Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

NHÀ THỜ CỔ SIÊU “CHẤT” KHI VI VU ĐẾN VŨNG TÀU!>

NHÀ THỜ CỔ SIÊU “CHẤT” KHI VI VU ĐẾN VŨNG TÀU!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.4K lượt xem

 

Vũng Tàu được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Không chỉ ngắm nhìn biển xanh với những bãi cát trắng trải dài mà bạn còn có cảm giác tò mò khi tại đây có nhà thờ Giáo Xứ Vũng Tàu. Hãy để VNTRIP.VN chia sẻ ngay cho bạn những thông tin về điểm đến này nhé!

Nhà thờ Vũng Tàu hay còn gọi là “Nhà Thờ Lớn” toạ lại tại số 6, Thống Nhất, Phường 1, thành phố Vũng Tàu. Đây là điểm đến của giáo dân Vũng Tàu

Nhà thờ Vũng Tàu (Ảnh sưu tầm) 

Từ thành phố Vũng Tàu, bạn có thể di chuyển ô tô hoặc xe máy theo hướng quốc lộ 51C khoảng 2km rồi đi đến đường Trương Công Định là đến Nhà thờ Lớn Vũng Tàu

(Ảnh sưu tầm) 

Vào năm 1889, nơi đây đã từng do chính quyền Pháp Xây dựng để phục vụ cho công dân Pháp đang sinh sống và làm việc cùng một số giáo dân người Việt bản xứ. Ban đầu chỉ là một nhà thờ nhỏ bằng gỗ, đến nay nhà thờ đã có một bề thế vững chãi.

 

SỚM GIÀU THÔI NẾU BẠN ÁP DỤNG QUY TẮC 50/30/20!

 

Bạn đang lên kế hoạch gì? Du lịch, mua sắm hay ăn uống. Hàng tháng, túi tiền của bạn cứ thế không cánh mà bay. Để có một kế hoạch chi tiêu là một vấn đề chẳng dễ dàng gì. Đây luôn là vấn đề mà bạn đau đầu. Nếu chưa nắm vững nghệ thuật của ngân sách, bạn có thể học quy tắc 50/20/30đ để phân chia tiền của bạn.

Việc phân bổ ngân sách sẽ giúp bạn có một kế hoạch chi tiết xem mình cần chi tiêu những gì. Vậy hãy chia nhỏ ngân sách của bạn thành quy tắc 50/30/20 như sau:

 

50% cho chi phí cố định:

Hãy cộng chi phí sinh hoạt cơ bản của bạn như tiền nhà, điện, nước, hoá đơn điện thoại và các hoá đơn thông thường khác. Hãy lấy một con số gần với số tiền bạn thường chi trả hoặc tính cao hơn một chút, dù sao thừa còn hơn thiếu. Hi vọng rằng tổng các chi phí này bằng 50% lương của bạn và nếu có cao hơn thì đừng nản lòng mà hãy cân đối, linh hoạt để giảm các hoá đơn xuống một cách hợp lý.

 

20% cho mục tiêu tài chính:

Đây là danh mục mà không chỉ mình bạn mà ai cũng đang cố gắng để dành dụm được một khoản tiết kiệm cho bản thân vào mỗi tháng. Chúng bao gồm tiền tiết kiệm và đầu tư như kế hoạch cho nghỉ hưu hay tài chính đầu tư. Cộng thêm cả những khoản nợ cần chi trả. Tức là khoản này sẽ nằm trong mục chi phí cố định. Nhưng nếu bạn có mục tiêu trả nhanh những khoản nợ ai đó, hãy thêm chúng ngay vào mục này, đừng để hàng tháng họ “gõ cửa” nhà bạn nhé!

 

30% cho chi tiêu linh hoạt:

Nào là quần áo, ăn uống, giải trí,du lịch,..Mọi nhu cầu rốt cuộc đều nằm trong khoản này. Khi đã có những khoản ưu tiên cố định kể trên kia không thể di rời, bạn sẽ thoái mái hơn khi sử dụng quỹ tiền theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Phân bổ số tiền hợp lý sẽ giúp bạn thoả mãn với những nhu cầu của mình và tránh “chạm mặt” với chủ nợ đó.

 

Dù những khoản chi phí cố định hay không thì hãy coi chừng và điều chỉnh cắt giảm cho những khoản chi tiêu lãng phí. Những điều này sẽ giúp bạn giữ ưu tiên tài chính của bạn hoàn hảo và giữ vững ổn định đó. Quy tắc này quá tuyệt vời cho bạn khi cần một cấu trúc dễ nhớ để chi tiêu hợp lý. Đừng “não cá vàng” mà quên bí kíp này nhé!

(Ảnh sưu tầm) 

Khám phá bên trong nhà thờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính, đậm chất người Pháp. Nơi đây vẫn còn sử dụng những bộ bàn ghế cầu nguyện bằng gỗ quý từ thời Pháp.

Kiến trúc bên trong nhà thờ (Ảnh sưu tầm) 

Những giàn cây được sử dụng để chịu đựng phần mái ngói đều là các danh mộc đến nay vẫn còn rất vững chắc

Kiến trúc nhà thờ (Ảnh sưu tầm) 

Kiến trúc nhà thờ (Ảnh sưu tầm) 

Nhà thờ Vũng Tàu còn có nhà lưu giữ hài cốt các giáo dân rất trang nghiêm và sạch sẽ.

(Ảnh sưu tầm) 

Đây từng là nơi quý nữ người Pháp tu dòng Thánh Phaolo về dạy học và công tác mục vụ tại đây. Vào năm 1865, Cha Errad làm tạm một nhà ở bãi Trước với mục đích để các linh mục có chỗ nghỉ mát cũng như cho một số giáo dân tại đây có chỗ vào ra hướng đạo.

(Ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra, người bản xứ và nhiều người khác đến đây nhập cư, một số ngư dân từ miền Trung đến sinh sống hoặc tránh gió bão khi đi biển. Do vậy mà giáo dân ngày một tăng lên.

Kiến trúc Á Đông và rất Việt Nam (ảnh sưu tầm) 

Ngôi nhà thờ vẫn giữ được những nét kiến trúc Á Đông và rất Việt Nam. Trải qua nhiều thời gian, giáo xứ Vũng Tàu đã xây dựng ổn định với nhiều công trình như: Nhà Thờ, nhà xứ, hội trường,,..Cũng như tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ những người nghèo.

Check -in Nhà Thờ (Ảnh sưu tầm) 

Và đừng quên check-in khi đến nhà thờ lớn Vũng Tàu nhé!

Chúc bạn có một ngày khám phá thú vị và vui vẻ khi đến đây. Nếu du lịch Vũng Tàu, hãy tham khảo và đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN để có giá tốt nhất bạn nhé!

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ