Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các địa điểm du lịch Tết ở miền Tây các bạn sẽ tiếc nuối khi bỏ lỡ

Các địa điểm du lịch Tết ở miền Tây các bạn sẽ tiếc nuối khi bỏ lỡ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/12/2022
467 lượt xem

Nhiều người yêu thích tận hưởng các chuyến đi trong dịp Tết. Trong bài viết này, Vntrip gửi đến bạn đọc các địa điểm du lịch Tết ở miền Tây đẹp, đáng để trải nghiệm. Quang cảnh vùng sông nước hữu tình cùng con người hiền hòa, dễ thương sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Các địa điểm du lịch Tết ở miền Tây đáng để trải nghiệm

Văn hóa, con người cũng như cảnh vật của mỗi vùng miền sẽ có sự khác biệt, từ đó đem đến những trải nghiệm khác nhau.

Địa điểm du lịch Tết miền Tây ở Cần Thơ

Khi đến thăm Cần Thơ, các bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng sau:

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều được xem là biểu tượng cho sự phát triển của xứ Tây Đô. Người ta thường ví nơi đây đẹp như giai nhân, càng ghé thăm lại càng thấy yêu, thấy mến và khám phá thêm nhiều điều mới lạ. Ngày nay, địa điểm này đã trở thành công viên du lịch hiện đại nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều du thuyền sang trọng và các góc chụp hình đắt giá.

Chợ nổi Cái Răng

du lịch tết miền tây

Chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp

Du lịch miền Tây sông nước thì đương nhiên không thể thiếu chợ nổi. Chợ nổi Cái Răng là một địa điểm nổi tiếng được nhiều  người quan tâm của Cần Thơ. Du khách sẽ được chứng kiến khung cảnh giao thương sầm uất, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Tại đây, bạn có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt là ghi lại những bức hình check-in tuyệt đẹp.

Nhà cổ Bình Thủy

Được xây dựng từ năm 1870, nhà cổ Bình Thủy thuộc sở hữu của nhà họ Dương và đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng. Đây là một trong số ít những căn nhà cổ có lối kiến trúc Đông – Tây kết hợp. Phòng khách được bày trí theo phong cách châu Âu nhưng lại hài hòa với gian thờ có thiết kế thuần Việt, thể hiện thị hiếu thẩm mỹ tinh tường của chủ nhà.

Du lịch Tết miền Tây ở Kiên Giang

Kiên Giang có một nơi thu hút rất nhiều lượt tham quan hằng năm, đó chính là Phú Quốc với các đảo hoang sơ mà hùng vĩ cùng những bãi biển xanh ngắt bên bờ cát trắng. Các hoạt động lặn ngắm san hô, đi dạo dưới đáy biển,… sẽ kích thích sự tò mò, muốn khám phá biển cả bao la, vô tận của con người.

du lịch tết miền tây

Ngoài ra, nơi đây còn có khu nghỉ dưỡng Vinpearl cực xịn xò, đầy đủ tiện nghi nằm ngay trên đảo để mọi người tận hưởng sự tuyệt diệu của thiên nhiên

Du lịch Tết miền Tây ở An Giang

An Giang sẽ mang đến cho du khách cảm giác yên bình khi ngồi trên ghe, thuyền len lỏi khắp các kênh rạch. Hệ sinh thái ngập mặn lạ lẫm sẽ mang đến nhiều kiến thức thú vị cho các bạn.

Một trong những địa điểm khá nổi tiếng ở An Giang là rừng tràm Trà Sư. Xuồng máy sẽ đưa bạn vào sâu trong rừng sau đó bạn sẽ được đi xuồng nhỏ hơn để tham quan, tha hồ chụp ảnh. Theo lời những người hướng dẫn ở đây thì có có thể đến Trà Sư vào tất cả các ngày trong năm,nhưng đẹp nhất là vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11. (giá vé là 75.000 đồng/người)

du lịch tết miền tây

Du lịch Tết miền Tây ở Long An

Đến với Long An, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh sông nước hữu tình, thơ mộng và tham gia nhiều hoạt động du lịch miền Tây Nam Bộ thú vị tại làng nổi Tân Lập, Đồng Tháp Mười, cánh đồng bất tận…

du lịch tết miền tây

Một địa điểm dạo chơi mới mẻ ở nơi đây là làng nổi Tân Lập. Đến với làng nổi, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cùng con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát.

Du lịch Tết miền Tây ở Tiền Giang

Tiền Giang màu mỡ, đất đai phì nhiêu nên cây trái cũng đơm bông kết trái nhiều hơn. Nếu bạn thích ngắm nhìn những quả chính treo lúc lỉu trên cây thì miệt vườn sẽ là địa điểm khám phá cực thích hợp.

du lịch tết miền tây

Miện vườn đầy cây trái

Ngoài ra, Tiền Giang còn có các địa điểm khác là chợ nổi Cái Bè, cù lao Thới Sơn, biển Gò Công…

Du lịch Tết miền Tây ở Sóc Trăng

Sóc Trăng nổi tiếng với sự giao hòa, gắn kết của 3 dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Vì vậy, nơi đây nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo, nền ẩm thực phong phú và người dân hiền hòa, thân thiện. Đến đây, du khách có thể tham quan: bảo tàng Khmer, chùa Dơi, chùa Som Rông, chùa Chén Kiểu, chùa Kh’leang, vườn cò Tân Long, khu du lịch sinh thái Hồ Bể…

du lịch tết miền tây

Du lịch Tết miền Tây ở Bến Tre

Bến Tre nổi tiếng với du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn và du lịch trải nghiệm. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây gồm: cồn Quy, cồn Phụng, khu di tích ông Đạo Dừa, bãi biển Cồn Bửng, vườn trái cây Cái Mơn…

du lịch tết miền tây

Cồn Quy – Bến Tre

Du lịch Tết miền Tây ở Bạc Liêu

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe qua danh công tử Bạc Liêu tiêu tiền như nước. Nếu tò mò, hãy đến Bạc Liêu để ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu để xem có đúng như những lời đồn đoán bên ngoài không nhé.

du lịch tết miền tây

Không chỉ có thế, các bạn còn được nghe điệu đờn ca tài tử do các ca sĩ miệt vườn thể hiện, khám phá cánh đồng điện gió nổi tiếng, ghé thăm vườn nhãn cổ trăm tuổi hay vườn chim Bạc Liêu… Ngoài ra, Bạc Liêu còn có chùa Cù Lao – một trong những ngôi chùa Khmer đẹp nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long với kiến trúc độc đáo và được chạm trổ hoa văn tinh xảo.

2. Thời điểm thích hợp để du lịch miền Tây

Khí hậu miền Tây tương đối ôn hòa nên các bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào. Mỗi mùa, miền Tây sẽ đem đến một trải nghiệm mới lạ cho du khách. Cụ thể:

  • Từ tháng 6 đến tháng 8: Đây là thời điểm miền Tây bắt đầu vào mùa hè, cũng là lúc những vườn trái cây bắt đầu nặng trĩu quả.
  • Từ tháng 9 đến tháng 11: Vào thời điểm này, miền Tây bắt đầu bước vào mùa nước nổi. Bạn sẽ có cơ hội ngồi trên ghe, đò len lỏi khắp những kênh rạch chằng chịt, tham quan chợ nổi.
  • Từ tháng 12 đến tháng 2: Mùa xuân về, không khí Tết rộn ràng khắp nơi và miền Tây cũng nhộn nhịp chẳng kém. Vào dịp này, bạn có thể ghé thăm các làng hoa nổi tiếng như: Sa Đéc, Tân Đông Quy, Vị Thanh… để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa đất trời.

=> Khi đi du lịch Tết ở miền Tây, các bạn sẽ được ngắm các làng hoa rực rỡ đầy màu sắc cùng thiên nhiên diệu kỳ mà bao la.

Trên đây là những địa điểm du lich Tết ở miền Tây thú vị, hay ho mà các bạn nên thử.

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ