Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bí quyết đóng gói mỹ phẩm siêu gọn nhẹ khi đi du lịch

Bí quyết đóng gói mỹ phẩm siêu gọn nhẹ khi đi du lịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/11/2020
1.0K lượt xem

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác “bế tắc” khi ngồi trước một đống đồ mỹ phẩm và không biết làm sao để có thể nhét hết chúng vào vali đúng không? Nếu mang theo mỹ phẩm full-size thì sẽ rất chiếm diện tích và khó bảo quản, mà nếu bỏ bớt vài món ở nhà thì sẽ khiến quá trình chăm sóc da của bạn bị gián đoạn.

Đừng lo, tham khảo vài bí kíp dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thành “nghệ nhân” trong việc đóng gói mỹ phẩm khi đi du lịch luôn cho mà xem.

1. Lên danh sách những món mỹ phẩm cần thiết nhất

Việc đầu tiên để đóng gói mỹ phẩm một cách nhanh và gọn nhẹ nhất là liệt kê danh sách những món đồ chăm sóc da và trang điểm thật sự cần thiết, đừng cố gắng đem ôm theo cả tủ trang điểm nhé. Hãy tối giản chu trình skincare khi đi du lịch và chỉ nên mang theo những món thật sự cần thiết như tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng và những sản phẩm đa công dụng thôi nhé!

Lên danh sách những mỹ phẩm cần thiết. Hình: Internet

Lên danh sách những mỹ phẩm cần thiết. Hình: Internet

Thay vì mỗi ngày một phong cách trang điểm khác nhau như thường ngày, bạn nên chọn lối makeup đơn giản và phù hợp với mọi bộ trang phục nhất. Những bảng mắt với tông màu hồng nhạt, cam đất cùng với son màu cam cháy, đỏ đất vừa trẻ trung vừa dễ dùng sẽ là sự lựa chọn khôn khéo giúp bạn luôn rạng rỡ. Thậm chí hãy học cách tận dụng son môi làm màu mắt và màu má, vừa nhanh, tiện lợi, lại phù hợp khi đi du lịch.

2. Chiết mỹ phẩm

Chiết mỹ phẩm là một bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi đóng gói mỹ phẩm trước mỗi chuyến du lịch, tuy hơi mất công một chút nhưng sẽ vô cùng giúp ích. Nếu bạn mang theo các loại mỹ phẩm với dung tích quá lớn, chứa trong các lọ bằng thủy tinh, chúng sẽ rất nặng nề và dễ bị đổ ra hành lý khiến áo quần của bạn dây bẩn. Hãy sử dụng các lọ chiết mỹ phẩm nhỏ gọn với nhiều kích cỡ, từ dạng nắp đậy, vòi nhấn, dạng xịt,… làm từ nhựa để có thể bỏ vào trong túi xách mà không lo bị đổ vỡ như thủy tinh.

Sử dụng lọ chiết mỹ phẩm. Hình: Internet

Sử dụng lọ chiết mỹ phẩm. Hình: Internet

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng vỏ hộp đựng kính áp tròng để đựng các loại kem nền dạng lỏng. Hầu hết các hộp đựng kính áp tròng đều có nắp vặn rất chắc chắn, một bên có thể đựng được khoảng 1, 2 ml chất lỏng, như vậy là đã đủ để bạn dùng trong 2-3 ngày rồi đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng hộp đựng thuốc để tự tạo một khay palette son của riêng mình. Những cách này vừa tiết kiệm không gian cho va li vừa ngăn tình trạng mỹ phẩm “rò rỉ” ra hành lý bởi kem nền và son là những mỹ phẩm rất dễ bung nắp và tràn ra ngoài.

3. Sử dụng túi đựng mỹ phẩm chuyên dụng

Nếu cứ bỏ tất cả các món mỹ phẩm lộn xộn, chung với áo quần, vật dụng cá nhân trong vali hành lý, thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy chúng cứ dần hao hụt và mất tích một cách “bí ẩn”. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy sắm một chiếc túi đựng mỹ phẩm chuyên dụng. Những chiếc túi này được thiết kế thông minh tích hợp nhiều ngăn riêng biệt. Bạn có thể thỏa sức xếp gọn những đồ trang điểm như son phấn một ngăn rồi đến các loại bút kẻ mắt, chì kẻ mày và kẹp tóc,… và nhiều thứ khác nữa.

Sử dụng túi đựng mỹ phẩm chuyên dụng. Hình: Internet

Sử dụng túi đựng mỹ phẩm chuyên dụng. Hình: Internet

Những chiếc túi mỹ phẩm chuyên dụng không chỉ giúp bạn xếp đồ ngăn nắp hơn, mà còn giúp tránh được tình trạng mỹ phẩm va đập với các vật dụng khác trong vali. Bên cạnh đó, những chiếc túi đựng mỹ phẩm chuyên dụng còn được trang bị thêm lớp lót chống xóc và vải chống thấm nước nên có thể bảo quản mỹ phẩm của bạn một cách an toàn nhất.

4. Thay thế các dạng mỹ phẩm khác

Khi đi du lịch, tốt nhất là bạn nên dùng mỹ phẩm dạng rắn thay cho dạng lỏng, điều này giúp hạn chế tối đa việc mỹ phẩm bị tràn ra ngoài, làm bẩn các đồ dùng khác. Chẳng hạn như thay vì sử dụng lăn khử mùi với nhiều hóa chất được khuyến cáo là độc hại, bạn mang theo một cục khử mùi dạng rắn như xà phòng cục sẽ tiện lợi vì có thể dùng cho nhiều vùng của cơ thể, lại còn bảo vệ môi trường nữa. Bạn cũng nên đổi nước tẩy trang sang các loại khăn tẩy trang vì chúng rất dễ bị rỉ nước và rơi vỡ, và hơn nữa, với khăn tay trang thì cho dù bạn đang ở ngoài, và tay đang bẩn thì vẫn có thể sử dụng được chúng.

Sử dụng nước hoa dạng khô. Hình: Internet

Sử dụng nước hoa dạng khô. Hình: Internet

Đặc biệt, hãy cân nhắc để chai nước hoa yêu thích của mình ở nhà, và thay vào đó bằng những thỏi nước hoa mini dạng lăn. Bởi vì nước hoa dạng lăn có kết cấu rất chắc chắn, khó bị vỡ, và lại rất gọn gàng, dễ để trong hành lý và túi xách khi đi ra ngoài. Bất cứ khi nào cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra và lăn vài đường trên cổ tay là đủ để giữ mùi thơm trên cơ thể rồi.

5. Dùng các loại mỹ phẩm mini-size

Nếu bạn cảm thấy hơi phí mỹ phẩm và “‘làm biếng” khi phải chiết qua chiết lại mỹ phẩm qua các lọ nhỏ thì hãy sắm thêm một bộ sản phẩm “travel size” ngay và luôn đi nhé. Thông thường, các thương hiệu thường bán sản phẩm dưới dạng full size, nhưng sẽ vô cùng tiện lợi nếu bạn mua được những sản phẩm nhỏ gọn để đi du lịch, vừa đẹp y như nguyên mẫu, lại vừa mang lại lợi ích kinh tế cao. Hầu hết các bộ sản phẩm kiểu này đều đã được thiết kế khá đầy đủ các chức năng từ dưỡng ẩm đến bổ sung dưỡng chất và cực kì gọn nhẹ cho chuyến du lịch của bạn.

Dùng mỹ phẩm mini size để tiết kiệm diện tích vali. Hình: Internet

Dùng mỹ phẩm mini size để tiết kiệm diện tích vali. Hình: Internet

Ngoài ra, các quầy mỹ phẩm luôn có các mẫu dùng thử hoặc giới thiệu gói sản phẩm dùng thử. Hãy giữ lại chúng, bởi đây sẽ là cứu tinh của bạn trong những chuyến đi xa và hơi gấp rút, ít thời gian chuẩn bị.

6. Bảo quản mỹ phẩm

6.1. Các hộp phấn nén

Những hộp phấn nén như phần nền hay phấn mắt luôn là thứ được trân trọng và nâng niu thường ngày, sẽ thật là đau lòng nếu như đến nơi, mở vali và thấy chúng bỗng dưng vỡ tan tành. Vì vậy, làm gì thì làm, vẫn phải bảo vệ cho bằng được những hộp phấn này nhé. Ở giữa những khoảng trống để bông mút của các hộp phấn, bạn có thể đặt thêm bông tẩy trang vào đó, việc này giúp giảm áp lực khi bị va đập, từ đó giúp bảo vệ các hộp phấn của bạn. Mà bông gòn và bông tẩy trang thì là những vật dụng không thể bỏ sót khi đi du lịch rồi, vậy coi như là “một mũi tên trúng hai đích” luôn rồi còn gì.

Dùng bông tẩy trang để bảo vệ các hộp phấn nén. Hình: Internet

Dùng bông tẩy trang để bảo vệ các hộp phấn nén. Hình: Internet

6.2. Nước hoa

Như đã nói ở trên, tốt nhất bạn nên chiết nước hoa của mình sang các lọ nhỏ hơn, hoặc sử dụng nước hoa dạng khô. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vẫn muốn mang theo chai nước hoa yêu thích của mình thì hãy tận dụng những chiếc khăn, đôi tất để quấn gọn chai thủy tinh lại. Sau đó có thể bỏ vào giày, hoặc bỏ vào giữa những lớp quần áo dày để không bị vỡ.

Bỏ nước hoa vào tất để không bị vỡ. Hình: Internet

Bỏ nước hoa vào tất để không bị vỡ. Hình: Internet

6.3. Mỹ phẩm dạng lỏng

Đối với các sản phẩm dạng lỏng, mềm như sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội đầu, kem dưỡng hay kem nền sẽ rất dễ bị tràn ra khỏi chai, lọ do thay đổi nhiệt độ, áp suất cũng như va chạm khi di chuyển. Do vậy, tốt nhất là bạn nên lót 1 tấm nilon hoặc màng bọc thực phẩm ở miệng chai, lọ rồi vặn chặt nắp lại.

Bọc nilon để đậy nắp chặt hơn. Hình: Internet

Bọc nilon để đậy nắp chặt hơn. Hình: Internet

6.4. Cọ trang điểm

Đừng nhét cọ lung tung trong túi đựng mỹ phẩm hay trong hành lý, bởi nó không chỉ làm dây màu ra các mỹ phẩm, áo quần khác mà còn khiến đầu cọ bị toe ra. Hãy sử dụng những túi zip nhựa, vừa có thể giúp bạn dễ dàng khi tìm kiếm, vừa hạn chế vi khuẩn tấn công đầu cọ và gây mụn. Hoặc một chiếc hộp đựng kính cũ có thể là nơi tuyệt vời để bảo quản chúng vì chất liệu của những chiếc hộp đựng kính thường rất cứng cáp, chắc chắn.

Bảo quản cọ trang điểm trong túi zip. Hình: Internet

Bảo quản cọ trang điểm trong túi zip. Hình: Internet

Giờ thì bạn đã có thể yên tâm khi mang theo những món đồ mỹ phẩm yêu thích của mình đi du lịch rồi. Chờ gì nữa mà không book ngay một chuyến vi vu đâu đó để áp dụng bí kíp ngay thôi nào!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ