Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bảo tàng Lâm Đồng nơi lưu giữ truyền thống văn hóa Tây Nguyên>

Bảo tàng Lâm Đồng nơi lưu giữ truyền thống văn hóa Tây Nguyên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.9K lượt xem

Bảo tàng Lâm Đồng được chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet xếp hạng 15/36 điều nên làm (“things to do”) khi tới thăm Đà Lạt. Bảo tàng đang là điểm đến hấp dẫn và ấn tượng đối với du khách là sinh viên, học sinh tới học tập, tìm hiểu và nghiên cứu khoa học.

Hình ảnh bảo tàng Lâm Đồng (Ảnh: ST)

Hình ảnh bảo tàng Lâm Đồng (Ảnh: ST)

Đây là bảo tàng tổng hợp và trưng bày những hiện vật lịch sử và văn hóa truyền thống của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Hiện nay bảo tàng đang lưu giữ trên 15.000 hiện vật trong đó nhiều bộ sưu tập quý hiếm và độc đáo.

Bảo tàng Lâm Đồng đang là điểm đến hấp dẫn và ấn tượng đối với du khách là sinh viên, học sinh tới học tập, tìm hiểu và nghiên cứu khoa học. Ở đây có gần 10.000 tiêu bản đa dạng và phong phú có chất liệu bằng đồng, sắt, gốm sứ có giá trị tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

bảo tàng Lâm Đồng (Ảnh: ST)

Di chỉ khai quật mộ táng (Ảnh: ST)

Bảo tàng Lâm Đồng ở đâu? Bảo tàng nằm trên ngọn đồi cao, số 4 đường Hùng Vương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3 km về phía Đông Bắc.

Giá vé bảo tàng Lâm Đồng: 10.000VND/người lớn, trẻ em miễn phí.

Giới thiệu về bảo tàng Lâm Đồng

Nhà truyền thống dân tộc thiểu số Lâm Đồng (Ảnh: ST)

Công trình bảo tàng tỉnh Lâm Đồng là một nguyên là dinh thự của thị trưởng cũ tên là Nguyễn Hữu Hào (cha ruột Nam Phương Hoàng Hậu), nằm trên đỉnh ngọn đồi cao rất quanh co và hùng vĩ. Con đường quanh co để lên tới đó được đặt biệt danh “con đường tình ái”.

Khu trưng bày khảo cổ học Cát Tiên (Ảnh: ST)

Bảo tàng được chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet xếp hạng 15/36 điều nên làm (“things to do”) khi tới thăm Đà Lạt nên thậm chí còn được nhiều du khách quốc tế biết đến hơn là du khách nội địa. Để chuyến ghé thăm bảo tàng trở nên thuận tiện hơn bạn có thể tìm cho mình một khách sạn ở Đà Lạt gần hoặc nằm đường Hùng Vương như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại.

Hiện vật trong chiến tranh (Ảnh: ST)

Bảo tàng từng tạm ngưng hoạt động từ 10/1990 đến 12/1996, tòa nhà trưng bày chính được chính thức đưa vào hoạt động từ cuối năm 2010.

Khu trưng bày thiên nhiên Lâm Đồng(Ảnh: ST)

Nội dung được trưng bày ở Bảo tàng gồm những phần chính sau:

  • Nhân dân Lâm Đồng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN
  • Quân và dân Lâm Đồng trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm
  • Những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc bản địa (dân tộc Mạ, Cơ Ho, Chu Ru)
  • Những phát hiện về khảo cổ học ở Lâm Đồng
  • Đà Lạt xưa và nay
  • Thiên nhiên Lâm Đồng
  • Đà Lạt xưa và nay

Hiện vật của người dân tộc thiểu số Tây Nguyên (Ảnh: ST)

Ngoài những phần trên, ở bảo tàng còn giới thiệu 2 căn nhà sàn của dân tộc Cơ Ho và Mạ được dựng lên theo nguyên gốc và bài trí bên trong theo không gian truyền thống sinh hoạt. Khách du lịch đến nơi đây sẽ được trải nghiệm cảm giác tựa như đang sinh sống trong một ngôi nhà người Cơ Ho hay người Mạ, nghe cô hướng dẫn viên duyên dáng dân tộc Cơ Ho giới thiệu nếp sinh hoạt và phong tục tập quán tại ngôi nhà của truyền thống dân tộc mình.

Thăm quan bảo tàng Lâm Đồng

Lối đi với hàng cây xanh mát trong bảo tàng Lâm Đồng (Ảnh: ST)

Lối đi với hàng cây xanh mát trong bảo tàng (Ảnh: ST)

Đến bảo tàng tỉnh Lâm Đồng, bạn còn có thể hòa mình với thiên nhiên trữ tình và thơ mộng của Đà Lạt hay tham gia những trò chơi dân dã như bắn nỏ, nhún đu, ném còn, bập bênh, ô ăn quan, cầu thăng bằng, bịt mắt đánh chiêng, thao tác nghề thủ công truyền thống ví dụ như in tranh Đông Hồ, làm gốm… Những trò chơi dân gian được phân bố rải rác ở khu đồi thông dịu mát với tổng diện tích hơn 800 m2, giúp bạn có những giây phút thoải mái và thư giãn khi tham gia trò chơi.

bảo tàng Lâm Đồng (Ảnh: ST)

Hình nhân những người dân tộc trong bảo tàng (Ảnh: ST)

Bạn sẽ được nhìn thấy tận mắt các bộ đàn bằng đá Di Linh, B’Lao nổi tiếng với niên đại 3.000 đến 3.500 năm, những di tích kiến trúc Cát Tiên, P’Roh, những di chỉ khảo cổ khai quật từ ngôi mộ táng của dân tộc bản địa như Đại Lào, Đại Làng, Đạ Đờn…

Mô hình thú rừng sinh động (Ảnh: ST)

Đồng thời, bạn sẽ được thưởng thức nghệ thuật hoa với tên gọi “Ngàn hoa Đà Lạt”. Ở đây có những loài hoa mang nét đặc trưng Đà Lạt như hoa lan, hoa hồng, hoa ly, cẩm tú cầu… bảo quản theo công nghệ từ Nhật Bản, có khả năng lưu giữ được vẻ đẹp tươi tắn từ 3 tới 5 năm.

Khu trưng bày vật dụng đời sống dân tộc (Ảnh: ST)

bảo tàng Lâm Đồng (Ảnh: ST)

Nguyên là dinh thự của của Nguyễn Hữu Hào (Ảnh: ST)

Bảo tàng Lâm Đồng là bảo tàng tổng hợp và trưng bày những hiện vật lịch sử và văn hóa truyền thống của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăm quan bảo tàng này vì bạn sẽ được thỏa thích khám phá những điều bí ẩn của lịch sử Tây Nguyên, có khi là từ hơn 3000 năm trước!

dat phong khach san da lat

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ