Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Điểm tin > Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30-4 và 1-5
Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30-4 và 1-5

Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30-4 và 1-5

Thanh Tâm Thanh Tâm 08/04/2024
272 lượt xem

 Bộ Nội vụ vừa có công văn gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nêu ý kiến về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5.

Theo đó, Bộ Nội vụ nhất trí với phương án nghỉ thêm ngày 29-4, bố trí làm bù sang ngày khác để nối dài kỳ nghỉ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất.

Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30-4 và 1-5- Ảnh 1.

Bộ Nội vụ nhất trí với phương án nghỉ thêm ngày 29-4, bố trí làm bù sang ngày khác để nối dài kỳ nghỉ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất

Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định, bảo đảm sự chủ động trong tổ chức, sắp xếp công việc của hệ thống chính trị, của các cơ quan, tổ chức liên quan và của người dân.

Trước đó, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có công văn gửi các cơ quan liên quan lấy ý kiến về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5 để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, năm 2024, dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5 có ngày 29-4 (là thứ hai), nằm giữa ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ hằng tuần.

Vì thế, có ý kiến đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường (ngày 29-4) và làm bù sang ngày khác để dịp nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 1-5 năm 2024, để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Qua đó, giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, việc hoán đổi này cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30-4 và 1-5- Ảnh 2.

Người lao động đi làm vào ngày nghỉ của dịp lễ, Tết được trả số tiền lương ít nhất bằng 300%

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết sau khi có ý kiến các bộ, ngành, bộ sẽ  đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi thời gian làm việc nêu trên.

Nếu đề xuất được Thủ tướng Chính phủ thông qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc theo chế độ 5 ngày/tuần sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục vào dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5.

Về mức lương làm thêm giờ, theo quy định tại Điều 98 Bộ Luật Lao động 2019, người lao động làm thêm dịp Tết Nguyên đán vào ban ngày được trả ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ đối với người lao động hưởng lương ngày. Phần tiền làm thêm của người lao động được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Do đó, người lao động đi làm vào ngày nghỉ của dịp lễ, Tết được trả số tiền lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Nguồn: Người Lao Động

Tác giả: Hồng Đào

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ