Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Danh sách các ngôi chùa ở Phú Quốc “đẹp và linh thiêng” nhất hiện nay>

Danh sách các ngôi chùa ở Phú Quốc “đẹp và linh thiêng” nhất hiện nay

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
10.6K lượt xem

Phú Quốc hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi tới Kiên Giang. Không chỉ có những bãi biển đẹp, khung cảnh nên thơ, lãng mạng mà còn có những ngôi chùa nổi tiếng vô cùng linh thiêng. Đây chính là điểm nhấn khó quên trong chuyến du lịch tham quan đảo ngọc Phú Quốc. Và không làm mất quá nhiều thời gian của các bạn, hôm nay chúng tôi xin điểm qua các chùa ở Phú Quốc “đẹp và linh thiêng” ngay sau đây nhé!

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Các ngôi chùa ở Phú Quốc linh thiêng lớn nhất

Chùa Hộ Quốc

Cảnh đẹp tại chùa Hộ Quốc

Cảnh đẹp tại chùa Hộ Quốc (Ảnh ST)

Địa chỉ: ấp Suối Lớn, Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Chùa Hộ Quốc hay còn được gọi với cái tên là “Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc”, nằm trong dự án khu du lịch tâm linh có diện tích lên tới 110ha. Ngôi chùa này được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân trên đảo cũng như du lịch của tỉnh Kiên Giang.

Toàn cảnh chùa Hộ Quốc nhìn từ xa

Toàn cảnh chùa Hộ Quốc nhìn từ xa (Ảnh ST)

Với kinh phí hơn 100 tỷ đồng được kêu gọi từ các nhà hảo tâm cũng như các doanh nghiệp. Chùa Hộ Quốc có lối kiến trúc hơi khách so với hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm ở trong nước. Bởi vì được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý hiếm nên chiều cao sẽ thấp hơn.

Hình ảnh các người đẹp MGI check-in tại chùa Hộ Quốc

Hình ảnh các người đẹp MGI check-in tại chùa Hộ Quốc (Ảnh ST)

Nằm thu mình giữa núi rừng hùng vĩ, du khách đến với chùa Hộ Quốc sẽ cảm nhận được vẻ thanh tịnh, tĩnh mịch và đẹp như tranh vẽ. Mặc dù mới được khánh thành chưa lâu (từ năm 2012) nhưng cho đến nay, ngôi chùa đã thu hút được rất nhiều du khách thập phương tới tham quan và ngắm nhìn khung cảnh hữu tình, lãng mạng.

Chùa Hộ Quốc - Địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn

Chùa Hộ Quốc – Địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn (Ảnh ST)

Để có thể đến với chùa Hộ Quốc, du khách đi từ thị trấn Dương Đông về hướng nhà tù Phú Quốc. Và cách đường rẽ vào Bãi Sao khoảng 1km phía bên tay trái có một lối rẽ nhỏ để lên chùa Hộ Quốc. Đứng từ sân chùa, du khách sẽ nhìn thấy cảnh biển xanh đẹp ngay trước mắt. Chính giữa sân có một bức tượng Phật được tạc bằng ngọc bích nguyên khối vô cùng tinh xảo.

Chùa Hưng Quốc Tự

Hình ảnh chùa Hưng Quốc Tự - Phú Quốc

Hình ảnh chùa Hưng Quốc Tự – Phú Quốc (Ảnh ST)

Địa chỉ: Khu phố 4, đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Ngôi chùa hơn 60 năm tuổi này (từ năm 1952) là điểm đến tâm linh được nhiều người biết tới khi tới Phú Quốc. Với vị trí vô cùng thuận lợi và dễ tìm nên du khách có thể dễ dàng lui tới viếng thăm. So với các ngôi chùa ở Phú Quốc, chùa Hưng Quốc Tự không chỉ tuổi đời dài mà còn có lối kiến trúc vô cùng đẹp mắt với tông màu vàng xanh kết hợp.

Đển đến với chùa Hưng Quốc, du khách đi dọc đường Cách mạng tháng Tám về hướng Tây. Đi hết đường đến ngã ba rẽ trái vào đường Trần Phú. Đi thêm 700m nữa rẽ trái vào Mạc Cửu – Nguyễn Trung Trực là tới chùa.

Chùa Sùng Hưng

Chùa Sùng Hưng - Phú Quốc

Chùa Sùng Hưng – Phú Quốc (Ảnh ST)

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Theo những dữ liệu ghi chép thì đây là ngôi chùa cổ nhất tại Phú Quốc. Du khách đến thăm chùa sẽ choáng ngợp trước vẻ nguy nga, tráng lệ, khuôn viên thì rộng rãi, thoáng mát. Cho tới hiện nay, ngôi chùa đã được trùng tu 2 lần  năm 1924 và 1960.

Không gian sân chùa Sùng Hưng

Không gian sân chùa Sùng Hưng (Ảnh ST)

Bên ngoài chùa là tường rào có Tam quan lợp ngói hình lượn sóng được trang trí rồng phượng đẹp mắt. Ở giữa sân chùa có tượng Bồ Tát Quan Âm đứng trên hồ nước. Còn ở chánh điện thì được bày trí tôn nghiêm cùng với nhiều pho tượng được điêu khắc tinh sảo tạo nên một không gianh linh thiêng.

Hình ảnh lễ Trai Đàn tại chùa Sùng Hưng Cổ Tự

Hình ảnh lễ Trai Đàn tại chùa Sùng Hưng Cổ Tự (Ảnh ST)

Không chỉ là nơi để các phật tử tới hành lễ, chùa Sùng Hưng còn là nơi giữ nhiều hiện vật có giá trị. Trong đó có Đại Hồng Chung, các câu đối, liễn được sơn son thiếp vàng, những hình ảnh sống động thuật lại bước đường Tây du của thầy trò Đường Tăng,…

Chùa Sùng Hưng là ngôi chùa lâu đời tại Phú Quốc

Chùa Sùng Hưng là ngôi chùa lâu đời tại Phú Quốc (Ảnh ST)

Cũng chính nhờ quy mô cũng như kiến trúc độc đáo mà chùa Sùng Hưng đã trở thành cụm văn hóa tâm linh dành cho người dân huyện đảo.

Chùa Sư Muôn

Ở sân chùa Sư Muôn có đặt một bức tượng bồ tát

Ở sân chùa Sư Muôn có đặt một bức tượng bồ tát (Ảnh ST)

Địa chỉ: Ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Nằm thu mình trên triền núi Điện Tiên, chùa Sư Muôn là điểm đến tâm linh lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi tới Phú Quốc. Đến với ngôi chùa, du khách như bước vào một thế giới khác lạ, xung quanh đều là cây cỏ tạo nên một không gian thoáng mát, thoải mái.

Cổng tam quan vào chùa Sư Muôn

Cổng tam quan vào chùa Sư Muôn (Ảnh ST)

Cách thị trấn Dương Đông khoảng 5km, du khách chỉ mất có vài phút đi xe là có thể tới được đây. Ở sân chùa có đặt một bức tượng Quan Âm tọa trên tòa sen xanh, còn hai bên là hai khối đá tự nhiên mang hình dáng “rồng chầu, hổ phục” lạ mắt.

Để lên chùa Sư Muôn du khách cần phải leo lên 60 bậc đá

Để lên chùa Sư Muôn du khách cần phải leo lên 60 bậc đá (Ảnh ST)

Ngôi chùa Sư Muôn được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống. Nền đá cao 3m, còn bên trong thì được bày trí đơn giản với tượng Phật tổ và các vị Bồ tát. Đứng từ chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian núi rừng hùng vĩ, bốn bề là thảm cỏ tranh xanh mướt tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt.

Chùa Thánh Thất Dương Đông

Hình chùa Thánh Thất Dương Đông

Hình chùa Thánh Thất Dương Đông (Ảnh ST)

Địa chỉ: 40 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tọa lạc trên một núi cao, để đến được đây thì du khách phải leo qua nhiều bậc thang trên con dốc cao dựng đứng. Do đó mà chùa Thánh Thất Dương Đông còn được người dân gọi với cái tên quen thuộc là chùa Cao. Nếu bạn có dịp tới Phú Quốc thì không bỏ lỡ cơ hội ghé qua nơi này nhé.

Không gian bên trong chùa Thánh Thất Dương Đông

Không gian bên trong chùa Thánh Thất Dương Đông (Ảnh ST)

Ngôi chùa này được xây dựng trên nền cũ của chùa Quan Âm ngày xưa do chiến tranh tàn phá. Ngày nay, trong khuôn viên Thánh Thất Dương Đông có một âm nhỏ như là một kỷ niệm của chùa Quan Âm. Cổng chùa được lợp mái gạch đỏ, cổng bên trái dành cho nữ giới, còn bên phải là dành cho nam.

Hi vọng qua bài viết này giúp bạn có thêm những địa điểm du lịch thú vị tại Phú Quốc. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và vui vẻ!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ