Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Trải nghiệm du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre (Cồn Bửng)>

Trải nghiệm du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre (Cồn Bửng)

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
23.6K lượt xem

Biển Thạnh Phú Bến Tre hay còn gọi là biển Cồn Bửng, một trong những bãi biển vẫn còn lưu giữ được nguyên nét hoang sơ vốn có. Nằm cách thành phố Bến Tre khoảng 70km, biển Thạch Phú đang là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày hè sắp tới. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm 1 ngày tại biển Thạnh Phú qua bài viết sau đây nhé!

Xem thêm: Danh sách các điểm du lịch nổi tiếng tại Bến Tre

Du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre 1 ngày

Khu du lịch biển Thạnh Phú (Cồn Bửng)

Khu du lịch biển Thạnh Phú (Cồn Bửng) (Ảnh ST)

Theo như những người dân nơi đây kể lại thì, tên gọi Cồn Bửng xuất phát từ chính hình dạng của cồn. Bởi vì nhìn giống như một bửng đất nên người ta mới gọi như vậy. Cồn Bửng có đường bờ biển dài lên tới 25km nằm uốn mình bao trùm lấy vẻ hoang sơ, ngây dại của nơi này.

Hướng dẫn đường đi

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển Thạnh Phú (Ảnh ST)

Nằm cách thành phố Sài Gòn khoảng 156 km, các bạn mất hơn 3 tiếng đồng hồ đi xe là có thể vui chơi tại biển Thanh Phú. Với những du khách đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai thì có thể di chuyển theo tuyến đường sau:

  • Từ Quốc lộ 1A về hướng Tiền Giang. Sau khi chạy xe đến ngã ba Trung Lương thì rẻ phải vào Quốc lộ 60 qua cầu Rạch Miễu, thành phố Bến Tre và cầu Hàm Luông về thị trấn Mỏ Cày Nam.
Bản đồ đường đi tới biển Thạnh Phú - Bến Tre

Bản đồ đường đi tới biển Thạnh Phú – Bến Tre (Ảnh ST)

Còn nếu như bạn đi bằng xe ô tô thì cũng có thể rút ngắn thời gian di chuyển bằng cách đi vào cao tốc Tp. HCM – Trung Lương tại đoạn Quốc lộ 1A – Hương lộ 2 hoặc Quốc lộ 1A – Nguyễn Văn Linh. Sau đó là đi hết cao tốc rẽ trái hướng về ngã ba Trung Lương, Tiền Giang.

Chuẩn bị một số vật dụng mang theo khi đi biển Thạnh Phú

Chuẩn bị một vài đồ dùng đi biển Thạnh Phú

Chuẩn bị một vài đồ dùng đi biển Thạnh Phú (Ảnh ST)

Mỗi khi đi biển thì bạn nhất định phải mang theo những vật dụng cần thiết như nón che nắng hoặc ô dù, kính râm, kem chống nắng, khăn tắm và nước uống. Nón rộng vành sẽ giúp bạn tránh đi những tia nắng chói chang từ mặt trời, kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da và uống nhiều nước giúp bù lại năng lượng đã tiêu hao khi vận động,… Với những vật dụng này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi du lịch biển.

Ở bãi biển Thạnh Phú Bến Tre có gì chơi?

Biển Thạnh Phú mang một vẻ đẹp hoang sơ tiềm ẩn

Biển Thạnh Phú mang một vẻ đẹp hoang sơ tiềm ẩn (Ảnh ST)

Mỗi khi thủy triều xuống, tại bãi biển Cồn Bửng lộ ra 3 hồ nước mà người ta hay thường gọi là hủng. Những hồ nước này được tạo ra do luồng xoáy của các dòng hải lưu tạo thành dài tít tắp. Đặc biệt, hồ có mực nước nông, sạch và không có bùn và xác ốc. Rất thích hợp với những bạn không biết bơi và trẻ nhỏ vui chơi.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển Thạnh Phú

Nước biển Thạnh Phú không được trong nhưng rất sạch và mát

Nước biển Thạnh Phú không được trong nhưng rất sạch và mát (Ảnh ST)

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ và chỉ nhộn nhịp những ngày cuối tuần hay ngày lễ. Biển Thạnh Phú là điểm đến lý tưởng dành cho những dân phượt ưu khám phá, thích sự mới lạ. Thả mình vào với làn nước mát, dạo bước trên bờ cát êm và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào bên tai giúp xua tan mọi mệt mỏi, lo âu của cuộc sống hàng ngày.

Vào tháng 10 và 11 âm lịch, du khách đến với biển Thạnh Phú sẽ tìm thấy những chú ốc viết đặc ruột, dài tầm ngón tay đấy. Khi những con sóng đánh mạnh lên bờ biển mang theo rất nhiều chú ốc viết. Và lúc nước rút thì một “Con đường ốc viết” hiện ra trước trông rất thích thú.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn biển Thạnh Phú là điểm vui chơi

Nhiều bạn trẻ lựa chọn biển Thạnh Phú là điểm vui chơi (Ảnh ST)

Nếu bạn đến đúng vào những dịp lễ hội thì sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh tấp nập người thắp hương tại Lăng Ông tại biển Thạnh Phú. Hầu hết mọi người đến đây để cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, đánh bắt trúng mùa, gia đình hạnh phúc và làm ăn phát đạt.

 ốc viết tại biển Thạnh Phú

Con đường ốc viết tại biển Thạnh Phú

Con đường ốc viết tại biển Thạnh Phú (Ảnh ST)

Ngoài việc vui chơi khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển Thạnh Phú, du khách còn được tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tại khu du lịch Cồn Bửng. Trong đó có các hoạt động như: múa lân, các trò chơi dân gian, thi mâm xôi, giao lưu đờn ca tài tử…

Ăn gì, mua gì về làm quà khi du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre?

mua gì về làm quà khi du lịch biển Thạnh Phú

Mua hải sản tươi ngon giá rẻ tại biển Thạnh Phú

Mua hải sản tươi ngon giá rẻ tại biển Thạnh Phú (Ảnh ST)

Thưởng thức ẩm thực vùng biển Thạnh Phú

Thưởng thức ẩm thực vùng biển Thạnh Phú (Ảnh ST)

Điều thu hút nhiều du khách đến với biển Cồn Bửng đó chính là hải sản ở đây rất tươi và ngon mà giá lại rẻ nữa. Bạn có thể tìm thấy những món ăn hải sản này tại bất cứ đâu tại các quán ăn ngay gần biển Thạnh Phú. Còn nếu như bạn muốn mua về làm quà thì chúng tôi khuyên bạn nên mua ngay từ lúc mới đến. Bởi vì đến chiều sẽ không còn nhiều hải sản ngon để mua nữa.

Hải sản biển Thạnh Phú tươi ngon

Hải sản biển Thạnh Phú tươi ngon (Ảnh ST)

Thưởng thức món ngao hấp thơm ngon tại biển Thạnh Phú

Thưởng thức món ngao hấp thơm ngon tại biển Thạnh Phú (Ảnh ST)

Tại biển Thạnh Phú có rất nhiều loại hải sản như cua biển, sò huyết, nghêu, ốc các loại, tôm tít, ba khía, ghẹ, … Với những loại hải sản phải giữ lạnh thì dùng ngay thùng xốp, ướp đá và đóng thùng nhé. Mặc dù vào những thời điểm khác nhau thì giá hải sản có sự chệnh lệch, tuy nhiên nhìn chung giá cũng khá rẻ.

Nghỉ ngơi tại biển Thạnh Phú

Nghỉ ngơi tại biển Thạnh Phú

Sau khi đã vui chơi thỏa thích tại biển, thưởng thức những loại hải sản tươi ngon, các bạn có thể nghỉ ngơi tạm thời ở các hàng quán, nhà sàn bên bãi biển. Do dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn hay resort ở đây chưa được phát triển nhiều nên bạn có thể về Bến Tre tìm địa điểm nghỉ ngơi qua đêm. Dưới đây là một số nhà nghỉ, khách sạn chất lượng tốt tại Bến Tre mà bạn có thể tham khảo.

Du khách có thể nghỉ ngơi tại các khách sạn ở Bến Tre

Du khách có thể nghỉ ngơi tại các khách sạn ở Bến Tre (Ảnh ST)

  • Nhà nghỉ Vạn Phúc: nằm ngay gần biển Cồn Bửng,Thanh Hải, Thạnh Phú, Bến Tre.
  • Khách sạn Thiên Phúc: 66 Nguyễn Thị Định, TT. Ba Tri, Ba Tri, Bến Tre.
  • Khách sạn Mekong Home: Ấp 9, Xã Phước Long, Huyện Giồng Trôm, Phước Long, Bến Tre.
  • Khu nghỉ dưỡng Mỹ An: 18B, Ấp Mỹ An B, Xã Mỹ Thạnh An, Tp. Bến Tre, Tỉnh Bến Tre.

>>> Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ