Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bảo tàng quân khu 9 – đi rồi sẽ phải kinh ngạc khi tham quan hiện vật ở nơi đây>

Bảo tàng quân khu 9 – đi rồi sẽ phải kinh ngạc khi tham quan hiện vật ở nơi đây

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/11/2017
3.1K lượt xem

Nếu một lần bạn được tham quan bảo tàng quân khu 9 thì sẽ có được những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Được khám phá những hiện vật được lưu giữ ở nơi đây thì bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của nhân dân ta thời kháng chiến.

Tin liên quan: Du lịch Cần Thơ

Bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

1. Địa chỉ bảo tàng quân khu 9

Nằm ở số 06 đại lộ Hòa Bình, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Bảo tàng là một trong những điểm đến lý tưởng được du khách yêu thích khi đi du lịch Cần Thơ. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được tham quan những góc khuất trong thời kỳ kháng chiến hào hùng của nhân dân ta.

Bên ngoài bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Bên ngoài bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Quân khu 9 là 1 ở trong 8 quân khu gồm có lãnh thổ và dân số ở các tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau và TP. Cần Thơ.

2. Giới thiệu về bảo tàng quân khu 9

Hiện vật trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Hiện vật trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Bảo tàng thuộc vào loại hình lịch sử quân sự với nhiệm vụ chính là nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày, kiểm kê, tuyên truyền và giới thiệu những tài liệu cùng hiện vật được phản ánh trong quá trình xây dựng cũng như chiến đấu của lực lượng vũ trang ở miền Tây Nam Bộ.

Hiện vật ở trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Hiện vật ở trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Bảo tàng là một trong những nơi còn lưu giữ nhiều hiện vật đặc biệt trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc cũng như thống nhất đất nước, xây dựng bảo vệ nước nhà. Bởi vậy mà du lịch Cần Thơ bạn nên ghé thăm bảo tàng quân khu 9 một lần trong đời.

Các loại vũ khí được trưng bày trong bảo tàng (Ảnh ST)

Các loại vũ khí được trưng bày trong bảo tàng (Ảnh ST)

Hoạt động từ năm 1979 mà bảo tàng quân khu 9 ở Cần Thơ đã tồn tại trong hơn 30 năm qua. Bảo tàng được ví như một nhân chứng sống kể lại đời sống và tinh thần chiến đấu của quân và dân miền Tây Nam Bộ trong thời gian chống Pháp, Mỹ đầy hào hùng.

3. Thời gian mở cửa bảo tàng quân khu 9

Bên trong của bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Bên trong của bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Bảo tàng được mở cửa vào thứ 3, thứ 5 và thứ 6 hàng tuần nhé. Buổi sáng được mở cửa từ 8h00 – 11h00. Còn buổi chiều thì được mở cửa từ 14h00 – 16h00. Đối với ngày thứ 7 thì buổi sáng được mở cửa từ 8h00 – 11h00 còn buổi chiều thì bảo tàng sẽ mở cửa từ 19h00 – 21h00. Bảo tàng được thành lập vào ngày 21/12/1979 và được xếp hạng 2 dựa theo quyết định về xếp hạng Bảo Tàng ở Việt Nam.

4. Các phần chính trong bảo tàng quân khu 9

Bảo tàng có những phần tác biệt:

Phòng khánh triết: phòng này chuyên trưng bày, giới thiệu chân dung cùng hiện vật của những đồng chí lãnh đạo, chỉ huy của quân khu trong các thời kỳ. Đồng thời, phòng cũng trưng bày và giới thiệu về những đơn vị, cá nhân Anh Hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Quân khu XI. Tới bảo tàng quân khu 9 bạn còn được tham quan về những hiện vật của đất nước, con người ở Đồng bằng sông Cửu Long nhé.Hình ảnh của bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Hình ảnh của bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Thời kỳ 1945 – 1954 thì ở bảo tàng còn lưu giữ những hiện vật nói về quân và dân ở Đồng bằng sông Cửu Long trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Những hiện vật sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc kháng chiến của nhân dân ta.

Hiện vật được trưng bày (Ảnh ST)

Hiện vật được trưng bày (Ảnh ST)

Thời kỳ từ 1954 – 1975 ở bảo tàng quân khu 9 cũng có đầy đủ các hiện vật vũ khí thô sơ tự tạo ra cùng những hiện vật về tình cảm thắm thiết của đồng đội trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bảo đảm bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng những hiện vật này.

Xe tăng (Ảnh ST)

Xe tăng (Ảnh ST)

Phòng trưng bày ngoài trời được dùng để trưng bày những hiện vật khối lớn gồm có các vũ khí lập công và những vũ khí chiến lợi phẩm mà quân dân ta đã thu được. Bạn sẽ thấy thích thú khi được ngắm nhìn những hiện vật ở nơi đây.

Các tài liệu trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Các tài liệu trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Ngoài ra, bảo tàng quân khu 9 hiện còn có chi nhánh ở trong Bảo tàng Hồ Chí Minh được trưng bày giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của Bác cùng tình cảm gắn bó keo sơn của bộ đội và nhân dân ở quân khu 9 với Bác Hồ. Trong bảo tàng này sẽ trưng bày các loại vũ khí thô sơ tự tạo và những hiện vật có kích cỡ lớn.

Hiện vật ở bảo tàng (Ảnh ST)

Hiện vật ở bảo tàng (Ảnh ST)

Trong đó còn có cả vũ khí được dùng để lập công trong trận chiến đấu và các chiến lợi phẩm mà quân dân ta đã thu được sau trận chiến. Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn rất nhiều tư liệu thể hiện nghĩa tình của đồng đội sau thời gian chiến đấu đầy gian khổ cùng sự đồng tâm hợp lực của tất cả mọi người trong cuộc kháng chiến đầy gian khổ.

Vũ khí được trưng bày trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Vũ khí được trưng bày trong bảo tàng quân khu 9 (Ảnh ST)

Ngắm nhìn các hiện vật ở bảo tàng quân khu 9 sẽ giúp bạn thấy rõ được tinh thần chiến đấu gan gạ cùng sự hy sinh vô giá của người miền Tây Nam Bộ cho Tổ quốc, cho đồng bào. Bởi vậy mà những giá trị này ngày càng được trân trọng, ghi nhớ và trở thành tài sản quý giá cho các thế hệ sau tiếp tục phát huy và xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ