Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá vẻ đẹp bình dị tại vùng biển Bình Đại Bến Tre>

Khám phá vẻ đẹp bình dị tại vùng biển Bình Đại Bến Tre

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/03/2018
10.2K lượt xem

Như các bạn đã biết, Bình Đại là một trong ba huyện tại Bến Tre nằm gần biển. Nhờ nằm trên cù lao An Hóa mà nơi đây có nhiều lợi thế về giao thông thủy cả giao thông bộ. Về với vùng biển Bình Đại, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và trải nghiệm những nét đẹp văn hóa tại mảnh đất yên bình này. Và sau đây, các bạn hãy cùng chúng tôi đi khám phá bãi biển Bình Đại qua bài viết sau đây.

Xem thêm: Danh sách các điểm du lịch nổi tiếng tại Bến Tre

Biển Thừa Đức Bình Đại – Nét đẹp bình dị của mảnh đất Bến Tre

Đường đi tới biển Bình Đại

Du lịch biển Bình Đại Bến Tre

Du lịch biển Bình Đại Bến Tre (Ảnh ST)

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 137km, để có thể tới đây các bạn hãy ra bến xe miền Tây mua vé xe khách đi Bến Tre. Sau đó từ thành phố Bến Tre, các bạn có thể tham khảo tuyến đường sau đây.

Bản đồ đường đi tới vùng biển Bình Đại

Bản đồ đường đi tới vùng biển Bình Đại (Ảnh ST)

Đi theo tuyến đường Nguyễn Huệ, Huỳnh Tấn Phát và Cầu Ba Lai đến Tỉnh lộ 883/TL883/ĐT883 tại Giao Long. Sau đó đi tiếp Tỉnh lộ 883/TL883/ĐT883 đến Bình Thới. Khi đến cửa hàng vật liệu xây dựng Hai Hùng thì các bạn chếch sang phải vào ĐH40 qua Trường Tiểu học Bình Thới. Chạy xe khi nào tới vòng xuyến thì đi theo lối ra thứ 3 vào Tỉnh lộ 883/TL883/ĐT883 là tới bãi biển Bình Đại

Du lịch Bình Đại Bến Tre

Vui chơi thỏa thích tại biển Bình Đại

Vui chơi thỏa thích tại biển Bình Đại (Ảnh ST)

Do là một huyện nằm gần biển cho nên công việc của người dân Bình Đại chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Và gắn liền với nghề truyền thống này ở Bình Đại còn có nghề đóng ghe rất nổi tiếng của cánh thợ vùng Thới Thuận.

Vi vu biển Bình Đại

Vi vu biển Bình Đại (Ảnh ST)

Đến với biển Bình Đại, du khách sẽ được tận hưởng không gian mát mẻ từ những hàng dừa đung đưa theo gió trải dài trên bờ biển. Nước biển thì trong xanh, bờ cát trắng mịn cho bạn thoải mái chạy nhảy vui đùa.

Vẻ đẹp bình dị của vùng biển Bình Đại

Vẻ đẹp bình dị của vùng biển Bình Đại (Ảnh ST)

Quanh bờ biển cũng có nhiều hoạt động vui chơi giải trí diễn ra thu hút rất nhiều du khách tham gia như lướt sóng, thả diều, bóng chuyền, bóng đá bãi biển,… Nếu bạn yêu thích bầu không gian yên tĩnh thì hoạt động câu cá, câu mực sẽ rất phù hợp đấy.

Tham gia hoạt động câu cá tại Bình Đại

Tham gia hoạt động câu cá tại Bình Đại (Ảnh ST)

Ngoài việc vui chơi thỏa thích tại bãi biển ra, du khách còn được khám phá và trải nghiệm cuộc sống bình dị. chất phác của những người dân Bình Đại. Mỗi buổi sáng sớm đi bộ dọc bờ biển Bình Đại, ngắm những tia nắng ló rạng sau hàng cây dừa báo hiệu một ngày mới yên bình bắt đầu giống như chính khung cảnh nơi đây vậy.

Ẩm thực vùng biển Bình Đại

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại biển Bình Đại

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại biển Bình Đại (Ảnh ST)

Du lịch biển Bình Đại tận hưởng những đặc sản thơm ngon

Du lịch biển Bình Đại tận hưởng những đặc sản thơm ngon (Ảnh ST)

Như đã nói ở trên, vì là một huyện gần biển nên hải sản rất tươi ngon. Những món hải sản nổi tiếng ở đây như cua, ghẹ, tôm,… đều được chế biến theo những công thức đặc trưng của vùng khiến món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Mãng cầu Thới Thuận

Mãng cầu Thới Thuận (Ảnh ST)

Dưa hấu Cửa Đại

Dưa hấu Cửa Đại (Ảnh ST)

Ngoài hải sản ra, du khách còn được nếm thử những trái cây ngon tại Bình Đại. Trong đó phải kể đến bí đỏ Giồng Giếng (Thạnh Phước), mãng cầu Thới Thuận,… Đặc biệt là dưa hấu Cửa Đại từng được bằng khen trong các hội chợ.

Những địa điểm tham quan gần biển Bình Đại

Biển Thừa Đức

Vẻ đẹp hoang sơ tại bãi biển Thừa Đức

Vẻ đẹp hoang sơ tại bãi biển Thừa Đức (Ảnh ST)

Bắt ngao cùng người dân tại biển Thừa Đức

Bắt ngao cùng người dân tại biển Thừa Đức (Ảnh ST)

Đây được xem là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Bến Tre. Cứ vào dịp nghỉ cuối tuần thì bãi biển này đón một lượng du khách không nhỏ tới vui chơi. Do cái tên du lịch biển Bình Đại Bến Tre vẫn còn khá mới và chưa quen thuộc lắm với nhiều người cho nên lượng khách đến đây vẫn còn khá ít. Tuy nhiên bạn hãy cứ đến thử đây một lần để thấy được hết vẻ hoang sơ mộc mạc của biển Thừa Đức.

Đình Tân Hưng

Du lịch đình Tân Hưng Bến Tre

Du lịch đình Tân Hưng Bến Tre (Ảnh ST)

Đình Tân Hưng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách lựa chọn khi tới mảnh đất Bình Đại. Đình được chia làm 3 gian với lối kiến trúc cổ, cột đình được sơn son thếp vàng đẹp mắt. Mỗi gian đều được thờ một vị thần liên quan đến đời sống của người dân và các vị Thành Hoàng làng. Phần trên mái đình thì được lợp theo kiểu âm dương gạch đất sét nung nên giữ nguyên được màu sắc vốn có. Nếu bạn có dịp tới tham quan và du lịch Bình Đại Bến Tre nhớ đừng bỏ qua điểm này nhé.

Cống Ba Lai

Tham quan cống Ba Lai Bến Tre

Tham quan cống Ba Lai Bến Tre (Ảnh ST)

Đây là một hạng mục thủy lợi được xây dựng để phục vụ cho đời sống con người như sử dụng tưới tiêu, giữ ngọt và ngăn mặn cho khoảng 90.000ha đất nông nghiệp. Cống có lối thiết kế khá đẹp mắt và khung cảnh ở đây hoành tráng lắm đó nha bạn. Ngoài ra, tại địa điểm này du khách có thể tham quan trại nuôi cá sấu, heo rừng và mô hình nuôi cá lóc bông ven sông Ba Lai nữa.

Nghỉ ngơi tại biển Bình Đại

Nghỉ ngơi tại các khách sạn Bến Tre

Nghỉ ngơi tại các khách sạn Bến Tre (Ảnh ST)

Vì vùng biển Bình Đại còn khá hoang sơ nên các hoạt động nghỉ dưỡng tại đây khá ít. Do đó du khách có thể nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Bến Tre sau đây:

  • Khách Sạn 33: số 33, Ấp Bình Hòa Thị Trấn Bình Đại, Huyện Bình Đại, Bình Thới, Bình Đại, Bến Tre.
  • Khách Sạn Tây Đô: ĐT883, Bình Thới, Bình Đại, Bến Tre.
  • Mango Home Riverside: Ấp Nghĩa Huân, Làng Mỹ Thạnh, Giồng Trôm, Bến Tre.
  • Duyên Quê Charming Coutryside: Nhơn Thạnh, Bến Tre, Việt Nam

>>> Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ