Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Quay ngược thời gian” tìm về lịch sử tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh>

“Quay ngược thời gian” tìm về lịch sử tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/09/2017
12.6K lượt xem

Thành phố mang tên Bác không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với những di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng. Một trong số đó là Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể “quay ngược lại thời gian” và tìm hiểu về quá khứ lịch sử hào hùng của dân tộc.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Với diện tích tòa nhà gần 1700m2, bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh được tọa lạc ngay trung tâm thành phố tại địa chỉ 65 Lý Tự Trọng, Quận 1. Bảo tàng được xây vào cuối thế kỉ thứ 19 và có quá trình xây dựng trong 5 năm.

Hình ảnh bảo tàng lịch sử thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng lịch sử thành phố Hồ Chí Minh – Địa điểm du lịch Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh

Qua nhiều giai đoạn lịch sử, tòa nhà đã từng có nhiều tên khác nhau. Ban đầu, với mục đích trưng bày sản phẩm, Bảo tàng được đặt tên là Bảo tàng Thương Mại. Về sau, tòa nhà được sử dụng để đón khách và tổ chức tiệc phục vụ cho chính quyền Sài Gòn nên có tên là Dinh Gia Long. Sau khi đất nước được hoàn toàn thống nhất, tòa nhà trở về phục vụ mục đích ban đầu và được đặt tên là Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Một góc bảo tàng thành phố HCM

Một góc bảo tàng thành phố HCM (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Hồ Chí Minh được thiết kế như một dinh thự lớn mang phong cách kiến trúc tân cổ điển của Pháp với những họa tiết điêu khắc cùng chi tiết mái vòm khung cửa vừa hiện đại, vừa cổ kính trong một khuôn viên vườn hoa rộng rãi, thoáng đãng. Với những nét kiến trúc đặc sắc như vậy, đây cũng là nơi được nhiều các bạn trẻ đến tham quan và chụp nhiều bức hình “sống ảo” tưởng như đang “lạc” trong một địa điểm du lịch ở châu Âu.

Kiến trúc bên trong Bảo tàng Hồ Chí Minh

Kiến trúc bên trong Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian kiến trúc cổ kính bên trong Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh cũng được nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan và chụp hình

Không gian kiến trúc cổ kính bên trong Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh cũng được nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan và chụp hình (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ kiến trúc độc đáo và lạ mắt, Bảo tàng Hồ Chí Mình còn trưng bày nhiều hiện vật có giá trị và mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Với 9 phòng trưng bày nội dung cố định, mỗi căn phòng sẽ đưa bạn đến một thời kì lịch sử riêng và giúp bạn tìm hiểu trọn vẹn về sự phát triển của thành phố.

Bên trong bảo tàng ở thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong bảo tàng ở thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Với phòng Thiên nhiên và Khảo cổ, bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá lịch sử và đời sống của các bộ lạc và cư dân cổ cách đây hàng ngàn năm với những công cụ lao động thô sơ, những bức tranh, ảnh khảo cổ. Những căn phòng tiếp theo sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin về quá trình hình thành, phát triển, kinh tế của Sài Gòn cũng như nền văn hóa truyền thống của người dân xuyên suốt nhiều thế kỷ.

Chứa đựng lịch sử chiến tranh hào hùng của dân tộc

Chứa đựng lịch sử chiến tranh hào hùng của dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Xuôi theo dòng thời gian đến thời kì lịch sử chiến tranh hào hùng của dân tộc, bạn sẽ tìm thấy nhiều hiện vật quý giá gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng cũng như những kỷ vật đã đồng hành cùng các các bộ chiến sĩ trong hơn 30 năm đấu tranh kháng chiến.

Bảo tàng lịch sử thành phố hồ chí minh

(Ảnh: Sưu tầm)

Phòng kỉ vật kháng chiến

Phòng kỉ vật kháng chiến (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài 9 phòng trưng bày cố định, Bảo tàng Hồ Chí Mình còn có phòng trưng bày chuyên đề với nhiều chủ đề đặc biệt, nhà trưng bày triển lãm thành phố cũng như khu vực trưng bày ngoài trời với nhiều loại máy bay và vũ khí,…

Khu vực triển lãm ngoài trời trong Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Khu vực triển lãm ngoài trời trong Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng là nơi tổ chức nhiều hoạt động giáo dục bổ ích cho học sinh, thay thế cho những giờ học lịch sử trên lớp cùng nhiều hoạt động văn hóa và xã hội có ý nghĩa.

Đến với thành phố trẻ Hồ Chí Minh, đừng chỉ mải mê đắm chìm trong nhịp sống sôi động nhộn nhịp mà quên đến ghé thăm Bảo tàng Thành phố để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo và tìm hiểu thêm về lịch sử của thành phố được mệnh danh là “hòn ngọc viễn Đông” bạn nhé!

Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn khác: Du lịch Sài Gòn: Tìm về Địa Đạo Củ Chi di tích lịch sử hào hùng

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ