Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các điểm đến du lịch tháng 1 lý tưởng bậc nhất>

Các điểm đến du lịch tháng 1 lý tưởng bậc nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/01/2020
1.1K lượt xem

Người xưa thường có quan niệm, những điều làm đầu tiên trong năm mới nếu thuận lợi sẽ giúp cả năm đó cũng may mắn và thành công hơn. Tháng 1 là tháng đầu tiên của năm mới, đặc biệt trong năm 2020 này thì tháng 1 lại trùng ngay hai dịp lễ lớn là tết Dương lịch và tết Nguyên đán nên thời gian nghỉ cũng khá nhiều.  Vì vậy đây là thời điểm rất thích hợp để bạn có thể sắp xếp thời gian thưởng cho mình một chuyến du lịch sau một năm làm việc vất vả cũng như lên dây cót tinh thần chuẩn bị cho một khởi đầu mới thuận lợi hơn.  Hãy tham khảo ngay các điểm đến du lịch tháng 1 hot nhất mà nên không nên bỏ lỡ trong năm 2020 này nhé.

Tháng 1 là thời điểm rất thích hợp để cùng hội bạn đi du lịch sau một năm làm việc vất cả. Ảnh: Bích Phương

Tháng 1 là thời điểm rất thích hợp để cùng hội bạn đi du lịch sau một năm làm việc vất vả. Ảnh: Bích Phương

Nếu có thương nhau thì về Buôn Mê Thuật

Lễ hội văn hoá cồng chiêng của các dân tộc khu vực Tây Nguyên thường được tổ chức trong tháng 1 thu hút rất đông khách du lịch. Ảnh Hùng Hoa Lư

Lễ hội văn hoá cồng chiêng của các dân tộc khu vực Tây Nguyên thường được tổ chức trong tháng 1 thu hút rất đông khách du lịch. Ảnh Hùng Hoa Lư

Khi nhắc về Buôn Mê Thuật, người ta chỉ thường nghĩ tới những ngọn đồi cao, những con voi siêu to khổng hồ hay những người dân tộc đồng bào đang địu con lên nương chẳng hạn, nhưng đây hoàn toàn là những suy nghĩ sai lầm. Buôn Mê Thuật vốn là địa điểm rất được yêu thích bởi dân ” phượt” với  cảnh sắc tự nhiên, những cung đường ngoằn nghèo khúc khuỷu nhưng không kém phần thú vị. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng kinh tế tại đây còn khá nghèo nàn nên rất ít khi lựa chọn Buôn Mê làm nơi du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, kinh tế Buôn Mê cũng đã khá hơn rất nhiều nên nơi đây cũng bắt đầu phát triển du lịch hơn nên có rất nhiều điểm vui chơi hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ của mình. Một lý do nữa mà bạn nên chọn Buôn Mê Thuật để đi du lịch vào tháng 1 vì lúc này thời tiết khá ổn, trời mát, ít nắng, không có mưa và có rất nhiều các hoạt động lễ hội được tôt chức nên rất thích hợp để bạn đi thăm thú khám phá hết thành phố thú vị này.

Điều tạo nên một Buôn Mê say đắm lòng người chính là bởi nơi đây chưa chịu quá nhiều tác động của nên du lịch hiện đại hoá nên vẫn giữ được nét hoang dại vốn có. Giữa núi rừng rộng lớn, dòng thác Dray Sáp, Dray Nur trong vắt đổ từ trên cao xuống thành từng đám bọt trắng xoá, cảm nhận từng tiếng gió thổi, tiếng thác gầm gừ, tiếng chim hót sẽ đem đến cho bạn mộ trải nghiệm vô cùng thú vị. Rời thác Dray Sáp, Dray Nur, bạn có thể ghé vào Buôn Đôn của người đồng bào trực tiếp cưỡi voi hay đến Buôn Jun – Buôn Lê để tìm hiểu hoặc cùng sinh hoạt với nếp sống của người dân nơi đây. Nếu bạn yêu thích những trò chơi cảm cảm giác mạnh thì đừng quên ghé House Of Lens Coffee để trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm Bali Swing với trò đu dây trên không cực kỳ thú vị. Nếu là dân thích đi phượt, hãy rủ bạn bè cùng leo núi đá Voi mẹ để ngắm nhìn Buôn Mê Thuật từ trên cao, ẩn mình trong làn sương sớm để cảm nhận được không khí trong lành tươi mát của núi rừng. Bảo tàng cà phê Trung Nguyên là địa điểm rất thích hợp với những người thích sự yên bình, không xô bồ. Với tông màu xám chủ đạo, Bảo tàng cà phê có hình khối và được xây dựng theo phong cách nhà dài kết hợp sóng âm từ tiếng chuông ngân, được thiết kế cách điệu thành những đường cong vô cùng uyển chuyển taọ nên nét độc đáo riêng biệt trong lối kiến trúc. Các vật liệu sử dụng trong xây dựng và nội thất cùng đều lấy từ tự nhiên, thậm chí có những phiến đá bazan có lịch sử từ hàng trăm năm trước. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng sau những ngày vui chơi tại thành phố Buôn Mê Thuật.

Cơm lam, gà nướng là những món ăn dân dã mang đậm hương vị vcủa vùng núi rừng Tây Nguyên. Ảnh: ST

Cơm lam, gà nướng là những món ăn dân dã mang đậm hương vị vcủa vùng núi rừng Tây Nguyên. Ảnh: ST

Đặc biệt nếu đến phố núi thì không thể quên thưởng thức những đặc sản Dak Lak trứ danh nơi đây như Cà phê, Bánh canh Cá Dầm trên đường Hai Bà Trưng, lẩu rau rừng, thịt nai tươi ngon lạ miệng. Cơm lam nấu trong ống tre non, thịt gà rừng nướng, cá lăng nướng muối ớt cũng là những đặc sản cực kỳ nổi tiếng rất được du khách yêu thích. Nếu tham gia các hoạt động tại các bản làng trong mùa lễ hội, hãy thử một chút rượu cần để cảm nhận hương vị thơm nồng pha chút ngọt ngào hoàn toàn khác biệt với các loại rượu nấu dưới miền xuôi nhé.

Xem thêm: Top 12 khách sạn Đắk Lắk không nên bỏ qua

Lên Đà Lạt mộng mơ ngắm hoa anh đào

Đà Lạt tháng 1 được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào trở nên vô cùng ngọt ngào mê đắm. Ảnh: slikism

Đà Lạt tháng 1 được nhuộm hồng bởi sắc mai anh đào trở nên vô cùng ngọt ngào mê đắm. Ảnh: slikism

Đà Lạt chưa bao giờ ngừng đẹp, cho dù đó là mùa hạ hay mùa đông, mùa mùa xứ sương mù lại mang một nét quyến rũ riêng. Tháng một xuân về, Đà Lạt khoác lên mình bộ cánh rực rỡ đầy màu sắc của muôn hoa, dưới cái nắng vàng ươm tạo nên một bức tranh phong cảnh nên thơ hữu tính. Tháng 1 Đà Lạt không quá lạnh, có nắng nhưng là nắng ấm chứ không phải nắng gắt như trên thành phố khiến du khách có phần dễ chịu và ấm áp hơn. Nét  đặc trưng nhất khi đến với Đà Lạt trong thời điểm này là sự xuất hiện của những hàng hoa anh đào nở rộ làm ửng hồng cả một góc trời. Thời điểm này cũng thu hút rất đông khách di lịch đến đây ngắm mai anh đào giúp “thành phố buồn” thêm nhộn nhịp và sôi động hơn bao giờ hết. Như vậy chẳng cần mất công làm visa hay mua vé máy bay đắt đỏ, bạn dễ dàng sử hữu  hàng trăm bức ảnh đậm chất Nhật Bản.

Một điều khiến bất cứ du khách nào đã đến với Đà Lạt đều không muôn về chín là bởi nền ẩm thực phong phú nơi đây. Sáng sáng, bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ, sau đó tạt xuống chợ làm ly sữa đậu nành thơm ngon nóng hổi cho ấm bụng. Nếu lên quảng trường Đà Lạt thì không thể không thử cà phê DoHa nằm trong khối kiến trúc hoa Atisô ngay cạnh siêu thị. Tối tối, nhất định bạn phải đến phố nướng trên đường Phan Đình Phùng với hàng chục loại BBQ khác nhau hoặc đi thưởng thức nồi lẩu bò Ba Toa nóng hổi trên đường Hoàng Diệu. Trong cái se lạnh đêm Đà Lạt, ngồi bên bạn bè cùng thưởng thức nồi lẩu nghi ngút khói, uống thêm một vài ly rượu nếp cho ấm bụng thì còn gì bằng phải không nào. Nếu có nhiều thời gian khám phá Đà Lạt hơn, bạn có thể đi ăn lẩu gà lá é, lẩu bò bắp hoa, kem bơ thanh thảo, bánh tráng nướng, dâu lắc đều là những đặc sản Đà Lạt hấp dẫn nổi tiếng nhất.

Những món ăn hấp dẫn khiến du khách quên lối về khi đến với thành phố ngàn hoa. ảnh: ST

Những món ăn hấp dẫn khiến du khách quên lối về khi đến với thành phố ngàn hoa. ảnh: ST

Tháng 1 là thòi điểm thường thu hút rất đông lượng người đi du lịch, đặc biệt là các thành phố du lịch hot như Đà Lạt, vì vậy bạn nên chủ động đặt phòng từ sớm để có thể tìm được nơi nghỉ ngơi thoải mái và ưng ý nhất nhé. Tham khảo ngay top 12 khách sạn gần chợ Đà Lạt phòng đẹp giá bình dân để có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch thêm hoàn hảo nhé.

Leo núi Bà Đen cho những người mê xê dịch

Núi Bà Đen một sáng mờ sương. Ảnh: ST

Núi Bà Đen một sáng mờ sương. Ảnh: ST

Nằm cách trung tâm Sài Gòn 46km, núi Bà Đen luôn là một cung đường thu hút rất đông các bạn trẻ thích trải nghiệm và thử thách. Tháng 1 trời khá mát mẻ vì vậy rất thích hợp để bạn leo núi mà không quá mệt mỏi. Chi phí cho chuyến đi núi Bà Đen cũng khá hợp lý, chỉ khoảng từ 200 – 300k/ người, đặc biệt khi đi với nhóm bạn đông thì chi phí càng được hạ thấp hơn.

Có 4 hướng chính để đi lên tới đỉnh núi, tuỳ vào tình trạng sức khoẻ và khả năng thích khám phá của bạn để lựa chọn, bao gồm

  • Đường chùa là con đường khá ngắm nhưng lại có khá nhiều dốc và đá tảng nên mất khá nhiều thời gian để vượt qua
  • Đường cột điện là cung đường phổ biến và khá dễ đi, phù hợp với nhóm bạn có nhiều nữ.
  • Đường Ma Thiên Lãnh khá khó đi và dài.
  • Đường dốc Đá Trắng được coi là cung đường khó chinh phục nhất, vì vậy chỉ nên dành cho nhóm bạn có sức khoẻ tốt, yêu khám phá và trải nghiệm.

Bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ như bánh mì, nước trái cây để tiện ăn trên đường leo núi vì leo khá mệt và mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, lên tới đình núi khá lạnh, nhất là khi chiều xuống đến sáng sớm, vì vậy nếu có ý định cắm trại qua đêm bạn cần chuẩn bị đầy đủ lều trại, áo ấm, đèn pin, lửa để tiện cho đốt trại sưởi ấm.

Xem thêm: Top 5 khách sạn đẹp nhất ở Tây Ninh

Thời gian leo trung bình thường rơi vào khoảng từ 2- 3 tiếng, tuỳ theo sức bền của mỗi đoàn. Tuy khá mệt nhưng khi leo lên tới đỉnh núi bạn sẽ thấy sự cố gắng của mình hoàn toàn xứng đáng. Đứng trên đỉnh núi Bà Đen nhìn ra xa, vạn vật bỗng chông thu nhỏ lại trông thật lạ lẫm. Về đêm, mọi thứ xung quanh thật yên tinh, xa xa những ngọn đèn thật lung linh mờ ảo, cùng với bầu trời đầy sao tạo nên khung cảnh huyền bí nhưng vô cùng quyến rũ. Cùng ngồi bên đám bạn thân nhóm đống lửa hồng, nướng con gà, nói dăm ba câu chuyện của năm cũ khiến tình cảm giữa mọi người dường như gắn kết hơn. Bạn nên thức dậy từ sớm trong khoảng 4h30 – 5h để ngắm bình minh rực rỡ. Cả dãy núi chìm trong sương mờ trắng xoá, tưởng chừng như đang chạm vào những đám mây bồng bềnh. Khi những tia nắng mặt trời đầu tiên loé lên, trên bầu trời xuất hiện những áng mây đỏ hồng tạo nên một khung cảnh ấn tượng diệu kỳ mà bạn không thể nào quên được. Thay vì đến một khu du lịch đông đúc, sao bạn không thử trốn về với thiên nhiên an yên và thư thả? Không khí trong lành mát rượi khiến bạn còn chẳng muốn xuống núi cho mà xem.

Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ

Người khôn người đến chốn lao xao. 

Một lý do khiến bạn càng nên khám phá núi Bà Đen trong tháng 1 này là vì nơi đây đang tiến hành xây thành khu du lịch, vì vậy sắp tới có thể nó không còn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên vốn có. Vì vậy hãy tranh thủ tụ tập nhóm bạn để có những trải nghiệm thú vị nhất cùng nhau trên ngọn núi cao nhất khu vực phía Nam này nhé.

Với những gợi ý trên đây về các điểm đến du lịch tháng 1, hy vọng đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi chơi thêm phần thành công và mang lại thật nhiều niềm vui tiếng cười nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ