Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các địa điểm du lịch thám hiểm thú vị ở Việt Nam

Các địa điểm du lịch thám hiểm thú vị ở Việt Nam

Với địa hình 3/4 là đồi núi, hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nhiều hang động đẹp, khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia rộng lớn và bờ biển dài trải từ Bắc xuống Nam, Việt Nam có rất nhiều lợi thế phát triển du lịch mạo hiểm. Đây cũng là loại hình du lịch đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những địa điểm du lịch thám hiểm thú vị ở Việt Nam nhé.

Du lịch thám hiểm bao gồm các hoạt động như như đi bộ (trekking), leo núi (hiking), lặn biển, bè mảng, đua thuyền, lướt ván…tại những điểm đến mới, ít người đặt chân đến.Du lịch thám hiểm giúp người trải nghiệm có sự kết nối với thiên nhiên, tôi luyện bản thân,khác hẳn với những loại hình du lịch khác.

Ảnh sưu tầm

Để bắt kịp xu hướng du lịch, nhiều tour thám hiểm hang động, rừng nguyên sinh, đồi núi ở Việt Nam đã được thực hiện. Dưới đây là những địa điểm thám hiểm nổi tiếng được nhiều người lựa chọn và chinh phục. 

Thác Háng Tề Chơ 

Háng Tề Chơ là thác nước hoang sơ tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Bắc. Tên ngọn thác Háng Tề Chơ được đặt theo tên của một bản làng người Mông thuộc xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Đường vào bản đã vất vả, đường tới thác còn gian nan gấp bội. Sau khi đến bản Háng Tề Chơ, bạn phải men theo lối đi nhỏ ở sườn núi mới vào được đến chân thác. Con đường nhỏ hẹp với một bên là vách đá cheo leo, một bên là vực sâu cùng nhiều con dốc khúc khuỷu nối tiếp nhau. Đây chính là sự thách thức tính nhẫn nại, vượt qua thử thách của nhà thám hiểm.

Ảnh sưu tầm

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên hoang sơ, ngọn thác nguyên thuỷ với những bọt nước trắng xoá, xung quanh là cây rừng xanh tốt, vách đá sừng sững, bên dưới là ngọn suối phủ màu rêu. Đây chính là sự đền bù xứng đáng mà thiên nhiên gửi đến bạn.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) là khu rừng đặc dụng của Việt Nam, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. 

Với cảnh rừng già, cùng một số cung đường tuyệt đẹp được giới mê trekking yêu thích. Địa hình đồi núi gập ghềnh rất thích hợp với các hoạt động đi bộ, leo núi. Trong cuộc hành trình, bạn có thể bắt gặp một số loài động vật quý hiếm như voọc đầu trắng, voọc quần đùi trắng…

Ảnh sưu tầm

>>> Xem thêm: Check-in tại những cung đường đẹp nhất Việt Nam

Hố sụt Kong Collapse

Kong Collapse là một trong những hố sụt cao nhất thế giới được khám phá bởi nhóm thành viên của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh năm 1997.

Nằm sâu trong rừng Phong Nha – Kẻ Bàng, hố sụt Kong có chiều cao lên đến 450m. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ và bí ẩn của núi đá bao quanh, dòng sông ngầm xanh mát và khu rừng nguyên sinh bên trong. Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm tại hố sụt Kong và chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh về đêm. Có hai cách để khám phá hố sụt: bơi xuyên hang Đại Ả, hoặc thả dây trên cao xuống từ miệng hố.

Ảnh sưu tầm

Hang Hổ, hang Over và hang Pygmy

Cùng với hố sụt Kong, hệ thống 3 hang động lớn gồm hang Hổ, hang Over và hang Pygmy đều được các nhà thám hiểm hang động Hoàng gia Anh phát hiện ra tại “vương quốc hang động” Phong Nha – Kẻ Bàng. Cách duy nhất để tới được 3 hạng động này là đi bộ men theo các lối mòn giữa rừng. 

Ảnh sưu tầm

>>> Tham khảo: Khách sạn ở Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng

Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, là hang động lớn nhất thế giới. Hang được ví như tuyệt tác thiên nhiên dưới lòng đất với những khối thạch nhũ kỳ vĩ, sông ngầm, hố sụt hay khu rừng với thảm thực vật ấn tượng cùng nhiều sinh vật độc đáo… mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. 

Ảnh sưu tầm

Thám hiểm Sơn Đoòng có độ khó rất cao, đòi hỏi bạn phải có thể lực tốt, sức chịu đựng và khả năng thích nghi với mọi địa hình.

Hang Dơi Mộc Châu

Hang Dơi Mộc Châu còn được gọi là “Tây thiên đệ nhất động” ở Tây Bắc. Hang động nằm ở phía Đông Bắc thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ hang động này đặt tên Hang Dơi vì xưa kia đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loại dơi. Theo kinh nghiệm, thời điểm thích hợp để tới Hang Dơi là vào mùa hè. Khi đó thời tiết nắng ráo, thuận tiện cho quá trình di chuyển và khám phá.

Ảnh sưu tầm

Trong Hang Dơi có 3 động lớn rất đẹp, với những khối thạch nhũ lấp lánh, hồ nước cạn, những khối đá mang hình thù tuyệt mỹ, … Tất cả đều tạo nên một không gian vô cùng kỳ diệu.  Bên cạnh đó, tại Hang Dơi các nhà khảo cổ đã phát hiện nhiều di chỉ chứng minh cho sự xuất hiện của người Việt cổ cách đây hàng ngàn năm. 

Đỉnh Fansipan 

Đỉnh Fansipan nằm ở độ cao lên 3.143m, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”. Từ lâu, Fansipan đã là biểu tượng của sự dũng cảm, là mục tiêu chinh phục của nhiều bạn trẻ, những người ưa thích du lịch thám hiểm, mạo hiểm, phiêu lưu.

Ảnh sưu tầm

Tùy thuộc vào thời gian, thể lực, thời tiết… mà các bạn có thể lựa chọn cho mình những cung đường phù hợp nhất. 

– Con đường dễ nhất là xuất phát từ Trạm Tôn đến đỉnh và trở về cũng bằng lối này: Thời gian chuyến đi từ 2 – 3 ngày. Cung đường này là sự lựa chọn phổ biến dành cho những ai lần đầu đi trekking Fansipan.

– Đường leo từ San Sả Hồ – bản Sín Chải: Đây là tuyến đường với nhiều dốc đá cao nên khá nguy hiểm nếu đi vào mùa mưa. Bù lại, cung đường này có phong cảnh rất đẹp, cực kỳ phù hợp cho người thích phiêu lưu, khám phá. Thời gian di chuyển dự kiến 2 ngày 1 đêm hoặc nhiều hơn nữa.

– Đường leo từ bản Cát Cát: Đây là tuyến đường dài nhất có độ dốc cao và khó nhất với địa hình hết sức đa dạng nhưng lại có cảnh quan đẹp nhất, có nhiều hoa đỗ quyên. Bạn sẽ mất khoảng 3 ngày 2 đêm để lên tới đỉnh. Cung đường này thích hợp với những bạn có thể lực tốt và những trekker dày dặn kinh nghiệm leo núi.

>>> Tham khảo Khách sạn ở Sapa

Du lịch thám hiểm chính là thử thách dành cho người tham gia. Chính vì vậy khi có ý định tham gia thử thách, bạn hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần kiên trì, sức khỏe bền bỉ, cùng những vật dụng – trang thiết bị giúp bạn an toàn trong mỗi chuyến đi nhé. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với du lịch thám hiểm.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ