Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bình Hương – điểm check-in mới nổi ở Quảng Ninh

Bình Hương – điểm check-in mới nổi ở Quảng Ninh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 03/12/2020
1.7K lượt xem

Được ví như “Đà Lạt thu nhỏ”, Bình Hương với đồi núi hoang sơ đang vào mùa cỏ cháy là điểm lý tưởng check-in dịp cuối tuần.

Bình Hương là một dãy núi nằm tại phường Vàng Danh, thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Bình Hương có độ cao 470 m, kéo dài 3 km, nằm cách trung tâm TP Uông Bí 10 km, cách TP Hạ Long khoảng 50 km và Hà Nội khoảng 135 km. Bên cạnh những con đường cỏ lau bạt ngàn ở Bình Liêu, dãy núi Bình Hương đang là một tọa độ không thể bỏ qua với những bạn trẻ mê phượt.

Đường mòn lên đỉnh Bình Hương đi qua những đồi cỏ cháy. Ảnh: Anh Xê

Do mới được khám phá và bắt đầu nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh, Bình Hương chỉ thích hợp để đi bộ dã ngoại, tổ chức leo núi trong ngày hoặc cắm trại một đêm. Dưới đây là một số kinh nghiệm cơ bản cho chuyến khám phá Bình Hương:

Di chuyển

Từ Hà Nội bạn đặt xe limosine hoặc xe khách đón chở tận nơi đến trung tâm thành phố Uông Bí như Hoàng Phú, Phúc Xuyên, Hùng Đức… với giá khoảng 200.000 đồng/chiều. Xuống tới Uông Bí, bạn gọi taxi đến Khu 1 phường Vàng Danh và hỏi người dân lối lên đỉnh Bình Hương, tránh đi theo bản đồ trên điện thoại vì có thể bị sai đường.

Du khách tham quan, cắm trại, dã ngoại trên núi Bình Hương sẽ nộp phí 30.000 đồng mỗi người.

Khoảng cách từ chân núi lên đỉnh tầm 4 – 5 km, bạn có thể thuê xe ôm tại đó chở lên tận nơi với giá 100.000 đồng. Con đường xe máy đi theo lối Vàng Danh, qua đường sắt cầu Lán Tháp khoảng 100 m hướng đi Đồng Chanh là thấy biển ghi: “Lối lên đỉnh Bình Hương”. Bạn tự đi xe máy thì tốn thêm 10.000 đồng gửi xe. Thời gian di chuyển khoảng 20 – 30 phút bằng xe máy. Lưu ý đường lên dốc ngược và hiểm trở, nếu không phải tay lái cứng bạn không nên tự chạy xe máy.

Nếu chọn đi bộ bạn sẽ có chuyến trải nghiệm nhẹ nhàng, ngắm cảnh sắc đồi núi nguyên sơ hai bên đường trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Đường đi bộ qua đỉnh Thành Đẳng sau chùa Ba Vàng. Do di chuyển nhiều ở khu vực đồi núi, bạn nên mang giày đế bám vì đường dốc, tránh cỏ trơn trượt. Quyết định đi bộ thì bạn phải ăn uống đầy đủ, mang theo chút bánh kẹo, nước uống để tránh tụt huyết áp giữa đường.

Thời gian

Do địa hình núi cao, Bình Hương đẹp nhất vào các tháng cuối năm. Đó là lúc tiết trời chưa quá lạnh, nhiều nắng, không khí trong veo và bạn được phóng tầm mắt nhìn ngắm núi non trập trùng, những vạt cỏ vào mùa khô cháy.

Hai khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Hương là bình minh và hoàng hôn. Nếu định đón bình minh thì nên xuất phát từ chân núi lúc 5h sáng, may mắn bạn sẽ thấy biển mây nhẹ nhàng trong làn sương sớm. Còn ngắm hoàng hôn, bạn đi từ 15h là hợp lý.

Du khách dã ngoại ở Bình Hương cuối tháng 11. Ảnh: zcanob

Hoạt động

Ở Bình Hương bạn có thể dã ngoại, cắm trại cùng bạn bè, người thân. Giá thuê lều từ 250.000 – 700.000 đồng một ngày (tùy sức chứa của lều). Hiện trên đỉnh có dịch vụ bán gà nướng 300.000 đồng một con và cơm nắm 10.000 đồng một suất. Nếu muốn tự do hơn, hãy cùng bạn bè lên lịch, tự chuẩn bị đồ ăn, lửa trại để tận hưởng một ngày đêm giữa đất trời hoang sơ.

Một số điểm dừng để sáng tạo ảnh check-in ở Bình Hương:

  • Đường mòn giữa đồi cỏ cháy.
  • Cây thông cô đơn. Ở đây có rất nhiều cây thông cô đơn để bạn chọn chụp hình.
  • Những tảng đá hoang sơ ven đường
  • Đỉnh núi. Hãy cố leo lên tới nơi cao nhất của Bình Hương để thưởng thức không gian bao la.
  • Đồi thông lùn. Đây là một góc rất xinh, lên ảnh có cảm giác của “Đà Lạt thu nhỏ”.

Theo Khánh Trần / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ