Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nắm tay người ấy đi hết 9 điểm tuyệt đẹp ở biển Phú Quốc>

Nắm tay người ấy đi hết 9 điểm tuyệt đẹp ở biển Phú Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
11.0K lượt xem

Biển đảo Phú Quốc không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được khách du lịch từ nhiều nước trên thế giới biết đến. Đảo Phú Quốc thuộc vịnh Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa là địa điểm đẹp bậc nhất của Việt Nam. Nơi đây có tới 22 hòn đảo nhỏ trong đó đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trong quần thể đảo. Hệ sinh thái trên biển đảo Phú Quốc vô cùng phong phú đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới.

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Biển Phú Quốc

Các bãi biển Phú Quốc Kiên Giang (Ảnh: ST)

Những bãi biển đẹp ở Phú Quốc

1. Biển bãi Sao

Có thể nói cát biển ở bãi Sao có vẻ đẹp riêng không giống ở đâu, cát mịn màng như bột, từng hạt nhỏ li ti long lanh trong ánh nắng. Bãi Sao dài hơn 7 km nằm khép mình bên muôn trùng biển xanh, bên trong hàng dừa xanh tỏa bóng mát. Không khí bãi biển trong lành, thoáng gió tạo cảm giác tươi mới, nhất là vào lúc sáng sớm khi ánh nắng chớm tô hồng bãi cát khung cảnh vô cùng mát mẻ, bình dị thơ mộng.

Bờ biển bãi Sao cát mịn màng như bột

Bờ biển bãi Sao cát mịn màng như bột (Ảnh: ST)

Cái tên “Bãi Sao” được người dân nơi đây lý giải do có một thời điểm cứ hoang hôn buông là con sao biển bò lên bãi cát rất nhiều đến nỗi kín cả bờ cát. Nhờ hiện tượng tự nhiên đó mà người dân đã đặt tên cho bãi tắm hoang sơ nơi đây. Nhìn chung cảnh vật thiên nhiên nơi đây khá còn hoang sơ, đang dần được đưa vào khai thác du lịch để trở thành điểm đến nổi tiếng ở Phú Quốc.

Tên gọi “Bãi Sao” có liên quan đến những con Sao biển nơi đây

Tên gọi “Bãi Sao” có liên quan đến những con Sao biển nơi đây (Ảnh: ST)

Khám phá đáy biển

Khám phá đáy biển (Ảnh: ST)

2. Bãi Dài

Đến với bãi Dài bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thiên đường đầy sức hấp dẫn, khí hậu trong lành mát dịu, đường bờ biển đúng như cái tên của nó “Dài” tới 15 km. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một điểm thư giãn đẹp trên bãi cát ven biển. Bãi Dài được xem như lựa chọn số 1 khi đến với biển Phú Quốc, bãi biển rộng là nơi thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi tập thể.

Bãi biển rộng là nơi thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi

Bãi biển rộng là nơi thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi (Ảnh: ST)

Ven biển bãi Dài có rất nhiều loại hải sản mà bạn có thể tự chế biến để thưởng thức, hoặc cũng có thể nhờ đến những người dân chài lưới ở đây bắt và chế biến hộ. Cùng bạn bè, gia đình vui chơi trên bãi cát, thả mình vào dòng nước biển xanh mát sau đó thưởng thức những món hải sản thơm ngon trên bờ tuyệt vời không gì sánh bằng.

Thả mình vào làn nước biển trong xanh

Thả mình vào làn nước biển trong xanh (Ảnh: ST)

Ngắm hoàng hôn

Ngắm hoàng hôn (Ảnh: ST)

3. Bãi Khem

Bãi Khem hay còn còn được gọi là bãi Kem nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc. Chắc có lẽ nơi đây cát và nước biển mịn màng, mát lạnh như kem nên người dân địa phương mới gọi là “bãi Kem”. Nước biển màu ngọc bích trong in bóng cây xanh bao bọc một bãi biển trắng xóa cát khiến bất kỳ ai cũng bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên đó.

Bước chân trên cát mịn chìm trong làn nước mát lạnh đem đến cho người ta cảm giác thư thái tỉnh táo, hiếm khi nước biển bị vẩn đục, bởi cát cuộn lên lại nhanh chóng lắng nhẹ nhàng xuống đáy, bằng mắt thường có thể dễ dàng nhìn thấy.

Nước biển và cát mịn màng mát lạnh như kem

Nước biển và cát mịn màng mát lạnh như kem (Ảnh: ST)

Một góc của bãi Khem

Một góc của bãi Khem (Ảnh: ST)

Đặc biệt nơi đây có một giếng nước ngọt tự nhiên vô cùng độc đáo, hãy tưởng tượng giữa biển khơi bao quanh là vị mặn mòi của nước biển có một giếng nước ngọt tự nhiên thật là độc đáo. Người dân ở đây kể giếng nước có từ lâu đời lắm rồi, mọi sinh hoạt đều dùng nước ở đây, cảm tưởng như nguồn nước ngọt từ giếng không bao giờ cạn.

Mặc dù nằm ngay cạnh nước biển, thậm chí có khi nước triều lên tràn vào giếng nhưng nước giếng vẫn giữ được vị ngọt riêng không bao giờ bị nhiễm mặn, hay có vị phèn chua.

Nguồn nước ngọt vô tận

Nguồn nước ngọt vô tận (Ảnh: ST)

Ghé thăm bãi Khem sẽ không làm bạn thất vọng bởi cảnh đẹp cũng như những điều thú vị mà chỉ nơi đây mới có.

4. Bãi biển Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc, thiên nhiên vô cùng hoang sơ, còn giữ nguyên trạng cảnh vật tự nhiên của một thắng cảnh đầy thơ mộng cuốn hút. Nhịp sống ở đây khá vui và nhộn nhịp vì có nhiều thuyền đánh bắt cá cập bến và buôn bán ngay ven biển sau mỗi chuyến khai thác.

Thắng cảnh đầy thơ mộng cuốn hút

Thắng cảnh đầy thơ mộng cuốn hút (Ảnh: ST)

Bãi biển cong mềm mại ôm lấy mũi Gành Dầu, sóng biển dịu dàng vỗ về bờ biển, không khí luôn được gió biển làm tươi mới. Đến đây bạn sẽ quên đi mọi căng thẳng mệt mỏi, hòa mình vào thiên nhiên biển đảo yên bình.

Hải sản ở Gành Dầu rất nhiều và phong phú, bạn có thể dễ dàng tìm mua những loại hải sản tươi sống mới cập bến. Trên bến dưới thuyền người mua người bán rộn ràng cả một vùng biển.

Ở Gành Dầu có những mỏm đá kỳ thú được thiên nhiên tạo hình thành  nhiều dáng kỳ lạ. Có những mỏm đá nhô hẳn ra như thách thức biển cả, có những hốc đá lỏm hẳn vào vì bị nước biển ăn mòn, cũng có những tảng đá nhẵn thín như được sóng biển bào mịn.

Bãi đá nhấp nhổm nhiều hình thù

Bãi đá nhấp nhổm nhiều hình thù (Ảnh: ST)

Nước biển ăn mòn đá

Nước biển ăn mòn đá (Ảnh: ST)

5. Bãi Trường

Bãi Trường nằm ở phía Tây Nam của đảo Phú Quốc, có đường bờ biển lên tới 20 km. Đây là một lợi thế tự nhiên của bãi Trường để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay bãi Trường là địa điểm đặc địa thu hút nhiều nhà đầu tư kinh doanh khách sạn, xây dựng những khu nghỉ dưỡng lưu trú đẳng cấp thế giới phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Đường bờ biển dài đến 20 km

Đường bờ biển Phú Quốc dài đến 20 km (Ảnh: ST)

Điểm đầu tư kinh doanh được nhiều nhà đầu tư nhắm đến

Điểm đầu tư kinh doanh được nhiều nhà đầu tư nhắm đến (Ảnh: ST)

Biển ở đây là điểm nhấn gây ấn tượng đối với du khách, cát trắng trải dài dưới ánh nắng vàng óng, trong không gian xanh mát của màu nước biển, trên bờ là hàng cây xanh ngả bóng. Bãi Trường thực sự là một viên ngọc nhỏ của Phú Quốc.

Bãi Trường thực sự là một viên ngọc nhỏ của Phú Quốc (

Bãi Trường thực sự là một viên ngọc nhỏ của Phú Quốc (Ảnh: ST)

Hàng dương xanh rì chạy dài trong gió biển như càng tăng thêm sức hấp dẫn cho nơi đây, đi bộ dưới bóng mát của hàng dương cho ta cảm giác thư thái êm dịu.

Ngoài ra bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động, trò chơi giải trí như: Chèo thuyền, bơi, lặn, lướt sóng … Thưởng thức những món hải sản yêu thích hay một ly nước trái cây bên bờ cát trắng.

Vui chơi trên bãi biển

Vui chơi trên bãi biển (Ảnh: ST)

6. Bãi Vũng Bầu

Từ Gành Dầu bạn có thể di chuyển dễ dàng sang Vũng Bầu hoặc từ bãi Dài di chuyển qua một mỏm đá là sang Vũng Bầu. Bãi biển Vũng Bầu nằm ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông không xa khoảng 20 km. Biển ở đây không sâu, nước trong xanh bốn mùa, khí hậu mát mẻ thích hợp cho các gia đình đến nghỉ mát và mang theo trẻ nhỏ.

Vũng Bầu nằm ở phía Tây Bắc Phú Quốc

Vũng Bầu nằm ở phía Tây Bắc Phú Quốc (Ảnh: ST)

Khí hậu mát mẻ thích hợp cho những chuyến đi nghỉ mát

Khí hậu mát mẻ thích hợp cho những chuyến đi nghỉ mát (Ảnh: ST)

Cảnh đẹp thiên nhiên ở đây cũng không thua kém bất kỳ bãi biển nào ở Phú Quốc, ngắm hoàng hôn trên bãi biển sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm giác lạ, sau ánh hoàng hôn bóng hòn Móng Tay hiện ra thật hung vĩ.

Ngắm hoàng hôn

Ngắm hoàng hôn (Ảnh: ST)

Vào sáng sớm bạn có thể tận hưởng cảm giác yên bình, ngắm từng đàn chim biển ríu rít thức giấc đi kiếm mồi cho con. Cảm giác cuộc sống chỉ có con người bình dị và thiên nhiên hoang sơ. Ngoài ra bạn có thể thuê thuyền đi chèo thuyền, lặn biển ngắm san hô, thả mình trong làn nước mát lạnh bên cạnh những chú cá nhiều sắc màu.

Trải nghiệm chèo thuyền

Trải nghiệm chèo thuyền (Ảnh: ST)

7. Bãi Vòng

Bãi Vòng nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, có đường bờ biển đẹp dài 7 km. Tại bãi Vòng có vị trí khá thuận lợi, chỉ cách sân bay Phú Quốc khoảng 6 km, được quy hoạch xây dựng nhiều khu khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm vui chơi du lịch. Hàng năm nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch, đem lại nguồn động lực to lớn phát triển kinh tế địa phương.

Điểm du lịch nghỉ mát bãi Vòng cách không xa cảng hàng không

Điểm du lịch nghỉ mát bãi Vòng cách không xa cảng hàng không (Ảnh: ST)

Biển bãi Vòng chứa nhiều loại hải sản làm nên hương vị ngọt ngào của ẩm thực nơi đây. Thiên nhiên bãi Vòng như rất chiều lòng người với khung cảnh khoáng đạt, gió tươi mát, biển hát những khúc ca sóng vỗ êm đềm. Tinh thần con người được thư giản hết mức, mọi giác quan được gợi mở để đón nhận hương vị độc đáo của thiên nhiên biển.

Thiên nhiên ưu đãi bãi Vòng

Thiên nhiên ưu đãi bãi Vòng là một trong bãi biển Phú Quốc đẹp (Ảnh: ST)

8. Bãi Ông Lang

Biển bãi Ông Lang nằm về phía Bắc của Phú Quốc có nhiều cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ. Bãi biển bị ngắt đoạn bởi những bãi đá nhỏ đây như điểm gợi sự gai góc hoang dại của thiên nhiên, phía trong có hàng cây xanh đung đưa trong gió.

Trên đường đi xuống bãi Ông Lang có rất nhiều quán hải sản hấp dẫn, nhịp sống ở đây khá sôi động bởi hoạt động kinh doanh.

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ (

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ (Ảnh: ST)

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm không gian biển cùng với nhiều món hải sản đặc biệt trên bãi cát, thả hồn vào thiên nhiên để cảm nhận những gì êm ái bình yên đến lạ thường.

Không gian yên bình cùng món nướng tuyệt vời

Không gian yên bình cùng món nướng tuyệt vời (Ảnh: ST)

Sáng sớm thức dậy bạn có thể lao thẳng ra bờ biển hòa mình vào dòng nước mát làm tỉnh táo tinh thần. Chiều đến ngắm hoàng hôn với những bóng thuyền thấp thoáng xa xa lúc ẩn lúc hiện trong ánh nắng yếu ớt.

Bãi Ông Lang có khá nhiều khu resort chất lượng thích hợp cho những cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật. Nếu muốn bạn cũng có thể thuê vòng, ghế xếp ra cạnh bờ biển nằm nghe sóng vỗ, tận hưởng không gian biển trong nắng và gió. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê đồ nướng, đi chợ mua hải sản về chế biến chuẩn bị cho bữa tiệc hải sản nướng ven biển.

Có nhiều khu nghỉ dưỡng phục vụ khách du lịch

Có nhiều khu nghỉ dưỡng phục vụ khách du lịch (Ảnh: ST)

9. Bãi biển Hòn Móng Tay

Đây là hòn đảo nhỏ xinh nằm ở phía Bắc Phú Quốc, có nét quyến rũ đặc biệt so với các bãi biển khác. Hòn Móng Tay còn rất nguyên sơ với mật độ người dân sinh sống không cao. Nơi đây được nhiều du khách tìm đến để tránh xa nhịp sống hiện đại hàng ngày vì vẻ hoang sơ và có chút bí ẩn.

Hòn đảo nhỏ xinh nằm ở phía Bắc Phú Quốc

Hòn đảo nhỏ xinh nằm ở phía Bắc Phú Quốc (Ảnh: ST)

Thả mình vào dòng nước ngọc bích

Thả mình vào dòng nước ngọc bích (Ảnh: ST)

Những hàng dừa nối dài dưới ánh nắng hiện lên một sắc xanh tươi mới. Bãi biển nơi đây được phủ trắng bởi cát, không gian thêm khơi mở với bầu trời xanh thẳm như nước đại dương. Sắc nước, màu trời như một sự kết hợp hoàn hảo tạo nên tông màu tươi trẻ tràn đầy sức sống.

Đây chính xác là một địa điểm lý tưởng để đi “trốn” cùng người yêu, tận hưởng cảm giác gần gũi thiên nhiên.

Nước xanh quyến rũ

Nước xanh quyến rũ (Ảnh: ST)

Hãy cùng người ấy thưởng ngoạn hết 9 điểm đẹp ở Phú Quốc để có những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ