạn ăn nhiều mà không cảm thấy chán.

Cách làm lạp xưởng gác bếp

Cách làm lạp xưởng gác bếp (Ảnh ST)

Đặc biệt, lạc xưởng gác bếp còn có thể bảo quản trong tủ đá từ 2 đến 3 tháng. Nếu bạn muốn ăn thì trước hết nên bỏ ra ngoài rửa sạch, sau đó là đun trần qua nước sôi để bớt màng hóng (khói). Cuối cùng, bạn có thể cho vào chảo dầu sôi chiên vừa tới, hấp hay cho vào lò vi sóng là có thể ăn được rồi.

Giá tham khảo: 380.000 VND/kg.

5. Móng giò hấp bia

Món móng giò hấp bia

Món móng giò hấp bia (Ảnh ST)

Một vài Tết trở đây thì có một món ăn rất “HOT” được nhiều thực khách ưa chuộng, đó chính là móng giò hấp bia. Nếu bạn đang lăn tăn xem món này có bản quản được không trong những ngày tết thì không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

Nguyên liệu làm món nhậu móng giò hấp bia

Nguyên liệu làm món nhậu móng giò hấp bia (Ảnh ST)

Tuy nhiên, nếu để quá lâu thì sẽ bị hỏng, cho nên ăn trong 1 tuần ăn Tết thì “vô tư” nhé. Và bất cứ khi nào bạn muốn nhậu với bạn bè thì chỉ cần đem món này ra hâm nóng là được. Cái béo ngậy của móng giò, mùi thơm của bia và phảng phất hương thơm gừng ấm nóng chắc chắn sẽ là món đãi khách không chê vào đâu được.

Giá tham khảo: 120.000 VND/kg.

6. Bắp bò muối xông khói

Món bắp bò muối xông khói

Món bắp bò muối xông khói (Ảnh ST)

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với bắp bò muối xông khói, một trong những món nhậu không thể thiếu trong những ngày tết. Nguyên liệu chính làm nên món ngon này chính là phần bắp bò tươi. Chúng được ngâm vào nước muối với công thức riêng, sau một thời gian quy định thì mới được bỏ ra hun khói và được cuốn bằng giấy bạc để bảo quản tốt hơn.

Ngoài hương vị đậm đà của gia vị ra thì bạn cảm nhận được sự giòn giòn, dai dai của thịt chấm thêm với tương ớt quả là món nhậu số 1 trong những ngày Tết.

Giá tham khảo: 350.000 VND/kg

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ