Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 bãi biển đẹp nhất ở Quảng Ngãi

5 bãi biển đẹp nhất ở Quảng Ngãi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/11/2020
18.6K lượt xem

Quảng Ngãi không chỉ là vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung với nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam, mà còn là một thành phố biển xinh đẹp với tổng chiều dài đường bờ biển lên đến khoảng 129km. Thiên nhiên ưu ái đã cho nơi đây nguồn tài nguyên hải sản khổng lồ cùng một loạt các bãi biển đẹp vô cùng.

Xem thêm: Du lịch Quảng Ngãi

Những bãi biển đẹp ở Quảng Ngãi

Biển Lý Sơn

Lý Sơn có lẽ là điểm đến nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ngãi đối với những ai yêu thích biển cả. Toàn bộ đảo Lý Sơn được chia thành hai đảo nhỏ: đảo Lớn và đảo Bé. Thường được ví như hòn ngọc giữa lòng biển khơi, vẻ đẹp của biển Lý Sơn đến từ làn nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy cùng  những con sóng hiền hòa, thậm chí, ở những vùng nước nông, bạn chỉ cần đeo kính lặn vào thôi cũng có thể ngắm nhìn những rặng san hô gần bờ.

Biển Lý Sơn là điểm đến nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh sưu tầm)

San hô dưới đáy biển Lý Sơn (Ảnh sưu tầm)

Làn nước trong vắt (Ảnh sưu tầm)

Đảo Bé thuộc Lý Sơn (Ảnh sưu tầm)

Đã đến Lý Sơn thì chắc chắn không thể bỏ qua cánh cổng Tò Vò, một vòm cổng bằng đá trên đảo được hình thành hoàn toàn bởi tự nhiên chứ không hề có sự tác động của bàn tay con người. Cánh cổng đá tự nhiên này cũng là địa điểm chụp ảnh sống ảo số một của bất cứ ai, đặc biệt là giới trẻ khi đến thăm Lý Sơn.

Cổng Tò Vò – địa điểm sống ảo bậc nhất ở Lý Sơn (Ảnh sưu tầm)

Một số khách sạn ở Lý Sơn:

Biển Sa Huỳnh

Từng được biết đến với cái tên Sa Hoàng, có nghĩa là “bãi cát vàng”, Sa Huỳnh từ lâu đã nổi tiếng là vựa muối lớn nhất miền Trung, cũng như là vùng biển với nét đẹp rất riêng. Không giống như các bãi tắm khác của Quảng Ngãi, cát ở Sa Huỳnh không trắng mà lại có màu vàng óng ánh, từng cồn cát lấp lánh ánh vàng dưới ánh nắng mặt trời uốn lượn theo hình cong lưỡi liềm của bãi biển. Đến với Sa Huỳnh, du khách còn được đắm chìm trong bầu không khí trong lành mang theo chút vị biển, ngắm nhìn những hàng dừa xanh mát chạy dài theo bờ cát.

Biển Sa Huỳnh (Ảnh sưu tầm)

Sa Huỳnh vốn nổi tiếng là vựa muối lớn nhất miền Trung (Ảnh sưu tầm)

Cát vàng ở bãi Con thuộc biển Sa Huỳnh (Ảnh: Sahuynh.net)

Không những vậy, cách xa bãi biển khoảng chừng một hải lý còn có dải đá ngầm cùng những rặng san hô đẹp mắt nhiều màu sắc, là môi trường sinh sống của hàng chục loại cá khác nhau. Cùng với vẻ đẹp của biển, Sa Huỳnh còn có núi Cấm uốn lượn, những ghềnh đá ở Châu Me hay đảo Khỉ, hòn Bẹp, hòn Dù, hòn Khu Ông, hòn Son nằm phía xa ngoài khơi, cũng là điểm đến yêu thích cho những ai muốn khám phá một cách đầy đủ vẻ đẹp nơi đây.

Vẻ đẹp của bãi biển cùng những ghềnh đá ở Châu Me (Ảnh sưu tầm)

Biển Mỹ Khê

Nằm ngay bên quốc lộ 24B, biển Mỹ Khê thường được người ta ví như “nàng tiên còn say ngủ” bởi vẻ đẹp đậm chất hoang sơ mà vô cùng trữ tình của mình. Mỹ Khê thường được chọn làm điểm đến cho những ai yêu thích sự yên bình, tĩnh lặng, muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng. Cùng với những bãi cát trắng trải dài với độ dốc thoai thoải, biển Mỹ Khê được bao bọc kín đáo bởi cả một rừng dương xanh mát chạy dọc theo bờ biển cùng con sông Kinh quanh năm phù sa bồi đắp.

Nét hoang sơ của biển Mỹ Khê (Ảnh sưu tầm)

Rừng dương bao bọc quanh Mỹ Khê (Ảnh sưu tầm)

Ngày nay, để phục vụ cho mục đích vui chơi giải trí cũng như phát triển du lịch của cả khu vực, chính quyền Quảng Ngãi đã cho xây dựng thêm các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cùng với hệ thống khách sạn đạt chuẩn để phục vụ tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách đến thăm.

Bãi tắm Mỹ Khê những năm gần đây đang được đầu tư nhiều hơn nhằm phát triển du lịch (Ảnh sưu tầm)

Biển Sa Cần

Biển Sa Cần trong lòng người khách đến thăm có lẽ là một khoảng nước mênh mông thanh bình, mập mờ khói sóng lúc hoàng hôn buông xuống. Cùng với những nét đặc trưng thường thấy của biển cả như làn nước trong xanh, bờ cát trắng, Sa Cần còn thu hút khách đến thăm bởi nét mộc mạc, giản dị của làng chài quanh cửa biển với tập tục thờ cá Ông hay hội đua thuyền, những nét văn hóa cổ truyền được truyền qua nhiều thế hệ người dân nơi đây, là nét đẹp của thời gian, hơi thở của lịch sử mà không phải nơi nào cũng có thể lưu giữ trọn vẹn như nơi đây.

Cửa biển Sa Cần (Ảnh sưu tầm)

Làng chài sinh sống ven cửa biển Sa Cần (Ảnh sưu tầm)

Sa Cần yên bình trong lòng người là vẻ đẹp của cành cây, núi đá với những ngọn núi nhỏ có cái tên đậm chất dân gian như hòn Ông, hòn Bà, hòn Kẽm, hay núi Cổ Ngựa.

Biển Dung Quất

Nhắc đến Dung Quất, người ta thường nhớ ngay đến nhà máy lọc dầu mà quên mất rằng nơi đây cũng có bãi biển đẹp vô cùng. Biển Dung Quất quanh năm hiền hòa với làn nước trong mát, xanh ngắt một màu cùng bãi cát trắng trải dài. Biển lặng cùng mực nước biển lý tưởng đã biến nơi đây trở thành điểm đến yêu thích cho những ai thích bơi lội, được hòa mình vào biển cả bao la. Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể nằm phơi nắng trên những đụn cát, hóng gió biển để tận hưởng không khí trong mát của vùng biển nơi đây.

Bãi biển Dung Quất cũng trong xanh vô cùng (Ảnh sưu tầm)

Biển Dung Quất có độ sâu lý tưởng phù hợp cho việc bơi lội (Ảnh sưu tầm)

Xem và đặt phòng khách sạn giá rẻ ở TP Quảng Ngãi:

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ