Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 món ăn truyền thống ngày Halloween ĐỘC ĐÁO & KINH DỊ>

10 món ăn truyền thống ngày Halloween ĐỘC ĐÁO & KINH DỊ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/10/2019
7.8K lượt xem

Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm. Đây là dịp để mọi người vui chơi, hóa trang và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn ngày Halloween độc đáo.

Các món ăn truyền thống ngày Halloween

Súp bí đỏ

Món súp bí đỏ cho ngày Halloween

Món súp bí đỏ cho ngày Halloween (ảnh sưu tầm)

Bí đỏ là biểu tượng đặc trưng của ngày lễ Halloween vì vậy những món súp được chế biến từ nguyên liệu này là không thể thiếu. Những chiếc lồng đèn bí đỏ là biểu tượng của ngày Halloween mà món súp chế biến từ nguyên liệu này cũng là một món ăn không thể thiếu vào những ngày cuối tháng 10. Tùy theo từng vùng miền mà có những công thức chế biến món súp khác nhau bạn có thể nấu súp bí đỏ nấu với thịt bò hoặc thịt cừu bí đỏ. Ngoài món súp bí đỏ thì có thể dùng bí đỏ để làm bánh bông lan, bánh nướng bắt mắt và thơm phức cho ngày lễ Halloween.

Bài viết liên quan: 

Kẹo táo

Kẹo táo cho ngày lễ Halloween

Kẹo táo cho ngày lễ Halloween (ảnh sưu tầm)

Ngày lễ Halloween không thể thiếu đi phần phát kẹo cho trẻ em. Vì vậy trong danh sách các món ăn ngày Halloween chẳng thể thiếu được kẹo, đặc biệt là kẹo táo. Những quả táo được nhúng đều qua si rô hay đường đỏ rất đẹp mắt và ngon miệng. Để kẹo táo thêm phầm bắt mắt thì chúng ta đừng quên trang trí thêm chocolate, đậu phộng hay kẹo cốm đủ màu rực rỡ.

Bánh linh hồn

Món bánh linh hồn cho đêm Halloween

Món bánh linh hồn cho đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Món ăn này được sử dụng rất nhiều trong đêm Halloween. Ngay từ cái tên cũng đã đậm chất Halloween, vì vậy khá nhiều người yêu thích. Bánh linh hồn là bánh quy có nho khô xếp thành hình chữ thập ở mặt trên. Để tạo nên sự khác biệt cho đêm lễ ma quái thì bánh được trang trí thành nhiều hình thù khác nhau như đầu lâu, và các hình ma quỷ rùng rợn khác…

Bánh barnbrack

Bánh barnbrack truyền thống cho đêm Halloween

Bánh barnbrack truyền thống cho đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Barnbrack có nguồn gốc từ người Ai Len và trở thành món bánh truyền thống trong lễ hội Halloween. Món này được dùng để tráng miệng bởi người ta dùng vỏ quả và các loại hoa quả sấy khô làm nguyên liệu chính cho barnbrack.

Điểm đặc biệt của barnbrack là bên trong luôn ẩn giấu những đồ vật mang dấu hiệu tiên đoán tương lai. Ba đồ vật được trộn vào cùng với nhân bánh barnbrack truyền thống là một đồng xu, một miếng vải và chiếc nhẫn. Đồng tiền xu là biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. Ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Còn chiếc nhẫn lại đem tới dự đoán về chuyện tình cảm của người nhận được nó.

Colcannon

Colcannon món ăn từ khoai tây nghiền không thể thiếu đêm Halloween

Colcannon món ăn từ khoai tây nghiền không thể thiếu đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Colcannon là món bánh làm từ khoai tây nghiền không thể thiếu trong ngày Halloween truyền thống của người dân Ailen. Đây cũng là một trong những món ăn Halloween ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bánh được làm từ khoai tây nghiền, rau cải xoăn, muối, hạt tiêu… Ngoài ra bạn cần cho thêm sữa, kem, tỏi tây, hành hay thịt bắp để món ăn thêm đậm đà, ấm áp.

Các món ăn ngày Halloween đầy kinh dị

Bánh quy ngón tay phù thủy

Ngón tay phù thủy khá ấn tượng cho món ăn ngày Halloween

Ngón tay phù thủy khá ấn tượng cho món ăn ngày Halloween (ảnh sưu tầm)

Bánh quy ngón tay phù thủy hứa hẹn sẽ là điểm nhấn cho buổi tiệc Halloween của bạn. Chắc hẳn ai khi nhìn thấy món bánh cũng đều cảm thấy kinh hãi xem lẫn tò mò thưởng thức mùi vị của bánh ra sao. Những chiếc bánh thơm lừng mùi bơ, giòn giòn của hạt hạnh nhân chỉ dành cho những ai can đảm. Chắc hẳn bạn sẽ chết mê bởi món bánh thơm ngon này, hứa hẹn là một trong các món ăn ngày Halloween bạn chẳng thể bỏ qua.

Nồi canh của phù thủy

Nồi canh phù thủy nghi ngút khói đêm Halloween

Nồi canh phù thủy nghi ngút khói đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Những nồi nước uống khói nghi ngút đầy kích thích trí tò mò của thực khách bởi nồi nước uống giống hệt như dụng cụ pha chế hương liệu của phù thủy. Nước uống ghê rợn này thực chất là nước ép nho xanh sau đó cho thêm quế, nhục đậu khấu và bạch đậu khấu để ra được thứ nước uống đầy huyền bí. Còn làn khói đầy ấn tượng được tạo ra từ những miếng đá khô đặt trong chiếc vại lớn bao bên ngoài nồi nước uống. Vậy là bạn đã có món ăn ngày Halloween vô cùng độc đáo và đầy ấn tượng rồi.

Bánh chanh ma quái

Bánh chanh ma quái cho ngày Halloween

Bánh chanh ma quái cho ngày Halloween (ảnh sưu tầm)

Những chiếc bánh chánh được làm từ bông lan trộn với chanh đường, sau đó thì nặn thành hình những con ma trơi và  bọc bên ngoài là lớp socola trắng. Hấp dẫn và đậm tính Halloween những chiếc bánh chanh ma quái này xứng đáng có trong thực đơn các món ăn ngày Halloween không nên bỏ sót.

Góa phụ đen

Nhện đen khổng lồ làm từ phô mai phủ vừng đen

Nhện đen khổng lồ làm từ phô mai phủ vừng đen (ảnh sưu tầm)

Làm từ phô mai phủ vừng đen y hệt những chú nhện khổng lồ, có thể khiến bạn khóc thét đêm Halloween. Những cái chân nhện được làm từ cành cây sơn đen và trang trí chiếc nơ màu đỏ bằng ớt.

Bánh “pudding nghĩa địa” kinh dị đến đáng yêu

Món pudding nghĩa địa vô cùng kinh dị đêm Halloween

Món pudding nghĩa địa vô cùng kinh dị đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Bánh pudding nghĩa địa là một “nấm mồ” nhỏ đáng yêu được làm ra chỉ với vỏn vẹn 3 loại nguyên liệu vô cùng dễ tìm kiếm là chocolate đen, bánh lady finger và bánh quy oreo. Có thể sử dụng thêm kẹo xương và những loại mứt màu đỏ để trang trí bánh thêm sinh động. Đầu tiên, chúng ta cho tất cả chocolate đen vào một túi bắt kem ni lông và đưa vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây cho tan chảy. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể cho chocolate vào một chiếc tô sứ hoặc thủy tinh. Bắt nồi lên bếp nấu sôi một ít nước, cho tô chứa chocolate và giữa nồi, khuấy cách thủy đến khi chocolate tan chảy, sau đó cho vào túi bắt kem.
Cuối cùng rãi  thêm 1 ít kẹo hình xương và mứt dâu cho thêm phần đáng sợ là đã hoàn thành rồi đấy.

Một số món ăn kinh dị khác

Ngoài ra đêm Halloween còn có rất rất nhiều món ăn đáng sợ khác sẽ khiến bạn nửa rùng mình ghê sợ nửa muốn thưởng thức ngay.

Món bánh kinh dị cho đêm Halloween

Món bánh kinh dị cho đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Đầu lâu làm từ thịt nguội

Đầu lâu làm từ thịt nguội (ảnh sưu tầm)

Bàn tiệc ngày Halloween ấm áp

Bàn tiệc ngày Halloween ấm áp (ảnh sưu tầm)

Bánh quy hình tai đầy đáng sợ cho đêm Halloween

Bánh quy hình tai đầy đáng sợ cho đêm Halloween (ảnh sưu tầm)

Lễ Halloween sắp đến gần. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn được cho là đáng sợ nhất trong ngày lễ này nhé. Một đêm tiệc ma quái thực sự đúng nghĩa sẽ không thể thiếu đi sự có mặt của các món ăn ngày Halloween vô cùng kinh dị và đầy ấn tượng này được.

Xem thêm: hóa trang halloween cho bé

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ