Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cảnh sắc hoang sơ bình yên tại biển Khe Hai Quảng Ngãi>

Cảnh sắc hoang sơ bình yên tại biển Khe Hai Quảng Ngãi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/12/2017
4.7K lượt xem

Khi nhắc đến du lịch Quảng Ngãi, đa phần mọi người thường nghĩ ngay đến hình ảnh trong xanh tươi mát trên đảo Lý Sơn hay vẻ quyến rũ mơ màng của biển Sa Huỳnh. Nhưng không phải ai cũng biết đến một Khe Hai hoang sơ mà bình yên, dung dị. Cùng đi khám phá cảnh sắc biển Khe Hai Quảng Ngãi với VNTRIP.VN thôi nào các bạn!

Xem thêm: 22 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hấp dẫn “đẹp quên sầu”

Biển Khe Hai Quảng Ngãi còn có tên gọi thân quen khác là biển Thiên Đường nhờ sở hữu khung cảnh bình yên thư thái do chưa chịu nhiều tác động của con người. Biển nằm trong địa phận huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cách cảng Dung Quất chỉ vài kilomet về hướng Tây.

Cảng Dung Quất - Quảng Ngãi (Ảnh: ST)Cảng Dung Quất – Quảng Ngãi (Ảnh: ST)

Bãi biển nằm sâu trong vịnh Dung Quất, phía đông được bao bọc bởi hòn Ông, phía Tây lại được mõm Bàn Than che chắn nên Khe Hai khá lặng gió và yên bình với những con sóng  nhẹ nối tiếp nhau tràn bờ. Chính vì thế mà đây cũng dần trở thành địa điểm tắm biển hấp dẫn cho các gia đình và nhóm bạn. Tuy hiền hòa là vậy, nhưng những ngày biển động cũng ẩn nấp nhiều nguy hiểm nên các bạn nhớ xem thời tiết trước khi tắm biển để đảm bảo an toàn.

Biển Khe Hai - Quảng Ngãi (Ảnh: ST)Biển Khe Hai – Quảng Ngãi (Ảnh: ST)

Không ồn ào và xô bồ như những bãi biển nổi tiếng khác, biển Khe Hai Quảng Ngãi nằm cách biệt với khu dân cư nên có nhiều không gian riêng tư yên tĩnh và thoải mái, thích hợp để tổ chức những hoạt động cá nhân hay nghỉ dưỡng. Bờ biển cong cong như mảnh trăng lưỡi liềm với những bãi cát mịn vươn mình ra biển khơi sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách tổ chức các hoạt động nhóm như bóng chuyền hay đơn giản chỉ để nằm dài tận hưởng khung cảnh thanh bình, yên ả sau chuỗi ngày làm việc mệt nhọc.

Tuy biển không sở hữu làn nước biển xanh ngắt với những bãi cát vàng bóng mượt hay những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ như biển Lý Sơn nhưng lại có vẻ mộc mạc, dung dị khiến lòng người trở nên bình yên hơn. Khe Hai đẹp nhất có lẽ vào lúc bình minh khi những tia nắng đầu tiên ló rạng trên mặt biển bao la. Khung cảnh bình dị mà trữ tình ấy đã làm xao xuyến biết bao tâm hồn.

Khung cảnh bình minh hé rạng trên biển Khe Hai khiến bao người xao xuyến (Ảnh: ST)

Khi ánh chiều tà buông xuống trên mặt biển cũng là lúc những chiếc thuyền đầy ắp tôm cá trở về sau một ngày ra khơi thuận buồm xuôi gió. Đến với Khe Hai – Quảng Ngãi, du khách không chỉ được thả mình thư giãn cùng đại dương rộng lớn với những cơn sóng dịu êm mà còn được tìm hiểu về cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây.

Khung cảnh khai thác dầu ở cảng Dung Quất (Ảnh: ST)Khung cảnh khai thác dầu ở cảng Dung Quất (Ảnh: ST)

Khi màn đêm buông xuống là lúc mọi người dựng lửa trại cùng nhau trò chuyện, hát ca và thưởng thức những món hải sản nướng tươi ngon. Đặc biệt, vào những ngày trăng sáng, ngắm nhìn những vì sao lấp lánh tỏa sáng trên bầu trời cũng đem đến cho bạn nhiều cảm giác thú vị.

Biển Khe Hai còn hoang sơ nên không có nhiều hàng quán, chỉ vỏn vẹn vài hàng đồ biển phục vụ du khách mà thôi, nhưng hải sản ở đây thơm ngon tuyệt cú mèo mà giá thành lại rất rẻ. Cũng vì chưa có bàn tay con người tác động vào nên biển vẫn giữ được những nét đẹp dung dị, thanh bình, du khách đến đây không lo bị chèo kéo hay bắt chẹt giá.

Những hàng quán bình dị ở biển Khe Hai (Ảnh: ST)Những hàng quán bình dị ở biển Khe Hai (Ảnh: ST)

Làm nên sức hấp dẫn ở biển Khe Hai không chỉ là khung cảnh trong trẻo bình yên mà còn là vị trí du lịch thuận lợi. Biển Khe Hai Quảng Ngãi nằm nối liền với biển Rạng – Chu Lai, Quảng Nam, thật tuyệt khi du khách có thể tắm biển ở hai tỉnh khác nhau cùng một lúc. Ngoài ra, các bạn còn có thể theo tàu thuyền ghé thăm hòn Trà, hòn Ông, đi khám phá những hang động và bãi đá ngầm kỳ vĩ…

Biển Rạng - Chu Lai (Ảnh: ST)Biển Rạng – Chu Lai (Ảnh: ST)

Nếu bạn đang tìm một nơi yên bình để thả mình thư giãn sau bao ngày mệt nhọc thì biển Khe Hai Quảng Ngãi là điểm đến lý tưởng cho bạn. Nhanh chóng chuẩn bị hành trang, đặt vé và book phòng đi ngay thôi nào các bạn.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ