Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam – Nơi lưu giữ những mảnh ghép thời gian>

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam – Nơi lưu giữ những mảnh ghép thời gian

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2018
6.9K lượt xem

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam là một trong hệ thống sáu bảo tàng Quốc gia đồng thời cũng là bảo tàng quân đội đầu tiên. Bảo tàng được thành lập vào ngày 17 tháng 7 năm 1956 tại số 28A Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Đây là nơi lưu giữ và trưng bày khoảng 150.000 hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự phản ánh bối cảnh các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược từ thời các vua Hùng cho đến thời chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt NamBảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam – Nơi lưu giữ và trưng bày rất nhiều hiện vật lịch sử phản ánh cuộc kháng chiến chống quân xâm lược qua nhiều thời kỳ (Ảnh: ST)

Hệ thống trưng bày bên trong bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam

Bảo tàng có hệ thống trưng bày trong nhà và ngoài trời với diện tích lên tới 3.200m2. Ở khu trưng bày bên ngoài bảo tàng là những hiện vật chiến tranh có kích thước và tầm vóc to lớn, gắn liền với những thăng trầm và chiến thắng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ.

Ảnh bảo tàng lịch sử quân sự Việt NamTượng đài được xây dựng từ xác những chiếc máy bay B52 tưởng nhớ về chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (Ảnh: ST)

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt NamKhẩu pháo lừng danh đã hạ gục “pháo đài bay” B52 (Ảnh: ST)

Hệ thống bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam được chia thành 3 khu nhà 2 tầng chuyên trưng bày và lưu giữ hiện vật, tư liệu phục vụ hoạt động tham quan và tìm hiểu lịch sử quân sự. Ở tòa nhà đầu tiên gần cổng vào bên đường Điện Biên Phủ, tầng 1 là gian phòng trưng bày hiện vật lịch sử phản ánh công cuộc dựng nước và giữ nước của các vua Hùng đến trước năm 1930. Trên tầng 2 là khu trưng bày những hiện vật quân sự Việt Nam từ năm 1930 cho đến hết thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (năm 1954) và sa bàn chiến dịch lừng danh một thời – chiến dịch Điện Biên Phủ.

Khách sạn Hà Nội

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt NamMô hình tái hiện lại cuộc sống gian khổ trong rừng của những người chiến sĩ (Ảnh: ST)

Tòa nhà tiếp theo có tầng 1 được chia thành 3 khu rừng bày hiện vật: cuộc kháng chiến chống Mỹ trong những năm 1954 đến 1968, đường mòn Hồ Chí Minh và cuộc tổng tiến công mùa xuân năm 1975. Tầng 2 được chia thành 3 khu trưng bày cho: lịch sử Việt Nam trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ giai đoạn từ năm 1969 đến năm 1975, phòng trưng bày vũ khí thô sơ tự tạo trong thời kỳ chiến tranh những năm 1945 – 1975, đặc biệt phải kể đến khu lưu giữ những hiện vật về sự ủng hộ của thế giới về cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc ở Việt Nam.

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt NamChiếc xe tăng đầu tiên tiến vào Dinh Độc Lập (Ảnh: ST)

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt NamBức tượng sáp đại tướng Võ Nguyên Giáp được trưng bày trong bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam (Ảnh: ST)

Tòa nhà cuối cùng có tầng 1 được sử dụng làm khu trưng bày những hiện vật quân sự Việt Nam từ năm 1975 cho đến nay, tầng 2 được thiết kế thành 2 khu chính: chuyên đề nhớ công những Bà Mẹ anh hùng Việt Nam, mô hình tái hiện chiến dịch Hồ Chí Minh.

Giá vé vào cửa

Giờ mở cửa:

Các  ngày trong tuần:

  • Buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút.
  • Buổi chiều từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.

Giá vé:

  • Khách trong nước: 20.000đ/ người, riêng với những người dưới 16 tuổi và người cao tuổi: 10.000đ/ người. Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Khách quốc tế: 40.000đ/ 1 người.

Sơ đồ tham quan bảo tàng

Bảo tàng lịch sử quân sự Viêt Nam

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam là một trong những bảo tàng có số lượng hiện vật được trưng bày cũng như khách tham quan nhiều nhất cho đến nay. Thông qua những thước phim tư liệu, hình ảnh, hiện vật trưng bày cùng những lời thuyết minh giúp cho du khách dễ dàng tiếp nhận những thông tin và mở rộng kiến thức. Đây không chỉ là điểm đến thu hút khách du lịch mà còn là nơi diễn ra các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các em nhỏ nhằm thực hiện điều răn dạy của Bác: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Khách sạn Hà Nội

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ