Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Hòa Bình: Khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất>

Du lịch Hòa Bình: Khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/07/2020
27.4K lượt xem

Hoà Bình được xem là cái nôi của nền văn hoá Mường với vô vàn điều thú vị cực kỳ hấp dẫn du khách đến thăm quan các địa điểm du lịch Hòa Bình. Với vị trí địa lý thuận lợi, Hoà Bình luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ ngắn ngày của gia đình và bạn bè. Cùng Vntrip.vn khám phá các địa điểm du lịch Hoà Bình không thể bỏ lỡ này nhé!

Những địa điểm du lịch Hoà Bình nổi tiếng

Địa điểm Thung Nai Hoà Bình

Một trong những điểm đến được yêu thích ở Hoà Bình là Thung Nai, nơi có phong cảnh cực nên thơ, vẻ hoang sơ nhưng chẳng kém phần lãng mạn, không khí trong lành, không gian thiên thiên hài hoà. Đây thực sự thích hợp là điểm du lịch, điểm nghỉ ngơi cho bạn thư giãn trong chuyến đi Hoà Bình.

Cảnh đẹp vô cùng thơ mộng ở Thung Nai - Hoà Bình

Cảnh đẹp vô cùng thơ mộng ở Thung Nai – Hoà Bình (Ảnh: ST)

Đến đâydu khách sẽ được ngồi thuyền dạo quanh sông Đà, vừa ngắm cảnh vừa nghe sự tích nơi đây. Ngay khi đặt chân đến đây, mọi căng thẳng, mệt  mỏi ngày thường dường như tiêu biến và chẳng hề thất vọng khi chọn Thung Nai là địa điểm du lịch khi đến Hoà Bình đâu!

Điểm tham Cửu thác Tú Sơn được yêu thích

Nhắc đến các địa điểm du lịch Hoà Bình, không thể không nhắc đến cửu thác Tú Sơn. Như tên gọi của nó, thác có 9 thác nước nhỏ, nằm khá gần nhau, bạn có thể chinh phục các thác nước này chỉ trong 1 buổi chiều.

Vé vào cửa thác Tú Sơn là 50k/ người, bạn sẽ được thoả sức trải nghiệm: bơi lội, tắm suối hay tắm trong hồ bơi ngoài trời cũng rất thú vị. Không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cực đẹp, dòng nước mát chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn tốt nhất.

Cửu thác Tú Sơn - dải lụa bạc giữa núi rừng (Ảnh: ST)

Cửu thác Tú Sơn – dải lụa bạc giữa núi rừng (Ảnh: ST)

Check-in Cửu thác Tú Sơn (Ảnh ST)

Check-in Cửu thác Tú Sơn (Ảnh ST)

Khu du lịch Mai Châu ở Hoà Bình 

Không còn xa lạ với các bạn trẻ, Mai Châu luôn là điểm đến thu hút đối với những ai đam mê du lịch khám phá. Mai Châu bình dị, chẳng có những toà nhà cao tầng, không có khói bụi ồn ào. Mai Châu thu hút khách du lịch bởi những rừng hoa thơ mộng, những cánh đồng lúa chín vàng.

Cửu thác Tú Sơn

Bản làng ở Mai Châu (Ảnh: ST)

Bản làng ở Mai Châu (Ảnh: ST)

Bản làng ở Mai Châu

Mai Châu luôn lọt vào danh sách các địa điểm du lịch Hoà Bình được yêu thích nhất bởi vẻ đẹp của những mùa hoa. Vào tháng 10 – 12, bạn sẽ được ngắm nhìn Mai Châu với sắc hồng hoa đào. Tháng 3 – 4, Mai Châu sẽ ngợp trời hoa mận, hoa ban nở trắng xoá, như chốn tiên cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Khi đến Mai Châu vào tháng 6, cả không gian Mai Châu được bao phủ bởi sắc vàng lúa chín đẹp đến kỳ lạ!

Các địa điểm du lịch Hoà Bình

Mùa hoa nở ở Mai Châu (Nguồn: sưu tầm)

Với chuyến thăm quan Mai Châu, du khách có thể vui chơi thoải mái mà không lo về chỗ nghỉ ngơi. Ở đây có các khu nghỉ dưỡng từ sang trọng đến bình dị, bạn có thể thuê khách sạn Mai Châu để sử dụng các tiện ích và dịch vụ tốt nhất. Gợi ý một số khách sạn lý tưởng ở Mai Châu:

Còn với những ai muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi này thì có thể nghỉ ở chỗ nghỉ nhà dân, nhà trọ để có được những trải nghiệm mới về con người, văn hóa nơi đây.

Động Thiên Long

Khu du lịch Thiên Long là một trong những điểm du lịch Hoà Bình hấp dẫn không thể bỏ qua. Động nằm trong một quần thể tập hợp các di tích của huyện Yên Thuỷ gồm có một động chính (chính cung) và hai ngách động nhỏ (tả cung và hữu cung).

Động Thiên Long nhìn từ bên trong (Nguồn: sưu tầm)

Hình ảnh Động Thiên Long nhìn từ bên trong (Nguồn: sưu tầm)

Đi sâu vào phía trong động, bạn sẽ nhìn thấy một thềm đá, chếch lên sẽ thấy vô vàn nhũ đá tạo nên từng tầng lớp trông mềm mại tựa như những bậc thang mây, những khối nhũ đá buông xuống trông giống như tấm mành che chắn. Những khối nhũ đá được hình thành từ hàng triệu năm trước sẽ là điểm nhấn cực kỳ ấn tượng của động Thiên Long.

Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình 

Những năm gần đây, nhà máy thuỷ điện Hoà Bình luôn nằm trong danh sách yêu thích của các địa điểm du lịch ở Hoà Bình. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự tuyệt vời trong kiến trúc và không khỏi trầm trồ thán phục khả năng của con người khi ngăn sông, đắp đập để làm ra một nhà máy thuỷ điện có quy mô hoành tráng như vậy.

Thủy điện Hòa Bình (Ảnh: ST)

Thủy điện Hòa Bình (Ảnh: ST)

Điểm check-in của nhiều giới trẻ (Ảnh: ST)

Điểm check-in của nhiều giới trẻ (Ảnh: ST)

Được xây dựng trên dòng sông Đà năm 1979 và khánh thành năm 1994, thuỷ điện Hoà Bình được xem là nhà máy thuỷ điện lớn nhất nước ta với sản lượng điện năng gần 10 tỉ kWWh/năm.

Thuỷ điện Hoà Bình

Thuỷ điện Hoà Bình xả nước vào mùa cạn (Nguồn: sưu tầm)

Đèo Đá Trắng

các điểm du lịch Hòa Bình

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của đèo đá trắng

Đèo Đá Trắng là một tên gọi khác của đèo Thung Khe Hòa Bình. Từ sau khi xuất hiện trong một MV của ca sĩ Bảo Anh, địa điểm này đã trở thành nơi checkin sống ảo ưa thích của các bạn trẻ đặc biệt là dân phượt. Một khi bạn đi ngang qua đây bạn sẽ không thể cưỡng lại được vẻ đẹp hấp dẫn của nó mà dừng lại chiêm ngưỡng.

địa điểm du lịch Hòa Bình

Địa điểm “sống ảo” ưa thích của giới trẻ

Điều làm nên sự đặc biệt của đèo Đá Trắng là toàn bộ những tảng đá đều phủ màu trắng của các mảng đá vôi sạt xuống. Nhiều người tưởng rằng đây là màu trắng của tuyết và ngỡ như đây là một khung trời ở Châu Âu nào đó. Vẻ đẹp ngoạn mục của đèo Đá Trắng đã khiến cho du khách đổ về các điểm du lịch ở Hòa Bình ngày càng nhiều.

các điểm du lịch Hòa Bình

Thiên nhiên Mai Châu nhìn từ đèo Đá Trắng

Khu du lịch Thác Thăng Thiên

Thác Thăng Thiên

Vẻ đẹp mộng mơ của thác Thăng Thiên

Khu du lịch thác Thăng Thiên là một trong các địa điểm du lịch Hòa Bình được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi hè đến. Nằm giữa một khu rừng nguyên sinh bạt ngàn cây cối xanh mướt, bầu không khí trong lành cùng hệ thống động thực vật phong phú chính là điều hấp dẫn du khách.

các điểm du lịch Hòa Bình

Bể bơi ngoài trời rộng lớn của khu du lịch

Những bể bơi ngoài trời, các trò chơi thú vị dưới nước, thác Thăng Thiên đẹp mê hồn nhất với dòng thác nước trắng xóa,… đã tạo nên một khu du lịch hấp dẫn ở Hòa Bình. Ngoài ra du khách đến đây còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp của núi rừng, khám phá văn hóa dân tộc và ẩm thực nơi đây.

các điểm du lịch Hòa Bình

Thiên nhiên hoang sơ với thảm động thực vật phong phú

Động Thác Bờ

các điểm du lịch Hòa Bình

Cửa động Thác Bờ

Động Thác Bờ Thung Nai chính là một kiệt tác của tạo hóa mà thiên nhiên ban tặng cho Hòa Bình. Một vẻ đẹp đến sững sờ sẽ khiến bạn liên tưởng đến động Thiên Đường của Quảng Bình. Những khối nhũ đá vôi với nhiều hình thù khác nhau lấp lánh mọc ngổn ngang trong lòng động chính là những điểm nhấn chính của động.

các điểm du lịch Hòa Bình

Khoang đầu tiên trước khi vào trong hang động

Từ cửa động vào trong lòng hang, bạn sẽ đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vẻ đẹp khác nhau từ thạch nhũ. Ngoài ra đây cũng là một địa danh tâm linh với ban thờ Bác Hồ, thờ Phật đầy linh thiêng. Nhiệt độ trong động quanh năm mát mẻ tạo cảm giác thoải mái thư giãn cho du khách tham quan động.

Vẻ đẹp huyền ảo của những khối nhũ đá

Lũng Vân

các điểm du lịch Hòa Bình

Cảnh sắc thiên nhiên Lũng Vân giữa những đám mây khói bồng bềnh

Lũng Vân được mệnh danh là “nóc nhà của xứ Mường” với độ cao 1200m so với mực nước biển. Quanh năm được bao phủ bởi những đám mây trắng xóa bồng bềnh nên nơi đây còn có cái tên khác là Thung Mây. Vẻ đẹp mơ màng huyền ảo ẩn hiện dưới tầng tầng lớp lớp mây mù sương giăng đã hớp hồn bao du khách đến với Hòa Bình.

các điểm du lịch Hòa Bình

Những căn nhà mộc mạc giản dị ở Lũng Vân

Đến với Lũng Mây bạn sẽ được khám phá bản sắc dân tộc của người dân tộc Mường. Những ngôi nhà sàn thưa thớt nằm rải rác trên những ngọn đồi, những thửa ruộng bậc thang,… tạo nên một thiên nhiên hoang sơ thật yên bình.

các điểm du lịch Hòa Bình

Không gian bình yên ở Lũng Vân

Suối khoáng Kim Bôi

các điểm du lịch Hòa Bình

Những suối khoáng nóng mơ màng của Kim Bôi

Nhắc đến các điểm du lịch Hòa Bình có lẽ không ai là không biết đến khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Không chỉ là địa điểm du lịch, đây còn là nơi thu hút du khách bởi loại hình du lịch chữa bệnh. Là khu suối khoáng nóng lớn nhất Việt Nam, nguồn suối nóng tự nhiên này có thể điều trị các bệnh như bệnh xương khớp, các bệnh về dạ dày, đường ruột…

các điểm du lịch Hòa Bình

Resort có suối nóng ở Kim Bôi

Ngoài chữa bệnh, suối khoáng nóng Kim Bôi còn là điểm du lịch hấp dẫn bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ bao quanh nơi đây. Bao quanh bởi núi rừng cỏ cây, với bầu không khí trong lành thoáng mát, đây là điểm đến lý tưởng cho bạn vào những ngày cuối tuần để xua tan những bộn bề cuộc sống.

các điểm du lịch Hòa Bình

Không khí trong lành mát mẻ

Một số khách sạn ở thành phố Hòa Bình

Nếu ở tại TP bạn có thể xem và đặt những khách sạn đang có giá tốt dưới đây:

Hy vọng với tất cả những chia sẻ về các địa điểm du lịch Hòa Bình, VNTRIP.VN đã có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho kỳ nghỉ đáng nhớ bên gia đình, bạn bè của mình.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ