Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch An Giang khám phá “Hồ Nước Trời” – Búng Bình Thiên>

Du lịch An Giang khám phá “Hồ Nước Trời” – Búng Bình Thiên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/02/2018
10.0K lượt xem

Tại mảnh đất An Giang ngày nay không chỉ có khu rừng tràm xanh mát, núi Cô Tô hùng vĩ hay linh thiêng như chùa Bà Chúa Xứ,… mà còn có một hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Đó chính là Búng Bình Thiên hay còn được biết đến cái tên là “hồ nước trời”. Và sau đây, các bạn hãy cùng chúng tôi đi khám phá địa điểm du lịch hấp dẫn này qua bài viết sau đây nhé!

Tin liên quan: Du lịch An Giang

Hình ảnh Búng Bình Thiên - An Giang

Hình ảnh Búng Bình Thiên – An Giang (Ảnh ST)

Du lịch Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên ở đâu?

Vịt trí Búng Bình Thiên trên bản đồ

Vịt trí Búng Bình Thiên trên bản đồ (Ảnh ST)

Hồ nước ngọt này thuộc khu vực giáp ranh giữa 4 xã: Khánh An, Khánh Bình, Nhơn Hội, Quốc Thái và nằm phía Bắc huyện An Phú. Búng Bình Thiên bao gồm 2 hồ nước đó là Búng Lớn và Búng Nhỏ. Trong đó, tên gọi của hồ ám chỉ Búng Lớn khi mà Búng Nhỏ còn khá ít nước.

Nên tới Búng Bình Thiên vào thời điểm nào?

Du lịch Búng Bình Thiên mùa nước nổi

Du lịch Búng Bình Thiên mùa nước nổi (Ảnh ST)

Du khách có thể tới với Búng vào bất cứ thời điểm trong năm, tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đi rồi cho biết du lịch vào mùa nước nổi là đẹp nhất(từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch). Vào mùa nước nổi, Búng Bình Thiên như khoác lên mình một chiếc áo mới đầy sức sống. Lý do là diện tích mặt nước của hồ sẽ tăng gấp nhiều lần so với các tháng khác trong năm. Bạn sẽ có giác mặt hồ như rộng hơn và có thể thoải mái khám phá hệ động thực vật dưới nước.

Khám phá Búng Bình Thiên mùa nước nổi

Khám phá Búng Bình Thiên mùa nước nổi (Ảnh ST)

Hướng dẫn đường đi

Nằm cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 35 km. Nếu bạn di chuyển bằng xe đò thì sau khi đến xe Châu Đốc thì bắt xe bus là có thể đến. Còn nếu như bạn lựa chọn xe máy hay ôtô riêng để có thể tới đây thì du khách có thể tham khảo tuyến đường sau:

Bản đồ đường đi tới Búng Bình Thiên An Giang

Bản đồ đường đi tới Búng Bình Thiên An Giang (Ảnh ST)

– Các bạn đi dọc theo con đường đi đến trung tâm thị xã Châu Đốc. Sau đó qua cầu Cồn Tiên vào tỉnh lộ 956 rồi chạy thẳng đến thị trấn An Phú. Và từ đây, các bạn đi tiếp về cửa khẩu Khánh Bình, đến ngã tư Quốc Thái thì rẽ tiếp độ 2 km là tới Búng Bình Thiên

Truyền thuyết Búng Bình Thiên

Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại Búng Bình Thiên

Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Hiện nay có 2 phiên bản phổ biến nói về sự ra đời của Búng Bình Thiên.

– Một là trong lúc chúa Nguyễn Ánh trốn chạy quân Tây Sơn, lúc đi qua khu vực Búng Bình Thiên do thời tiết bị khô hạn. Do không có nước uống nên ngài đã rút gươm đâm xuống đất để xin trời ban nước.

Đi thuyền khám phá Búng Bình Thiên

Đi thuyền khám phá Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

– Hai là vào cuối thế kỉ thứ 18, vào một mùa khô hạn tại Búng Bình Thiên, Võ Văn Vương(một viên tướng của nhà Tây Sơn) khi hành quân tới khu vực này dâng lễ vật để cúng trời đất mong trời ban nước cho các binh sĩ. Và khi ông đâm thanh gươm xuống đất thì có một dòng nước trào lên đọng thành hồ nước trong vắt. Từ đó về sau, hồ nước này được người dân đặt tên là Búng Bình Thiên hay còn gọi là Hồ Nước Trời.

Cuộc sống bình dị tại Búng Bình Thiên

Cuộc sống bình dị tại Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Các hoạt động diễn ra tại Búng Bình Thiên

Do đây là hồ nước cho nên phương tiện chủ yếu để tham quan đó là đi bằng thuyền. Thông thường, mỗi thuyền sẽ chở khoảng 4-10 du khách đi tham quan với mức giá giao động từ 150.000 – 300.000 VND một người. Theo như những người chèo thuyền cho biết, do búng có độ dài khoảng 500m cho nên đi một vòng sẽ mất một khoảng thời gian là 40 phút.

Một góc hoa sen tại Búng Bình Thiên

Một góc hoa sen tại Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Đến với Búng Bình Thiên, du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác mới lạ khi đên trên lòng búng bình yên, khám phá nhà bè, lồng nuôi cá và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên xanh mát. Đặc biệt, tại một góc khuất của búng thì du khách sẽ được ngắm nhìn những bông hoa sen hồng tươi đang đua nhau khoe sắc.

Chụp ảnh hoa nhút vàng tại hồ Búng

Chụp ảnh hoa nhút vàng tại hồ Búng (Ảnh ST)

Các đó không xa, xuôi theo dòng nước sẽ đưa du khách tới với khoảng trời vàng rực của loài hoa nhút. Màu vàng của hoa hòa quyện cùng với màu đỏ của phù sa, xanh của hàng cây ven bờ khiến bạn nghĩ tới câu “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Hái bông điên điển trên hồ Búng Bình Thiên

Hái bông điên điển trên hồ Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Bên cạnh hoạt động ngắm cảnh và chụp ảnh ra thì du khách còn được giăng lưới bắt cá linh, hái bông điên điển,… Trong đó, hoạt động tìm hiểu về cuộc sống của người Chăm sinh sống quanh búng lại được rất nhiều người tham gia. Với những nét sinh hoạt văn hóa rất riêng và đặc sắc của người Chăm sẽ mang đến cho chuyến đi nhiều trải nghiệm về mảnh đất An Giang.

Khám phá nét độc đáo trong văn hóa người Chăm tại Búng Bình Thiên

Khám phá nét độc đáo trong văn hóa người Chăm tại Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Thánh đường Hồi giáo Mas Jid Khoy Ri Yah ở Búng Bình Thiên

Thánh đường Hồi giáo Mas Jid Khoy Ri Yah ở Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Vào dịp lễ 2 tháng 9 hàng năm, du khách tới Búng Bình Thiên sẽ được tham dự vào lễ hội Liên hoan Văn hóa mùa nước nổi. Ban ngày thì diễn ra rất nhiều trò chơi như đua thuyền, bơi lội, chống xuồng đua, nơm cá,… Về đêm, ở trên mặt hồ sẽ diễn ra hoạt động văn nghệ tại một sân khấu nổi mang đậm chất dân gian.

Chiêm ngưỡng lễ hội diễn ra tại Búng Bình Thiên

Chiêm ngưỡng lễ hội diễn ra tại Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Lễ hội náo nhiệt tại Búng Bình Thiên

Ăn gì ở Búng Bình Thiên?

Không chỉ thu hút du khách bằng nét vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của một vùng quê yên tĩnh, Búng Bình Thiên còn níu giữ thực khách ở lại bằng những món ăn dân dã. Một trong những đặc sản tại Búng Bình Thiên mà bạn nên thưởng thức khi tới đây đó là món cá đồng. Còn nếu như bạn đang chỗ người Chăm thì cà ri và lạp xưởng bò là ngon nhất.

Tới Búng Bình Thiên thưởng thức lẩu cá linh bông điên điển

Tới Búng Bình Thiên thưởng thức lẩu cá linh bông điên điển (Ảnh ST)

Hấp dẫn với món chuột đồng chiên sả ớt

Hấp dẫn với món chuột đồng chiên sả ớt (Ảnh ST)

Ngoài ra vào mùa nước nổi, du khách còn được thưởng thức các món ăn khác như bông súng bóp gỏi, chuột đồng chiên sả ớt, cá linh non kho tiêu, lẩu cá linh bông điên điển, lẩu mắm bông điên điển, gỏi hoa súng, chả cá linh,…

Món ngon Búng Bình Thiên - Gỏi hoa súng

Món ngon Búng Bình Thiên – Gỏi hoa súng (Ảnh ST)

Đặc sản chả cá linh

Đặc sản chả cá linh (Ảnh ST)

Ở đâu tại Búng Bình Thiên?

Cắm trại, ngủ nhờ nhà dân hay các nhà nghỉ gần đó là những hình thức mà bạn có thẻ ở qua đêm tại Búng Bình Thiên. Theo lời khuyên của chúng tôi, các bạn sau khi khám phá búng thì nên trở quay về Châu Đốc để có thể khám phá thành phố này hơn.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ