Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Buổi trưa nên ăn gì cho mát, thanh nhiệt, giải độc?

Buổi trưa nên ăn gì cho mát, thanh nhiệt, giải độc?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/09/2020
1.6K lượt xem

Thời tiết oi bức, nắng nóng làm cơ thể bức bối, nóng trong người, tích trữ độc tố gây nên nhiều vấn đề như nổi mụn, khó tiêu, rối loạn bài tiết… Để giải quyết các tình trạng này, thay đổi chế độ ăn uống là một phương pháp mang đến hiệu quả cao, an toàn. Vậy buổi trưa nên ăn gì cho mát, thanh nhiệt và giải độc cơ thể?

“Bữa trưa nên ăn gì cho mát?”

Hến xào hoa thiên lý

Hoa thiên lý là một trong những nguyên liệu quen thuộc để chế biến các món ăn thường ngày. Đây là loại hoa có tính mát, giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt cho sức khỏe trong mùa nắng nóng, hanh khô. Trong loại hoa này còn có một lượng lớn chất xơ, vitamin hỗ trợ hệ tiêu hóa, nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất vì vậy khi ăn rất dễ tiêu, không gây đầy bụng, ợ nóng.

Cùng với hến giàu khoáng chất, canxi, món hến xào bông thiên lý được xem như một lựa chọn tuyệt vời để giải đáp cho câu hỏi buổi trưa nên ăn gì cho mát.

Hến xào bông thiên lý. Ảnh: Internet

Hến xào bông thiên lý. Ảnh: Internet

Cách chế biến món hến xào thiên lý cũng rất đơn giản, các chị em có thể dễ dàng thực hiện chỉ trong 10 – 15 phút. Các nguyên liệu sau khi sơ chế, làm sạch nên để cho ráo nước trước khi nấu để hương vị được thơm ngon.

Để chảo nóng, thêm vào 1 muỗng canh dầu, phi thơm tỏi và hàng băm nhuyễn đến khi vàng giòn thì cho hến vào. Lúc này, thêm vào các loại gia vị trừ tiêu sao cho vừa khẩu vị rồi trộn đều tay 2 phút. Tiếp đó, thêm bông thiên lý vào, đảo đều đến khi chúng chín, bỏ một ít tiêu và rau mùi thái nhuyễn là hoàn thành.

Canh bầu nấu tôm khô

Từ lâu, các loại quả họ nhà bầu có dây leo đã được biết đến với khả năng thanh lọc, giải độc và hạ nhiệt cơ thể trong ngày hè. Mỗi khi tiết trời hanh khô và oi bức, bạn lại băn khoăn nghĩ buổi trưa nên ăn gì cho mát đây, hãy nhớ ngay đến món canh tôm nấu cùng bầu, mướp hay bí đao.

Bí đao nấu tôm thanh mát. Ảnh: Internet

Bí đao nấu tôm thanh mát. Ảnh: Internet

Các loại quả họ nhà bầu bí đều rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu, chúng lại không chứa cholesterol, chất béo và có lượng calo rất thấp nên vừa phù hợp với người bị nóng gan lẫn người đang muốn giảm cân. Vì vậy mà thêm món canh bầu, mướp hay bí đao vào ngày hè sẽ mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đây là một món canh quá quen thuộc nên cách nấu chắc hẳn không còn quá xa lạ gì đối với các chị em. Tuy nhiên, để món canh mướp, bầu hay bí với tôm khô được thơm ngon đúng vị, bạn nên ngâm tôm khô với nước ấm trước khoảng 10 phút rồi mới nấu.

Rau ngót nấu tôm thịt

Để đổi món cho gia đình trong suốt mùa nắng nóng oi ả, bạn hãy thêm rau ngót vào danh sách các thực phẩm nên ăn vào buổi trưa để thanh nhiệt cơ thể. Trong Đông y, rau ngót cũng là một vị thuốc có tính mát, vị hơi đắng nhưng có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể vô cùng tuyệt vời.

Rau ngót đem nấu với thịt nạc hoặc tôm là mang đến hương vị đúng điệu, thơm ngon nhất. Ăn loại rau dân dã này là cách để cung cấp một lượng lớn vitamin C, khoáng chất, chất xơ và kali cho cơ thể. Điều này giúp tăng cường đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm cúm hữu hiệu.

Rau ngót thanh lọc và giải độc cho cơ thể. Ảnh: Internet

Rau ngót thanh lọc và giải độc cho cơ thể. Ảnh: Internet

Canh mướp đắng nhồi thịt

Giống như rau ngót, khổ qua hay mướp đắng là một vị thuốc Đông y chữa được rất nhiều bệnh. Trong đó, mướp đắng được cho là nguồn dưỡng chất tuyệt vời phù hợp để tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, nhiễm mỡ máu…

Do đó, không chỉ giải đáp được thắc mắc buổi trưa nên ăn gì cho mát hay bữa trưa ăn gì tốt nhất cho sức khỏe, mướp đắng còn bổ sung nguồn chất chống oxy hóa, kháng khuẩn tuyệt vời giúp làn da trẻ hóa, căng mịn. Đây là lý do loại quả dây leo này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong y học, làm đẹp.

Rau ngót thanh lọc và giải độc cho cơ thể. Ảnh: Internet

Mướp đắng nhồi thịt. Ảnh: Internet

Canh rau dền nấu tôm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rau dền có tác dụng tăng cường đào thải các loại chất phóng xạ, hỗ trợ cơ thể loại bỏ cholesterol ra khỏi máu, tiêu hao lượng axit béo không no gây thừa cân, béo phì, nhiễm mỡ máu, tim mạch. Trong Đông y, rau dền cũng là vị thuốc quý có vị ngọt, tính hàn nên vừa thanh nhiệt, giải độc vừa điều trị bệnh hữu hiệu.

Trong khi đó, tôm lại là hải sản giàu canxi, khoáng chất hỗ trợ sức khỏe hệ xương khớp, ngăn ngừa thiếu máu tối ưu. Sự kết hợp của rau dền và tôm mang đến bữa trưa vừa ngon vừa đơn giản cho mọi gia đình Việt.

Rau dền đỏ nấu tôm. Ảnh: Internet

Rau dền đỏ nấu tôm. Ảnh: Internet

Canh cá nấu chua

Dường như trong mọi bữa cơm gia đình Việt, canh chua được xem là món ăn quen thuộc, phổ biến nhất vì hương vị thơm ngon, dễ ăn. Vì vậy mà đây là một lựa chọn hàng đầu mỗi khi các chị em nội trợ băn khoăn trưa nay nên ăn gì, trưa nay ăn gì đơn giản đây?

Cá vốn được biết đến là nhóm thực phẩm lành mạnh giàu chất béo tốt, canxi và omega, đồng thời không có cholesterol nên được khuyến khích bổ sung mỗi ngày.

Nguyên liệu nấu canh chua lại toàn những loại rau tốt cho sức khỏe và có khả năng thanh nhiệt tốt như cà chua, giá đỗ, đậu bắp, hành, me, sấu… Do đó, nếu đang suy nghĩ buổi trưa nên ăn gì cho mát mà lại ngon miệng, hãy chọn ngay canh cá nấu chua.

Canh chua - Món ăn "Quốc dân". Ảnh: Internet

Canh chua – Món ăn “Quốc dân”. Ảnh: Internet

Trên đây chính là danh sách các món ăn có khả năng thanh nhiệt rất tốt cho ngày tiết trời oi ả. Đối với các chị em nội trợ, bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng vì phải làm sao để sức khỏe các thành viên được đảm bảo mà khẩu vị vẫn được “chiều chuộng” đúng chuẩn nhất. Hy vọng bài viết về buổi trưa nên ăn gì cho mát trên đây sẽ mang đến các thông tin hữu ích cho mọi nhà.

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ