Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ghé thăm các chợ Tây Ninh – Nơi văn hóa phương nam được lưu giữ>

Ghé thăm các chợ Tây Ninh – Nơi văn hóa phương nam được lưu giữ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/05/2018
6.7K lượt xem

Khi đặt chân tới một vùng đất mới, nếu muốn tìm hiểu về văn hóa đời sống người dân bản địa nơi đó thì tốt nhất là nên tới chợ của họ. Vậy hãy cùng Vntrip tới thăm các chợ Tây Ninh để phần nào hiểu thêm về cuộc sống nơi đây!

Các chợ ở tỉnh Tây Ninh nổi tiếng

1. Chợ Long Hoa

Đây là chợ lớn nhất và là một trong những chợ lâu đời ở Tây Ninh, chợ nằm  ở huyện Hòa Thành, cách tòa thánh Tây Ninh chỉ 1km.

Chợ Long Hoa có kiến trúc khá đặc biệt là một ngôi nhà lồng hình chữ thập nằm trên ô đất vuông, xung quanh có 8 cửa hướng ra 8 con đường mang ý nghĩa Thái Cực sanh Lưỡng nghi ( Âm dương), Âm Dương sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng sanh Bát Quái , Bát Quái sinh ra Càn khôn Vũ Trụ, vạn linh, nhân loại và thú cầm.

các chợ tây ninh

Toàn cảnh chợ Long Hoa ( Ảnh ST)

Chợ Long Hoa là biểu tượng cho sự phồn thịnh của tỉnh Tây Ninh, là nét đặc trưng độc đáo của nơi này và cũng là niềm tự hào của tín đồ đạo Cao Đài.

Ở chợ người ta bán những đặc sản của Tây Ninh như: muối ớt, bánh tráng phơi sương, bánh tráng me các loại,…Đặc biệt tại đây còn bán nhiều thức ăn chay để phục vụ các tín đồ đạo Cao Đài. Trước đây hàng tháng có tới 10 ngày chợ bán đồ chay từ rau, củ, đậu cho tới đậu hũ, chả giò, gỏi cuốn…. Nơi đây còn nổi tiếng với món hủ tiếu chay không nơi nào sánh bằng. Ngoài ra chợ Long Hoa còn bán nhiều thứ khác như măng tre tàu, măng mạnh tông, cá kèo, cá khô…

các chợ tây ninh

Hàng bán đồ chay tại chợ ( Ảnh ST)

các chợ tây ninh

Muối ớt là đặc sản ở đây ( Ảnh ST)

2. Chợ đêm Tây Ninh

Chợ đêm Tây Ninh được mở từ chiều cho tới 12h đêm ở ngay cạnh dòng rạch Tây Ninh – vị thế “đắc địa” nhất của thành phố.

các chợ tây ninh

Hình ảnh chợ đêm ở Tây Ninh ( Ảnh ST)

các chợ tây ninh

Khung cảnh chợ đêm ( Ảnh ST)

Chợ đêm buôn bán đủ các mặt hàng từ các hàng thiết yếu cho tới các đồ xa xỉ hơn như trang trí nhà cửa,…

3. Chợ Hòa Bình

Đây là một chợ biên giới giữa Việt Nam và Campuchia ở tỉnh Tây Ninh, hàng ngày rất nhiều người dân của cả hai nước tới đây mua hàng, buôn bán và ở đây chủ yếu bày bán các mặt hàng của Việt Nam.

các chợ ở tây ninh

Người dân Campuchia qua đây sửa xe ( Ảnh ST)

Cả người bán và người mua ở đây đều nói được hai thứ tiếng Việt Nam và Campuchia. Những cô gái Campuchia qua bên chợ để làm tóc, sơn móng tay. Họ vui vẻ trò chuyện với chủ tiệm cả tiếng Cambodia xen lẫn tiếng Việt. Họ có nhiều người bạn Việt nên hay qua lại giao lưu, rủ nhau đi chùa ở Tây Ninh rồi ghé chợ làm đẹp. Người dân Campuchia không ăn mừng Tết Nguyên Đán như người Việt nhưng họ rất thích không khí nhộn nhịp Tháng Chạp, Tháng Giêng ở Việt Nam.

các chợ tây ninh

Một tiểu thương chuyên đổi tiền Việt Và tiền Campuchia ( Ảnh ST)

Dù đây là chợ biên giới sầm uất nhất huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh nhưng đây vẫn chỉ là một chợ biên giới nghèo, chủ yếu người ta bán nhu yếu phẩm thiết yếu tại đây.

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ