Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam: Di tích lịch sử Hà Nội ngàn năm văn hiến>

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam: Di tích lịch sử Hà Nội ngàn năm văn hiến

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/05/2018
4.0K lượt xem

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam là nơi lưu giữ rất nhiều ký ức hào hùng về các cuộc kháng chiến của dân tộc, đặc biệt là hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ với hàng ngàn hiện vật giá trị. Cùng vntrip.vn khám phá Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam: Di tích lịch sử Hà Nội ngàn năm văn hiến qua bài viết dưới đây nhé!

Tin liên quan: Du lịch Hà Nội

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam: Di tích lịch sử Hà Nội ngàn năm văn hiến

Hướng dẫn đường đi đến Bảo tàng

Nằm ngay tại mặt đường Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội, bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam là một di tích lịch sử Hà Nội cũng như là địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng với khách trong nước và cả khách quốc tế.

Để đi đến Bảo tàng, bạn có thể đi bằng rất nhiều phương tiện và cách thức khác nhau. Để thuận tiện nhất , bạn nên đi bằng xe bus. Có rất nhiều tuyến xe bus đỗ ngay tại cổng của Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam như: xe 09 Bờ Hồ – Cầu Giấy, xe 41 Nghi Tàm – Giáp Bát, xe 32, Giáp Bát – Nhổn, xe 18 Kim Mã – Long Biên và rất nhiều tuyến xe đỗ bến gần đó.

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, đường Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội (ảnh ST)

Giá vé Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam

Bảo tàng mở cửa các ngày trong tuần ngoại trừ thứ 2 và thứ 6, thời gian buổi sáng từ 8h đến 11h30 và buổi chiều từ 13h đến 16h30.

Giá vé vào cửa:

– Đối với khách trong nước: 20.000đ/khách. Với trẻ em dưới 16 tuổi và người cao tuổi là 10.000đ/khách. Miễn phí đối với trẻ em dưới 6 tuổi.

– Khách quốc tế: 40.000đ/khách

Tham quan bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam

Bạn có thể tham quan bảo tàng bằng khá nhiều cách. Thứ nhất đó là có thể tìm hiểu theo hệ thống trưng bày tại Bảo tàng như là: xuyên suốt tiến trình lịch sử từ thời Hùng Vương – An Dương Vương cho đến nay; nghe các câu chuyện về các bà mẹ Việt Nam anh hùng, chiêm ngưỡng hệ thống trưng bày ngoài trời với những công cụ, phương tiện đấu tranh của dân tộc.

Bạn có thể tham quan bảo tàng theo tiến trình lịch sử từ thời các vua Hùng cho đến nay (ảnh ST)

Tại đây có hệ thống trưng bày với hàng nghìn hiện vật, hình ảnh, tài liệu khoa học, phim tư liệu, sa bàn phản ánh lịch sử quân sự Việt Nam qua các cuộc đấu tranh, kháng chiến, đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Hệ thống trưng bày với hàng nghìn hiện vật ở bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam (ảnh ST)

Khách sạn Hà Nội

Bạn cũng có thể tham quan bảo tàng theo cách khác đó là tìm hiểu theo nhu cầu, theo từng khu riêng biệt. Từ tầng 1 bạn mua vé vào cửa, tham quan các hiện vật trưng bày ngoài trời như xe tăng, máy bay, súng đạn,…

Các hiện vật được trưng bày ngoài trời như xe tăng, máy bay,… (ảnh ST)

Vào đến sảnh chính tại tầng 1, có 3 khu bạn có thể tham quan đó là: khu thứ nhất về quân đội ta thời kỳ vua Hùng cho đến khi Ngô Quyền đánh thắng quân Nam Hán; khu thứ 2 có tượng Bác Hồ và các hình ảnh trong cuộc kháng chiến chống Pháp (từ năm 1858 – năm 1945); khu cuối cùng nói về các cuộc chiến đầu từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn.

Tầng 2 là nơi bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về 2 cuộc kháng chiến nổi danh đó là kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cùng với sa bàn chiến dịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Sa bàn chiến dịch tại bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam

Rất nhiều hiện vật ở bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam có thể kể đến như: chiếc xe đạp trong chiến dịch Điện Biên Phủ, máy bay  MiG19, MiG21, tên lửa Sam 2, Sam 3 trong chiến dịch chống đế quốc Mỹ, những chiếc chông tre hay là chiếc xe tăng của binh đoàn cơ giới tiến vào Sài Gòn ngày 30/4/1975 đều được trưng bày ở chính giữa gian phòng.

Chiếc xe tăng tiến vào Dinh độc lập ngày 30/4/1975 (ảnh ST)

(ảnh ST)

Hay là hiện vật tên lửa Sam 2, Sam 3 (ảnh ST)

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam là di tích lịch sử Hà Nội thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài (ảnh ST)

Tin liên quan: 

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam là một trong 7 bảo tàng quốc gia có số lượng hiện vật và lượng khách tham quan đông bậc nhất hiện nay, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Nếu thực sự yêu thích lịch sử nhân loại đặc biệt là lịch sử Việt Nam, các bạn hãy ghé thăm bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử quân sự Việt Nam với những cuộc đấu tranh ác liệt mà rất hào hùng của ông cha ta nhé!

Khách sạn Hà Nội

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ