Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng vườn xương rồng Ba Vì>

Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng vườn xương rồng Ba Vì

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/06/2017
2.3K lượt xem

Kể từ lâu, giới trẻ đã truyền tai nhau”truyền thuyết” về thế giới xương rồng, là nơi giao hòa giữa ánh sáng và không gian kì ảo của hơn 1200 cây xương rồng. Chẳng ở đâu xa, vườn xương rồng Ba Vì nằm tại ngay trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì – địa điểm cách trung tâm Hà Nội gần 40km.

du lịch vườn quốc gia ba vì

Thiên đường của ánh sáng (Ảnh: Thùy Linh)

Du lịch vườn quốc gia Ba Vì mà không ghé qua vườn xương rồng thì bạn đã mắc phải thiếu sót rất lớn. Vườn xương rồng Ba Vì được xây dựng thành một khu riêng biệt trong lồng kính đặt trên đỉnh núi Ba Vì. Sở dĩ khu vườn này được thiết kế đặc biệt như vậy là bởi nhằm tạo ra không gian phù hợp với đặc điểm của loài cây xương rồng, đặc biệt là những giống xương rồng quý hiếm cần được bảo tồn.

vườn xương rồng ba vì

Nơi bảo tồn những loài xương rồng quý hiếm (Ảnh: Thùy Linh)

Ngay từ lối vào nhà kính cũng đã ngập tràn cây là cây với đủ những hình thù kì lạ. Nhưng điều ấn tượng nhất và có lẽ cũng là mục đích chính cho những chuyến du ngoạn đến đây của mọi người là ngôi nhà kính độc đáo “có một không hai”.

du lịch vườn quốc gia ba vì

Nơi đây hội tụ 1200 cây xương rồng từ khắp mọi nơi (Ảnh: Thùy Linh)

Thoạt nhìn, khung cảnh nhà kính vườn xương rồng Ba Vì không có gì đặc biệt với những rặng cây um tùm, xù xì gai góc. Thế nhưng, khi lên ảnh những cây xương rồng đã giúp người xem cảm nhận được độ “chất” và không đụng hàng.

Nơi đây là nhà của hơn 1200 giống xương rồng quý. Mỗi cây một vẻ, tất cả làm nên sự đa dạng cho thế giới xương rồng đặc biệt này. Không chỉ chụp ảnh, tới nhà kính xương rồng, các bạn trẻ còn được tìm hiểu về tên các giống, cách chăm sóc cũng như đặc tính riêng của từng loại xương rồng. Có những loại xương rồng tròn hình trụ to lớn với đường kính lên đến 50 – 60cm. Cây căng tròn như quả bóng với “bộ lông nhím” bọc kín mình.

du lịch vườn quốc gia ba vì

Xương rồng với vô vàn hình thù khác nhau (Ảnh: Thùy Linh)

Đáp lại sự tỉ mỉ dày công của người chăm sóc, vườn xương rồng ngày càng có nhiều loài đẹp và quý hiếm. Nếu may mắn đến đây đúng vào dịp xương rồng ra hoa, chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp rực rỡ của loài cây tưởng chừng như khô khan gai góc này. Những bông hoa xương rồng nở rộ tươi tắn đủ màu sắc mọc lên giữa sỏi đá khô cằn, một vẻ đẹp vừa kiêu sa lại vừa mạnh mẽ.

du lịch vườn quốc gia ba vì

Bạn như bước chân vào trung tâm khoa học thật sự (Ảnh: Thùy Linh)

Mình còn trẻ, xăng còn rẻ vậy tội gì lại không chọn cho mình một chuyến du lịch vườn quốc gia Ba Vì để đắm chìm trong không gian của vườn xương rồng Ba Vì nhỉ? Hãy nhớ mang theo chiếc máy ảnh để lưu giữ lại muôn vàn bức ảnh đẹp, độc, lạ tại “thiên đường” nơi đây nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ