Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các mẹo giặt quần áo bằng máy giặt sạch thơm 100%>

Các mẹo giặt quần áo bằng máy giặt sạch thơm 100%

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/02/2021
650 lượt xem

Máy giặt là món đồ điện tử tiện dụng giúp mọi người tiết kiệm thời gian và công sức cho việc làm sạch quần áo, chăn grap hay vỏ gối… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt quần áo bằng máy giặt sao cho sạch thơm và giúp đồ giữ màu bền lâu, ít nhăn nhún. Xem ngay các mẹo giặt quần áo bằng máy giặt cực đơn giản sau đây.

Mẹo giặt quần áo bằng máy giặt sao cho sạch

Xem kỹ tất cả các chế độ trên bảng điều khiển

Nhiều người vẫn nghĩ rằng máy giặt nào cũng có các chế độ như nhau, đây là suy nghĩ sai lầm làm quần áo không chỉ còn vấy bẩn mà còn dễ hư hỏng sau đó. Thay vì cứ giặt bừa với bất cứ chế độ nào theo cảm tính, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn, xem xét tất cả những nút điều khiển trên máy giặt trước khi sử dụng.

Bằng cách này, bạn sẽ chọn được chế độ phù hợp cho đồ có vết bẩn “cứng đầu” hay chỉ là đồ mặc tại nhà. Bên cạnh đó, đối với chăn màn, đồ khó tẩy sạch, máy giặt cũng có các chế độ riêng biệt nhằm xóa bỏ hoàn toàn vết bẩn bên trên.

Trong trường hợp khác, đồ bằng vải mỏng, len, vải dệt mà giặt bằng chế độ mạnh sẽ làm hỏng kết cấu làm quần áo dễ hư, tuổi thọ sử dụng thấp đi.

Mỗi loại máy giặt sẽ có các chế độ sử dụng khác nhau. Ảnh: Internet

Mỗi loại máy giặt sẽ có các chế độ sử dụng khác nhau. Ảnh: Internet

Với vết bẩn khó tẩy, nên ngâm trước khi giặt

Một số loại vải như kate, thun cotton khi đã dính bẩn thì rất khó tẩy sạch, đặc biệt là trong trường hợp để 2 – 3 ngày mới giặt. Vì vậy, khi bạn cho các chất liệu vải này vào máy, sức nước xoáy bên trong lồng giặt không kịp hòa tan và đánh bật vết bẩn “cứng đầu” ra ngoài. Sau khi giặt, quần áo dễ bị có vết xỉn vàng, ố màu rất mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, những kiểu trang phục như áo sơ mi, áo khoác dày, việc giặt chung với các món đồ khác cũng khó làm chúng sạch hoàn toàn.

Với các trường hợp này, bạn phải cho quần áo áo lồng giặt, bơm đầy nước, hòa tan nước giặt rồi ngâm trong khoảng 20 – 30 phút trước khi nhấn nút bắt đầu giặt như bình thường. Bằng sự kỹ lưỡng này, mọi vết bẩn cứng đầu trên áo quần sẽ được loại bỏ triệt để.

Phân loại đồ trước khi giặt

Bên cạnh chế độ giặt, một số mẹo giặt quần áo sạch bằng máy giặt, một bước chuẩn bị mà bạn không nên bỏ qua giúp đồ đạc luôn thơm tho, sạch sẽ và bền màu chính là phân loại theo chất liệu, màu sắc. Bạn chắc chắn đã từng gặp phải tình trạng đồ màu sáng bị ám vàng, dính màu loang lỗ vì giặt chung với đồ màu tối, đồ nhuộm kém chất lượng.

Cách duy nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng này chính là nhất định phải phân loại đồ trước khi cho vào máy giặt.

Phân loại đồ theo chất liệu, màu sắc trước khi giặt để sạch bẩn hơn. Ảnh: Internet

Phân loại đồ theo chất liệu, màu sắc trước khi giặt để sạch bẩn hơn. Ảnh: Internet

Giặt quần áo bằng máy giặt với giấm gạo

Có một số vết bẩn chẳng hạn như dầu nhớt, nhựa trái cây, thức ăn dầu mỡ ám mùi… mà máy giặt với nước tẩy thông thường không thể loại sạch hoàn toàn. Một trong những mẹo giặt quần áo bằng máy giặt sạch 100% đơn giản và hiệu quả mà các bà nội trợ nên “bỏ túi” chính là sử dụng giấm gạo tự nhiên.

Sau khi cho những món đồ có vết bẩn khó tẩy vào lồng giặt, bơm đầy nước, thêm bột giặt và khoảng 100 – 200ml giấm gạo vào rồi hòa tan. Tắt máy để ngâm quần áo trong 20 phút sau đó khởi động để máy giặt hết một chu kỳ là hoàn thành.

Giấm gạo không chỉ loại bỏ được nhiều vết bẩn cứng đầu mà còn tẩy đi mùi hôi khó chịu ám lâu trên vải hiệu quả vượt trội.

Những sai lầm dễ gặp làm máy giặt không phát huy tối đa tác dụng

Một số trường hợp dù quần áo không dính bẩn lâu ngày hay khó tẩy nhưng chẳng sạch trắng như mong muốn, sở dĩ như vậy là vì các sai lầm dưới đây:

Nhét quá nhiều đồ vào trong

Nhiều người không tuân thủ theo hướng dẫn mà nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào bên trong lồng giặt, vượt quá số kg vải quy định làm diện tích bên trong không đủ để dòng nước lưu thông. Điều này làm các vết bẩn trên quần áo không được loại sạch hoàn toàn, vẫn còn vết ố vàng, đen đục sau khi vắt.

Nếu gặp phải tình trạng tương tự, bạn hãy kiểm soát tốt lượng quần áo cho vào bên trong máy giặt để hiệu quả được đảm bảo hơn. Trong trường hợp đồ đạc quá nhiều, có thể bạn nên cân nhắc chuyển sang một chiếc máy giặt có công suất và thể tích lớn hơn.

Giặt với khối lượng đồ vượt mức làm vết bẩn không được tẩy sạch. Ảnh: Internet

Giặt với khối lượng đồ vượt mức làm vết bẩn không được tẩy sạch. Ảnh: Internet

Cho quá ít bột giặt, nước giặt

Một sai lầm không tưởng mà một số bà nội trợ vẫn thường mắc phải làm quần áo không được làm sạch khi dùng máy giặt chính là cho ít dung dịch giặt tẩy so với lượng đồ đạc.

Bạn nên hiểu rằng máy giặt sử dụng một lượng nước rất lớn để tạo thành dòng chảy mạnh từ đó đánh bay các vết bẩn trên quần áo, tỉ lệ nước và bột giặt phải phù hợp mới tăng khả năng tẩy sạch. Do đó, khi giặt máy bao giờ cũng phải cho nhiều bột giặt, nước giặt hơn phương pháp dùng tay thông thường.

Trên đây chính là các mẹo giặt quần áo bằng máy giặt sao cho sạch sẽ, thơm tho và bền lâu mà mọi bà nội trợ nhất định phải biết để áp dụng cho gia đình.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ