Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bật mí 3 bãi biển gần Sài Gòn đẹp tự nhiên cho bạn khám phá>

Bật mí 3 bãi biển gần Sài Gòn đẹp tự nhiên cho bạn khám phá

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
20.3K lượt xem

Mùa hè tới mang đến cái nóng oi bức khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và bức bội. Chính vì vậy mà những bãi biển tuyệt đẹp, không khí mát mẻ chính là điểm đến lý tưởng cho mọi người. Bạn đang phải đau đầu nên khi phải tìm địa chỉ những bãi biển gần Sài Gòn. Vậy thì hôm nay chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi nên những bãi biển nào gần Sài Gòn đẹp và sạch qua bài viết sau đây. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

có nhiều bãi biển gần sài gòn đẹp và sạch

Có rất nhiều bài biển gần Sài Gòn đẹp và sạch cho bạn và gia đình tới vui chơi (Ảnh sưu tầm)

Các điểm du lịch biển gần Sài Gòn bạn nên tới

1. Biển Tân Thành

Vị trí địa lý và đặc thù

Tân Thành hay còn gọi với cái tên quen thuộc là biển Gò Công, thuộc địa phận xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Biển cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50km về hướng Đông, bạn chỉ mất có 1 tiếng 30 phút theo quốc lộ 50 là có thể tới.

biển tân thành là một trong những bãi biển gần sài gòn

Biển Tân Thành là một bãi biển gần Sài Gòn với phong cảnh vô cùng đẹp, nước biển trong xanh (Ảnh sưu tầm)

Bãi biển gần Sài Gòn này sở hữu triền cát đen đặc trưng trải dài khoảng 7km. Lớp cát mềm mịn như nhung mà không phải bãi biển nào cũng có khiến nó được xem là một trong những bãi biển thú vị và lạ nhất Tiền Giang. Nếu như bạn dự định đến tắm biển thì hẳn sẽ thất vọng vì bãi biển đen thui. Tuy nhiên, sự thật thì đây là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm với bãi cát đen cũng là một trong những điều thú vị khiến du khách nhớ mãi về nơi này.

Đặc sản biển Tân Thành

nghêu nướng là đặc sản biển tân thành

Nghêu nướng là đặc sản vùng Tân Thành được nhiều khách du lịch lựa chọn khi tới đây (Ảnh sưu tầm)

Tân Thành vốn nổi tiếng với đặc sản nghêu, cho nên đến đây thì bạn nhất định phải thưởng thức các món được chế biến từ con nghêu như: nghêu nướng, nghêu xào mướp, nghêu kho tiêu, nghêu hấp sả, …

Nghêu ở đây đặc biệt ngon hơn so với những nơi khác, chúng to, mập và thịt rất ngọt. Và món ngon nhất mà khiến ai ai tới đây cũng “mê mẩn” với món nghêu nướng nướng và nghêu hấp sả. Bạn cũng có thể tự tay tham gia đi xúc nghêu để thưởng thức món ăn dân giã này.

Bên cạnh các món nghêu ra thì các bạn có thể thưởng thức thêm sò huyết, con móng tay cùng các loại tôm, ốc nữa nhé. Bạn cũng có thể mua hải sản ở đây với giá rẻ và tươi nữa. Giá nghêu tầm 25k/kg, sò huyết 70k/kg, mực con to khoảng 70k-80k/kg, tôm 200k/kg. Còn nếu bạn muốn chế biến luôn tại chỗ thì họ chỉ tính thêm vài chục tiền công thôi. Trong lúc chờ chế biến, các bạn tìm một quán nước ngồi nghỉ ngơi ngắm cảnh biển và chờ họ làm xong.

thưởng thức món con móng tay lạ mà ngon

Thưởng thức món con móng tay lạ tại biển Tân Thành (Ảnh sưu tầm)

Các nhà hàng tại đây có rất nhiều view đẹp để bạn có thể check-in thì còn gì bằng phải không. Quán ăn mà được nhiều bạn trẻ đến thưởng thước và hay check-in là quán 10 Đạt nha các bạn.

Lưu ý, để tránh chặt chém với những bạn mới đi du lịch lần đầu, đừng nên ghé những quán dã chiến, không tên, ngay dốc cầu ra biển. Mấy chỗ này bán rất mắc luôn.

Các nhà hàng bạn có thể tới để thưởng thức:

  • Nhà hàng Phương Dung: Đường Tỉnh 871, X. Vàm Láng,  Gò Công Đông, Tiền Giang

Giá: 50.000đ – 350.000đ

  • Nhà hàng Lê Khương: Đường 30 Tháng 4, Ấp Dương Phú,  Gò Công Đông, Tiền Giang

Giá: 100.000đ – 500.000đ

  • Nhà hàng Hương Bình: Biển Tân Thành,  Gò Công Đông, Tiền Giang

Giá: 150.000đ – 275.000đ

Khách sạn

Tại biển tân thành có nhiều khách sạn có dịch vụ tốt

Dừng chân tại khách sạn giúp bạn hồi sức cho chuyến ngày mai (Ảnh sưu tầm)

Sau một ngày vui chơi thoải mái thì chúng ta cần một chỗ dừng chân để qua đêm, lấy lại sức cho những ngày tiếp theo. Gần bãi biển Tân Thành có rất nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn với chất lượng tốt. Sau đây là một số khách sạn có view đẹp, dịch vụ tốt cho bạn tham khảo:

+ Mekong Lodge Resort

Chất lượng: 3 sao

Địa chỉ: Thôn An Hòa, Xã Đông Hòa Hiệp, Cái Bè , Tiền Giang

+ Mekong Ecolodge Tiền Giang 

Chất lượng: 2 sao

Địa chỉ:  Ấp Tân Luông A, Xã Tân Phong, Cai Lậy , Tiền Giang

+ Khách Sạn Chương Dương

Chất lượng: 2 sao

Địa chỉ:  Số 10 Đường 30 Tháng 4, Mỹ Tho , Tiền Giang

2. Biển Long Hải (Bãi biển gần Sài Gòn nhất)

biển gần sài gòn có bãi biển Long Hải tuyệt đẹp

Bãi biển Long Hải – Điểm đến tuyệt vời dành cho các bạn vào những buổi cuối tuần (Ảnh sưu tầm)

Vị trí địa lý và đặc thù

Long Hải là một thị trấn thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cách thành phố khoảng 20km. Biển Long Hải là một trong những bãi biển gần Sài Gòn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp thơ mộng, không khí trong lành, mát mẻ. Du khách có thể tới thăm quan nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, tháng 10-11 là lúc thích hợp nhất để tới Long Hải vì đây chính là thời điểm ngắm rừng anh đào nở rộ.

Do khoảng cách khá gần với Sài Gòn nên bạn có thể phượt biển gần Sài Gòn bằng  xe máy, ô tô riêng hay xe khách công cộng đều được. Ngoài ra, đi tàu cánh ngầm từ cảng Sài Gòn đến bến Đá – Vũng Tàu cũng là sự lựa thú vị, sau đó tiếp tục di chuyển tới Long Hải.

Nếu đi xe máy, du khách tham khảo hai cung đường như sau:

xe máy là phương tiện chính cho những chuyến du lịch gần

Đi du lịch bằng xe máy giúp bạn chủ động hơn về thời gian cũng như ngắm và check-in nhiều cảnh đẹp trên đường (Ảnh sưu tầm)

– Từ thành phố Sài Gòn, đi theo quốc lộ 1A qua cầu Đồng Nai sẽ gặp một vòng xoay gọi là ngã ba Vũng Tàu. Từ đây, rẽ theo quốc lộ 51 là tới thành phố Vũng Tàu và men theo tỉnh lộ 44A sẽ tới vùng biển Long Hải.

– Cũng từ Sài Gòn, bạn thử đi theo cung đường phà Cát Lái sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Theo đoạn đường này, du khách sẽ tới quốc lộ 51 để đến thành phố Vũng Tàu. Với cung đường như vậy, lộ trình của bạn được rút ngắn khoảng 20 km.

du lịch Long Hải có đặc sản gì?

lẩu súng là món ăn đặc sản của vùng biển Long Hải

Mỗi khi đến vùng biển Long Hải thì hãy nhớ thưởng thức qua lẩu nhé (Ảnh sưu tầm)

Lẩu súng: Trong số những đặc sản của vùng biển Long Hải không thể không nhắc tới món lẩu súng dân dã. Là đặc sản lâu đời của vùng biển Long Hải và được xem như một trong những món ăn thường ngày nổi tiếng của người dân địa phương.

món ngon bánh xèo được nhiều người yêu thích

Mùi vị thơm ngon của bánh xèo sẽ không thể thiếu trong âm thực Long Hải (Ảnh sưu tầm)

Bánh xèo: Đến với Long Hải thì du khách sẽ được thưởng thức món bánh xèo thơm ngon hấp dẫn, màu vàng tươi, thơm phức và giòn tan. Kết hợp với nước chấm vị chua chua ngọt ngọt của dưa cải, đậm đà từ nước mắm loại đặc biệt tạo ra hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu khác.

tiết canh tôm hùm món ăn lạ mắt nhưng rất ngon

Vùng biển Long Hải còn được biết đến với món tiết canh tôm hùm vô cùng lạ (Ảnh sưu tầm)

Tiết canh tôm hùm: Một món ăn ngon và lạ tại vùng biển này. Có tất cả bảy loại tôm hùm, tuy nhiên tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng. Tiết canh tôm hùm tuy rất ít nhưng ăn là lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, ngòn ngọt, mằn mặn.

Đặc sản biển: Bên cạnh những món ăn kể trên, nơi đây còn có rất nhiều loại hải sản tươi ngon đánh bắt gần bờ như tôm, mực, ghẹ, ốc, cua, … với giá cả phải chăng.

Địa điểm vui chơi, tham quan

Núi Ninh Đàm - Địa điểm vui chơi tại Long Hải

Núi Ninh Đàm được xem là điểm đến của nhiều du khách đén với Long Hải (Ảnh sưu tầm)

Núi Minh Đạm: Ngoài việc du lịch biển Long Hải, chúng ta cũng có thể tham quan những địa điểm khác như núi Minh Đạm. Đây chính là ngọn núi gắn liền với lịch sử hào hùng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời kỳ chiến tranh. Tới khoảng lưng chừng núi bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh Long Hải với hình ảnh biển một bên, rừng một bên. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy giữa sắc trời thu lá vàng, xanh xen lẫn bởi những khóm hoa rừng đua nở.

thiền viện trúc lâm chân nguyên là địa điểm tham quan đẹp tại Long Hải

Ngoài việc vui chơi ở biển Long Hải thì bạn có thể tới thăm quan Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Ảnh sưu tầm)

Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên: Có năm 1987 và tọa lạc dưới chân núi Minh Đạm. Thiền viện nằm trong không gian tu hành hòa quyện với thiên nhiên hùng vĩ. Du khách lên vãn cảnh sẽ thấy tâm hồn thanh thản.

Đèo Nước Ngọt: Bạn sẽ không nên bỏ qua cung đường đèo Nước Ngọt nếu tới Long Hải. Bám dọc ven biển với chiều dài 5 km, có rừng hoa anh đào nở rộ lưng chừng núi rất đẹp.

Địa điểm nghỉ qua đêm

Chúng ta có thể dựng lều trên các bãi biển hay vào khách sạn, nhà nghỉ hoặc tới khu du lịch (từ bình dân đến cao cấp). Giá dao động 300.000-400.000 đồng một phòng tiêu chuẩn.

3. Bãi biển Cần Giờ (Bãi biển gần Sài Gòn)

Vị trí địa lý và đặc thù

Bãi biển cần giờ với khung cảnh đẹp, thời tiết mát mẻ

Ở gần Sài Gòn có một bãi tắm được nhiều người biết đến với khung cảnh tự nhiên, hoang sơ – Cần Giờ (Ảnh sưu tập)

Bãi biển Cần Giờ nằm trong khu du lịch sinh thái Cần Giờ và là biển gần Sài Gòn nên các bạn có thể đến thăm quan. Là “lá phổi xanh” của miền Nam khu và cũng là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên ở Việt Nam. Chỉ cần 2h đồng hồ di chuyển với quãng đường 50km là bạn có thể thoát khỏi sự ồn ào chốn đô thị, thỏa thích ngắm biển và thưởng thức ẩm thực hải sản hấp dẫn vô cùng. Bạn có thể lựa chọn hai loại phương tiện phổ biến là xe buýt và xe máy.

Xe buýt: Từ chợ Bến Thành bắt xe số 20 đi Nhà Bè và dừng ở bến phà Bình Khánh. Tiếp đó bạn qua phà và bắt tiếp xe số 90 đi thẳng ra biển. Bạn có thể ghé bất cứ địa điểm tham quan nào thì bạn xin xuống vì xe buýt ở Cần Giờ không có trạm đón trả khách.

Xe máy: Bắt đầu ừ trung tâm TP.HCM, đi đến cầu Tân Thuận (quận 7), sau đó rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh ra Huỳnh Tấn Phát rồi thẳng tiến cuối đường là phà Bình Khánh. Mua vé qua phà để có mặt tại Cần giờ. Từ đó bạn sẽ gặp một con đường chạy thẳng từ Cần giờ đến trung tâm xã Cần Thạnh. Trên trục đường này, bạn có thể ghé qua biển Cần giờ, đảo Thạnh An,… Nhưng để yên tâm hơn, bạn nên xem bảng chỉ dẫn trên đường để tránh bị lạc.

Đặc sản du lịch Cần Giờ

Tôm sát nướng muối ớt đặc sản vùng Cần Giờ

Món ngon ở Cần Giờ không thể không nhắc tới tôm sát nướng muối ớt (Ảnh sưu tầm)

Tôm sắt nướng muối ớt: Vốn là một trong những đặc sản của Cần Giờ vì thịt của chúng rất ngọt, dai mà các lại tôm khác không thể sánh bằng. Chấm tôm cùng muối ớt xanh sẽ cho bạn cảm nhận được vị ngọt, ngon không thể tả.

Cua hấp: Điểm đặc biệt của cua ở vùng duyên hải Cần Giờ là thịt chắc, ngọt, đầy gạch do chúng vừa mới được bắt lên

Gỏi xoài ốc giác có hương vị tươi mới vô cùng ngon

Một món ăn khác mà các bạn nên thử qua đó là món Gỏi xoài ốc giác (Ảnh sưu tầm)

Gỏi xoài ốc giác: Sự kết hợp của hai trong những đặc sản Cần Giờ mang tới cho bạn món gỏi có vị tươi mới, dễ chịu và vô cùng ngon.

Ốc mỡ hấp sả: Lại có vị ngọt, thơm, tươi, dễ chế biến và dễ ăn. Điểm trừ của món này là cách chế biến này không khắc chế được vị đắng của phần ruột ốc.

Địa điểm tham quan

Khám phá rừng ngập mặn Vàm SátThuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Khách du lịch có thể thỏa sức tham gia và khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như đầm dơi, trại cá sấu, sân chim,…

khám phá khu rừng ngập mặn Vàm Sát

Rùng ngập mặn Vàm Sát là nơi có động thực vật phong phú cho bạn khám phá và tìm hiểu (Ảnh sưu tầm)

Tham quan đảo khỉ: Là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách khi đến với Cần Giờ. Bạn có thể lại gần để cho chúng ăn và tranh thủ check-in những bức ảnh độc đáo làm kỷ niệm. Lưu ý, bạn phải bảo vệ vật dụng tư trang cẩn thận bởi vì sẽ có một vài chú khỉ nghịch ngợm hay giựt đồ của du khách đấy.

Địa chỉ qua đêm

Khách sạn và nhà nghỉ ở khu du lịch sinh thái Cần Giờ có khá nhiều với mức giá trung bình từ 200.000đ – 400.000đ/đêm. Còn dọc bờ biển 30/4 cũng có nhiều nhà nghỉ để phục vụ khách du lịch và khắc thăm quan, rất thuận lợi cho việc vui chơi, dạo phố, ngắm biển và nghỉ ngơi.

Lời kết:

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều điểm vui chơi cũng như các bãi biển gần Sài Gòn trong những ngày cuối tuần. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị tại bãi biển xinh đẹp này.

Tin liên quan: Danh sách địa điểm du lịch gần Sài Gòn cực kì thu hút

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ