Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bí quyết chụp ảnh đẹp khi du lịch Phú Quốc

Bí quyết chụp ảnh đẹp khi du lịch Phú Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/10/2020
3.1K lượt xem

Bạn đang có kế hoạch vi vu đến thiên đường biển xanh mây trắng cát vàng Phú Quốc? Bạn lướt Facebook, Instagram và thầm ngưỡng mộ những bức ảnh sang-xịn-mịn ngàn like được check-in tại đây? Để có được những bức ảnh cool ngầu như vậy đều phải có bí quyết hết đấy. Đừng lo, Vntrip sẽ chỉ cho bạn ngay trong bài viết này.

Xem thêm: Du lịch Phú Quốc tự túc từ A-Z cho người mới

1. Lựa chọn trang phục phù hợp

“Đi du lịch Phú Quốc nên mặc gì?” có lẽ là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm ngay lúc này. Để trả lời câu hỏi này, trước hết hãy cùng tìm hiểu qua một chút về thời tiết ở Phú Quốc để có thể lựa chọn những bộ trang phục phù hợp nhé.

Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ. Mùa mưa tại Phú Quốc rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch, còn mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 âm lịch năm sau. Nhưng dù là bạn chọn đi trong mùa nào, thì trang phục thoải mái và mát mẻ vẫn là lựa chọn số một khi đi biển.

1.1. Bikini

Một trong những items mà bất kì cô gái nào cũng nên có khi đi du lịch biển dĩ nhiên là bikini. Không nhất thiết bạn phải xuống biển bơi thì mới sắm bikini, mà nếu bạn muốn có được những shoot hình ấn tượng, sexy thì đây là trang phục không thể thiếu. Bạn có thể tự do thả dáng trên bãi cát vàng, bên cạnh bể bơi trong khu resort, hay trên du thuyền, cano giữa biển.

Bikini là trang phục không thể thiếu khi đi Phú Quốc. Hình: @linhshuu__

Bikini là trang phục không thể thiếu khi đi Phú Quốc. Hình: @linhshuu__

Tuy nhiên, lựa chọn bikini cũng là điều mà rất nhiều cô nàng ngần ngại bởi đôi khi có thể khiến bạn bị lộ những khuyết điểm trên cơ thể. Vì vậy bạn cũng có thể kết hợp đồ bơi với những kiểu áo khoác ngoài như sơ mi oversize, áo lưới, cardigan hoặc áo khoác kimono,…sẽ càng làm tăng vẻ ngoài quyến rũ của bạn.

1.2. Đầm maxi/ đầm hai dây

Một chiếc đầm dài, tung bay thướt tha giữa khung cảnh biển cả rộng lớn chắc chắn sẽ khiến những bức ảnh của bạn trông bồng bềnh và yêu kiều hơn bao giờ hết. Bên cạnh màu trắng, bạn cũng có thể cân nhắc chọn những màu nổi như đỏ, vàng hay xanh dương. Nếu bạn thấy đầm maxi một màu quá đơn điệu thì có thể lựa chọn những mẫu họa tiết hoặc hoa văn nổi bật hơn nhé.

Đầm maxi dài thướt tha

Đầm maxi dài thướt tha

Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cho mình những chiếc đầm vừa phải cơ thể, không quá bó sát nhưng cũng không rộng thùng thình. Bạn có thể chọn những chiếc đầm maxi hở lưng, hai dây hoặc trễ vai để tăng thêm phần quyến rũ.

1.3. Quần short mix áo hai dây/ áo trễ vai

Nếu bạn thuộc team năng động thì item dù đơn giản này vẫn khiến bạn trông nổi bật hơn bao giờ hết. Một chiếc quần short vừa giúp tôn lên đôi chân thon dài, vừa đem lại cảm giác thoải mái hơn, giúp bạn dễ dàng tham gia những hoạt động trên bãi biển.

Quần short mix áo hai dây năng động

Hay quần short mix áo trễ vai điệu đà

Hay quần short mix áo trễ vai điệu đà

Hãy mix chiếc quần short của mình với một chiếc áo hai dây đơn giản hoặc áo trễ vai nếu bạn có đôi chút “bánh bèo”, lưu ý lựa chọn các loại áo trễ vai có phần dây giữ 2 bên để không bị tuột hay co lại như dạng chun trong quá trình di chuyển nhé. Với cách phối này, bạn có thể sơ vin cùng quần short ở dưới và đeo thêm một chiếc thắt lưng bản nhỏ, đảm bảo sẽ xinh lắm đấy

2. Cách tạo dáng

2.1. Tạo dáng sexy

Nếu bạn có một cơ thể quyến rũ và hấp dẫn, đừng ngại ngùng, đây chính là cơ hội để bạn có thể khoe tối đa đường cong cơ thể của mình. Một kiểu pose đang được nhiều bạn yêu thích đó là Bambi Pose, đây là kiểu tạo dáng đặt toàn bộ trọng tâm cơ thể lên đùi, khép chặt hai bắp đùi hướng về phía sau, phần đùi phía trước được hướng rộng ra. Nhìn có vẻ hơi kỳ lạ một xíu, nhưng đây thật sự kiểu tạo dáng làm nổi bật vòng 3 gợi cảm lắm đấy.

Tạo dáng Bambi Pose. Hình: @lylychuu

Tạo dáng Bambi Pose. Hình: @lylychuu

Hoặc nếu muốn tạo dáng đứng một cách tự nhiên, hãy nhanh chóng tìm ngay một gốc cây dừa để làm điểm tựa. Lúc đó, bạn có thể thoải mái pose đủ kiểu mà không lo “tay chân thừa thãi”.

Ngoài ra, cách chụp từ trên xuống là công thức mới mẻ bạn có thể áp dụng. Ở góc chụp này, đường cong của bạn sẽ được tôn lên rõ rệt, đặc biệt là vòng một và vòng eo trở nên đẹp mắt hơn.

2.2. Lấy tay che nắng

Bạn hãy tận dụng ngay ánh nắng biển rực rỡ, đưa tay lên che nhè nhẹ , nghiêng đầu nhắm mắt hoặc nhìn về phía xa xăm. Chọn một góc nghiêng “thần thánh”, nở nụ cười quyễn rũ bạn sẽ có ngay bức ảnh triệu like. Chụp hình theo tư thế này sẽ hướng sự chú ý của người nhìn vào khung cảnh phía sau, thế nhưng hình ảnh của bản thân vẫn không hề nhạt nhòa đâu nhé.

Tạo dáng lấy tay che nắng

Tạo dáng lấy tay che nắng

Dù bạn đang ở Phú Quốc, bất kỳ thời gian nào vào ban ngày biển đều có ánh nắng rất đẹp, nhưng thời điểm thích hợp nhất để pose dáng này chính là vào sáng sớm khi mặt trời mọc hoặc sắp lặn vì khi đó ánh nắng mặt trời sẽ không quá gay gắt, dễ dàng để bạn bắt lấy một khoảnh khắc chuẩn không cần chỉnh.

2.3. Chụp từ sau lưng

“Không thấy mặt auto đẹp”, chắc chắn bạn đã từng nghe câu này rồi đúng không? Vì thế để có một bức ảnh sang-xịn-mịn ở Phú Quốc thì nhất định không nên bỏ qua kiểu tạo dạng và cách chụp này nha.

Với cách chụp này, không những giúp bạn thu trọn cả đất trời bao la, khung cảnh biển rộng lớn và xanh mát vào cùng một khung hình, mà còn giúp bạn khéo léo che đi những nhược điểm trên cơ thể khiến bạn tự ti khi chụp hình. Kiểu ảnh này bạn chỉ cần xoay mặt về phía biển cả bao la và quay lưng về hướng camera, đảm bảo sẽ có nhiều ảnh để đời cho mà xem.

Chụp từ sau lưng. Hình: @halleytran_

Chụp từ sau lưng. Hình: @halleytran_

Cũng với cách chụp từ sau lưng, bạn có thể chụp theo phong cách “Follow me”, mặc dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng phong cách này dường như vẫn luôn được ưa chuộng và nhận lượng tương tác like khủng.

2.4. Dạo bước đi

Một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh biển “thần thánh” được xem là cưú cánh khi bạn chưa kịp nghĩ ra cách tạo dáng như thế nào đó là cách tạo dáng đi dạo bên bờ biển. Đây là một cách tạo dáng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần như đang hướng mặt ra biển, đi dạo thật chậm rãi, nhẹ nhàng dọc theo con đường cát trắng ven biển, như chụp lén mà lại rất đẹp tự nhiên luôn nhen.

Dạo bước trên biển. Hình: @truonghoang.maianh

Dạo bước trên biển. Hình: @truonghoang.maianh

Hoặc nếu bạn không muốn những bức ảnh của mình bị mờ nét do động tác bước đi, bạn có thể đứng yên và diễn như mình đang đi dạo bằng cách tránh nhìn vào ống kính, hơi nghiêng người và nhìn về phía xa nào đó, phần chân bước về phía trước tạo cảm giác như đang bước đi, lưu ý chân bước lên là chân thuận của bạn nhé.

2.5. Ngược nắng

Thông thường mọi người thường cố gắng nhất có thể để bắt trọn được ánh sáng cũng như khung cảnh biển một cách rõ nét nhất. Tuy nhiên nếu trời đã bắt đầu xế chiều hoặc hoàng hôn, khi mà ánh sáng không còn đủ nữa thì kiểu chụp ngược sáng chính là một gợi ý hay ho để các bạn thỏa sức sáng tạo và cho ra những bức ảnh ảo diệu.

Chụp ngược nắng dưới hoàng hôn. Hình: @annnhien_

Chụp ngược nắng dưới hoàng hôn. Hình: @annnhien_

Chụp ngược sáng chỉ đủ cho bạn thấy bóng dáng phản chiếu và một chút ánh mặt trời hay ánh sáng le lói gần tàn. Bởi vậy, đừng nên cố gắng chỉnh sáng quá nhiều với kiểu chụp này bạn nhé, chỉ cần tạo một dáng thật “phiêu” là bạn đã có ngay được một album ưng bụng rồi nha.

3. Địa điểm chụp hình đẹp ở Phú Quốc

3.1. Hòn Mây Rút

Vị trí chính xác của Hòn Mây Rút là nằm ở phía Tây của Vịnh An Thới, mặc dù đây được biết đến như hòn đảo nằm xa nhất của Phú Quốc, nhưng nếu thuộc “team sống ảo” thì chắc chắn không được bỏ qua nha.

Hòn Mây Rút. Hình: @changmakeup

Hòn Mây Rút. Hình: @changmakeup

Tạo dáng với xích đu ở Hòn Mây Rút. Hình: @holienn

Tạo dáng với xích đu ở Hòn Mây Rút. Hình: @holienn

Ở đây, có 2 đảo nhỏ là Hòn Mây Rút Ngoài và Hòn Mây Rút Trong, cả 2 nơi đều có những bãi tắm siêu đẹp với cát trắng mịn và nước biển xanh ngắt. Hòn Mây Rút Trong hoang sơ hơn còn Hòn Ngoài thì tiện nghi hơn. Nhưng để có những bức hình sang-xịn-mịn chuẩn chỉnh thì Hòn Mây Rút Trong sẽ khiến bạn thích thú hơn với hàng dừa xanh, những chiếc xích đu hòa với thiên nhiên bao la của biển cả xanh trong vắt nhìn thấu tận đáy. Nước biển ở đây cũng rất nông nên cực kỳ an toàn để bạn thỏa sức sống ảo nha.

3.2. Suối Tranh

Đừng nghĩ rằng Phú Quốc chỉ có biển nhé, ở đây còn có con Suối Tranh đẹp vi diệu, background tuyệt vời cho những bức ảnh sống ảo của bạn. Thử tượng tưởng xem, chỉ cần thả một dáng thật “phiêu” giữa một con suối mềm mại chảy qua các ghềnh đá, với dòng nước trắng xóa giữa cảnh vật rừng xanh thiêng liêng đẹp tựa chốn thần tiên, những bức ảnh của bạn đã đủ ngàn like rồi.

Suối Tranh. Hình: @kelley.ai

Suối Tranh. Hình: @kelley.ai

Do suối Tranh không lớn, chỉ dài khoảng 15 km, các dòng thác đổ cũng hiền hòa, không dữ dội nên bạn cũng có thể chuẩn bị một buổi cắm trại, tổ chức BBQ ngay tại đây luôn nhé.

Chụp hình theo kiểu picnic tại suối Tranh. Hình: @mhanh_

Chụp hình theo kiểu picnic tại suối Tranh. Hình: @mhanh_

3.3. Làng chài Rạch Vẹm

Tại Rạch Vẹm, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà bè trên nước đơn sơ, cây cầu nho nhỏ bắc qua làn nước trong vắt dưới chân. Không resort, không khách sạn, không quán xá xa hoa, nhà cao tầng, làng chài Rạch Vẹm chỉ có bãi biển dài với cát trắng mịn và cực kì nhiều sao biển. Sao biển trải đầy trên bãi cát mà mức nước chỉ sâu khoảng 0,5m nên bạn có thỏa sức đùa nghịch, khám phá, và chụp hình với loài sinh vật độc đáo này.

Làng chài Rạch Vẹm. Hình: @tmphoebe

Làng chài Rạch Vẹm. Hình: @tmphoebe

Thỏa sức chụp hình với sao biển. Hình: @thaobeijing

Thỏa sức chụp hình với sao biển. Hình: @thaobeijing

3.4. Dinh Cậu

Dinh Cậu Phú Quốc nằm ở trên một ghềnh đá tự nhiên nhô lên ở mặt biển với những hình thù lạ mắt. Từ xa nhìn lại với từng đợt sóng vỗ khiến cho khung cảnh ở Dinh Cậu trở nên vô cùng huyền ảo. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Dinh Cậu là khoảng 4-5h chiều, khung cảnh lúc này sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi một nền trời đỏ rực với sự chuyển biến màu sắc từ đỏ sang tím rồi dần dần nhường chỗ cho sắc đen, lên hình thì đẹp miễn bàn luôn.

Dinh Cậu. Hình: Internet

Dinh Cậu. Hình: Sưu tầm

Để có được những góc chụp tuyệt vời, bạn có thể đặt chân tới những ghềnh đá với muôn hình muôn dáng khác nhau để thả dáng. Chưa dừng lại ở đó, ở Dinh Cậu còn có một cây cầu dẫn ra cảng – nơi tàu thuyền neo đậu, xung quanh là những hòn đá cực đẹp. Đảm bảo đã tới Dinh Cậu thì nhất định bạn sẽ có ngay 1 album về khoe với đám bạn của mình đó!

3.5. Sunset Sanato Beach Club

Ngay từ khi xuất hiện, Sunset Sanato đã làm dân tình phải choáng ngợp bởi độ xịn của mình với vô vàn những tiểu cảnh nhân tạo khiến bức những bức ảnh của bạn không thể ảo diệu hơn, nào là những chú sứa bay trên trời, cầu gỗ giữa biển, xích đu gỗ…. Sống ảo ở đây là quá chuẩn đét luôn đó nha.

Sunset Sanato Beach Club. Hình: Internet

Sunset Sanato Beach Club. Hình: Sưu tầm

Phong cách décor chủ đạo của Sunset Sanato chính là tông màu tươi sáng, rực rỡ và đặc biệt là đậm chất Tây với quầy bar cực xịn ngay bãi biển. Chưa hết, Sanato còn tự hào khẳng định đây là “điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo” luôn đấy. Một lưu ý nhỏ là bạn nên đi vào tầm 4h30 chiều cho đỡ đông mà lại có thời gian lựa nhiều góc. Đi muộn hơn thì hoàng hôn sẽ tắt nắng rất nhanh.

Một trong những nơi có hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc. Hình: @hellen.insta

Một trong những nơi có hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc. Hình: @hellen.insta

Với tất cả những bí quyết trên của Vntrip, chắc hẳn bạn đã tự tin hơn để có một album ảnh check-in ở Phú Quốc đẹp thần sầu rồi đúng không? Vậy thì còn chờ gì nữa, lên kế hoạch ngay cho một chuyến vi vu đến Đảo Ngọc thôi nào!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ