Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bỏ ra 250.000 USD theo tour mạo hiểm Ngắm xác tàu Titanic

Bỏ ra 250.000 USD theo tour mạo hiểm Ngắm xác tàu Titanic

Thanh Tâm Thanh Tâm 23/06/2023
648 lượt xem

Rất ít người có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng xác tàu Titanic dưới biển sâu bởi chi phí không hề nhỏ và sự rủi ro cao

Công ty nghiên cứu và du lịch OceanGate Expeditions cung cấp chương trình du lịch kéo dài 8 ngày đưa khách hàng khám phá Titanic ở độ sâu hơn 13.000 feet (hơn 4.000m) dưới bề mặt đại dương bằng tàu ngầm chế tạo từ sợi carbon và titan 5 chỗ ngồi. Theo trang web của công ty, chi phí 1 người tham gia  có giá 250.000 USD (khoảng 6 tỉ đồng).

Tàu lặn Titan đang mất tích khi đưa du khách ngắm xác tàu Titanic

Du lịch mạo hiểm đã trở thành xu hướng ngày càng tăng bởi nhiều người thích cảm giác mạnh, vượt qua ranh giới của du lịch thông thường.

Aaron Newman, người từng là hành khách trên tàu Titan nói trên chương trình Today của NBC hôm 21/6, ấn tượng về chuyến đi tối và lạnh. “Nếu tàu lặn ở độ sâu vài trăm mét và không có điện, hành khách sẽ hoàn toàn chìm trong bóng tối và trời lạnh”. Nhiệt độ càng lạnh khi tàu càng tới gần xác Titanic. Hành khách phải mặc nhiều lớp quần áo, đội mũ len và làm mọi cách để giữ ấm khi ngồi trong tàu.

Ngắm xác tàu Titanic - Tour mạo hiểm giá 250.000 USD mỗi người - Ảnh 2.

Xác tàu Titanic được nhìn từ tàu lặn Titan

Đầu bếp Chelsea Kellogg, vị khách khác tham gia tour năm 2022, cũng cho biết “ước mơ được nhìn thấy tàu Titanic đời này đã thành hiện thực”. Kellogg khóc và bị choáng ngợp khi lần đầu thấy xác tàu. Cô nói trải nghiệm “chỉ có một lần trong đời” và “đúng với những gì mong đợi”.

Tuy nhiên tour ” độc” luôn đi kèm cùng rủi ro.

Năm 2021, Titan có chuyến đi thành công đầu tiên đưa khách lại gần xác tàu Titanic. Đến nay, tàu lặn Titan mới chỉ thực hiện được ba lần đưa khách. Lần thứ ba tàu gặp sự cố và mất tích dưới đáy đại dương.

Vào ngày 19/6, Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ một con tàu thuộc OceanGate đã mất liên lạc trong chuyến tham quan xác tàu Titanic. Công ty cho biết họ đang “huy động mọi phương án để đưa thủy thủ đoàn trở về an toàn”.

Tàu lặn Titan bị “nổ thảm khốc”, khiến toàn bộ 5 người trên tàu thiệt mạng - Ảnh 2.

Đến ngày 22/6, một robot không người lái được triển khai từ một con tàu của Canada đã phát hiện ra mảnh vỡ của tàu lặn Titan  cách mũi của xác tàu hàng trăm năm tuổi khoảng 1.600 feet (488 mét), cách 4 km dưới mặt nước khu vực Bắc Đại Tây Dương, 5 người trên tàu đã thiệt mạng và kèm theo giả thuyết về sự bùng nổ của con tàu.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ