Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bảo tàng Cần Thơ – Nơi lưu giữ nét đẹp lịch sử hào hùng qua năm tháng>

Bảo tàng Cần Thơ – Nơi lưu giữ nét đẹp lịch sử hào hùng qua năm tháng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/11/2017
6.3K lượt xem

Nếu một lần được ghé thăm bảo tàng Cần Thơ thì bạn sẽ được tham quan những hiện vật về con người và mảnh đất Cần Thơ qua từng thời kỳ. Được chiêm ngưỡng những nét đẹp văn hóa kinh tế, xã hội ở nơi đây sẽ cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Tin liên quan: Du lịch Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

1. Địa chỉ bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ - địa điểm tham quan nổi tiếng (Ảnh ST)

Bảo tàng Cần Thơ – địa điểm tham quan nổi tiếng (Ảnh ST)

Tọa lạc ở số 1, Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và nơi đây lưu giữ những hiện vật đặc biệt cho bạn một cái nhìn tổng quát về cuộc sống những năm qua của người Cần Thơ. Bạn sẽ thích thú với những hiện vật được lưu trữ trong bảo tàng.

2. Thông tin về bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ - địa điểm tham quan được du khách yêu thích (Ảnh ST)

Bảo tàng Cần Thơ – địa điểm tham quan được du khách yêu thích (Ảnh ST)

Bảo tàng được thành lập năm 1976 và nó là một bảo tàng có quy mô lớn ở tại Đồng Bằng Sông Cửu Long với diện tích lên tới gần 3.000 m2. Được tới nơi đây tham quan bạn sẽ có được những giây phút thích thú khám phá nét đẹp của người Cần Thơ.

3. Thời gian mở cửa của bảo tàng Cần Thơ

Không gian của bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Không gian của bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Nếu bạn tới bảo tàng vào ngày thứ ba, thứ tư và thứ năm thì buổi sáng bảo tàng được mở từ 8h00 – 11h00, chiều từ 14h00 – 17h00. Còn nếu bạn tới bảo tàng vào ngày thứ 7 và chủ nhật cũng như những ngày lễ, Tết thì buổi sáng bảo tàng sẽ được mở cửa vào lúc 8h00 – 11h00 còn buổi chiều sẽ được mở cửa từ 18h30 – 21h00. Hãy tìm hiểu thông tin về giờ mở cửa để bạn có thể sắp xếp tới nơi đây cho phù hợp với lịch trình du lịch của gia đình bạn nhé.

4. Bảo tàng Cần Thơ  – nét đẹp văn hóa trong những năm tháng qua

Đặt chân tới bảo tàng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tòa nhà gồm có 2 tầng. Tầng trệt là nơi trưng bày khái quát về những đặc điểm tự nhiên – xã hội của Cần Thơ xưa và nay.

Bên ngoài của bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Bên ngoài của bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Lên tới tầng này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật giúp giới thiệu về vị trí địa lý, động thực vật, đất đai, cảnh quan, khí hậu sông ngòi, văn hóa của 3 dân tộc Kinh – Hoa – Khmer cho bạn một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Được ngắm nhìn những hiện vật từ xưa và nay càng giúp bạn hiểu được sự đổi thay của Cần Thơ theo năm tháng. Ắt hẳn đó sẽ là một trong những chuyến tham quan vô cùng ý nghĩa cho bạn một trải nghiệm cực kỳ thú vị khi biết thêm thông tin về Cần Thơ.

Khung cảnh của Bảo Tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Khung cảnh của Bảo Tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Tầng 2 của bảo tàng Cần Thơ được trưng bày những hiện vật về lịch sử chống giặc ngoại xâm của nhân dân Cần Thơ. Từ cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp đều có những hiện vật được lưu giữ ở trong bảo tàng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loại vũ khí, chiến tích của cuộc chiến tranh được người dân bảo quản cẩn thận ở trong bảo tàng. Với những hiện vật này thì bạn sẽ hiểu hơn về cuộc đấu tranh đầy gian khổ của người Cần Thơ trong năm tháng xưa.

Các hiện vật trong bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Các hiện vật trong bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Bảo tàng Cần Thơ là một trong những địa chỉ quan trọng trong việc gìn giữ cũng như bảo tồn nền văn hóa Óc Eo mà ai cũng mong muốn được khám phá. Với nhiều hiện vật cùng các tư liệu quý được trưng bày, lưu trữ trong bảo tàng mà du khách tới đây sẽ hiểu hơn về nền văn hóa đặc biệt này. Văn hóa Óc Eo là một nền văn hóa cổ được tồn tại từ thế kỷ thứ I cho tới thế kỷ VII sau công nguyên và nó là một trong những nền văn hóa lâu đời được nhiều người nghiên cứu.

Hiện vật chiến tranh ở bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Hiện vật chiến tranh ở bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Các nhà khảo cổ học của nước ta đã phát hiện ra hàng trăm địa điểm thuộc về nền văn hóa Óc Eo nằm ở khu vực Nam Bộ. Một trong những di tích khảo cổ được nhiều người quan tâm nhất chính là di tích văn hóa Óc Eo ở ấp Nhơn Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

Những hiện vật ở trong bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Những hiện vật ở trong bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Là một nền văn hóa vô cùng đặc biệt mà đây là một đề tài nghiên cứu được nhiều chuyên gia khảo cổ quan tâm. Sự hiện diện của văn hóa Óc Eo tại bảo tàng Cần Thơ đã được giới chuyên gia khảo cổ công nhận và vô cùng quan tâm. Được chiêm ngưỡng những hiện vật có giá trị này thì bạn sẽ vô cùng hứng thú với nơi này.

5. Các hiện vật được trưng bày ở bảo tàng Cần Thơ

Các phòng thuốc được tái hiện trong bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Các phòng thuốc được tái hiện trong bảo tàng Cần Thơ (Ảnh ST)

Đến với bảo tàng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật giúp khái quát đặc điểm tự nhiên và xã hội của Cần Thơ. Đồng thời, bảo tàng còn giúp giới thiệu những đặc điểm, vị trí đất đai, động thực vật, văn hóa Óc Eo, cảnh quan, văn hóa 3 dân tộc : Việt – Hoa, Khmer sẽ cho bạn những trải nghiệm đặc biệt.

Hình ảnh về Cần Thơ xưa và nay (Ảnh ST)

Hình ảnh về Cần Thơ xưa và nay (Ảnh ST)

Tới bảo tàng bạn còn được khám phá lịch sử chống giặc ngoại xâm của nhân dân Cần Thơ trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Những thành tựu văn hóa , kinh tế và xã hội của Cần Thơ từ năm 1975 đến nay cũng được lưu giữ tại bảo tàng Cần Thơ. Bảo tàng sẽ thường xuyên thay đổi nội dung trưng bày, giới thiệu lịch sử văn hóa của nước Việt Nam tới thế giới. Bạn sẽ thích mê khi được chiêm ngưỡng những hiện vật mang dấu ấn lịch sử đặc biệt này.

Tin liên quan:

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ